[align=center]
ชุดล้อ Aclass สำหรับคอจักรยานบ้านเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อกันเท่าไร แต่ถ้าบอกวงล้อ Alex นักจักรยานบ้านเราส่วนใหญ่รู้จักกันดี Aclass เป็นชุดล้อบริษัทเดียวกับ Alex rim ผู้ผลิตวงล้อจักรยานชื่อดังจากไต้หวัน ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่จะต่อยอดสินค้าของตัวเองด้วยการทำชุดล้อ Aclass ออกมาจำหน่ายสู่ท้องตลาด
ในโลกยุคไร้พรมแดนใต้หวันเป็นประเทศที่มีเทคโนโลยีจักรยานสูงมากที่สุดในโลกประเทศหนึง สินค้าของไต้หวันจึงเป็นที่ยอมรับในคุณภาพจากนักจักรยานทั่วโลก เช่นเดียวกันชุดล้อ Aclass ที่นำมาพรีวิวในวันนี้ เป็นชุดล้อ Made in Taiwan จึงทำให้มั่นใจในมาตรฐานการผลิตของใต้หวันในยุคนี้ได้
ALX 475 เป็นชุดล้อเสือหมอบ ขอบสูงปลานกลาง ด้วยความสูงของขอบ 35 มม จึงเป็นล้อเอนกประสงค์ สามารถใช้งานในทางราบด้วยความเร็วสูงสบายๆ หรือ จะขี่ขึ้นเขาสูงชันยาวๆก็ยังพอไหว ขอบหน้าด้านนอกกว้าง 22.5 มม ส่วนขอบล้อด้านในที่จะใส่ยางกว้าง 17.5 มม รูปทรงขอบล้อขนาดกำลังพอดี
[/align]พรีวิว ชุดล้อเสือหมอบ Aclass ALX 475
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว ชุดล้อเสือหมอบ Aclass ALX 475
ล้อหน้า
น้ำหนักตามสเปค 817 กรัม แต่น้ำหนักชั่งจริงไม่รวมแกนปลด 794 กรัม ขึ้นซี่ 16 ซี่แบบขึ้นตรง ใช้ซี่เสตนเลสสีดำ ตรงกลางของซี่ลวดแต่ละเส้นถูกรีดขึ้นรูปให้แบนตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อลดแรงต้านในการแหวกกระแสลม ใช้หัวซี่ลวดอัลลอยสีแดงตัดกับวงล้ออโนไดซ์สีดำ สวยเด่น เห็นชัด
ดุมล้อหน้ามีความกว้างของดุม 100 มม. ตัวดุมชุบอโนไดฟ์สีดำ ฝาปิดข้างดุมสีแดงตัดกันกับตัวดุม รูแกนดุมมีช่องให้สอดประแจหกเหลี่ยมสำหรับการซ่อมบำรุง ตามสเปคบอกว่าดุมหน้าใช้ลูกปืนคุณภาพสูงที่ผลิตในญี่ปุ่น 2 ตลับ จากการทดลองหมุนทดสอบพบว่า มีความลื่นในการหมุนล้อเปล่าๆมาก และ หมุนแล้วล้อหมุนได้นานกว่าจะหยุดหมุน
[align=center] ล้อหน้ามาในโทนสีดำแดง
ดุมล้อหน้าชุบอโนไดฟ์สีดำ พร้อมสกีนชื่อยี่ห้อ ดูแล้วหรูเลย
ฝาปิดดุมสีแดง ตัดกับ ตัวดุมสีดำ ดูเรียบหรู
รูสอดแกนดุมเป็นช่องให้สอด 6 เหลียมสำหรับถอดซ่อมบำรุงดุม
ขอบล้อ 35 มม ไม่สูงไม่ต่ำกำลังพอดีๆ
หัวซี่ลวดชุบสีแดง ตัดกับซี่ลวดและวงล้อ
ซี่ลวดแบน ตามหลักอากาศพลศาสตร์ฺ
ซี่ลวดขึ้นตรงในล้อหน้า
ริมเทปใส่มาให้พร้อมใช้งานจากโรงงาน[/align]
น้ำหนักตามสเปค 817 กรัม แต่น้ำหนักชั่งจริงไม่รวมแกนปลด 794 กรัม ขึ้นซี่ 16 ซี่แบบขึ้นตรง ใช้ซี่เสตนเลสสีดำ ตรงกลางของซี่ลวดแต่ละเส้นถูกรีดขึ้นรูปให้แบนตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อลดแรงต้านในการแหวกกระแสลม ใช้หัวซี่ลวดอัลลอยสีแดงตัดกับวงล้ออโนไดซ์สีดำ สวยเด่น เห็นชัด
