เตรียมพบกับงาน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกออกไบค์ 2016 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม นี้

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
ตอบกลับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

เตรียมพบกับงาน อินเตอร์เนชั่นแนล บางกออกไบค์ 2016 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม นี้

โพสต์ โดย giro »

IBKB2016
International Bangkok Bike 2016
DSC00426.JPG
DSC00426.JPG (62.31 KiB) เข้าดูแล้ว 7116 ครั้ง
ในยุคที่จักรยานกลายเป็นทั้งกิจกรรม การออกกำลังกาย และกระแสการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ ต่อเนื่องมาหลายปีเช่นนี้ ย่อมเกิดมหกรรมการแสดงสินค้าต่างๆเพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายประชากรจักรยานที่มีอยู่อย่างล้นหลามเกิดขึ้นเป็นจำนวนไม่น้อย แต่หากจะพูดถึงงานที่มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนามาตรฐานการจัดงานที่พัฒนาต่อเนื่องมาอย่างยาวนาน และเล็งเห็นเป้าหมายทิศทางการจัดงานเพื่อตอบโจทย์ทั้งภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมจักรยานและเกี่ยวข้อง ไปจนถึงการดึงความร่วมมือของหน่วยงานราชการ และแน่นอนว่า เอาอกเอาใจบรรดานักปั่นต่างรูปแบบ คงต้องนึกถึงงานจักรยานอย่าง อินเตอร์เนชั่นแนลบางกอกไบค์ มาเป็นผู้นำ
DSC00418.JPG
DSC00418.JPG (76.01 KiB) เข้าดูแล้ว 7116 ครั้ง
สิ่งหนึ่งที่เป็นตัวชี้วัดว่างาน IBKB มีความเป็นผู้นำในการจัดมหกรรมจักรยานคงหนีไม่พ้นความร่วมมือของพันธมิตรบริษัทผู้นำเข้า และเจ้าของธุรกิจจักรยานน้อยใหญ่หลากหลายเจ้าที่มาจับมือกันผนึกกำลังนำเสนอทั้งสินค้าใหม่ และโปรโมชั่นโดนๆเอาใจตลาดนักปั่น พร้อมทั้งสมนาคุณกิจกรรมการตลาดสนุกๆ ดีๆ ที่ได้รับจากทั้งผู้จัดงาน และของแลก แจก แถม จากผู้นำเข้าแต่ละราย
DSC00398.JPG
DSC00398.JPG (77.52 KiB) เข้าดูแล้ว 7116 ครั้ง
และเพื่อให้สอดคล้องกับนามกรของงานที่นำหน้าด้วยคำว่า "อินเตอร์ฯ" งาน IBKB ก็ขนเอาความร่วมมือจากภาคอุตสาหกรรมจักรยานจากต่างประเทศเข้ามาร่วมสร้างสีสันในงานโดยตรง เพื่อยกระดับมาตรฐานของแวดวงอุตสาหกรรมจักรยานไทยให้ก้าวสู่ความเป็นสากลต่อไป ในเมื่อผู้ผลิตมาหาเราโดยตรงเองแบบนี้ ย่อมมีอะไรน่าตื่นเต้นรออยู่ให้ไปติดตามดูในงานกันอย่างพลาดเสียมิได้ ใครจะไปรู็ครับ อีกหน่อย เราอาจมีตัวเลือกแข่งขันจากนานาชาติ พากันเข้ามานำเสนอทางเลือกสินค้า และผลิตภัณฑ์จักรยานสู่ผู้บริโภคกันง่ายๆถึงงานนี้ หรืออาจจะเกิดโอกาสทางธุรกิจงามๆให้แก่ร้านค้าที่พร้อมจะก้าวไกลให้ได้มีพันธมิตรร่วมกันขยายตลาดออกสู่สากล
รูปภาพ
วันที่ 28 เมษายน - 1 พฤษภาคม นี้ ที่อิมแพ็คฯ เมืองทองธานี ฮอล 3-4
จากที่สอบถามหลายๆค่ายผู้นำเข้า ครั้งนี้ เตรียมขนกำลังสินค้ามาให้บริการและโปรฯโหดๆมาเอาใจกันเพียบ และทิศทางหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ การทุ่มกำลังในการสร้างบูธ จัดพื้นที่แสดงสินค้า และกิจกรรมต่างๆให้กับผู้มาเดินในงานได้ชมสินค้าสวยๆ ในบรรยากาศดีๆ ด้ววิสัยทัศน์ระยะไกลของผู้จัดอย่าง NEO หรือ N.C.C. Exhibition Organizer ที่ไม่ได้มองว่างานจักรยานเป็นเพียงตลาดขายสินค้าปลีกราคาถูกเท่านั้น หากมีศักยภาพเติบโตไปเทียบเคียงกับมหกรรมยานยนต์ นำเสนอสินค้าใหม่ หรือเปิดตัวจักรยานรุ่นใหม่ๆในประเทศไทย ไม่แพ้มหกรรมจักรยานในโลกอาทิเช่น Taipei Bike Show หรือ Euro Bike ย่อมๆยกมาให้ได้ชมโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างแดน

