ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
ผู้ดูแล: p.canแขนเดี่ยว
กฏการใช้บอร์ด
ชื่อชมรม ลิงสองล้อ โทร 036-411182
ที่อยู่ 109 ถ.สุรสงคราม ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
ผู้ดูแล
p.canแขนเดี่ยว 084-113-1234
ชื่อชมรม ลิงสองล้อ โทร 036-411182
ที่อยู่ 109 ถ.สุรสงคราม ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี
ผู้ดูแล
p.canแขนเดี่ยว 084-113-1234
- ต้อ ต๋อแต้
- ขาประจำ
- โพสต์: 421
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:12
- team: Khok Samrong Bike, Pum MTB, เสือบ้านหมี่จ้า....
- Bike: Specialized M5. หมอบ Specialized Aliez Comp
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
เจ็บนี้อีกนาน เจ็บนี้ไม่ลืม เจ็บซ้ำกว่าใคร....
- guidenakab
- ขาประจำ
- โพสต์: 180
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2009, 16:14
- Tel: 080-6638843
- team: ชมรมพระพุทธบาทbike
- Bike: Bianchi
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
ขอบคุนมากคับ เเทบตายคับ ขากลับ กลับไม่เปนเลยคับ หมดเกลี้ยงเลย
- tntm
- ขาประจำ
- โพสต์: 2221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 13:43
- Tel: 0808389242
- team: วัดดงน้อย
- Bike: no bike
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
จักรยาน..ขอแค่มีเวลา..อยู่กับมันนานๆก็เก่งเเล้ว
- tntm
- ขาประจำ
- โพสต์: 2221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 13:43
- Tel: 0808389242
- team: วัดดงน้อย
- Bike: no bike
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
ก่อนที่จะอธิบายว่าทำไมใบจาน ROTOR Qringถึง"ไม่กลม"อยากให้ดูรูปต่อไปนี้ก่อนนะครับ
รูปข้างต้นจะแสดงมัดกล้ามเนื้อ มัดต่างๆที่ใช้ในการปั่นลูกบันได
สมมติว่าภาพวงกลมด้านซ้ายคือชุดขาจานปั่นที่มีทิศทางการหมุนตามเข็มนาฬิกา
ส่วนด้านขวาคือภาพแสดงมัดกล้ามเนื้อที่ออกแรงในช่วงจังหวะต่างๆ
ขอใ้ห้สังเกตดูสีของมัดกล้ามเนื้อแต่ละมัดกับสีที่ระบายลงไปในช่วงจังหวะการหมุน (ขอใช้ศัพท์แบบธรรมดาแทนชื่อเรียกจริงๆของกล้ามเนื้อมัดนั้นๆเพื่อความง่ายในการเข้าใจ
จะเห็นได้ชัดว่ากล้ามเนื้อมัดใหญ่ๆเช่นส่วนก้น(A) ต้นขา(B) น่อง (C) จะออกแรงมากในช่วงจังหวะการหมุนตั้งแต่ 12-6นาฬิกา
ส่วนกล้ามเนื้อมัดเล็กๆอื่นๆจะออกแรงในช่วงที่เหลือ