ดุมล้อหน้ามีความกว้างของดุม 100 มม. ตัวดุมชุบอโนไดฟ์สีดำ ฝาปิดข้างดุมสีแดงตัดกันกับตัวดุม รูแกนดุมมีช่องให้สอดประแจหกเหลี่ยมสำหรับการซ่อมบำรุง ตามสเปคบอกว่าดุมหน้าใช้ลูกปืนคุณภาพสูงที่ผลิตในญี่ปุ่น 2 ตลับ จากการทดลองหมุนทดสอบพบว่า มีความลื่นในการหมุนล้อเปล่าๆมาก และ หมุนแล้วล้อหมุนได้นานกว่าจะหยุดหมุน
[align=center] ล้อหน้ามาในโทนสีดำแดง
ดุมล้อหน้าชุบอโนไดฟ์สีดำ พร้อมสกีนชื่อยี่ห้อ ดูแล้วหรูเลย
ฝาปิดดุมสีแดง ตัดกับ ตัวดุมสีดำ ดูเรียบหรู
รูสอดแกนดุมเป็นช่องให้สอด 6 เหลียมสำหรับถอดซ่อมบำรุงดุม
ขอบล้อ 35 มม ไม่สูงไม่ต่ำกำลังพอดีๆ
หัวซี่ลวดชุบสีแดง ตัดกับซี่ลวดและวงล้อ
ซี่ลวดแบน ตามหลักอากาศพลศาสตร์ฺ
ซี่ลวดขึ้นตรงในล้อหน้า
ริมเทปใส่มาให้พร้อมใช้งานจากโรงงาน[/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว ชุดล้อเสือหมอบ Aclass ALX 475
ล้อหลัง
น้ำหนักตามสเปค 936 กรัม แต่น้ำหนักชั่งจริงไม่รวมแกนปลด 940 กรัม ขึ้นซี่ 20 ซี่แบบขึ้นไขว่ 2 โดยขึ้นซี่ด้วยซี่ตรง แบบรับแรงดึงตรงข้ามกันคู่ต่อคู่ ซึ่งเป็นแพทเทรินที่ให้ความแข็งแรงในการใช้งานมากๆ เช่นเดียวกับล้อหน้า ล้อหลังใช้ซี่เสตนเลสสีดำ ตรงกลางของซี่ลวดแต่ละเส้นถูกรีดขึ้นรูปให้แบนตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อลดแรงต้านในการแหวกกระแสลม ใช้หัวซี่ลวดอัลลอยสีแดงตัดกับวงล้ออโนไดซ์สีดำ สวยเด่น เห็นชัด
ดุมล้อหลังมีความกว้างของดุม 130 มม. ตัวดุมชุบอโนไดฟ์สีดำ โม่ที่ติดมากับดุมหลังเป็นโม่ที่รองรับเฟืองหลังเสือหมอบ 11 สปีด และ มีแหวนสำหรับใช้เฟืองหลัง 8/9/10 สปีดแถมมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โม่หลัง 26 คลิกกำลังพอดีสำหรับเสือหมอบ
ผาปิดดุมหลังรุ่นนี้ชุบอโนไดฟ์สีแดง รูแกนดุมมีช่องให้สอดประแจหกเหลี่ยมสำหรับการซ่อมบำรุง ตามสเปคบอกว่าดุมหลังใช้ลูกปืนคุณภาพสูงที่ผลิตในญี่ปุ่น 4 ตลับ(สำหรับดุมล้อ 2 ตลับ และ สำหรับโม่ 2 ตลับ) ทดสองหมุนดุมเปล่าๆวงล้อหมุนไหลลื่นใช้ได้ดีทีเดียว ส่วนเสียงโม่นั้นเสียงดังกำลังพอดี ไม่มากจนน่ารำคาญ และ ไม่น้อยจนไม่รู้ว่ากำลังฟรีขาอยู่
[align=center] ดุมล้อหลังขึ้นไขว่ 2 ด้วยซี่ลวด 20 ซี่
ฝาปิดดุมหลังสีแดงคัดกันกับตัวเปลือกดุมสีดไเห็นเด่นชัด
โม่ดุมหลังรองรับเฟืองหลัง 11 สปีด พร้อมแหวนรองสำหรับใส่เฟืองหลัง 8/9/10 สปีด
ฝาปิดดุมหลังทั้งซ้ายและขวาชุบอโนไดฟ์สีแดง
ริมเทปติดตั้งพร้อมใช้งานมาจากโรงงาน
ขอบล้อหลังสูง 35 มม เช่นเดียวกับล้อหน้า [/align]
