ถ้าถามว่าเพราะว่าอะไรถึงไม่ได้ซื้อจักรยานของตัวเองที่โปรไบค์ ก็คงเป็นเพราะว่าผมไม่ชอบเทรค ปั่นแล้วไม่ค่อยสนุกไม่รู้คิดไปเองมั๊ง
แต่ชอบร้านนะครับ
![Very Happy :D](./images/smilies/icon_e_biggrin.gif)
ผู้ดูแล: Marketing Probike
วัฒนธรรมญี่ปุ่นครับ ถ้าท่านไปห้่างญี่ปุ่น ทุกห้างจะทำแบบนี้ พนักงานขายในห้างญี่ปุ่นนี่ผมว่าสุดยอดของโลกแล้วDhandranunda เขียน:อันนี้เห็นด้วยครับ มีชอบบริการของคุณพี่ รปภ ที่คอยเปิดปิดประตู นอกนั้นดูจะเมินเฉยยังไงพิกล ทั้งที่พนักงานในร้านก็เยอะนะ ไปช่วงที่ยุ่งก็ว่าไปอย่าง แต่ไปช่วงเพิ่งเปิดร้านนี่ พนักงานก็ยืน นั่งกันเฉยๆ
คำว่า "สวัสดี" นี่เป็นองค์ประกอบในวัฒนธรรมของคนไทยอย่างหนึ่ง ไม่ต้องถึงขั้นไหว้แบบโรงแรมหรอกครับ
ผมชอบอิเซตันอย่าง เวลาเปิดหรือปิดห้าง เขาจะให้พนักงานมายืนต้อนรับหรือยืนส่งลูกค้าหน้าเคาเตอร์ ทุกคนต้องหยุดภารกิจทุกอย่าง มีพนักงานสาวๆ แต่งกายเรียบร้อยสไตล์ญี่ปุ่นมายืนสองข้างประตูโค้งให้ลูกค้า
แต่ห้างอื่นยังไม่เห็น บ้างก็ยุ่งกับการคลุมผ้า เก็บร้าน ปัดนั่นนี่
สงสัย ชื่อ probike มาจาก ลูกค้า ลูกค้าที่ไม่ต้องพึ่งคำแนะนำของพนักงานเลยก็ต้องมีความเป็นโปรพอสมควร ผมเคยถามเรื่องบาร์เอน อยากจะติดรถพับ แต่พนักงานตอบว่ารถพับเขาไม่ติดกัน ผมก็งงเลยck... เขียน:ผมไปบ่อยครับ Probike สาเหตุที่ซื้อของ Probike เพราะ
- เบื่อไปซื้อตามร้านที่จะต้องขอดูของทุกชิ้น บางทีให้เขาหยิบมากก็เกรงใจ บางทีหยิบมากก็ทำหน้าไม่ค่อยดี บางทีกำลังหยิบให้เราอยู่ดีๆ ลูกค้ารายอื่นเรียกก็ทิ้งเราไปเฉยๆ แต่กับที่ Probike หยิบได้ตามสบาย สงสัยเรียกถาม ถ้าจะซื้อก็หยิบใส่ตระกร้าหรือเอาไปวางไว้ที่เคาท์เตอร์
- สินค้าหลากหลาย ครบทุกอย่าง
- มีรถให้ดูหลากหลายรุ่น ลองจับ ลองนั่ง ได้ทุกคัน ไม่ต้องมีคนเดินตาม ไม่ต้องมีคนเชียร์ให้ซื้อ ดูรถแล้วเพลินดีครับ
ถ้าท่านอยากจะดูอุปกรณ์จักรยานให้ครบ อยากลองจับของจริง ผมว่า Probike มีให้ครับ พนักงานคุยกันเสียงดัง ทักทายกันเป็นกันเองดีครับ สำหรับผมไปแล้วรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง เป็นที่เดินเล่น ช็อปปิ้ง ยามว่างอีกที่หนึ่งครับ ..........................
