การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
คุณแจ่ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1344
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
Tel: 0835376070
team: เสือสองทะเล
Bike: Salsa alacarte

การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน

โพสต์ โดย คุณแจ่ม »

เรื่องราวมีอยู่ว่าลูกค้าซื้อรถจากทางร้านไปได้ประมาณสามเดือนแล้วเกิด

ดิสเบรคมีปัญหาซึ่งทางร้านประเมินแล้วว่าซ่อมคงไม่คุ้ม

ทางร้านเลยเสนอให้ลูกค้าเปลี่ยนใหม่ดีกว่า โดยลูกค้าออกเงิน 50 % ทางร้านช่วยออกเงิน 50 % เช่นกัน
เรื่องดังกล่าวทางร้านและลูกค้าเห็นด้วยทั้งสองฝ่าย

แต่ปัญหาคือ ดิสเบรคตัวเก่าควรจะเป็นสิทธิ์ของลูกค้าได้ไป หรือเป็นสิทธิ์ทางร้านได้ไปกัน หรือครับ

มันมีปัญหาตรงประเด็นสุดท้ายนี้แหละครับ

แต่จากเหตุการณ์ทางร้านคืนให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้วครับ แต่ผมอยากทราบความคิดเห็นจากเพื่อนๆครับว่า
ลูกค้าหรือทางร้าน ที่ควรได้กรรมสิทธิ์
ลิงกังปั่นหมอบ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 907
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2015, 20:50

Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน

โพสต์ โดย ลิงกังปั่นหมอบ »

แบบนี้มันอยู่ที่แล้วแต่จะตกลงกันอ่ะครับ เพราะผมว่าร้านเขาก็แฟร์ ๆ ดีนะครับเนี่ย ช่วยออกให้ครึ่ง ๆ หารกัน 50% ออกกันคนละครึ่งเพื่อแก้ปัญหา ส่วนของเสีย ถ้าทางคุณอยากได้ แล้วเขาให้มันก็จบครับ แต่ถ้าทางร้านขอเก็บไว้ มันก็คุณจะว่าไง เพราะไงก็เสียเงินครึ่งเดียว

ถ้าซ่อมไม่คุ้ม ต้องออกเงินชื้อใหม่หมด มันก็ต้องเป็นของเราสิ ร้านก็ไม่มีสิทธิ์เอาของ ๆ เราไป

ว่าแต่ยกไปซ่อมนี่ ไม่น่าเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าแล้วมั้ง? มันเลยจุดนั้นไปแล้ว แล้วส่วนใหญ่สินค้าจำพวกจักรยานนะครับ รับประกันเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีไม่กี่อย่างเอง ไม่เหมือนพวกอุปกรณ์คอม TV ๆลๆ
หึม...? ผมไม่ได้ปั่นจักรยาน แต่ผมขี่ยานรบต่างหาก!
คิดให้ดี โทษเทคนิคตัวเองก่อนจะโทษจักรยาน
มันไม่ใช่เป็นเพราะจักรยานที่แกปั่น แต่อยู่ที่แกปั่นมันยังไง?
มันไม่ใช่เพราะจักรยานมันงี่เง่าเฮงซวย แต่มันคือแกทำให้มันดูงี่เง่าปัญญาอ่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
คุณแจ่ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1344
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
Tel: 0835376070
team: เสือสองทะเล
Bike: Salsa alacarte

Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน

โพสต์ โดย คุณแจ่ม »

ลิงกังปั่นหมอบ เขียน:แบบนี้มันอยู่ที่แล้วแต่จะตกลงกันอ่ะครับ เพราะผมว่าร้านเขาก็แฟร์ ๆ ดีนะครับเนี่ย ช่วยออกให้ครึ่ง ๆ หารกัน 50% ออกกันคนละครึ่งเพื่อแก้ปัญหา ส่วนของเสีย ถ้าทางคุณอยากได้ แล้วเขาให้มันก็จบครับ แต่ถ้าทางร้านขอเก็บไว้ มันก็คุณจะว่าไง เพราะไงก็เสียเงินครึ่งเดียว

ถ้าซ่อมไม่คุ้ม ต้องออกเงินชื้อใหม่หมด มันก็ต้องเป็นของเราสิ ร้านก็ไม่มีสิทธิ์เอาของ ๆ เราไป

ว่าแต่ยกไปซ่อมนี่ ไม่น่าเกี่ยวกับการรับประกันสินค้าแล้วมั้ง? มันเลยจุดนั้นไปแล้ว แล้วส่วนใหญ่สินค้าจำพวกจักรยานนะครับ รับประกันเนี่ย ส่วนใหญ่จะมีไม่กี่อย่างเอง ไม่เหมือนพวกอุปกรณ์คอม TV ๆลๆ
ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
น้องหนึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10797
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
Tel: 0891441866
ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
ติดต่อ:

Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง »

ร้านนี้ได้ใจเลยครับ อาจขาดทุนครั้งนี้ไม่กี่ตังค์ แต่ซื้อลูกค้าประจำได้คนนึงทีเดียว

จะว่าไปเคยเจอร้านแบบนี้เหมือนกันเมื่อหลายปีก่อน เคลมดิสค์เบรคเหมือนกัน ไม่มีประกันเหมือนกัน ลดราคาครึ่งนึงเหมือนกัน ให้ของเก่าคืนเหมือนกัน

ร้านเดียวกันหรือเปล่าเนี่ยะ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
รูปประจำตัวสมาชิก
คุณแจ่ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1344
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
Tel: 0835376070
team: เสือสองทะเล
Bike: Salsa alacarte

Re: การรับประกันสินค้าประเภทจักรยาน

โพสต์ โดย คุณแจ่ม »

น้องหนึ่ง เขียน:ร้านนี้ได้ใจเลยครับ อาจขาดทุนครั้งนี้ไม่กี่ตังค์ แต่ซื้อลูกค้าประจำได้คนนึงทีเดียว

จะว่าไปเคยเจอร้านแบบนี้เหมือนกันเมื่อหลายปีก่อน เคลมดิสค์เบรคเหมือนกัน ไม่มีประกันเหมือนกัน ลดราคาครึ่งนึงเหมือนกัน ให้ของเก่าคืนเหมือนกัน

ร้านเดียวกันหรือเปล่าเนี่ยะ
คนละร้านครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”