แต่โดยธรรมชาติแล้วช่วงที่ขาทั้งหมดจะออกแรงกดได้มากที่สุดจะอยู่ในช่วง 3-5 นาฬิกา เพราะกล้ามเนื้อต้นขา(B)เป็นกลุ่มกล้ามเนื้อที่มีขนาดใหญ่มีกำลังมากกว่ากล้ามเนื้อมัดอื่นๆ และช่วงจังหวะ 3-5นาฬิกา แรงดึงดูดของโลก และแรงส่งจากช่วงจังหวะก่อนหน้าของการปั่น จะช่วยส่งให้แรงกดในช่วงจังหวะ 3-5นาฬิกานี้มีมากที่สุดนั่นเอง
ทีนี้มาต่อว่าจาน ROTOR Qringออกแบบมาอย่างไร
โปรดดูรูปประกอบอธิบาย
เห็นได้ชัดว่าใบจาน Qring จะมีความรีมากที่สุดในช่วงที่ตำแหน่งบันไดอยู่ในช่วง 3-5นาฬิกา สอดคล้องกับระบบสรีระวิทยา ที่กล่าวไปก่อนหน้า
และสังเกตให้ดีว่าใบจานจะมีความรี หรือความหนักน้อยที่สุดในช่วง12 และ6นาฬิกา เพราะเป็นช่วงที่กล้ามเนืิ้อขาทั้งหมดออกแรงได้น้อยที่้สุดแทบจะเป็น0
ซึ่งตำแหน่ง 12 และ6 นาฬิกา นี้เองที่รู้จักกันดีว่า DEAD SPOT หรือจุดที่ไม่มีการออกแรงกดลงบนลูกบันได
ต่อไปคือคำอธิบายว่าแล้วรูเยอะๆบนใบจานมีไว้ปรับตำแหน่งอะไร
โปรดดูภาพประกอบ
ตำแหน่งของลูกบันไดเมื่อเซทใบจานที่ตำแหน่งที่ 1
ตำแหน่งของลูกบันไดเมื่อเซทใบจานที่ตำแหน่งที่ 3
ตำแหน่งของลูกบันไดเมื่อเซทใบจานที่ตำแหน่งที่ 5
สำหรับตำแหน่งใบจานที่2และ4 ก็จะอยู่ระหว่างตำแหน่งที่1,3,5 ตามลำดับ
เห็นได้ชัดว่าตำแหน่งที่1 จะมีช่วงรีสูงสุดเมื่อบันไดอยู่ในตำแหน่งที่ถัดจาก 3นาฬิกามาเล็กน้อย
ส่วนตำแหน่งที่3ซึ่งเป็นตำแหน่งมาตรฐานที่แนะนำ จะเป็นช่วงที่กล้ามเนื้อขาของคนปกติส่วนมากออกแรงได้มากที่สุดจึงถือเป็นตำแหน่งอ้างอิงในการใช้งาน
ส่วนตำแหน่งที่ 5 ช่วงความรีสูงสุดจะเกือบถึงตำแหน่ง 5นาฬิกา
แล้วตำแหน่งที่แตกต่างกันของความรีต่างๆนี้มีผลอย่างไร?
ขอตอบว่ามีครับและสำคัญด้วย
เริ่มจากระบบสรีระวิทยาของร่างกายเราก่อน ในร่างกายของแต่ละคนปกติแน่นอนว่ามีตำแหน่งของกล้ามเนื้อต่างๆเหมือนกัน
ที่ต่างกันคือ ขนาด ความแข็งแรง และเมื่อพิจารณาโดยรวมจะพบว่า สัดส่วนของความแข็งแรงระหว่างกล้ามเนื้อมัดต่างๆนั้นมีความต่างกันระหว่างบุคคล(เน้นว่าสัดส่วนเลยนะครับ)
สังเกตง่ายๆในนักวิ่ง ที่ไม่ใช่นักวิ่งระยะสั้นนะครับ กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง จะใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ส่วนนักจักรยานที่ค่อนข้างจริงจังจะเห็นได้เลยว่ากล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า มีขนาดใหญ่
ตำแหน่งการนั่งและวางท่าในการขี่ก็มีผลต่อการออกแรงกดเช่นกัน โปรบางคนสามารถที่ออกแรงได้ดีที่สุดโดยที่ยังอยู่ในตำแหน่งที่ลู่ลมที่สุดได้
แต่โปรบางคนอาจจะออกแรงได้ดีที่สุดในท่านั่งที่อาจจะต้านลมมากกว่า ในส่วนนี้การเลือกอุปกรณ์อื่นๆ เช่นแอโรบาร์และหมวก รวมถึงชุดก็จะเป็นส่วนสำคัญ