งานนี้จะมีอะไรบ้าง?
มาชมน้ำจิ้มแซ่บๆ เบาๆกันก่อนครับ
4iiii 01.JPG
4iiii 01.JPG (46.08 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
เริ่มต้นด้วยผลิตภัณฑ์ร้อนแรงของช่วงนี้ พาวเวอร์มิเตอร์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก และราคาถูกที่สุดที่จะหาได้ในตลาดพาวเวอร์มิเตอร์ที่วัดด้วยระบบเสตรนเกจ อย่าง 4iiii เตรียมมาเปิดตัวผู้นำเข้าในประเทศไทย พร้อมให้บริการขาวัตต์ ที่หาซื้อได้ง่ายสบายกระเป๋า ไม่ต้องส่งขาไปติด ไม่ต้องรอกันนานข้ามเดือน ก็สามารถติดวัตต์งอมแงมกันได้ทุกคน
4iiii 02.JPG
4iiii 02.JPG (36.29 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
ใครสนใจวัตต์ ต้องห้ามพลาดไปเดินในงานนี้ สอบถามกับทางผู้นำเข้าที่จะมาเปิดตัวเป็นสีสันสำคัญของกลุ่มตลาดอุปกรณ์การฝึกซ้อมที่มาแรงถูกจับตามองรอคอยมาอย่างยาวนาน ทั้งราคา โปรโมชั่น และการจัดจำหน่ายรวมถึงปัญหาและการรับประกัน โดยไม่ต้องติดต่อรอคอยให้ยาวนาน


Argon 01.JPG
Argon 01.JPG (67.28 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
ARGON 18 รถระดับโปรทัวร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น โดยอมรไบค์ หนึ่งในพันธมิตรผู้นำเขาที่มาร่วมจับมือกันในงาน IBKB2016 เตรียมขนรถมาจัดแสดงและโปรโมชั่นเอาใจแฟนๆทั้งเสือหมอบและไตรกีฬากันเต็มที่เช่นกัน


ceepo 01.JPG
ceepo 01.JPG (64.32 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
ในเมื่อแง้มมาทางฝั่งไตรฯกีฬากัน ก็คงพลาไม่ได้ที่จะไม่ไปถูดถึงแบรนด์ "ซีโป้" รถสำหรับไตรกีฬาที่พัฒนามาเพื่อนักไตรโดยเฉพาะ โดยบริษัทไบค์โซน ที่วันแถลงข่าวจัดมาโชว์เบาๆแค่คันเดียว แต่ในงานเตรียมความพร้อมมาเต็มที่ทั้ง เซอร์เวโล, ควินทาน่ารู และ ซีโป้
ceepo.JPG
ceepo.JPG (73.54 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
สีสันใหม่ในงานก็คือการเปิดตัว "โซนไตรกีฬา" หรือ Triathlon Zone ซึ่งเป็นส่วนพิเศษของงานจัดขึ้นมาเพื่อนำเสนอกลุ่มจักรยานและผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับนักปั่นและนักไตรกีฬา แน่นอนว่ารวมเอาสินค้าและบริการเกี่ยวกับการวิ่งและว่ายน้ำมารอครบครัน มางานเดียวได้ครบทั้ง 3 อย่าง รวมถึง จักรยานและอุปกรณ์อื่นๆนำเข้ามาในโซนนี้ และบริเวณใกล้เคียง ก็เน้นตอบสนองกับนักไตรฯ หรือนักจักรยานที่มุ่งเน้นไปทางการพัฒนา การแข่งขัน และเอาชนะตนเองเพื่อพิสูจน์ความแกร่งของหัวใจ


