All moutain : Jamis XLT 1.0

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ Downhill โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
MG.2009
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 383
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
Tel: 081-3795828
team: รั้งท้าย ทีม
Bike: INTENSE.....

All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย MG.2009 »

คืองี้ครับ...ผมมีเจ้า Jamis XLT 1.0 size 17" โชคหน้า fox vanilla 130 rlc
ส่วนโชคหลังเป็นโชคลม manitou swinger 3 way
ล้อ mavic 317 Disk ดุม LX ยางขนาด 2.30
อยากได้คำแนะนำว่าพอจะเอาไปลุยป่าแบบโหดเล็กๆ..ได้ป่าว หรือไปได้ประมาณไหน
เช่นรูดยาวๆ โดดได้เล็กๆไม่ควรสูงเกินกี่เมตร...เพราะสมรรถนะของมันมีเท่านี้ อะไรประมาณนี้นะครับ
...แล้วหากจะเอาไปแต่งเป็น freeride พอได้มั๊ยครับ...คุ้มมั๊ย...
หากไม่คุ้มควรไปหาตัวไหนเล่นดีในงบประมาณ 2.5 - 3.0 K..ครับ
ขอคำแนะนำหน่อยนะครับผู้รู้ทุกท่าน....ขอบคุณครับ
..."สองล้อ พอเพียง"...
รูปประจำตัวสมาชิก
piakpongpetII
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 502
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2008, 09:11
Tel: 0819093282
Bike: Mine

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย piakpongpetII »

ถ้าขี่สนุกๆ ไม่ได้แข่งจริงจัง คันที่มีอยู่นี้ก็น่าจะพอไหวนะครับ รถฮาร์ดเทลก็ลงได้ อยู่ที่ความเร็วด้วย รถช่วงล่างดีๆก็ใช้ความเร็วสูงได้อย่างปลอดภัยกว่า
ถ้าดาวน์แล้วติดงอมแงม ค่อยมองหาDHแท้ๆซักคัน
FREEWHEEL BANGKOK on Facebook
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders :)
รูปประจำตัวสมาชิก
piakpongpetII
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 502
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2008, 09:11
Tel: 0819093282
Bike: Mine

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย piakpongpetII »

หาล้อแกร่งๆหน่อยครับ :)
FREEWHEEL BANGKOK on Facebook
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders :)
รูปประจำตัวสมาชิก
eako
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4217
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
Tel: +089 107 2270
team: Buubike 53
Bike: ไม่มี

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย eako »

ลุยไปเลยคับผม สู้ๆ ผมเห็นด้วยกับคุณข้างบนครับ ล้อดุมน่าจะลาโลกก่อนครับ
เพราะถ้าจำไม่ผิดมันเป็นลูกปืนเม็ด ต้องคอยดูแลมันหน่อยหลังจากลุยมาคับ
ไม่งั้นขี้โคลนจะพาพังยับคับ โดดเท่าไรก็ได้ครับถ้าพี่ยังมั่นใจ ถ้าสองจิตสองใจ
จอดครับพี่ ไม่งั้นเดี๋ยวจะได้นอนคับ สมาธิดีๆช่วยได้เยอะครับ

งบพี่เก็บไว้ก่อนครับ ลองดูก่อนถ้าชอบลุยแบบนี้ค่อยมามองกันใหม่ครับ
ถ้าเล่นอาวุธหนักมาก งบเท่านี้ไม่น่าพอคับผม แนะให้หาของที่คุ้มค่าเหมาะกับ
ความพอใจและเป๋าตังของพี่ครับผม

