งานเปิดตัวมหกรรม "ปั่นสัญจรอาเซียน" กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 7 วัน 1,200 กม. ไต่ความสูง 28,500 ม.

ประชาสัมพันธ์ ทั้งงานปั่นท่องเที่ยว หรือ งานแข่งขัน โดยต้องมีลักษณะงานที่มีการจัดการดูแลนักปั่นที่เป็นระบบเช่นการรับสมัคร,การดูแลขบวนนักปั่น ถ้าเป็นการชักชวนไปปั่นทริปย่อยๆอย่างไม่เป็นทางการ ดูแลกันเองตามสมควร ให้ตั้งกระทู้ในหมวด "จัดทรืปย่อย" ครับ
กฏการใช้บอร์ด
ประชาสัมพันธ์ ทั้งงานปั่นท่องเที่ยว หรือ งานแข่งขัน โดยต้องมีลักษณะงานที่มีการจัดการดูแลนักปั่นที่เป็นระบบเช่นการรับสมัคร,การดูแลขบวนนักปั่น ถ้าเป็นการชักชวนไปปั่นทริปย่อยๆอย่างไม่เป็นทางการ ดูแลกันเองตามสมควร ให้ตั้งกระทู้ในหมวด "จัดทรืปย่อย" ครับ
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
nbt
Site Admin
Site Admin
โพสต์: 2713
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ส.ค. 2008, 23:44
Tel: 0882160166
team: thaimtb , osk
Bike: Trek Procaliber, Bianchi OrtheXR2 , cBroadman CX , Canyon Enduro
ติดต่อ:

งานเปิดตัวมหกรรม "ปั่นสัญจรอาเซียน" กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 7 วัน 1,200 กม. ไต่ความสูง 28,500 ม.

โพสต์ โดย nbt »

แถลงข่าวเปิดตัวมหกรรม "ปั่นสัญจรอาเซียน" ครั้งแรกในเมืองไทย บนเส้นทางหฤโหด 1,200 กิโลเมตร ในเส้นทางกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) 7 วันเต็ม กับการไต่ระดับความสูง (Elevator Gain) 28,500 เมตร พบกัน 1-7 ก.ย. นี้
20170726_144005.jpg
20170726_144005.jpg (71.08 KiB) เข้าดูแล้ว 3953 ครั้ง
พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย พันตำรวจเอก ภพพล จักกะพาก รองผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว, ปราณปริยา พลเยี่ยม ท่องเที่ยวและกีฬาจ.เชียงราย, นาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.แพร่ และวีระวุฒิ ต๊ะปินตา ผู้แทนท่องเที่ยวและกีฬาจ.พะเยา ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการ "ปั่นสัญจรอาเซียน" ที่ห้องราชาวดี รร.โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กทม.เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมีธเนศ กิตติพรพานิช เรซ ไดเรกเตอร์ และ สองนักปั่นจักรยานทางไกล วัฒนา พรศรีสกุล, สุวิทย์ จตุจินดา ร่วมพูดคุย ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก


โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 ประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน ก่อให้เกิดรายได้กระจายสู่พื้นที่ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และกลุ่มประเทศอาเซียน โดยใช้กิจกรรมกีฬา เป็นสื่อกลางเพื่อดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยว เนื่องจากในปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) เป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 1,000 คน และจะคัดเลือกให้เหลือนักปั่นผู้แข็งแกร่งเพียง 160 คน เพื่อร่วมการแข่งขันปั่นสัญจรอาเซียน