cippo 01.JPG
cippo 01.JPG (62.47 KiB) เข้าดูแล้ว 7116 ครั้ง
ชิปโปลินี่ แบรนด์อิตาลีที่เป็นที่รู้จักกันดี คราวนี้ไม่ได้มาแค่ขายของนะครับ แต่จาก เซ็นทรัลไบค์ เตรียมเซอร์ไพรส์ด้วยจักรยานชิปโปลินี่ระดับพรีเมี่ยม รุ่นลิมิเต็ด หาดูได้ยากมากๆ แม้กระทั่งงานแสดงจักรยานในต่างประเทศหลายๆงานก็ไม่สามารถจัดการเอามาแสดงได้ แต่คราวนี้ IBKB และ เซ็นทรัลไบค์ จับมือกันเอามาโชว์ให้ชาวนักปั่นไทยได้ดูกันใกล้ๆไม่ต้องบินไปดูงานจักรยานต่างประเทศเลยครับ


infinit 01.JPG
infinit 01.JPG (80.57 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
ย้อนกลับมาชมสินค้าของคนไทย เพื่อคนไทยกันบ้างกับแบรนด์ "อินฟินิท" โดย แอลเอ กรุ๊ป พันธมิตรใหญ่สำคัญ ผู้นำอุตสาหกรรมจักรยานรายใหญ่ของประเทศไทย ที่สร้างชื่อสเียงไปไกลยังต่างแดน เข้าสู่ระดับนานาชาติด้วยการขึ้นไปเทียบชั้นในงานยูโรไบค์ และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตจักรยานรายสำคัญของเอเชียได้สำเร็จ มีมาตรฐานการผลิตจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆไม่น้อยหน้าประเทศผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์แบรนด์ดังๆหลายๆแบรนด์ผลิตหรือใช้ชิ้นส่วนที่มาจากโรงงานชาวไทยเรานี่แหละครับ งานนี้แอลเอกรุ๊ปก็ขนเอาแบรนด์ในสังกัด ที่มากล้นพ้น บอกไม่หมด มาแสดงในงานด้วยแน่นอน


java 01.JPG
java 01.JPG (87.53 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
แต่ถ้าจักรยานมหาชนต้องคันนี้เลยครับ "จาว่า" ที่รอบนี้ไม่ได้มาแค่ขนของมาขายโครมครามกันเท่านั้น ปกติตามงานที่พบเจอจาว่า ผมจะชินตากับภาพหลังเลิกงานที่ช่างน่าสงสารพนักงาน ต้องขนลังเปล่าไปกองกันเอาไว้สูงแทบจะทับกันตายได้ เป็นภาระที่หนักอึ้งเสียเหลือเกิน งานนี้ จาว่าพร้อมมาจัดเต็มบูธแสดงแบบเน้นภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำจักรยานตลาดคุ้มค่า ในรูปลักษณ์ที่สวยงามสะดุดตา
java 02.JPG
java 02.JPG (45.49 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
หลังจากที่ฮือฮากันมาบนสื่อต่างๆสักพัก ก็ได้เวลาเปิดตัว "ฟูโก้" เสือหมอบอลูมินั่มทรงแอโร่ไดนามิคส์ ในช่วงราคาสะท้านตลาด เขย่าความอยากของคนที่จับๆจ้องๆอยากได้หมอบคุ้มๆสักคัน ซึ่งตัวฟูโก้นี้ ไม่เคยเปิดตัวเป็นๆอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะชนที่ไหนมาก่อน จะมาเปิดโฉมครบสี พร้อมให้บริการจับจองกัน ขนกลับบ้านได้ในงานนี้ แต่ต้องฝากกระซิบกันนะครับว่าของไม่รู็จะพอขายหรือไม่ งานนี้ชะล่าใจรอวันสุดท้าย อาจพลาดได้แค่เพียงกล่องเปล่ากับใบจองไปกอดรอคอยเท่านั้น เพราะเพื่อนนักปั่น ตจว. ถึงกับเตรนียมจองตั๋วเครื่องบินมาสอยกันถึงในงานเลยก็ยังมี


