พี่ๆน้าๆในบอร์ด เวลาถ้าจะข้ามถนนหรือจะกลับรถ 4 - 8 เลน ขึ้นไป ทำยังไงครับ
จูงข้าม หรือ ปั่นไปข้ามตรงจุดกลับรถ ครับ
เริ่มด้วย เมื่อวันจันทร์ที่20 มีนา ที่ผ่านมา ประมานเวลา 1 ทุ่มเห็นจะได้
ผมนั่งรถเมล์สาย 123 นั่งจากหน้าไปรษณีย์ภาษีเจริญ จะไปลงสี่แยกทศกัณฑ์ กำลังวิ่งบนเส้นพุทธมณฑลสาย 2 ถึงประมานหน้าร้าน IBike พอดี ได้มีเสือหมอบวินเทจ ท่านนึงพุ่งตัวออกมาจากริมถนนตรงหน้าร้าน เพื่อจะกลับรถตรงเกาะกลางไปอิกฝั่งนึงของถนน ซึ่งจังหว่ะนั้นรถเมล์ได้ลงสะพานมาพอดีด้วยความเร็วพอประมาน รถคุณพี่ไม่มีไฟเลยซักดวง(หรือมีแต่ไม่สว่างก็ไม่รุ้ ถ้ามีขออภัยครับ) รถเมล์เบรคจนคนบนรถหัวทิ้ม อีกนิ้ดเดียวจะชนเต็มๆยุ่แล้ว
อันนี้ฝากถึงคุณพี่ที่ขับหมอบวินเทจคันนั้นครับ ว่าพี่เกือบโดนรถชนแล้วนะครับ น่าจะรอไห้รถว่างกว่านั้นหน่อยแล้วค่อยข้ามครับ อันตรายทั้งตัวพี่เองและคนบนรถครับ
ฝากอีกเรื่องครับ ผมปั่นในสายสอง ช่วงหัวค่ำนี่เด็กแว๊นเยอะ รถใหญ่ก็ขับกันเร็วมาก เมาแล้วขับก็มี ใครปั่นในเวลานั้นระวังกันด้วยนะครับ
เรื่องการปั่นข้ามฝั่งถนน หรือการเลี้ยวกลับ (สาย2)
กฏการใช้บอร์ด
พูดคุย การปั่นจักรยานในเมือง ปั่นในชีวิตประจำวัน เสวนาการพัฒนาเส้นทางจักรยาน
พูดคุย การปั่นจักรยานในเมือง ปั่นในชีวิตประจำวัน เสวนาการพัฒนาเส้นทางจักรยาน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2017, 23:27
- Tel: 09996085**
- Bike: เสือจอด
- ติดต่อ:
- KleinMantra1998
- ขาประจำ
- โพสต์: 567
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 พ.ค. 2015, 14:48
- Bike: Trek
Re: เรื่องการปั่นข้ามฝั่งถนน หรือการเลี้ยวกลับ (สาย2)
เอาเฉพาะเรื่องข้ามฝั่งถนน
เส้นที่ขี่ประจำ และ ข้ามถนนยากๆ
วิภาวดี - ยกขึ้นสะพานลอยครับ บางอันต้องยก บางอันมีทางลาดเข็นขึ้นลงได้
ยกแฮนด์หลบราวเหล็กกั้นมอเตอร์ไซค์นิดนึง
รามอินทรา - ยกขึ้นสะพานลอย บางอันแคบมาก คนเดินต้องหยุดให้ ต้องกล่าว
ขอโทษคนเดินทุกครั้ง ยกเว้นตรงแยกลาดปลาเค้า กดไฟแดงคนข้ามถนนแล้ว
เข็นข้ามถนนได้
เส้นอื่นๆ ข้ามไม่ยาก แต่ก็พยายามจะหยุดขี่แล้วเข็นข้ามถนนมากกว่าที่จะขี่ข้าม
ดูมันปลอดภัยกว่า
ขี่เฉพาะกลางวันมีแสงครับ ค่ำๆตามความจำเป็น ส่วนกลางคืนไม่เอาเลย ไฟจักรยาน
มันเล็กเกินกว่ารถยนต์จะสังเกตุเห็น
เส้นที่ขี่ประจำ และ ข้ามถนนยากๆ
วิภาวดี - ยกขึ้นสะพานลอยครับ บางอันต้องยก บางอันมีทางลาดเข็นขึ้นลงได้
ยกแฮนด์หลบราวเหล็กกั้นมอเตอร์ไซค์นิดนึง
รามอินทรา - ยกขึ้นสะพานลอย บางอันแคบมาก คนเดินต้องหยุดให้ ต้องกล่าว
ขอโทษคนเดินทุกครั้ง ยกเว้นตรงแยกลาดปลาเค้า กดไฟแดงคนข้ามถนนแล้ว
เข็นข้ามถนนได้
เส้นอื่นๆ ข้ามไม่ยาก แต่ก็พยายามจะหยุดขี่แล้วเข็นข้ามถนนมากกว่าที่จะขี่ข้าม
ดูมันปลอดภัยกว่า
ขี่เฉพาะกลางวันมีแสงครับ ค่ำๆตามความจำเป็น ส่วนกลางคืนไม่เอาเลย ไฟจักรยาน
มันเล็กเกินกว่ารถยนต์จะสังเกตุเห็น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1088
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2009, 16:02
- Tel: 0897694634
- team: บางมด
- Bike: LA
- ติดต่อ:
Re: เรื่องการปั่นข้ามฝั่งถนน หรือการเลี้ยวกลับ (สาย2)
ได้หมด ขี่บ้างสะพานลอยบ้าง แต่ออกกลางคืนไฟต้องติดหน้าหลัง(ถ้าไม่มีไฟสมควรตายอย่างมากเลยครับ ชั่วมากพอๆกับมอไซค์ไม่เปิดไฟ)
ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ มีแต่ยังไม่ได้ทำ กับยังทำไม่เสร็จ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 229
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ก.พ. 2014, 15:45
- team: RNT Cycling Club
- Bike: Impulso
- ติดต่อ:
Re: เรื่องการปั่นข้ามฝั่งถนน หรือการเลี้ยวกลับ (สาย2)
ตรงนั้นมีไฟแดงอยู่ น่าจะรอสัญญาณไฟ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 23
- ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2017, 23:27
- Tel: 09996085**
- Bike: เสือจอด
- ติดต่อ:
Re: เรื่องการปั่นข้ามฝั่งถนน หรือการเลี้ยวกลับ (สาย2)
ใช่ครับ ตรงนั้นมีไฟแดงยุ่ แยกที่เลี้ยวเข้าซอยวัดบุญยฯMukzaki เขียน:ตรงนั้นมีไฟแดงอยู่ น่าจะรอสัญญาณไฟ
แต่เขากลับย้อนมาเลี้ยวกลับตรงที่กลับรถ และรถแต่ละคันลงสะพานมาไวมาก
อีกนิดเดียวจะชนทั้งคันแล้ว เฉี่ยวล้อหลังไปนิดเดียว
แถมมองไม่เห็นไฟที่ติดรถจักรยานเลยครับ ไม่รุ้ว่าไฟไม่สว่างหรือไม่ได้ติดก็ไม่รุ้