ถามเรื่องแนะนำ ถ้าตังถึงหาของง่ายแบบว่ามีของเลยแนะ Rockymoutain Flatline ครับ
เป็นรถที่ผมขี่แล้วเพ้อน้องๆ V10 เลยครับ เป็นรถที่เหมาะกับพวกไม่เอาอ่าวอย่างผมมากๆ
ชอบ balance รถรุ่นนี้มากๆ ให้เดาๆถ้าเหวอก่อนขึ้นเนิน เฟรมตัวนี้ น่าจะพาพี่ลงพื้นได้อย่าง
ปลอดภัยอยู่ดี
http://www.buubike.com
มีรูป Detail/Product/และราคา พร้อมครับ
+089 107 2270
รูปประจำตัวสมาชิก
อ้วนค้าบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3708
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
Tel: 086 715 3757
Bike: น้องหนิมเก่าๆ

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย อ้วนค้าบ »

เคยใช้มาอยู่พักนึงครับ
ส่วนตัวแล้ว เทียบราคากับประสิทธิภาพ ผมให้เต็ม 10 อะ :o :o
แต่ตอนนี้ ขายไปแล้ว เสียดายอยู่ แต่ไซส์มันก็ใหญ่ไปไซส์นึงสำหรับผม
ผมว่าใช้ดีกว่า fuel ตัว ex5.5 (ใช้อยู่) อีกนะครับ

เคยเอาไปเขาอีโต้ ก็ผ่านได้เกือบหมดนะครับ เหลือก็แต่เข็นขึ้นเนินตอนหมดแรง :oops: :oops:
โดดสูงเท่าไหร่ ? เคยโดด (หลงทางไปมากกว่า) สูงประมาณเมตรครึ่ง ซักอกผมนี่แหละ ทางดินนะ โช้กดีตอนนั้นลดเบาะลงไว้แล้ว ผลคือไม่ล้ม และยังมีชีวิตอยู่ครับ :lol: :lol:

รูดยาวๆ ทางครอส ธรรมดา ผมว่าเบาไปด้วยซ้ำ :lol: ผมเอาไปปั่นบนไม้หมอนรางรถไฟ ก็มันไปอีกแบบนะ

ปั่นทางเรียบ ก็ใช้ดีครับ ทางเรียบ/ทางครอส ผมเปลี่ยนแค่ยาง ปรับหลักอาน กับเซตลมเอาอะครับ

แต่ไอ้เซตลม 2 ห้องเนี่ย เซตยากไปนิดครับ :mrgreen:
ไฟล์แนบ
ทางลุย
ทางลุย
xlt001.jpg (70.5 KiB) เข้าดูแล้ว 1468 ครั้ง
ทางเรียบ
ทางเรียบ
My-Dakar.jpg (72.67 KiB) เข้าดูแล้ว 1468 ครั้ง
อยากให้คนไทยรักกัน ^^
อ้วนค้าบ, ตรวจสอบพัสดุ/ไปรษณีย์
รูปประจำตัวสมาชิก
MG.2009
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 383
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
Tel: 081-3795828
team: รั้งท้าย ทีม
Bike: INTENSE.....

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย MG.2009 »

ขอบคุณครับ...คุณ piakpongpetII และ คุณ eako ที่ให้ข้อคิด คำแนะนำ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
..."สองล้อ พอเพียง"...
รูปประจำตัวสมาชิก
veenono
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 15873
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 21:12
Tel: 089 776-9110
team: ฝ่ายข่าวชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย TCC.
Bike: รถถีบไทยใช้ใจขับเคลื่อน ใต้แสงเดือนและตะวัน http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6#p3343446
ตำแหน่ง: 4/35ม.6ถ.เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวง/เขต หนองแขม กรุงเทพฯ10160

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย veenono »

ได้ความรู้เพิ่มครับ ขอบคุณด้วยคน
พูดคุยทักทาย-แนะนำทาง facebookและอีกหลายๆกิจกรรมจาก veenono คลิ๊กเลย
ทริป" รักนี้ให้เธอ Tour of Myanmar Meakhong Challenge2013"
จงทำกรรมดี ละเว้นกรรมชั่ว เป็นผู้ให้จะได้ ลดความเห็นแก่ตัว
จักรยานก็เหมือนเม็ดข้าวเม็ดถั่วเม็ดงา ใครปลูกใครหว่านก็ดีมีประโยชน์ต่อสัตว์โลกทั้งนั้นทำไปเถอะ
รูปประจำตัวสมาชิก
eako
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4217
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
Tel: +089 107 2270
team: Buubike 53
Bike: ไม่มี