kaze 01.JPG
kaze 01.JPG (78.37 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
แต่ถ้าจะมาจับเข่าคุยกันึงตลาดจักรยานคุ้มค่า พลาดคันนี้ไป ถือว่าพลาดที่สุดสำหรับ "คาเซ่" จักรยานสุดยอดแห่งความคุ้มจาก ทีซีเอ ผู้นำเข้าจักรยานรายยักษ์ใหญ่ ที่ยืนอยู่ระดับหัวแถวของบ้านเรา ครองแบรนด์ดังๆอย่าง เบียงคี่, คัมปัญโยโล่, มอสโซ่, เอ็กซ์ดีเอส และอื่นๆอีกมาก งานนี้จัดการลงมาร่วมคลุกวงในตลาดเริ่มต้นอย่างเต็มตัว และหมัดนี้หนักหน่วงชนิดราคาเบาๆแต่ฮุคขวาปลายคางรุ่นเฮฟวี่เวท
kaze 02.JPG
kaze 02.JPG (40.61 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
หน้าตาไม่ต้องบรรยายครับ สวยงาม ความคุ้มค่าไม่ต้องพูดถึงมาพร้อมกับชิมาโน่ คลาริส พร้อมดิสค์เบรคให้เลือกจับจองกัน ที่ผมบอกว่าหมัดนี้หนักหน่วงเหลือเกิน เพราะราคาค่าตัวคันนี้ หนึ่งหมื่นบาทมีทอน อย่างตกใจนะครับ ผมไม่พิมพ์เป็นเลขเดี๋ยวจะหาว่าพิมพ์ผิด โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง...
kaze 03.JPG
kaze 03.JPG (26.34 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
"หนึ่งหมื่นบาทมีทอน"
ไปดูตัวเป็นๆกันใกล้ๆได้เลยครับ แล้วจะตกใจว่าหมัดนี้หนักขนาดไหน


kemo 01.JPG
kemo 01.JPG (25.09 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
เปลี่ยนบรรยากาศไปดูรถสายพันธุ์อิตาลีแท้ๆกันบ้างอย่าง "เคโม" แบรนด์อิตาลี่ ของนักออกแบบจักรยานแข่งที่ทำมายาวๆกว่า 20 ปี มาพัฒนารถเป็นของตนเอง การันตีมาตรฐานวิศวกรรมสวิสเซอร์แลนด์ ปิดท้ายตรวจคุณภาพและทำสีด้วยมือในอิตาลี่แท้ๆ ถ้าเป็นเมื่อก่อน งานและการผลิตแบบนี้มาในค่าตัวทะลุ 6 หลัก แต่คราวนี้ ขนเอาโปรโมชั่นมาเป็นทางเลือกในตลาดกลาง ด้วยเซ็ทคัสตอมรถแข่งทรงแอโร่ฯระดับอาชีพ คอมพลีททั้งคันในราคาไม่ถึงหนึ่งแสนบาท
kemo 02.JPG
kemo 02.JPG (44.84 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
พร้อมเปิดตัวเคโม ในตลาดสำหรับผู้หันมาสนใจด้วยรุ่นเน้นความคุ้มค่า ออกเฟรมคาร์บอน ขี่สนุก สบายๆ จัดประกอบทั้งคันงบครึ่งหมื่น เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ควรพลาดไปเยี่ยมชมสอบถามจากผู้นำเข้าเอาครับ ทั้งหมดนี้ หาได้เฉพาะที่งาน IBKB เท่านั้น
kemo 03.JPG
kemo 03.JPG (70.46 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
ทาง"ไบค์แอนด์บอดี้" ผู้นำเข้าเคโม, เทรนเนอร์บีคูล กระซิบมาด้วยว่าในงาน จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในเครือ ที่สะท้านวงการทั้งสายปั่น และเอาใจกลุ่มไตรกีฬาด้วยเฟรมพรี่เมี่ยมพ่วงรางวัลการออกแบระดับโลกในงบที่ไม่มีทางจับได้อีกที่ไหน


