All moutain : Jamis XLT 1.0
- MG.2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
- Tel: 081-3795828
- team: รั้งท้าย ทีม
- Bike: INTENSE.....
All moutain : Jamis XLT 1.0
คืองี้ครับ...ผมมีเจ้า Jamis XLT 1.0 size 17" โชคหน้า fox vanilla 130 rlc
ส่วนโชคหลังเป็นโชคลม manitou swinger 3 way
ล้อ mavic 317 Disk ดุม LX ยางขนาด 2.30
อยากได้คำแนะนำว่าพอจะเอาไปลุยป่าแบบโหดเล็กๆ..ได้ป่าว หรือไปได้ประมาณไหน
เช่นรูดยาวๆ โดดได้เล็กๆไม่ควรสูงเกินกี่เมตร...เพราะสมรรถนะของมันมีเท่านี้ อะไรประมาณนี้นะครับ
...แล้วหากจะเอาไปแต่งเป็น freeride พอได้มั๊ยครับ...คุ้มมั๊ย...
หากไม่คุ้มควรไปหาตัวไหนเล่นดีในงบประมาณ 2.5 - 3.0 K..ครับ
ขอคำแนะนำหน่อยนะครับผู้รู้ทุกท่าน....ขอบคุณครับ
ส่วนโชคหลังเป็นโชคลม manitou swinger 3 way
ล้อ mavic 317 Disk ดุม LX ยางขนาด 2.30
อยากได้คำแนะนำว่าพอจะเอาไปลุยป่าแบบโหดเล็กๆ..ได้ป่าว หรือไปได้ประมาณไหน
เช่นรูดยาวๆ โดดได้เล็กๆไม่ควรสูงเกินกี่เมตร...เพราะสมรรถนะของมันมีเท่านี้ อะไรประมาณนี้นะครับ
...แล้วหากจะเอาไปแต่งเป็น freeride พอได้มั๊ยครับ...คุ้มมั๊ย...
หากไม่คุ้มควรไปหาตัวไหนเล่นดีในงบประมาณ 2.5 - 3.0 K..ครับ
ขอคำแนะนำหน่อยนะครับผู้รู้ทุกท่าน....ขอบคุณครับ
..."สองล้อ พอเพียง"...
- piakpongpetII
- ขาประจำ
- โพสต์: 502
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2008, 09:11
- Tel: 0819093282
- Bike: Mine
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ถ้าขี่สนุกๆ ไม่ได้แข่งจริงจัง คันที่มีอยู่นี้ก็น่าจะพอไหวนะครับ รถฮาร์ดเทลก็ลงได้ อยู่ที่ความเร็วด้วย รถช่วงล่างดีๆก็ใช้ความเร็วสูงได้อย่างปลอดภัยกว่า
ถ้าดาวน์แล้วติดงอมแงม ค่อยมองหาDHแท้ๆซักคัน
ถ้าดาวน์แล้วติดงอมแงม ค่อยมองหาDHแท้ๆซักคัน
FREEWHEEL BANGKOK on Facebook
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders
- piakpongpetII
- ขาประจำ
- โพสต์: 502
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2008, 09:11
- Tel: 0819093282
- Bike: Mine
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
หาล้อแกร่งๆหน่อยครับ
FREEWHEEL BANGKOK on Facebook
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ลุยไปเลยคับผม สู้ๆ ผมเห็นด้วยกับคุณข้างบนครับ ล้อดุมน่าจะลาโลกก่อนครับ
เพราะถ้าจำไม่ผิดมันเป็นลูกปืนเม็ด ต้องคอยดูแลมันหน่อยหลังจากลุยมาคับ
ไม่งั้นขี้โคลนจะพาพังยับคับ โดดเท่าไรก็ได้ครับถ้าพี่ยังมั่นใจ ถ้าสองจิตสองใจ
จอดครับพี่ ไม่งั้นเดี๋ยวจะได้นอนคับ สมาธิดีๆช่วยได้เยอะครับ
งบพี่เก็บไว้ก่อนครับ ลองดูก่อนถ้าชอบลุยแบบนี้ค่อยมามองกันใหม่ครับ
ถ้าเล่นอาวุธหนักมาก งบเท่านี้ไม่น่าพอคับผม แนะให้หาของที่คุ้มค่าเหมาะกับ
ความพอใจและเป๋าตังของพี่ครับผม
ถามเรื่องแนะนำ ถ้าตังถึงหาของง่ายแบบว่ามีของเลยแนะ Rockymoutain Flatline ครับ