โดยคุณธเนศ กิตติพรพานิช Race director ที่นักแข่งไตรกีฬารู้จักกันเป็นอย่างดีจากประสบการณ์จัดงานไตรกีฬาชั้นนำในบ้านเรา ได้เปิดเผยรายละเอียดว่า ปั่นสัญจรอาเซียน ในระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2560 ซึ่งเป็นการแข่งขันปั่นจักรยานทางไกลในเส้นทางกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน) รวมระยะทาง 1,200 กิโลเมตร และเป็นครั้งแรกในเมืองไทยของการปั่นจักรยานทางไกลที่มีการไต่ระดับความสูง (Gain Elevator) 28,500 เมตร เทียบแล้วมีการไต่ความสูงมากกว่างานทั่วไปที่เคยจัดกันมาสูงสุดมากกว่าสามเท่าตัว หรือเทียบกับการไต่ความสูงขึ้นอินทนนท์กว่า 30 รอบ การแข่งขันประเภทนี้จะต่างจาก stage race ทั่วไปที่นักแข่งต้องเตรียมตัวและวางแผนการขี่แต่ละวันกันเอง ทั้งน้ำและอาหาร โดยจะมีการบริการน้ำอาหารในทุกเพียงบางจุด checkpoint และต้องวางแผนการเดินทางเส้นทางที่กำหนดให้เองโดยไม่มีรถนำทาง


กิจกรรมการแข่งขันปั่นสัญจรอาเซียนเป็นการแข่งขันปั่นจักรยานทางไกลในเส้นทาง 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดแพร่ และจังหวัดน่าน (กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2) รวมระยะทาง 1,200 กิโลเมตร การไต่ระดับความสูง 28,500 เมตร เพื่อค้นหานักปั่นน่องเหล็ก ผู้ที่มีคะแนนสะสมตลอดการแข่งขันมากที่สุด 10 อันดับแรก ชิงชัยเงินรางวัลรวมกว่า 550,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล

โดยมีรายละเอียดเส้นทางการแข่งขันดังนี้

วันที่ 1 : อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย - อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 195 กิโลเมตร
วันที่ 2 : อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย - ภูลังกา อำเภอปง จังหวัดพะเยา ระยะทาง 175 กิโลเมตร
วันที่ 3 : ภูลังกา อำเภอปง จังหวัดพะเยา - ห้วยโก๋น อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน - อำเภอ บ่อเกลือ จังหวัดน่าน ระยะทาง 185 กิโลเมตร
วันที่ 4 : อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน - อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ระยะทาง 135 กิโลเมตร
วันที่ 5 : อำเภอเมือง จังหวัดน่าน - อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ระยะทาง 150 กิโลเมตร
วันที่ 6 : อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ - อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ระยะทาง 185 กิโลเมตร
วันที่ 7 : อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา - อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ระยะทาง 175 กิโลเมตร

การรับสมัคร
คัดเลือกผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 160 คน ประกอบด้วย

1. นักปั่นจักรยานทางไกล ซึ่งเป็นตัวแทนจากประเทศอาเซียน ที่เชิญเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 20 คน คัดเลือกจาก 10 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ลาว, เมียนมา, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ และบรูไน

2.นักปั่นจักรยานทางไกลออแดกซ์ ตั้งแต่ 200 กม.ขึ้นไป (Audax 200) จำนวน 40 คน คัดเลือกจาก 40 คนแรกที่สมัคร และแสดงหลักฐานรับรองการผ่านการปั่นจักรยานทางไกลออแดกซ์ ตั้งแต่ 200 กม.ขึ้นไป (Audax 200)
(เปิดรับสมัครไปแล้วที่ https://event.thaimtb.com/event.php?e=177 )

3.นักปั่นจักรยานที่ผ่านการทดสอบบนสนามแข่งขันในจังหวัดเชียงราย จำนวน 50 คน วันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม 2560 คัดเลือกจากผู้สมัครที่ปั่นจักรยานได้ระยะทางไกลที่สุด 50 คนแรก ภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 8 ชั่วโมง บนสนามแข่งขันในจังหวัดเชียงราย โดยใช้ระบบจับเวลา Chip System เป็นตัวตัดสิน
4.นักปั่นจักรยานที่ผ่านการทดสอบบนสนามแข่งขันในจังหวัดน่าน จำนวน 50 คน เสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2560 คัดเลือกจากผู้สมัครที่ปั่นจักรยานได้ ระยะทางไกลที่สุด 50 คนแรก ภายในระยะเวลาที่กำหนด คือ 8 ชั่วโมง บนสนามแข่งขันในจังหวัดน่าน โดยใช้ระบบจับเวลา Chip System เป็นตัวตัดสิน