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย eako »

MG.2009 เขียน:ขอบคุณครับ...คุณ piakpongpetII และ คุณ eako ที่ให้ข้อคิด คำแนะนำ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
คิิดถูกแล้วครับหามาใส่เลยค๊าบพวกหมวก การ์ดตามจุดต่างๆ ถ้ายังไม่แม่น มีการ์ดข้อมือด้วยก็จะดีคับ
ส่วนดุมเดี๋ยวผมจะถ่ายรูปอุปกรณ์พวกนี้ให้ดู เท่าที่จะพอแงะออกมาถ่ายได้นะครับ เสียดาย ดุมส่งออกให้เขา
ไปหมดแล้ว (Hope กะ Relic) จะได้เห็นชัดๆว่าลูกปืนอุปกรณ์พวกนี้บางตัวมันน่าเกรมขามมากครับ

ถ้าเล่นประมาณนี้งบน้อยผมว่าหา novatec โม่เหล็ก มีขึ้นมาหน่อยก็ A2Z/dabomb/relic
ขึ้นมาอีกนิด ก็ hope ผมว่าจะลองเอาตัวที่เป็นแกนทะลุมาแล้วมีแอดปครบเซ็ตใช้ได้ทั้ง แกนหน้า
8/20 mm. แล้วก็แกนหลัง 8 mm/12mm มาคนซื้อจะได้ไม่ต้องคิดหนัก

ปล.อย่าโดดมากนะครับ รถคุณมันยาว ถ่วงหลังเยอะๆหน่อย
เพราะโช๊คไม่ยาวเดี๋ยวข้ามแฮน(กิจกรรมนี้ผมเกือบบ่อย
ถ้าไม่ใช่ 203 ป่านนี้หม่งพื้นไปหลายทีแล้ว) แล้วก็ระวัง
ปะเหลี๋ยวโช๊คแตก เวลาลุยอย่าใช้ใจานหน้าใบเล็กนะครับ
ใช้ใบกลาง เดี่ยวเวลาโซ่ตกแล้วจะไม่มีตัวช่วย เคยแล้ว
อีโต้ทางยาว นอนซิ๊กๆอยู่แถวขี้โคลน
http://www.buubike.com
มีรูป Detail/Product/และราคา พร้อมครับ
+089 107 2270
รูปประจำตัวสมาชิก
piakpongpetII
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 502
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2008, 09:11
Tel: 0819093282
Bike: Mine

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย piakpongpetII »

:mrgreen: เสาร์นี้เอารถไปลองที่เชียงใหม่มั๊ยครับ จะได้ขี่ด้วยกัน โทรมานัดกันก็ได้
MG.2009 เขียน:ขอบคุณครับ...คุณ piakpongpetII และ คุณ eako ที่ให้ข้อคิด คำแนะนำ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
FREEWHEEL BANGKOK on Facebook
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders :)
รูปประจำตัวสมาชิก
โอ๊ค
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 747
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
team: udon108 team
Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย โอ๊ค »

เคยใช้ครับ เมื่อ ประมาณ ปี หรือ สองปีก่อน เป็น jamis xlt 3.0 ครับ ความเป็นส่วนตัว เป็น รถที่ หนักและ อืดครับ ประบบ 4-bar ทำงานดีเกิน ไป
ลุย track นุ่มนวลแต่ก็ไม่แบบชวนฝันและก็ไม่จวดจ๊าด ขับตามคนอื่น ไปได้เรื่อยๆไม่ค่อยเร็วนัก ลงเขา แบบเต็มๆ ก็ยุบน้อยไปหน่อยต้องไหลเรื่อยๆครับ แต่ช่วงชันก็จะมีเสียว เพราะองศาไม่เชิดมากครับ :D
numken
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2008, 01:35
Tel: +386 4079 2559
Bike: santa cruz heckler
ตำแหน่ง: slovenia europe