เป็นรถที่ผมขี่แล้วเพ้อน้องๆ V10 เลยครับ เป็นรถที่เหมาะกับพวกไม่เอาอ่าวอย่างผมมากๆ
ชอบ balance รถรุ่นนี้มากๆ ให้เดาๆถ้าเหวอก่อนขึ้นเนิน เฟรมตัวนี้ น่าจะพาพี่ลงพื้นได้อย่าง
ปลอดภัยอยู่ดี
เพราะถ้าจำไม่ผิดมันเป็นลูกปืนเม็ด ต้องคอยดูแลมันหน่อยหลังจากลุยมาคับ
ไม่งั้นขี้โคลนจะพาพังยับคับ โดดเท่าไรก็ได้ครับถ้าพี่ยังมั่นใจ ถ้าสองจิตสองใจ
จอดครับพี่ ไม่งั้นเดี๋ยวจะได้นอนคับ สมาธิดีๆช่วยได้เยอะครับ
งบพี่เก็บไว้ก่อนครับ ลองดูก่อนถ้าชอบลุยแบบนี้ค่อยมามองกันใหม่ครับ
ถ้าเล่นอาวุธหนักมาก งบเท่านี้ไม่น่าพอคับผม แนะให้หาของที่คุ้มค่าเหมาะกับ
ความพอใจและเป๋าตังของพี่ครับผม
ถามเรื่องแนะนำ ถ้าตังถึงหาของง่ายแบบว่ามีของเลยแนะ Rockymoutain Flatline ครับ
เป็นรถที่ผมขี่แล้วเพ้อน้องๆ V10 เลยครับ เป็นรถที่เหมาะกับพวกไม่เอาอ่าวอย่างผมมากๆ
ชอบ balance รถรุ่นนี้มากๆ ให้เดาๆถ้าเหวอก่อนขึ้นเนิน เฟรมตัวนี้ น่าจะพาพี่ลงพื้นได้อย่าง
ปลอดภัยอยู่ดี
- อ้วนค้าบ
- ขาประจำ
- โพสต์: 3708
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 10:22
- Tel: 086 715 3757
- Bike: น้องหนิมเก่าๆ
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
เคยใช้มาอยู่พักนึงครับ
ส่วนตัวแล้ว เทียบราคากับประสิทธิภาพ ผมให้เต็ม 10 อะ
แต่ตอนนี้ ขายไปแล้ว เสียดายอยู่ แต่ไซส์มันก็ใหญ่ไปไซส์นึงสำหรับผม
ผมว่าใช้ดีกว่า fuel ตัว ex5.5 (ใช้อยู่) อีกนะครับ
เคยเอาไปเขาอีโต้ ก็ผ่านได้เกือบหมดนะครับ เหลือก็แต่เข็นขึ้นเนินตอนหมดแรง
โดดสูงเท่าไหร่ ? เคยโดด (หลงทางไปมากกว่า) สูงประมาณเมตรครึ่ง ซักอกผมนี่แหละ ทางดินนะ โช้กดีตอนนั้นลดเบาะลงไว้แล้ว ผลคือไม่ล้ม และยังมีชีวิตอยู่ครับ
รูดยาวๆ ทางครอส ธรรมดา ผมว่าเบาไปด้วยซ้ำ ผมเอาไปปั่นบนไม้หมอนรางรถไฟ ก็มันไปอีกแบบนะ
ปั่นทางเรียบ ก็ใช้ดีครับ ทางเรียบ/ทางครอส ผมเปลี่ยนแค่ยาง ปรับหลักอาน กับเซตลมเอาอะครับ
แต่ไอ้เซตลม 2 ห้องเนี่ย เซตยากไปนิดครับ
ส่วนตัวแล้ว เทียบราคากับประสิทธิภาพ ผมให้เต็ม 10 อะ
แต่ตอนนี้ ขายไปแล้ว เสียดายอยู่ แต่ไซส์มันก็ใหญ่ไปไซส์นึงสำหรับผม
ผมว่าใช้ดีกว่า fuel ตัว ex5.5 (ใช้อยู่) อีกนะครับ
เคยเอาไปเขาอีโต้ ก็ผ่านได้เกือบหมดนะครับ เหลือก็แต่เข็นขึ้นเนินตอนหมดแรง
โดดสูงเท่าไหร่ ? เคยโดด (หลงทางไปมากกว่า) สูงประมาณเมตรครึ่ง ซักอกผมนี่แหละ ทางดินนะ โช้กดีตอนนั้นลดเบาะลงไว้แล้ว ผลคือไม่ล้ม และยังมีชีวิตอยู่ครับ
รูดยาวๆ ทางครอส ธรรมดา ผมว่าเบาไปด้วยซ้ำ ผมเอาไปปั่นบนไม้หมอนรางรถไฟ ก็มันไปอีกแบบนะ
ปั่นทางเรียบ ก็ใช้ดีครับ ทางเรียบ/ทางครอส ผมเปลี่ยนแค่ยาง ปรับหลักอาน กับเซตลมเอาอะครับ
แต่ไอ้เซตลม 2 ห้องเนี่ย เซตยากไปนิดครับ
- ไฟล์แนบ
-
- ทางลุย
- xlt001.jpg (70.5 KiB) เข้าดูแล้ว 1468 ครั้ง
-
- ทางเรียบ
- My-Dakar.jpg (72.67 KiB) เข้าดูแล้ว 1468 ครั้ง
- MG.2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
- Tel: 081-3795828
- team: รั้งท้าย ทีม
- Bike: INTENSE.....