โดยสนามคัดเลือกจังหวัดเชียงรายและจังหวัดน่าน เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ที่
https://event.thaimtb.com/event.php?e=185 (ไม่มีค่าสมัคร)

โดยระหว่างการแข่งขันผู้เข้าแข่งขัน ไม่มีค่าสมัครและยังได้การจัดเตรียมที่พักและอาหารโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
โดยมีถ้วยพร้อมเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะหลังจบทุก stage ดังนี้
-อันดับที่ 1 จำนวน 100,000 บาท
-อันดับที่ 2 จำนวน 90,000 บาท
-อันดับที่ 3 จำนวน 80,000 บาท
-อันดับที่ 4 จำนวน 70,000 บาท
-อันดับที่ 5 จำนวน 60,000 บาท
-อันดับที่ 6 จำนวน 50,000 บาท
-อันดับที่ 7 จำนวน 40,000 บาท
-อันดับที่ 8 จำนวน 30,000 บาท
-อันดับที่ 9 จำนวน 20,000 บาท
-อันดับที่ 10 จำนวน 10,000 บาท

วันแข่งขันจริง ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2560
กติกาการแข่งขัน
- เริ่มต้นการแข่งขัน ปล่อยตัวผู้เข้าร่วมการแข่งขันทีละคน ห่างกันคนละ 30 วินาที ในทุกๆ ช่วงการแข่งขัน ในแต่ละวัน
- การปล่อยตัวผู้เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละวัน ฝ่ายจัดการแข่งขันจะเป็นผู้กำหนด
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องติดตั้ง Chip System ติดตามตำแหน่งไว้ตลอดการแข่งขัน
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต้องมีเครื่องวัดระยะทาง หรือ GPS ที่สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมเส้นทางการแข่งขันที่จัดทำขึ้นสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ในทุกๆ ช่วงการแข่งขัน เพื่อใช้นำทางไปยังจุด Checkpoint และจุดสิ้นสุดการแข่งขันในแต่ละวัน หรือใช้คู่มือเส้นทางการแข่งขันที่จัดทำขึ้นในการนำทาง
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องใช้เครื่องวัดระยะทาง หรือ GPS แสดงหลักฐานจำนวนระยะทางตามที่กำหนดแก่เจ้าหน้าที่ตัดสินในแต่ละวัน เพื่อป้องกันการลัดเส้นทางการแข่งขัน
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องมีอุปกรณ์ไฟสัญญาณ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ โดยติดตั้งบนรถจักรยานทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และต้องสวมใส่เสื้อสะท้อนแสงตลอดการแข่งขัน
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องทำการ Checkpoint ตามที่กำหนดในเส้นทาง จำนวน 3-4 จุด ตามความเหมาะสมของแต่ละช่วงเส้นทางการแข่งขัน
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันต้องเตรียมเครื่องมือ หรืออุปกรณ์ซ่อมบำรุงเบื้องต้น และต้องซ่อมบำรุงด้วยตนเองในระหว่างการแข่งขัน ยกเว้นสามารถขอความช่วยเหลือในจุดที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ ณ จุด Checkpoint ในช่วงการแข่งขันในแต่ละวันได้
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องทำเวลาให้ผ่านการ cut off ในแต่ละช่วงการแข่งขัน สำหรับผู้ที่ไม่ผ่านจะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันทันที
- ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะถูกจัดอันดับผู้ที่ทำเวลาดีที่สุด ได้รับคะแนนสะสมในแต่ละวัน
- ผู้ที่มีคะแนนรวมมากที่สุด ในทุกๆ ช่วงการแข่งขัน จะได้เป็นผู้ชนะในการแข่งขัน



ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสมัครหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.asian-biketour.com
และสามารถติดตามความเคลื่อนไหว และรับชม Live สดบรรยากาศการแข่งขันได้ที่ Facebook ปั่นสัญจรอาเซียน http://www.asian-biketour.com asian-biketour.com[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 434839.jpg[/homeimg]
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ประชาสัมพันธ์ งานปั่น/งานแข่ง”