อยากให้โปรไบค์เป็นสถานที่สำหรับขายของ ไม่ใช่ที่สำหรับดูของ จึงเสียแรงต้องแนะนำยืดยาวjeab_ans64 เขียน:ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบแวะชมร้านจักรยานมากๆ ชอบเข้าไปดูของใหม่ๆ เอามาแต่งโน้นแต่งนี้ตามประสาคนรักจักรยาน ผมกลับชอบการดูแลลูกค้าแบบนี้ เพราะในบางครั้งเราไม่รู้จะซื้ออะไรแต่เข้าไปชมของเพื่อ up date สินค้าใหม่ๆ ที่โปรไบค์หยิบสินค้าดูได้ ลองได้ ไม่มีใครว่า มีราคาติดอยู่แล้วไม่ต้องถามว่าเท่าไรให้เกรงใจถ้าไม่ซื้อ แต่ถ้าสงสัยก็เรียกพนักงานคนที่ว่างเพราะถ้าพนักงานติดลูกค้าอยู่เขาจะไม่มาหาเราต้องบริการลูกค้ารายนั้นก่อน ผมว่านี้อาจเป็นนโยบายการบริการของร้านก็ได้ แต่อย่างไรก็ตามถ้าทางร้านได้รับรู้ความรู้สึกของลูกค้าอีกแง่มุมหนึ่งก็ควรปรับปรุงการให้บริการเพื่อบริการลูกค้าได้ทุกกลุ่ม
+1bikeman เขียน:ในความเห็นผม พนักงานขายทุกท่านดีมากอยู่แล้วครับ
ไปลองรถทุกครั้งไม่ซื้อ ไม่เคยแสดงสีหน้าไม่พอใจเลย
ยินดีและเต็มใจให้ลองรถได้ทุกคัน ผมว่าอันนี้คือจุดแข็งเลยครับ
เดิน หยิบจับ เลือกชมได้ตามสบาย เหมือนในห้างเลย
สงสัยอะไรเรียกถาม ก็เดินมาอธิบายได้ดี แนะนำข้อดี ข้อเสียอีกด้วย
และไม่เชียร์สินค้า แนะนำเสร็จ ผมพอใจ ก็หายตัวไป แบบมืออาชีพ.. ไม่ตามติด
แต่มีสิ่งหนึ่งต้องปรับปรุงอย่างมากคือ น่าจะมีน้ำหวาน หรือกาแฟไว้บริการ นะครับ
เดินชมกันตาใสเลยทีนี้![]()
ผมว่าต่างคน ต่างมุมมองครับ ทำใจให้สบายๆ เถอะครับ
ไปซื้อสินค้า อำนาจซื้อ อยู่ในมือเรา....นะ มีหรือเขาจะไม่เต็มใจจะบริการ![]()
อันนี้เป็นข้อห้ามของพนักงานขายอยู่แล้วครับ พนักงานขายไม่ว่าจะขายป๊อปคอร์นในโรงหนัง แม้แต่กระเป๋ารถเมล์ก็ไม่ควรจะแสดงอาการรำคาญ ชักสีหน้า ขึ้นเสียง หรือทำหน้าเบื่อหน่ายลูกค้าTon TWS เขียน:+1bikeman เขียน:ในความเห็นผม พนักงานขายทุกท่านดีมากอยู่แล้วครับ
ไปลองรถทุกครั้งไม่ซื้อ ไม่เคยแสดงสีหน้าไม่พอใจเลย
ยินดีและเต็มใจให้ลองรถได้ทุกคัน ผมว่าอันนี้คือจุดแข็งเลยครับ
เดิน หยิบจับ เลือกชมได้ตามสบาย เหมือนในห้างเลย
สงสัยอะไรเรียกถาม ก็เดินมาอธิบายได้ดี แนะนำข้อดี ข้อเสียอีกด้วย
และไม่เชียร์สินค้า แนะนำเสร็จ ผมพอใจ ก็หายตัวไป แบบมืออาชีพ.. ไม่ตามติด
แต่มีสิ่งหนึ่งต้องปรับปรุงอย่างมากคือ น่าจะมีน้ำหวาน หรือกาแฟไว้บริการ นะครับ
เดินชมกันตาใสเลยทีนี้![]()
ผมว่าต่างคน ต่างมุมมองครับ ทำใจให้สบายๆ เถอะครับ
ไปซื้อสินค้า อำนาจซื้อ อยู่ในมือเรา....นะ มีหรือเขาจะไม่เต็มใจจะบริการ![]()