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ขอบคุณครับ...คุณ piakpongpetII และ คุณ eako ที่ให้ข้อคิด คำแนะนำ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
..."สองล้อ พอเพียง"...
- veenono
- ขาประจำ
- โพสต์: 15873
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ย. 2008, 21:12
- Tel: 089 776-9110
- team: ฝ่ายข่าวชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย TCC.
- Bike: รถถีบไทยใช้ใจขับเคลื่อน ใต้แสงเดือนและตะวัน http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6#p3343446
- ตำแหน่ง: 4/35ม.6ถ.เลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวง/เขต หนองแขม กรุงเทพฯ10160
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ได้ความรู้เพิ่มครับ ขอบคุณด้วยคน
พูดคุยทักทาย-แนะนำทาง facebookและอีกหลายๆกิจกรรมจาก veenono คลิ๊กเลย
ทริป" รักนี้ให้เธอ Tour of Myanmar Meakhong Challenge2013"
จงทำกรรมดี ละเว้นกรรมชั่ว เป็นผู้ให้จะได้ ลดความเห็นแก่ตัว
จักรยานก็เหมือนเม็ดข้าวเม็ดถั่วเม็ดงา ใครปลูกใครหว่านก็ดีมีประโยชน์ต่อสัตว์โลกทั้งนั้นทำไปเถอะ
ทริป" รักนี้ให้เธอ Tour of Myanmar Meakhong Challenge2013"
จงทำกรรมดี ละเว้นกรรมชั่ว เป็นผู้ให้จะได้ ลดความเห็นแก่ตัว
จักรยานก็เหมือนเม็ดข้าวเม็ดถั่วเม็ดงา ใครปลูกใครหว่านก็ดีมีประโยชน์ต่อสัตว์โลกทั้งนั้นทำไปเถอะ
- eako
- ขาประจำ
- โพสต์: 4217
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2008, 09:33
- Tel: +089 107 2270
- team: Buubike 53
- Bike: ไม่มี
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
คิิดถูกแล้วครับหามาใส่เลยค๊าบพวกหมวก การ์ดตามจุดต่างๆ ถ้ายังไม่แม่น มีการ์ดข้อมือด้วยก็จะดีคับMG.2009 เขียน:ขอบคุณครับ...คุณ piakpongpetII และ คุณ eako ที่ให้ข้อคิด คำแนะนำ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
ส่วนดุมเดี๋ยวผมจะถ่ายรูปอุปกรณ์พวกนี้ให้ดู เท่าที่จะพอแงะออกมาถ่ายได้นะครับ เสียดาย ดุมส่งออกให้เขา
ไปหมดแล้ว (Hope กะ Relic) จะได้เห็นชัดๆว่าลูกปืนอุปกรณ์พวกนี้บางตัวมันน่าเกรมขามมากครับ
ถ้าเล่นประมาณนี้งบน้อยผมว่าหา novatec โม่เหล็ก มีขึ้นมาหน่อยก็ A2Z/dabomb/relic
ขึ้นมาอีกนิด ก็ hope ผมว่าจะลองเอาตัวที่เป็นแกนทะลุมาแล้วมีแอดปครบเซ็ตใช้ได้ทั้ง แกนหน้า
8/20 mm. แล้วก็แกนหลัง 8 mm/12mm มาคนซื้อจะได้ไม่ต้องคิดหนัก
ปล.อย่าโดดมากนะครับ รถคุณมันยาว ถ่วงหลังเยอะๆหน่อย
เพราะโช๊คไม่ยาวเดี๋ยวข้ามแฮน(กิจกรรมนี้ผมเกือบบ่อย
ถ้าไม่ใช่ 203 ป่านนี้หม่งพื้นไปหลายทีแล้ว) แล้วก็ระวัง
ปะเหลี๋ยวโช๊คแตก เวลาลุยอย่าใช้ใจานหน้าใบเล็กนะครับ
ใช้ใบกลาง เดี่ยวเวลาโซ่ตกแล้วจะไม่มีตัวช่วย เคยแล้ว
อีโต้ทางยาว นอนซิ๊กๆอยู่แถวขี้โคลน
- piakpongpetII
- ขาประจำ
- โพสต์: 502
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2008, 09:11
- Tel: 0819093282
- Bike: Mine
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
เสาร์นี้เอารถไปลองที่เชียงใหม่มั๊ยครับ จะได้ขี่ด้วยกัน โทรมานัดกันก็ได้
MG.2009 เขียน:ขอบคุณครับ...คุณ piakpongpetII และ คุณ eako ที่ให้ข้อคิด คำแนะนำ...