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย numken »

ไม่เคยขี่รุ่นนี้ แต่เห็นรูปแล้วถึกดี ไปได้สบายครับ

โช๊คหลังตัวนี้ ขี่ขึ้นปล่อยรีบาวน์ออกให้หมด บ๊อบนิดๆ ดีกว่าดูด

ขาลงปล่อยลมห้องใหญ่ออกหน่อยนึง เหลือ sag ยุบลงมาเกือบครึ่งนึงไปเลย แล้วจะติดใจ
อย่าลืมปรับรีบาวน์ใหม่นะครับ เดี๋ยวท้ายดีดข้ามแฮนด์
รูปประจำตัวสมาชิก
MG.2009
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 383
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
Tel: 081-3795828
team: รั้งท้าย ทีม
Bike: INTENSE.....

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย MG.2009 »

numken เขียน:ไม่เคยขี่รุ่นนี้ แต่เห็นรูปแล้วถึกดี ไปได้สบายครับ

โช๊คหลังตัวนี้ ขี่ขึ้นปล่อยรีบาวน์ออกให้หมด บ๊อบนิดๆ ดีกว่าดูด

ขาลงปล่อยลมห้องใหญ่ออกหน่อยนึง เหลือ sag ยุบลงมาเกือบครึ่งนึงไปเลย แล้วจะติดใจ
อย่าลืมปรับรีบาวน์ใหม่นะครับ เดี๋ยวท้ายดีดข้ามแฮนด์
ครับ...ขอบคุณครับ...
เฉียดไป..เฉี่ยวมา หลายครั้งแล้วครับ...
แต่ยังรอดมาได้...จะทำตามคำแนะนำครับกระผม
..."สองล้อ พอเพียง"...
numken
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 111
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2008, 01:35
Tel: +386 4079 2559
Bike: santa cruz heckler
ตำแหน่ง: slovenia europe

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย numken »

อย่าลืมติดสูบโช็คไปด้วยนะครับ ลมออกเร็วมาก เผลอเอามือออกไม่ทัน ลมออกเยอะเกินไป เดี๋ยวจะหมดสนุก

ขาลงถ้าโช็คมีช่วงยุบ6ซม. เซ็ทsag ซัก2.8 ซม. ลงนิ่มดี รถผมปล่อยไว้ขนาดนั้นเลยครับ ขี่นิ่มก้นดี กินแรงนิดนึง
ช่างมัน แลกกับนั่งสบาย ขาลงเจอหินเจอรากไม้ ปล่อยรูดสบายเลยครับ
bbreturn
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 37
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2010, 00:33
Tel: 0819611285
team: ndc
Bike: haro,gt

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย bbreturn »

ปรับsagเยอะๆจะมีผลเสียต่อโชคอย่างไรบ้าง วานผู้รู้ช่วยหน่อยครับ...
รูปประจำตัวสมาชิก
MG.2009
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 383
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
Tel: 081-3795828
team: รั้งท้าย ทีม
Bike: INTENSE.....

Re: All moutain : Jamis XLT 1.0

โพสต์ โดย MG.2009 »

bbreturn เขียน:ปรับsagเยอะๆจะมีผลเสียต่อโชคอย่างไรบ้าง วานผู้รู้ช่วยหน่อยครับ...
หวัดดีครับ..คุณ bbreturn สัปดาห์หน้าว่าจะไปสำรวจเส้นทางตามที่เกริ่นไว้แล้วไงจาโทรหานะครับ...
..."สองล้อ พอเพียง"...
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Downhill-Freeride”