ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
tunya
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2009, 05:36
Bike: GT avalanche 3.0

ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย tunya »

เริ่มหัดโดดได้สักระยะด้วยรถเดิมๆ ปัญหาที่เจอคือ เวลาโดด พวกชุดตีนผีหลังกับโซ่ กระแทกแกรกๆๆๆ ตลอดเลย บางทีก็โซ่โดดข้ามเฟืองเลยก็มี ปั่นต่อสะดุด ไปไม่ได้
แล้วเบาะปรับลงสุดกว่านี้ไม่ได้แล้วเหลือระยะอีกหนึ่งฝ่ามือ ว่าจะไปตัดหลักอานให้มันสั้นลง น่าจะลดเบาะลงให้สุดได้
ใบดิสหน้าหลัง เวลาโดดมากๆ เบรคจะเสียดสีกับใบดิสมีเสียงดัง ฟิตๆๆๆ เวลาปั่น

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าปรับแต่งยังไงได้บ้าง ให้เหมาะกว่านี้แบบยังไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่นัก เอาไว้หัดไปก่อน
ซื้ออะไหล่จักรยานจาก อเมริกา http://astore.amazon.com/buy_cheep_bike_part-20
รูปประจำตัวสมาชิก
tunya
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2009, 05:36
Bike: GT avalanche 3.0

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย tunya »

รูปภาพ

รูป
ซื้ออะไหล่จักรยานจาก อเมริกา http://astore.amazon.com/buy_cheep_bike_part-20
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือปลา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1788
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 21:04
Tel: 089-1295718
team: 40UP BMX Racing Team
Bike: MTB:Yeti SB66 Enduro Bike / Dartmoor Hornet 4X / Araya Muddy Fox / BMX:GT Speed Series,Merida Crarera

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย เสือปลา »

tunya เขียน:เริ่มหัดโดดได้สักระยะด้วยรถเดิมๆ ปัญหาที่เจอคือ เวลาโดด พวกชุดตีนผีหลังกับโซ่ กระแทกแกรกๆๆๆ ตลอดเลย บางทีก็โซ่โดดข้ามเฟืองเลยก็มี ปั่นต่อสะดุด ไปไม่ได้
แล้วเบาะปรับลงสุดกว่านี้ไม่ได้แล้วเหลือระยะอีกหนึ่งฝ่ามือ ว่าจะไปตัดหลักอานให้มันสั้นลง น่าจะลดเบาะลงให้สุดได้
ใบดิสหน้าหลัง เวลาโดดมากๆ เบรคจะเสียดสีกับใบดิสมีเสียงดัง ฟิตๆๆๆ เวลาปั่น

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าปรับแต่งยังไงได้บ้าง ให้เหมาะกว่านี้แบบยังไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่นัก เอาไว้หัดไปก่อน
รถครอสคันทรี่ถ้าจะเอามาเล่นแบบสตรีทความแข็งแรงจะไม่ได้น่ะสิครับ พวกคอ,เฟรม มันจะรับไม่ไหว แต่หากจะแต่งแบบโฟว์ครอสเอาไปโดดเนินที่มีลักษณะแบบมีเนินรับก็พอได้อยู่....ปรับแต่งแบบที่พรรคพวกเคยทำกันน่ะครับ
- ปัญหาเรื่องโซ่ตกและกระแทกเปลี่ยนตีนผีเป็นแบบขาสั้นจะช่วยได้มาก
- จานหน้าใบใหญ่สุดไม่ใช้ อาจจะถอดออกแล้วหาบัสการ์ดมาใส่แทน หรือ ถอดจานหน้าใบใหญ่สุดและใบเล็กสุดออกรวมทั้งสับจานด้วย แล้วหาบล็อคไกด์มาใส่แทนเพื่อกันโซ่ตก (เคยซื้อที่เวิล์ดไบค์ชุดล่ะพันกว่าบาท)
- ตัดหลักอานให้สั้นเพื่อที่จะได้กดเบาะลงไปได้
- ลองปรับเปลี่ยน Stem ให้สั้นลงกว่านี้สักหน่อย เอาสัก 50 ก็พอและเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบแฮนด์ยกกว้างๆ
- เรื่องเสียงของดิสเบรคก็คงต้องคอยปรับแต่งกันบ่อยๆ ใช้งานไปมีโอกาสเพี้ยนได้ คงไม่ใช้ปัญหาทางเทคนิคอะไร แต่วีเบรคก็ใช้ได้ครับ
- ขนาดยางน่าจะ 26x2.20 แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับหน้ากว้างขอบล้อด้วยว่าเท่าไร อย่างน้อยๆขนาดขอบล้อน่าจะสัก 21 mm.
ลองดูครับ...ขอให้สนุกกกับการโดด...และอย่าลืมสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันร่างกายด้วยน่ะครับ... ;)
JoeZircus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 846
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2009, 09:50
Tel: 0826746924
Bike: umf hardy4