ผมชอบพาเจ้า Dakar ไปลุยตามป่า ตามดอย แต่ยอมรับว่าควบคุมยาก...อาจเป็นเพราะขนาด 17" (ผมสูงแค่ 170 ครับ)
ของเจ้า Dakar ก็เป็นได้เลยทำให้ใช้ความเร็วได้ไม่สะใจ แต่รูดไปตามร่องน้ำที่น้ำไหล่ผ่านทางได้มันมาก..
โดดบ้างเป็นบางลีลา(ข้ามร่องเล็กๆบ้าง ลำธารบ้าง) แล้วส่วนใหญ่ไปคนเดียว..เลยอยากรู้ประสิทธิภาพมัน
ว่าประมาณไหน ไม่ได้ต้องการแข่งขันอะไรหรอกครับ...ปัจจุบันก็แอบหาความรู้จาก บอร์ดเทคนิค/อุปกรณ์
ของพวก DH/FR ซึ่งหลายๆท่านแนะนำดีครับ...ถือโอกาสขอบคุณเลยละกัน...ที่ให้โอกาสขโมยความรู้บ้าง เทคนิคบ้าง
ไปใช้...
แล้วที่บอกว่าให้เปลี่ยนล้อ + ดุม ควรใช้ประมาณไหนครับ..ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ แล้วก็โชคหน้าผมว่า OK แล้ว
ส่วนหลังละครับ...พอได้มั๊ยครับ...อื่นๆแนะนำหน่อยนะครับ...เช่นอุปกรณ์ กันถลอก/แตก/หัก ใครมีแบ่งปัน..ยินดีครับ
อยากปั่นนานๆ...กลัว ผบทบ.สั่งหยุดปั่น......ขอบคุณครับ
นั่นแหละครับ....ตัวเดียวกับในรูปคุณ อ้วนค้าบ...เลยครับ...มีไรแนะนำว่ามาเลยนะครับ..คุณอ้วนค้าบ...
FREEWHEEL BANGKOK on Facebook
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders
Want to know where to bike in Thailand?