liv 01.JPG
liv 01.JPG (87.74 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
มาต่อกันที่ค่ายผู้นำเข้าระดับหัวแถวของบ้านเราอีกราย กับบริษัทเวิลด์ไบค์ ผู้นำเข้าจักรยานไจแอ็นท์, แชรม, มาวิค และอื่นๆอีกมาก คราวนี้หันมาเอาใจสาวๆทำตลาดจักรยานเสือหมอบผู้หญิง จับเอา "ลิฟ" จักรยานเสือหมอบสำหรับผู้หญิงในสายพันะู์ของไจแอ็นท์มาเป็นพระเอก(นางเอก) ด้วยการออกแบบเฉพาะสำหรับผู้หญิง ให้ได้สรีระที่เหมาะสมที่สุด โดยที่มีสมรรถนะไม่แพ้จักรยานระดับโปรผู้ชาย
liv 02.JPG
liv 02.JPG (43.25 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
ลิฟ เดิมทีเป็นหนึ่งในสายผลิตภัณฑ์ของไจแอ็นท์เท่านั้น แต่เนื่องจากกระแสความนิยมจักรยานในกลุ่มผู้หญิงมีสูงขึ้นทั่วโลก ทำให้ลิฟได้ออกมากลายเป็นแบรนด์ใหม่ มีการบริหารและทิศทางการพัฒนาแยกออกจากไจแอ็นท์เป็นอิสระมากขึ้น แน่นอนครับว่าการออกแบบและการผลิตหลักๆยังคงเป็นไจแอ็นท์เป็นผู้ดูแล แต่ลิฟ ทำหน้าที่ประสานกับตลาด นำความต้องการของตลาดมาปรับให้เข้ากับความรู็ความสามารถของไจแอ็นท์เพื่อให้ได้จักรยานสำหรับผู้หญิงที่ดีที่สุด
live 02.JPG
live 02.JPG (66.7 KiB) เข้าดูแล้ว 7116 ครั้ง
ในเร็วๆนี้ เวลิด์ไบค์เตรียมเปิดตัวทีมหญิงทีมใหม่ ที่จะใช้เสือหมอบลิฟเป็นสัญลักษณ์ของสาวนักปั่นรุ่นใหม่ และถึือเป็นทีมผู้นำเข้าอย่างเป็นทางการค่ายแรกๆของตลาดจักรยานบ้านเราอีกด้วยนะครับ เรียกว่าเป็นกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจมากๆ เชื่อว่าจะเป็นแรงผลักดันให้สังคมจักรยานยังคงคึกคักต่อไปได้อีกไม่มากก็น้อย


ridley 01.JPG
ridley 01.JPG (60.1 KiB) เข้าดูแล้ว 7116 ครั้ง
ริดลีย์ รถแข่งระดับโปรทัวร์ชั้นนำ เองก็ไม่น้อยหน้า งานนี้ จัดเอาหนึ่งในรถแข่งระดับโลก ในราคาย่อมยาสุดๆมาร่วมในงาน ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวไปสักพักแล้ว แต่กระแสความนิยมก็ยังไม่เสื่อมลงไป เนื่องจากเจ้าริดลีย์คันนี้ ยังคงเป็นยุทธปัจจัยสำคัญของ"เดอะ กอริลล่า" สปรินท์เตอร์ร่างยักษ์ อังเดร ไกรเพล ใช้แข่งรายการอาชีพอยู๋ในปัจจุบัน ใครสนใจอยากรู้ว่ารถระดับโปรทัวร์ จะมีลักษณะ รูปร่าง สรรพคุณอย่างไร แวะไปเยี่ยมชมกันได้ที่บูธของเอเชียไบค์ครับ ในอนาคตอันใกล้ เอเชียไบค์ ที่เคยพา คาเดล อีแวนส์ อดีตแชมป์ตูร์ เดอ ฟร็องซ์ มาปั่นเมืองไทย อาจจะมีโครงการนำซุปเปอร์สตาร์นักปั่นระดับโลก พามาร่วมให้กระทบไหล่กันอีกในปีนี้


Optima.JPG
Optima.JPG (87.45 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
คราวนี้เป็นแค่น้ำจิ้มที่นำมาแสดงในงานเปิดตัวนะครับ จริงๆในงานยังมีอีกมากมายหลายรุ่น หลายแบรนด์ รวมถึงร้านค้าต่างๆที่ขนสินค้าให้มาจับจ่ายติดไม้ติดมือกลับบ้าน และเช่นเดียวกับทุกๆครั้งที่จัดมา พร้อมสมนาคุณลุ้นสิทธิรับจับรางวัล กิจกรรมแข่งขันชิงรางวัลใหญ่ และสิน้าราคาประหยัดจากหลายๆพันธมิตรรอคอยนักปั่นและผู้ที่สนใจกิจกรรมจักรยานมารอให้ไปเยี่ยมกันอยู่
twitter 01.JPG
twitter 01.JPG (71.3 KiB) เข้าดูแล้ว 7117 ครั้ง
รูปภาพ
งานจักรยานงานนี้ พลาดไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักปั่นสายไหน แนวไหน แล้วพบกันครับ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 753235.jpg[/homeimg]
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”