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย JoeZircus »

ถ้ายางใหญ่ประมาน2.2เเต่ล้อเเค่1cmกว่าๆนี่จะมีผลเสียไหมครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Ham
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1317
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2010, 13:18
Tel: 0802077377
team: club 78
Bike: Rockman Slate 3

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย Ham »

เสือปลา เขียน:
tunya เขียน:เริ่มหัดโดดได้สักระยะด้วยรถเดิมๆ ปัญหาที่เจอคือ เวลาโดด พวกชุดตีนผีหลังกับโซ่ กระแทกแกรกๆๆๆ ตลอดเลย บางทีก็โซ่โดดข้ามเฟืองเลยก็มี ปั่นต่อสะดุด ไปไม่ได้
แล้วเบาะปรับลงสุดกว่านี้ไม่ได้แล้วเหลือระยะอีกหนึ่งฝ่ามือ ว่าจะไปตัดหลักอานให้มันสั้นลง น่าจะลดเบาะลงให้สุดได้
ใบดิสหน้าหลัง เวลาโดดมากๆ เบรคจะเสียดสีกับใบดิสมีเสียงดัง ฟิตๆๆๆ เวลาปั่น

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าปรับแต่งยังไงได้บ้าง ให้เหมาะกว่านี้แบบยังไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่นัก เอาไว้หัดไปก่อน
รถครอสคันทรี่ถ้าจะเอามาเล่นแบบสตรีทความแข็งแรงจะไม่ได้น่ะสิครับ พวกคอ,เฟรม มันจะรับไม่ไหว แต่หากจะแต่งแบบโฟว์ครอสเอาไปโดดเนินที่มีลักษณะแบบมีเนินรับก็พอได้อยู่....ปรับแต่งแบบที่พรรคพวกเคยทำกันน่ะครับ
- ปัญหาเรื่องโซ่ตกและกระแทกเปลี่ยนตีนผีเป็นแบบขาสั้นจะช่วยได้มาก
- จานหน้าใบใหญ่สุดไม่ใช้ อาจจะถอดออกแล้วหาบัสการ์ดมาใส่แทน หรือ ถอดจานหน้าใบใหญ่สุดและใบเล็กสุดออกรวมทั้งสับจานด้วย แล้วหาบล็อคไกด์มาใส่แทนเพื่อกันโซ่ตก (เคยซื้อที่เวิล์ดไบค์ชุดล่ะพันกว่าบาท)
- ตัดหลักอานให้สั้นเพื่อที่จะได้กดเบาะลงไปได้
- ลองปรับเปลี่ยน Stem ให้สั้นลงกว่านี้สักหน่อย เอาสัก 50 ก็พอและเปลี่ยนแฮนด์เป็นแบบแฮนด์ยกกว้างๆ
- เรื่องเสียงของดิสเบรคก็คงต้องคอยปรับแต่งกันบ่อยๆ ใช้งานไปมีโอกาสเพี้ยนได้ คงไม่ใช้ปัญหาทางเทคนิคอะไร แต่วีเบรคก็ใช้ได้ครับ
- ขนาดยางน่าจะ 26x2.20 แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับหน้ากว้างขอบล้อด้วยว่าเท่าไร อย่างน้อยๆขนาดขอบล้อน่าจะสัก 21 mm.
ลองดูครับ...ขอให้สนุกกกับการโดด...และอย่าลืมสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันร่างกายด้วยน่ะครับ... ;)
+1
เพิ่มอีกนิดๆนะ
ถ้าไม่อยากจะยุ่งยากกับชุดเกียร์ เรื่องโซ่ตก ตืนผีกระเเทก โซ่โดดข้ามเฟือง
หรือปัญหาอันน่ารำคาญเกี่ยวกับอุปกรณ์เหล่านี้
เเนะนำ ให้ทำเป็นsingle speed ไปเลยครับ
หมดปัญหาเเน่นอน 100 %
*Rockman Slate สามโดดหายห่วง* *ปืนทะลวงไต่ทะลายตามใจฉัน*
*เกาะกำแพงขึ้นหลังคาเเสนจะมันส์* *ฝึกทุกวันเจ็บเป็นเจ็บไม่คิดกลัว*
*ในความฝันอยากลงเเข่งถึงทีมชาติ* *อยากเก่งกาจคว้าดาวอย่างที่หวัง*
*ความตั้งใจคือกุญเเจสู่พลัง* *สู้ไม่ยั้งเพื่อความฝันกลายเป็นจริง*

