วันอาทิตย์อากาศดีๆแบบนี้ เรามาเปลี่ยนจักรยานคันเก่าๆให้ดูใหม่กิ๊กกันเถอะ!!!!

ผู้ดูแล: ชนินทร์, สมพิศ, watt

ตอบกลับ
KyleAUS
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 พ.ค. 2014, 19:15

วันอาทิตย์อากาศดีๆแบบนี้ เรามาเปลี่ยนจักรยานคันเก่าๆให้ดูใหม่กิ๊กกันเถอะ!!!!

โพสต์ โดย KyleAUS »

มาดูกันเลย 10วิธีอัพเกรดจักรยานของคุณให้ดูดีมากขึ้น

1.เปลี่ยนล้อ ล้อควรเปลี่ยนสิ่งแรกๆที่สมควรจะเปลี่ยน เพราะมันจะทำให้จักรยานเราดูดีขึ้นอย่างมากกกกก(โดยเฉพาะขอบสูง ถ้างบถึง5555) นอกจากล้อจะทำให้ดูดีขึ้นแล้วยังช่วยเพิ่มสมรรถนะในการปั่นได้อีกด้วย

2.เปลี่ยนสายเคเบิ้ล สายเกียร์ นอกจากจะเพิ่มความสามารถของเกียร์กับเบรคแล้ว ยังให้ความรู้สึกเวลาปั่นดีมากขึ้นอีกด้วย (ทำให้รู้สึกว่าจักรยานของเราเหมือนใหม่)

3.เปลี่ยนจานหน้า การเปลี่ยนจานหน้าที่ดี สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปั่นราวๆ 10% แต่ก็นับว่าไม่เสียหลายที่จะลองเปลี่ยนดูไม่ใช่เหรอ?

4.เปลี่ยนเบาะ เบาะเป็นชิ้นส่วนสำคัญที่เราจะต้องเลือกให้ดี เบาะที่ไม่เหมาะกับ(กัน)คุณ จะทำให้นั่งไม่สบายและนั่นก็หมายถึงคุณจะไม่สนุกไปกับการปั่นจักรยาน ก่อนจะเปลี่ยนเบาะแนะนำให้ลองนั่งดูก่อนว่าจะพอดีกับ(กัน)คุณหรือไม่ (จำไว้เสมอว่ารูปร่างของเบาะบางครั้งอาจจะดูเหมือนว่านั่งไม่สบาย แต่จริงๆแล้วอาจจะเหมาะกับ(กัน)คุณก็เป็นได้)

5.เปลี่ยนยาง น้ำหนักของล้อมีผลต่อการปั่นอย่างมาก การเปลี่ยนยางที่มีคุณภาพอาจจะส่งผลให้คุณสามารถลดน้ำหนักของล้อได้ระดับนึงเลยทีเดียว

6.เปลี่ยนไมล์ เพื่อให้เราได้ดูrecordการปั่นของเรา การพัฒนา ดูสถิติการปั่นต่างๆ เมื่อเราเห็นสถิติที่เพิ่มขึ้น แน่นอนเราจะมีความสุขกับการปั่นมากขึ้นนั่นเอง

7.เปลี่ยนรองเท้าและบันได ช่วยให้เวลาปั่นเราสามารถดึงเท้ากลับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังลดแรงของเท้าในจังหวะปั่นลงได้อีกด้วย เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปั่นให้ดีขึ้น

8.เปลี่ยนแฮนด์ แฮนด์มีหลายขนาดและรูปทรง แฮนด์ที่มากับจักรยานคันเก่าของคุณอาจจะไม่ได้เหมาะกับช่วงตัวของคุณก็ได้ เช่นสำหรับคนที่ตัวเล็ก ช่วงไหล่เล็กอาจจะต้องการแฮนด์ที่แคบลง

9.เปลี่ยน power meter คุณสามารถติดตามความคืบหน้าของการปั่นได้ ซึ่งอาจจะเป็นอัจราการเต้นของหัวใจ ความเร็ว หรือระยะเวลาที่ใช่้เวลา climbing

10.ทำความสะอาด คอยหมั่นทำความสะอาดจักรยานของท่าน ไม่ว่าจะเป็นโซ่ จาน เฟรม แฮนด์ เกียร์ หรือแม้แต่ด้านในของจานหน้าจานหลัง จักรยานที่สะอาดจะทำให้ท่านรู้สึกอยากปั่นมากขึ้น

(แถม)11. การเปลี่ยนผ้าพันแฮนด์นับเป็นอีกตัวเลือกที่ดี จะช่วยให้ผิวสัมผัสและความหนึบของแฮนด์ดีขึ้น และแน่นอนยังทำให้จักรยานของคุณเหมือนใหม่อีกด้วย


ติดตามเพิ่มได้ที่ https://www.facebook.com/novabikelight

ขอบคุณแหล่งที่มา https://www.facebook.com/globalcyclingnetwork

สามารถดูคลิปได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=rIaCS_U ... 6nvUNHmPuA
ตอบกลับ

กลับไปยัง “กลุ่มรวมมิตร”