เรื่องราวมีอยู่ว่าลูกค้าซื้อรถจากทางร้านไปได้ประมาณสามเดือนแล้วเกิด
ดิสเบรคมีปัญหาซึ่งทางร้านประเมินแล้วว่าซ่อมคงไม่คุ้ม
ทางร้านเลยเสนอให้ลูกค้าเปลี่ยนใหม่ดีกว่า โดยลูกค้าออกเงิน 50 % ทางร้านช่วยออกเงิน 50 % เช่นกัน
เรื่องดังกล่าวทางร้านและลูกค้าเห็นด้วยทั้งสองฝ่าย
แต่ปัญหาคือ ดิสเบรคตัวเก่าควรจะเป็นสิทธิ์ของลูกค้าได้ไป หรือเป็นสิทธิ์ทางร้านได้ไปกัน หรือครับ
มันมีปัญหาตรงประเด็นสุดท้ายนี้แหละครับ
แต่จากเหตุการณ์ทางร้านคืนให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วครับ แต่ผมอยากทราบความคิดเห็นจากเพื่อนๆครับว่า
ลูกค้าหรือทางร้าน ที่ควรได้กรรมสิทธิ์
การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน
- คุณแจ่ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 1344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
- Tel: 0835376070
- team: เสือสองทะเล
- Bike: Salsa alacarte
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 907
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50
Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน
แบบนี้มันอยู่ที่แล้วแต่จะตกลงกันอ่ะครับ เพราะผมว่าร้านเขาก็แฟร์ ๆ ดีนะครับเนี่ย ช่วยออกให้ครึ่ง ๆ หารกัน 50% ออกกันคนละครึ่งเพื่อแก้ปัญหา ส่วนของเสีย ถ้าทางคุณอยากได้ แล้วเขาให้มันก็จบครับ แต่ถ้าทางร้านขอเก็บไว้ มันก็คุณจะว่าไง เพราะไงก็เสียเงินครึ่งเดียว
ถ้าซ่อมไม่คุ้ม ต้องออกเงินชื้อใหม่หมด มันก็ต้องเป็นของเราสิ ร้านก็ไม่มีสิทธิ์เอาของ ๆ เราไป
ว่าแต่ยกไปซ่อมนี่ ไม่น่าเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าแล้วมั้ง? มันเลยจุดนั้นไปแล้ว แล้วส่วนใหญ่สินค้าจำพวกจักรยานนะครับ รับประกันเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีไม่กี่อย่างเอง ไม่เหมือนพวกอุปกรณ์คอม TV ๆลๆ
ถ้าซ่อมไม่คุ้ม ต้องออกเงินชื้อใหม่หมด มันก็ต้องเป็นของเราสิ ร้านก็ไม่มีสิทธิ์เอาของ ๆ เราไป
ว่าแต่ยกไปซ่อมนี่ ไม่น่าเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าแล้วมั้ง? มันเลยจุดนั้นไปแล้ว แล้วส่วนใหญ่สินค้าจำพวกจักรยานนะครับ รับประกันเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีไม่กี่อย่างเอง ไม่เหมือนพวกอุปกรณ์คอม TV ๆลๆ
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
- คุณแจ่ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 1344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
- Tel: 0835376070
- team: เสือสองทะเล
- Bike: Salsa alacarte
Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับลิงกังปั่นหมอบ เขียน:แบบนี้มันอยู่ที่แล้วแต่จะตกลงกันอ่ะครับ เพราะผมว่าร้านเขาก็แฟร์ ๆ ดีนะครับเนี่ย ช่วยออกให้ครึ่ง ๆ หารกัน 50% ออกกันคนละครึ่งเพื่อแก้ปัญหา ส่วนของเสีย ถ้าทางคุณอยากได้ แล้วเขาให้มันก็จบครับ แต่ถ้าทางร้านขอเก็บไว้ มันก็คุณจะว่าไง เพราะไงก็เสียเงินครึ่งเดียว
ถ้าซ่อมไม่คุ้ม ต้องออกเงินชื้อใหม่หมด มันก็ต้องเป็นของเราสิ ร้านก็ไม่มีสิทธิ์เอาของ ๆ เราไป
ว่าแต่ยกไปซ่อมนี่ ไม่น่าเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าแล้วมั้ง? มันเลยจุดนั้นไปแล้ว แล้วส่วนใหญ่สินค้าจำพวกจักรยานนะครับ รับประกันเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีไม่กี่อย่างเอง ไม่เหมือนพวกอุปกรณ์คอม TV ๆลๆ
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน
ร้านนี้ได้ใจเลยครับ อาจขาดทุนครั้งนี้ไม่กี่ตังค์ แต่ซื้อลูกค้าประจำได้คนนึงทีเดียว
จะว่าไปเคยเจอร้านแบบนี้เหมือนกันเมื่อหลายปีก่อน เคลมดิสค์เบรคเหมือนกัน ไม่มีประกันเหมือนกัน ลดราคาครึ่งนึงเหมือนกัน ให้ของเก่าคืนเหมือนกัน
ร้านเดียวกันหรือเปล่าเนี่ยะ
จะว่าไปเคยเจอร้านแบบนี้เหมือนกันเมื่อหลายปีก่อน เคลมดิสค์เบรคเหมือนกัน ไม่มีประกันเหมือนกัน ลดราคาครึ่งนึงเหมือนกัน ให้ของเก่าคืนเหมือนกัน
ร้านเดียวกันหรือเปล่าเนี่ยะ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
- คุณแจ่ม
- ขาประจำ
- โพสต์: 1344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
- Tel: 0835376070
- team: เสือสองทะเล
- Bike: Salsa alacarte
Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน
คนละร้านครับน้องหนึ่ง เขียน:ร้านนี้ได้ใจเลยครับ อาจขาดทุนครั้งนี้ไม่กี่ตังค์ แต่ซื้อลูกค้าประจำได้คนนึงทีเดียว
จะว่าไปเคยเจอร้านแบบนี้เหมือนกันเมื่อหลายปีก่อน เคลมดิสค์เบรคเหมือนกัน ไม่มีประกันเหมือนกัน ลดราคาครึ่งนึงเหมือนกัน ให้ของเก่าคืนเหมือนกัน
ร้านเดียวกันหรือเปล่าเนี่ยะ