Visit my page and learn from the local riders
- โอ๊ค
- ขาประจำ
- โพสต์: 747
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 08:27
- team: udon108 team
- Bike: intense spyder, intense 5.5 fro, intense 6.6 evp, intense socom fro,intense carbine sl
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
เคยใช้ครับ เมื่อ ประมาณ ปี หรือ สองปีก่อน เป็น jamis xlt 3.0 ครับ ความเป็นส่วนตัว เป็น รถที่ หนักและ อืดครับ ประบบ 4-bar ทำงานดีเกิน ไป
ลุย track นุ่มนวลแต่ก็ไม่แบบชวนฝันและก็ไม่จวดจ๊าด ขับตามคนอื่น ไปได้เรื่อยๆไม่ค่อยเร็วนัก ลงเขา แบบเต็มๆ ก็ยุบน้อยไปหน่อยต้องไหลเรื่อยๆครับ แต่ช่วงชันก็จะมีเสียว เพราะองศาไม่เชิดมากครับ
ลุย track นุ่มนวลแต่ก็ไม่แบบชวนฝันและก็ไม่จวดจ๊าด ขับตามคนอื่น ไปได้เรื่อยๆไม่ค่อยเร็วนัก ลงเขา แบบเต็มๆ ก็ยุบน้อยไปหน่อยต้องไหลเรื่อยๆครับ แต่ช่วงชันก็จะมีเสียว เพราะองศาไม่เชิดมากครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2008, 01:35
- Tel: +386 4079 2559
- Bike: santa cruz heckler
- ตำแหน่ง: slovenia europe
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ไม่เคยขี่รุ่นนี้ แต่เห็นรูปแล้วถึกดี ไปได้สบายครับ
โช๊คหลังตัวนี้ ขี่ขึ้นปล่อยรีบาวน์ออกให้หมด บ๊อบนิดๆ ดีกว่าดูด
ขาลงปล่อยลมห้องใหญ่ออกหน่อยนึง เหลือ sag ยุบลงมาเกือบครึ่งนึงไปเลย แล้วจะติดใจ
อย่าลืมปรับรีบาวน์ใหม่นะครับ เดี๋ยวท้ายดีดข้ามแฮนด์
โช๊คหลังตัวนี้ ขี่ขึ้นปล่อยรีบาวน์ออกให้หมด บ๊อบนิดๆ ดีกว่าดูด
ขาลงปล่อยลมห้องใหญ่ออกหน่อยนึง เหลือ sag ยุบลงมาเกือบครึ่งนึงไปเลย แล้วจะติดใจ
อย่าลืมปรับรีบาวน์ใหม่นะครับ เดี๋ยวท้ายดีดข้ามแฮนด์
- MG.2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
- Tel: 081-3795828
- team: รั้งท้าย ทีม
- Bike: INTENSE.....
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ครับ...ขอบคุณครับ...numken เขียน:ไม่เคยขี่รุ่นนี้ แต่เห็นรูปแล้วถึกดี ไปได้สบายครับ
โช๊คหลังตัวนี้ ขี่ขึ้นปล่อยรีบาวน์ออกให้หมด บ๊อบนิดๆ ดีกว่าดูด
ขาลงปล่อยลมห้องใหญ่ออกหน่อยนึง เหลือ sag ยุบลงมาเกือบครึ่งนึงไปเลย แล้วจะติดใจ
อย่าลืมปรับรีบาวน์ใหม่นะครับ เดี๋ยวท้ายดีดข้ามแฮนด์
เฉียดไป..เฉี่ยวมา หลายครั้งแล้วครับ...
แต่ยังรอดมาได้...จะทำตามคำแนะนำครับกระผม
..."สองล้อ พอเพียง"...
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 111
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2008, 01:35
- Tel: +386 4079 2559
- Bike: santa cruz heckler
- ตำแหน่ง: slovenia europe
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
อย่าลืมติดสูบโช็คไปด้วยนะครับ ลมออกเร็วมาก เผลอเอามือออกไม่ทัน ลมออกเยอะเกินไป เดี๋ยวจะหมดสนุก
ขาลงถ้าโช็คมีช่วงยุบ6ซม. เซ็ทsag ซัก2.8 ซม. ลงนิ่มดี รถผมปล่อยไว้ขนาดนั้นเลยครับ ขี่นิ่มก้นดี กินแรงนิดนึง
ช่างมัน แลกกับนั่งสบาย ขาลงเจอหินเจอรากไม้ ปล่อยรูดสบายเลยครับ
ขาลงถ้าโช็คมีช่วงยุบ6ซม. เซ็ทsag ซัก2.8 ซม. ลงนิ่มดี รถผมปล่อยไว้ขนาดนั้นเลยครับ ขี่นิ่มก้นดี กินแรงนิดนึง
ช่างมัน แลกกับนั่งสบาย ขาลงเจอหินเจอรากไม้ ปล่อยรูดสบายเลยครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 37
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2010, 00:33
- Tel: 0819611285
- team: ndc
- Bike: haro,gt
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
ปรับsagเยอะๆจะมีผลเสียต่อโชคอย่างไรบ้าง วานผู้รู้ช่วยหน่อยครับ...
- MG.2009
- ขาประจำ
- โพสต์: 383
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.พ. 2009, 21:47
- Tel: 081-3795828
- team: รั้งท้าย ทีม
- Bike: INTENSE.....
Re: All moutain : Jamis XLT 1.0
หวัดดีครับ..คุณ bbreturn สัปดาห์หน้าว่าจะไปสำรวจเส้นทางตามที่เกริ่นไว้แล้วไงจาโทรหานะครับ...bbreturn เขียน:ปรับsagเยอะๆจะมีผลเสียต่อโชคอย่างไรบ้าง วานผู้รู้ช่วยหน่อยครับ...
..."สองล้อ พอเพียง"...