สอบถามเรื่องขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขาย

กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: ผู้ดูแลบอร์ดชมรมย่อย

กฏการใช้บอร์ด
กระดานนี้จะรวมกระทู้กลุ่มย่อยต่างๆ ใครไร้สังกัดหรือกลุ่มตั้งใหม่ สามารถตั้งกระทู้คุยได้ที่ห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
King Rayong
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2009, 11:01
Tel: 081-8655813
team: TPT MTB Club
Bike: Klein Attitude XV, Ducati Corse Scrambler XS, Hasa F1

สอบถามเรื่องขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขาย

โพสต์ โดย King Rayong »

ขอสอบถามและความเห็นของเพื่อนสมาชิกนะครับ ผมสั่งซื้อแฮนด์คาร์บอนราคา 1,750 จากผู้ขายท่านหนึ่งในกระทู้ซื้อ-ขายเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เหตุการณ์ผ่านไป 1 อาทิตย์ยังไม่ได้รับของ เข้าสู่สัปดาห์ต่อมาของก็ยังไม่ได้รับ โทรสอบถามผู้ขาย ซึ่งตรวจเช็คให้และพบว่าของถึงไปรษณีย์ปลายทางแล้ว กำลังนำจ่าย แต่ทำไมผมถึงยังไม่ได้รับของซักที มีคนอยู่บ้านตลอด ถ้าไม่มีผู้รับก็ควรจะได้รับไปรษณียบัตรให้ไปรับของเองจากบุรุษไปรษณีย์ ที่อยู่ก็ถูกต้องแน่นอน ทั้งสองฝ่าย แต่ก็ไม่ได้รับ ผู้ขายรับผิดชอบให้แค่ตรวจเช็คว่าของถึงไปรษณีย์ปลายทางแล้ว กำลังนำจ่ายอยู่ จนผมต้องดำเนินการสืบหาเองเพราะเสียตังค์ค่าของไปแล้วนี่ สุดท้ายได้ความว่า บุรุษไปรษณีย์น่าจะทำของหล่นหายระหว่างทางที่นำส่งเพราะแฮนด์คาร์บอนน้ำหนักมันเบามากและได้ขี่ย้อนกลับมาดูในเส้นทางที่คิดว่าน่าจะตกหล่นก็ไม่พบแล้ว ท้ายสุดภาระความรับผิดชอบค่าของที่สูญหายก็คงจะตกไปอยู่กลับบุรุษไปรษณีย์ ซึ่งเพื่อนๆสมาชิกลองพิจารณาดูนะครับ อัตราการต่อลองร้องขอความเห็นใจย่อมเกิดขึ้นแน่ๆ ระหว่างบุรุษไปรษณีย์กับตัวเรา ต่อให้มีหลักฐานการโอนเงินให้กับผู้ขายก็เท่านั้น เพราะในใบสลิปการโอนเงินไม่ได้บอกว่าค่าอะไร และในที่สุดท่านอาจจะได้เพียงแค่เงินบางส่วนมาเท่านั้นเองจากบุรุษไปรษณีย์ เพราะถ้าว่ากันตามหลักการชดใช้ของไปรษณีย์ไทยท่านอาจจะได้ไม่ถึงกับราคาจริงของของที่สั่งซื้อก็ได้ เขียนมาซะเยอะก็เพียงแค่อยากจะสอบถามถึงเพื่อนสมาชิกว่าขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขายนั้นแค่ไหน แค่ไปรษณีย์ปลายทางหรือต้องถึงมือผู้รับเท่านั้นคือมีการเซ็นต์รับตามที่อยู่ ที่ระบุไว้ เป็นอุทาหรณ์นะครับ ถ้าของนั้นไม่ใช่ราคา 1,750 เช่นแฮนด์ของผม แล้วท่านไม่ได้รับไม่ว่าจะกรณีใดๆก็ตาม ตังค์ก็เสียไปเต็มแถมยังต้องมาเสียความรู้สึกอีกต่างหาก
รูปประจำตัวสมาชิก
aussaman
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 234
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ต.ค. 2009, 13:22
Tel: 0850736194
Bike: merida

Re: สอบถามเรื่องขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขาย

โพสต์ โดย aussaman »

อ้าวมีงี้ดวยเหรอ
รูปประจำตัวสมาชิก
chewchew
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 847
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 พ.ค. 2009, 16:40
Tel: ศูนย์แปด 2-445-92ห้าสี่
team: อยู่มันทุกทีมแหละ
Bike: Specialized Highroad, Bianchi C2C, Trek 1.9

Re: สอบถามเรื่องขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขาย

โพสต์ โดย chewchew »

รู้สึกว่าเงื่อนไขมีระบุไว้เหมือนกันนะว่า รับผิดชอบไม่เกิน 500 บาทหน่ะ

แต่ไม่ชัวร์นะ ลองดูครับ เอาใจช่วย ขอให้ได้การชดใช้ มากบ้างน้อยบ้าง ก็ฟากเคราะห์ไปก็แล้วกันครับ