ในเวปของROTOR ส่วนของF.A.Q ได้ให้คำแนะนำง่ายๆไว้ว่าสำหรับคนที่ชอบนั่งปั่นเต็มๆเบาะสามารถปรับจานมาใกล้ตำแหน่งที่1 ได้ ส่วนคนที่ออกแรงได้มากในการยืนปั่นก็แนะนำให้ปรับเลื่อนมาทางตำแหน่งที่ 5ครับ(เพราะเวลายืนปั่นตำแหน่งของร่างกายเราจะอยู่ด้านหน้าของกะโหลกการออกแรงได้ดีที่สุดจึงเยื้องไปใกล้ช่วง5นาฬิกา)
ขอสรุปว่า ช่วง "ถนัด" ในการออกแรงกดได้สูงสุด ของแต่ละคนจึงมีความแตกต่างกันบ้างตามปัจจัยเบื้องต้นดังกล่าว
ที่มาขนาดของความรีที่เหมาะสมของจาน Qring นี้ล้วนมาจากการทดลอง วัดผล เก็บข้อมูลซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จากตัวแปรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบสรีระวิทยา กายวิภาค ชีวกลศาสตร์ของมนุษย์ มุมองศาของรถ ตำแหน่งการนั่งของจักรยาน เพื่อให้ได้ความรีที่พอเหมาะ พอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไปครับ
ข้อมูลทั้งหมดข้างต้นสามารถหาได้จากเวปของ ROTOR และ FORUM เกี่ยวกับ การฝึกซ้อมจักรยาน วิทยาศาสตร์การกีฬา Biomechanics ของต่างประเทศ
โดยผมได้รวบรวมเสาะหามาเพื่อหวังว่าจะตอบทุกๆคำถามสำหรับจาน ROTOR Qring นะครับ
ส่วนผลจากการใช้งานของตัวผมเองสามารถสรุปได้ว่า ในการขี่ระยะยาว รอบขาเฉลี่ยดีขึ้น และชีพจรเฉลี่ยต่ำลงกว่าการใช้จานกลมธรรมดา แต่ขอเตือนไว้ล่วงหน้าว่าใช้แล้วระวังจะติดใจครับ
รูปข้างต้นจะแสดงมัดกล้ามเนื้อ มัดต่างๆที่ใช้ในการปั่นลูกบันได
สมมติว่าภาพวงกลมด้านซ้ายคือชุดขาจานปั่นที่มีทิศทางการหมุนตามเข็มนาฬิกา
ส่วนด้านขวาคือภาพแสดงมัดกล้ามเนื้อที่ออกแรงในช่วงจังหวะต่างๆ
ขอใ้ห้สังเกตดูสีของมัดกล้ามเนื้อแต่ละมัดกับสีที่ระบายลงไปในช่วงจังหวะการหมุน (ขอใช้ศัพท์แบบธรรมดาแทนชื่อเรียกจริงๆของกล้ามเนื้อมัดนั้นๆเพื่อความง่ายในการเข้าใจ
จะเห็นได้ชัดว่ากล้ามเนื้อมัดใหญ่ๆเช่นส่วนก้น(A) ต้นขา(B) น่อง (C) จะออกแรงมากในช่วงจังหวะการหมุนตั้งแต่ 12-6นาฬิกา
ส่วนกล้ามเนื้อมัดเล็กๆอื่นๆจะออกแรงในช่วงที่เหลือ
แต่โดยธรรมชาติแล้วช่วงที่ขาทั้งหมดจะออกแรงกดได้มากที่สุดจะอยู่ในช่วง 3-5 นาฬิกา เพราะกล้ามเนื้อต้นขา(B)เป็นกลุ่มกล้ามเนื้อที่มีขนาดใหญ่มีกำลังมากกว่ากล้ามเนื้อมัดอื่นๆ และช่วงจังหวะ 3-5นาฬิกา แรงดึงดูดของโลก และแรงส่งจากช่วงจังหวะก่อนหน้าของการปั่น จะช่วยส่งให้แรงกดในช่วงจังหวะ 3-5นาฬิกานี้มีมากที่สุดนั่นเอง
ทีนี้มาต่อว่าจาน ROTOR Qringออกแบบมาอย่างไร
โปรดดูรูปประกอบอธิบาย
เห็นได้ชัดว่าใบจาน Qring จะมีความรีมากที่สุดในช่วงที่ตำแหน่งบันไดอยู่ในช่วง 3-5นาฬิกา สอดคล้องกับระบบสรีระวิทยา ที่กล่าวไปก่อนหน้า