รูปประจำตัวสมาชิก
Ham
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1317
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 มี.ค. 2010, 13:18
Tel: 0802077377
team: club 78
Bike: Rockman Slate 3

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย Ham »

JoeZircus เขียน:ถ้ายางใหญ่ประมาน2.2เเต่ล้อเเค่1cmกว่าๆนี่จะมีผลเสียไหมครับ
ไม่ครับ
ล้อผมก็ 1 cm เหมือนกัน
ใช้ยาง 2.35 ได้สบาย
*Rockman Slate สามโดดหายห่วง* *ปืนทะลวงไต่ทะลายตามใจฉัน*
*เกาะกำแพงขึ้นหลังคาเเสนจะมันส์* *ฝึกทุกวันเจ็บเป็นเจ็บไม่คิดกลัว*
*ในความฝันอยากลงเเข่งถึงทีมชาติ* *อยากเก่งกาจคว้าดาวอย่างที่หวัง*
*ความตั้งใจคือกุญเเจสู่พลัง* *สู้ไม่ยั้งเพื่อความฝันกลายเป็นจริง*

รูปประจำตัวสมาชิก
tunya
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2009, 05:36
Bike: GT avalanche 3.0

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย tunya »

ถ้าจะปรับเอาเฟืองหลังออกนี่ทำยังไงครับ ให้มันเหลือสัก 4 เฟืองพอ
ส่วนเฟืองหน้า ถ้าเอาออกใหญ่สุด แล้วใส่ที่กันบาดหน้าแข้งเข้าไป
หลังจากเราเอาเฟืองหลังออกแล้ว การเข้าเกียร์จะมีปัญหาหรือเปล่าครับ เช่นว่าตีนผีตบเกินหรือดึงเกิน ?
ตีนผีนี่หาแบบสั้นใส่แทนได้เลยทันทีหรอครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนยกชุดเกียร์ เท่าที่ผมเคยเห็นก็ Shimano Saint นะที่ว่าเอาไว้ใช้กับรถ Downhill ที่ว่าโซ่ไม่ค่อยกระโดด แล้วตีนผีสั้นๆหลบในด้วย

ไปเจอมาจากเวบฝรั่งเค้าใส่ตัวนี้กัน http://www.jensonusa.com/store/product/ ... Guide.aspx เห็นมันเอาไว้ทำให้โซ่ไม่ตกหน่ะครับน่าจะพอช่วยได้ ใครเคยลองบ้างครับ เพราะจะให้ถอดเหลือเฟืองเดียวเลย ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ รอจนกว่าซื้อ MTB คันใหม่ก่อน คันนี้ค่อยๆโมไปเรื่อยเอาไว้หัดโดด
ซื้ออะไหล่จักรยานจาก อเมริกา http://astore.amazon.com/buy_cheep_bike_part-20
chasinee
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 536
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2010, 11:00
Tel: 0841169949
team: -
Bike: GT FURY

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย chasinee »

ทำเป็นซิงเกิ้นสปีดไปเลยดีกว่าครับโซ่ตกยากลดปัญหาไปได้เยอะเลยครับ :D

รูปภาพ

รูปภาพ
[youtube]p-pFtaEoTG0&feature=player_embedded#![/youtube]
รูปประจำตัวสมาชิก
darkside
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 358
ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มิ.ย. 2010, 01:53
Tel: 083-8222252 สองครับ
team: Ocean Street ลาดกระบัง
Bike: NS Bikes / Capital >> Street & Park <<
ตำแหน่ง: ลาดกระบัง Bangkok

Re: ขอคำแนะนำการปรับแต่ง GT Avalanche 3.0 ให้เป้นรถ Street

โพสต์ โดย darkside »

ผมว่าคันนี้ทำมาถ้าเล่น street จริงๆ ไม่ work ครับ ลองหาใหม่ดีกว่า
aekasit jantanit
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 เม.ย. 2011, 16:41
Tel: 087 5532824
team: black wolf
Bike: trek 3900

ขอคำแนะนำเรื่องแฮนด์ Street dirt หน่อยครับ

โพสต์ โดย aekasit jantanit »

:)
ตอบกลับ

กลับไปยัง “จักรยานอื่นๆ (รวม Trials,BMX,Dirt และอื่นๆ)”