เผื่อจะได้แฮนด์ใหม่ โดยเสียตังน้อยกว่าเดิมในอนาคตก็เป็นได้

ชิว...
รับตัดสติกเกอร์ติดเฟรมและล้อ ทุกชิ้นครับ สนใจคลิกดูตัวอย่างที่นี่ครับ --> http://www.facebook.com/groups/301446209970276/

คอนเวอร์เจ้นซ์ ดีไซน์ แอนด์​ พริ้นติ้ง
ผู้ให้บริการงานพิมพ์ครบวงจร
โบรชัวร์ แผ่นพับ ใบปลิว นามบัตร และสิ่งพิมพ์อื่น ๆ
ราคาย่อมเยาว์ สบายกระเป๋า
รูปประจำตัวสมาชิก
King Rayong
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 10
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ค. 2009, 11:01
Tel: 081-8655813
team: TPT MTB Club
Bike: Klein Attitude XV, Ducati Corse Scrambler XS, Hasa F1

Re: สอบถามเรื่องขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขาย

โพสต์ โดย King Rayong »

ถูกต้องครับพี่ Chew Chew รับผิดชอบไม่เกิน 500 บาท ฉนั้นจึงอยากจะแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนสมาชิกทราบและพึงระวังครับถ้าของสิ่งนั้น เบา เล็ก และแพง ส่ง EMS ก็ไม่ได้ช่วยอะไรท่านเลย แต่กรณีของผมที่ผมเจ็บใจคือ ผู้ขายน่าจะช่วยอะไรผมมากกว่านี้เช่นช่วยโทรสอบถามกับไปรษณีย์ปลายทางว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมผู้รับปลายทางตาม EH.....จึงไม่ได้รับของ มากกว่าการที่จะตัดเพียงแค่ว่าของถึงไปรษณีย์ปลายทางแล้ว ก็จบกัน จนทำให้ผู้รับต้องไปเสาะแสวงหาข้อมูลเอาเองว่าเกิดอะไรขึ้น ไปรษณีย์อยู่ใกล้บ้านก็ดีไป แต่ถ้าไกลก็สุดเซ็งสิครับงานนี้ วันธรรมดาเราก็ต้องทำงานแถมวันเสาร์ไปรษณีย์ดันเปิดครึ่งวันซะอีก ผมสัญญาว่าจะไม่มีวันซื้อของจากเค๊าอีก แล้วไม่ใช่เป็นผู้ขายจากทางบ้านนะครับ เป็นร้านขายซะด้วย น่าจะคล่องแคล่วในการตรวจเช็คของให้เราแต่ก็ทำให้แค่นั้น ว่าจะไม่เฉี่ยวไปถึงผู้ขายแล้วนะครับแต่ขอหน่อยนึง ชื่อคุณ.....(ชื่อรุ่นของเฟรม Hard Tail คาร์บอน ของ Giant เมื่อหลายปีที่ผ่านมา)
Farseer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 214
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ม.ค. 2009, 23:46
team: Tourbike
Bike: Trek 520 (2010), Giant XTC FR (2010) and Giant NRS1 (2002)
ติดต่อ:

Re: สอบถามเรื่องขอบเขตความรับผิดชอบของผู้ขาย

โพสต์ โดย Farseer »

ถ้าผู้ซื้อกับผู้ขายตกลงรับส่งของทางไปรษณีย์แล้ว โดยส่วนตัวของผม แค่ขอให้ผู้ขายลงเลขที่พัสดุที่ใช้ในการส่งของเพื่อยืนยันกับผู้ซื้อว่าได้ส่งของจริงแล้วน่ะ ความรับผิดชอบในการส่งของถึงมือผู้ซื้อจึงตกอยู่กับระบบไปรษณีย์ครับ การติดตามนั้นจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขายไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะมีเลขที่พัสดุที่ใช้อ้างอิงแล้ว ต่อเมื่อของมาถึงมือผู้ซื้อแล้วไม่ใช่สินค้าที่อยู่ในสภาพที่ตกลงกันไว้ ผู้ขายจึงควรจะรับผิดชอบไป
ดังนั้นกรณีนี้ ผู้ขายไม่น่าจะเกี่ยวข้องที่จะต้องรับผิดชอบด้วยครับ ถ้าให้เลขที่พัสดุแก่ผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว ถึงผู้ขายจะติดตามพัสดุให้ ถ้าผมเป็นผู้ซื้อผมก็ไม่เชื่อใจอยู่ดี ว่าไปรษณีย์จะทำของหล่นหาย จนกว่าผมจะได้ยินจากปากของไปรษณียด้วยตัวเอง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ห้องรวมกระทู้กลุ่มย่อย”