และสังเกตให้ดีว่าใบจานจะมีความรี หรือความหนักน้อยที่สุดในช่วง12 และ6นาฬิกา เพราะเป็นช่วงที่กล้ามเนืิ้อขาทั้งหมดออกแรงได้น้อยที่้สุดแทบจะเป็น0
ซึ่งตำแหน่ง 12 และ6 นาฬิกา นี้เองที่รู้จักกันดีว่า DEAD SPOT หรือจุดที่ไม่มีการออกแรงกดลงบนลูกบันได
ต่อไปคือคำอธิบายว่าแล้วรูเยอะๆบนใบจานมีไว้ปรับตำแหน่งอะไร
โปรดดูภาพประกอบ
ตำแหน่งของลูกบันไดเมื่อเซทใบจานที่ตำแหน่งที่ 1
ตำแหน่งของลูกบันไดเมื่อเซทใบจานที่ตำแหน่งที่ 3
ตำแหน่งของลูกบันไดเมื่อเซทใบจานที่ตำแหน่งที่ 5
สำหรับตำแหน่งใบจานที่2และ4 ก็จะอยู่ระหว่างตำแหน่งที่1,3,5 ตามลำดับ
เห็นได้ชัดว่าตำแหน่งที่1 จะมีช่วงรีสูงสุดเมื่อบันไดอยู่ในตำแหน่งที่ถัดจาก 3นาฬิกามาเล็กน้อย
ส่วนตำแหน่งที่3ซึ่งเป็นตำแหน่งมาตรฐานที่แนะนำ จะเป็นช่วงที่กล้ามเนื้อขาของคนปกติส่วนมากออกแรงได้มากที่สุดจึงถือเป็นตำแหน่งอ้างอิงในการใช้งาน
ส่วนตำแหน่งที่ 5 ช่วงความรีสูงสุดจะเกือบถึงตำแหน่ง 5นาฬิกา
แล้วตำแหน่งที่แตกต่างกันของความรีต่างๆนี้มีผลอย่างไร?
ขอตอบว่ามีครับและสำคัญด้วย
เริ่มจากระบบสรีระวิทยาของร่างกายเราก่อน ในร่างกายของแต่ละคนปกติแน่นอนว่ามีตำแหน่งของกล้ามเนื้อต่างๆเหมือนกัน
ที่ต่างกันคือ ขนาด ความแข็งแรง และเมื่อพิจารณาโดยรวมจะพบว่า สัดส่วนของความแข็งแรงระหว่างกล้ามเนื้อมัดต่างๆนั้นมีความต่างกันระหว่างบุคคล(เน้นว่าสัดส่วนเลยนะครับ)
สังเกตง่ายๆในนักวิ่ง ที่ไม่ใช่นักวิ่งระยะสั้นนะครับ กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง จะใหญ่อย่างเห็นได้ชัด ส่วนนักจักรยานที่ค่อนข้างจริงจังจะเห็นได้เลยว่ากล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า มีขนาดใหญ่
ตำแหน่งการนั่งและวางท่าในการขี่ก็มีผลต่อการออกแรงกดเช่นกัน โปรบางคนสามารถที่ออกแรงได้ดีที่สุดโดยที่ยังอยู่ในตำแหน่งที่ลู่ลมที่สุดได้
แต่โปรบางคนอาจจะออกแรงได้ดีที่สุดในท่านั่งที่อาจจะต้านลมมากกว่า ในส่วนนี้การเลือกอุปกรณ์อื่นๆ เช่นแอโรบาร์และหมวก รวมถึงชุดก็จะเป็นส่วนสำคัญ
ในเวปของROTOR ส่วนของF.A.Q ได้ให้คำแนะนำง่ายๆไว้ว่าสำหรับคนที่ชอบนั่งปั่นเต็มๆเบาะสามารถปรับจานมาใกล้ตำแหน่งที่1 ได้ ส่วนคนที่ออกแรงได้มากในการยืนปั่นก็แนะนำให้ปรับเลื่อนมาทางตำแหน่งที่ 5ครับ(เพราะเวลายืนปั่นตำแหน่งของร่างกายเราจะอยู่ด้านหน้าของกะโหลกการออกแรงได้ดีที่สุดจึงเยื้องไปใกล้ช่วง5นาฬิกา)
ขอสรุปว่า ช่วง "ถนัด" ในการออกแรงกดได้สูงสุด ของแต่ละคนจึงมีความแตกต่างกันบ้างตามปัจจัยเบื้องต้นดังกล่าว