น้ำหนักตามสเปค 936 กรัม แต่น้ำหนักชั่งจริงไม่รวมแกนปลด 940 กรัม ขึ้นซี่ 20 ซี่แบบขึ้นไขว่ 2 โดยขึ้นซี่ด้วยซี่ตรง แบบรับแรงดึงตรงข้ามกันคู่ต่อคู่ ซึ่งเป็นแพทเทรินที่ให้ความแข็งแรงในการใช้งานมากๆ เช่นเดียวกับล้อหน้า ล้อหลังใช้ซี่เสตนเลสสีดำ ตรงกลางของซี่ลวดแต่ละเส้นถูกรีดขึ้นรูปให้แบนตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อลดแรงต้านในการแหวกกระแสลม ใช้หัวซี่ลวดอัลลอยสีแดงตัดกับวงล้ออโนไดซ์สีดำ สวยเด่น เห็นชัด
ดุมล้อหลังมีความกว้างของดุม 130 มม. ตัวดุมชุบอโนไดฟ์สีดำ โม่ที่ติดมากับดุมหลังเป็นโม่ที่รองรับเฟืองหลังเสือหมอบ 11 สปีด และ มีแหวนสำหรับใช้เฟืองหลัง 8/9/10 สปีดแถมมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โม่หลัง 26 คลิกกำลังพอดีสำหรับเสือหมอบ
ผาปิดดุมหลังรุ่นนี้ชุบอโนไดฟ์สีแดง รูแกนดุมมีช่องให้สอดประแจหกเหลี่ยมสำหรับการซ่อมบำรุง ตามสเปคบอกว่าดุมหลังใช้ลูกปืนคุณภาพสูงที่ผลิตในญี่ปุ่น 4 ตลับ(สำหรับดุมล้อ 2 ตลับ และ สำหรับโม่ 2 ตลับ) ทดสองหมุนดุมเปล่าๆวงล้อหมุนไหลลื่นใช้ได้ดีทีเดียว ส่วนเสียงโม่นั้นเสียงดังกำลังพอดี ไม่มากจนน่ารำคาญ และ ไม่น้อยจนไม่รู้ว่ากำลังฟรีขาอยู่
[align=center] ดุมล้อหลังขึ้นไขว่ 2 ด้วยซี่ลวด 20 ซี่
ฝาปิดดุมหลังสีแดงคัดกันกับตัวเปลือกดุมสีดไเห็นเด่นชัด
โม่ดุมหลังรองรับเฟืองหลัง 11 สปีด พร้อมแหวนรองสำหรับใส่เฟืองหลัง 8/9/10 สปีด
ฝาปิดดุมหลังทั้งซ้ายและขวาชุบอโนไดฟ์สีแดง
ริมเทปติดตั้งพร้อมใช้งานมาจากโรงงาน
ขอบล้อหลังสูง 35 มม เช่นเดียวกับล้อหน้า [/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว ชุดล้อเสือหมอบ Aclass ALX 475
ชั่งน้ำหนักจากของจริง
[align=center] เปิดชั่งเปล่าๆ 0 กรัม
ชั่งตัวปิดแกนดุมหนัก 7 กรัม
ล้อหน้าไม่รวมแกนปลดหนัก 801-7=694 กรัม
ล้อหลังไม่รวมแกนปลดหนัก 947-7=940 กรัม[/align]
[align=center] เปิดชั่งเปล่าๆ 0 กรัม
ชั่งตัวปิดแกนดุมหนัก 7 กรัม
ล้อหน้าไม่รวมแกนปลดหนัก 801-7=694 กรัม
ล้อหลังไม่รวมแกนปลดหนัก 947-7=940 กรัม[/align]
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: พรีวิว ชุดล้อเสือหมอบ Aclass ALX 475
[align=center]
ส่งท้าย
Aclass ALX 475 เป็นล้อเสือหมอบอีกรุ่นที่หน้าสนใจสำหรับบ้านเรา ด้วยชื่อเสียงของวงล้อ Alex rim และ ด้วยคุณภาพของงาน Made in Taiwan เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชุดล้อเสือหมอบราคาเกินครึ่งหมื่นนิดหน่อย สำหรับล้อที่งานคุณภาพดีราคาประมาณนี้จัดว่าคุ้มค่าน่าใช้กันทีเดียว
[/align]ส่งท้าย
Aclass ALX 475 เป็นล้อเสือหมอบอีกรุ่นที่หน้าสนใจสำหรับบ้านเรา ด้วยชื่อเสียงของวงล้อ Alex rim และ ด้วยคุณภาพของงาน Made in Taiwan เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับชุดล้อเสือหมอบราคาเกินครึ่งหมื่นนิดหน่อย สำหรับล้อที่งานคุณภาพดีราคาประมาณนี้จัดว่าคุ้มค่าน่าใช้กันทีเดียว