ที่มาขนาดของความรีที่เหมาะสมของจาน Qring นี้ล้วนมาจากการทดลอง วัดผล เก็บข้อมูลซ้ำแล้ว ซ้ำเล่าอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ จากตัวแปรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบสรีระวิทยา กายวิภาค ชีวกลศาสตร์ของมนุษย์ มุมองศาของรถ ตำแหน่งการนั่งของจักรยาน เพื่อให้ได้ความรีที่พอเหมาะ พอดี ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไปครับ
ข้อมูลทั้งหมดข้างต้นสามารถหาได้จากเวปของ ROTOR และ FORUM เกี่ยวกับ การฝึกซ้อมจักรยาน วิทยาศาสตร์การกีฬา Biomechanics ของต่างประเทศ
โดยผมได้รวบรวมเสาะหามาเพื่อหวังว่าจะตอบทุกๆคำถามสำหรับจาน ROTOR Qring นะครับ
ส่วนผลจากการใช้งานของตัวผมเองสามารถสรุปได้ว่า ในการขี่ระยะยาว รอบขาเฉลี่ยดีขึ้น และชีพจรเฉลี่ยต่ำลงกว่าการใช้จานกลมธรรมดา แต่ขอเตือนไว้ล่วงหน้าว่าใช้แล้วระวังจะติดใจครับ
จักรยาน..ขอแค่มีเวลา..อยู่กับมันนานๆก็เก่งเเล้ว
- p.canแขนเดี่ยว
- ขาประจำ
- โพสต์: 1221
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 21:26
- Tel: 084-113-1234
- team: ทีม SPECIALIZED PUMBIKE LUPBURI
- Bike: Road SPECIALIZED venge limited edition MTB SPECIALIZED EPIC limited edition
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
อย่าตีค่าความเป็นเพื่อนด้วย"เงิน"และ"ตรา"
[youtube]sgwjCcHhYhE&feature=c4-overview&list=UURAJ4nl-Js845MMFoYwenJQ[/youtube]
[youtube]sgwjCcHhYhE&feature=c4-overview&list=UURAJ4nl-Js845MMFoYwenJQ[/youtube]
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 424
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 13:29
- Tel: 0860251302
- Bike: MTB
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
ภาพนี้ชื่อว่า "หนีพี่ให้ได้นะไอ้น้อง" ไม่รู้สำเร็จรึเปล่า ดูหน้าตาแล้วมุ่งมั่นเหลือเกิน
ภาพสวยๆเห็นแล้วมันได้อารมณ์จริงๆ ท่วงท่าลีลาstepขา เหมือนกันเด๊ะเชียว
ทริปหน้าขอถ่ายภาพแบบนี้บ้าง แต่คงไม่มีแรงไปไล่แบบนี่ได้หรอก ขอเอาเป็นจัดฉากแทนละกันนะนะ
ภาพสวยๆเห็นแล้วมันได้อารมณ์จริงๆ ท่วงท่าลีลาstepขา เหมือนกันเด๊ะเชียว
ทริปหน้าขอถ่ายภาพแบบนี้บ้าง แต่คงไม่มีแรงไปไล่แบบนี่ได้หรอก ขอเอาเป็นจัดฉากแทนละกันนะนะ
- บ้านต้นสน
- ขาประจำ
- โพสต์: 4314
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 15:03
- Tel: 0840911291
- team: ลิงสองล้อ/บ้านต้นสน
- Bike: KHS Alite 4000
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
รูปสวยครับ
ชอบรูปคู่นี้เหมือนกัน
เสี่ยชา รถเยี่ยม ชุดยอด
สารวัตร เอวกิ่วดีจัง
goff ต้นขาทรงพลัง แต่ สมาธิ และ สภาพจิตใจไม่เคยเต็ม 100 สักที ต้องหาโค้ชฟื้นฟูด้านนี้
สิงห์จุ้ย หุ่นงามมาก พื้นฐานแน่น น่าเล่นเสือหมอบแบบจริงจัง
อาร์ม อวบระยะสุดท้าย
ลุงฟิช หนวดงาม ความมั่นใจสูงจริงๆฝรั่งคนนี้ น่าถือเป็นตัวอย่าง
เขี้ยวคมสมวัย
ชอบรูปคู่นี้เหมือนกัน
เสี่ยชา รถเยี่ยม ชุดยอด
สารวัตร เอวกิ่วดีจัง
goff ต้นขาทรงพลัง แต่ สมาธิ และ สภาพจิตใจไม่เคยเต็ม 100 สักที ต้องหาโค้ชฟื้นฟูด้านนี้
สิงห์จุ้ย หุ่นงามมาก พื้นฐานแน่น น่าเล่นเสือหมอบแบบจริงจัง
อาร์ม อวบระยะสุดท้าย
ลุงฟิช หนวดงาม ความมั่นใจสูงจริงๆฝรั่งคนนี้ น่าถือเป็นตัวอย่าง
เขี้ยวคมสมวัย
BE ALL TO ALL
- เปิ้ลพระ
- ขาประจำ
- โพสต์: 155
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 ส.ค. 2010, 19:53
- Tel: 0895269781
- team: พระพุทธบาทไบค์
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
ทริปหน้าถ้ามีโอกาศ จะไปร่วมกิจกรรมอีกครับ เป็นการฝึกความอดทนของร่างกายดีครับ ยังไม่เข็ด....ยังไม่เข็ดครับ....
เมื่อมันสูง..มันไกล...ถ้าใจสู้ก็คงต้องปั่น "Love me love my bike"
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2132
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 22:23
- Tel: 0804662415
- team: ไร้สังกัด ปั่นกันแถวๆศูนย์การบินทหารบก ลพบุรีครับ
- Bike: cannondale f1000 sobe team , cannondale f4000 , cannondale caad5 team saeco , cannondale six13 team saeco , cannondale system six , ginat nrs xtc team
- ตำแหน่ง: กองบินปีกหมุนที่1 ศูนย์การบินทหารบก ลพบุรี
- ติดต่อ:
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
555อวบระยะสุดท้ายบ้านต้นสน เขียน:รูปสวยครับ
ชอบรูปคู่นี้เหมือนกัน
เสี่ยชา รถเยี่ยม ชุดยอด
สารวัตร เอวกิ่วดีจัง
goff ต้นขาทรงพลัง แต่ สมาธิ และ สภาพจิตใจไม่เคยเต็ม 100 สักที ต้องหาโค้ชฟื้นฟูด้านนี้
สิงห์จุ้ย หุ่นงามมาก พื้นฐานแน่น น่าเล่นเสือหมอบแบบจริงจัง
อาร์ม อวบระยะสุดท้าย
ลุงฟิช หนวดงาม ความมั่นใจสูงจริงๆฝรั่งคนนี้ น่าถือเป็นตัวอย่าง
เขี้ยวคมสมวัย
ขนาดลงแล้วนะเนี่ยพี่ไต๋
ถ้า นน.เท่าเดิมคงไม่รอดล่ะครับทริปนี้
"ไม่ได้ปราณี แต่ไม่ได้ฆ่าให้ต่าย"
สโกแกนนี้เหมาะกะทริปของทีมงานเสือบ้านโคกครับ
[color=#0000BFเลขบัญชี 391-0-96569-2 ธ.กรุงเทพ สาขา สระแก้ว-ลพบุรี ชื่อบัญชี อิทธิชัย ประทัยเทพ ครับผม ขอบคุณครับ[/color]
-
- สมาชิก
- โพสต์: 5
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.ย. 2010, 21:57
- team: Pum MTB Lopburi
- Bike: KHS / TREK
Re: ทริปภูเขา เสือบ้านโคก 18 ก.ย. 53 ระยะทาง......
สนุกมาก ครับ ทริป นี้