หน้า 1 จากทั้งหมด 1

บิงกะลาบาพม่า ฝ่าเชียงตุง มุ่งเมืองลา

โพสต์: 06 ก.ย. 2009, 10:00
โดย หนูเบนท์
สวัสดีชาวจักรยานที่รักทุกท่าน
ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเชียงใหม่ จัดทริปบุกพม่า...ได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว...ได้รับการต่อว่าจะเพื่อนๆ ว่าไม่เห็นบอกกันเลย...ต้องขอประทานโทษ และขอเรียนให้เพื่อนๆ ทราบ เพื่อพิจารณา....ถึงตอนนี้ก็ยังไม่สาย ยังมีที่ว่างสำหรับเพื่อนๆ อีกประมาณ 10 ที่จ้า...

ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเชียงใหม่
โดย พ.ต.ท.วิเชียร ชัยสุภาพ (หนูเบนท์ ) ประธานชมรมฯ และสมาชิกชมรมฯ
วางโครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมลุ่มน้ำโขงไทย - พม่า
ระหว่างวันที่ 22 ต.ค. 52 ถึงวันที่ 26 ต.ค.52
จำนวน 5 วัน 4 คืน

เป็นครั้งแรกที่ทางการพม่า อนุญาตให้นักปั่นจักรยานเดินทางผ่านเส้นทาง
จากด่านท่าขี้เหล็ก (ตรงข้ามแม่สาย) ไปนครเชียงตุง และสู่เมืองลา เขตปกครองพิเศษที่ 4 เขตติดต่อประเทศจีน พร้อมรถนำขบวน และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก
เราจะจัดเตรียมอำนวยวามสะดวกท่านด้วย
1.ห้องพักโรงแรมระดับดีที่สุดของเชียงตุง New Kyaing Tong Hotel และ เมืองลาที่โรงแรมไดม่อน
( Diamond Hotel ) หรือเทียบเท่า
2. อาหาร ณ ภัตตาคาร หรือร้านอาหารมีระดับ เช้า กลางวัน ค่ำ ทุกวัน จำนวน 12 มื้อ
3. รถเซอร์วิส ขนสัมภาระ รถตู้ 2 คัน และรถบัส 30 และ 40 ที่นั่ง 2 คัน ตามบริการตลอดเส้นทาง
4. มัคคุเทศก์ท้องถิ่นพูดภาษาไทยได้
5. ประกันอุบัติเหตุให้ทุกท่าน
6. ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว
7. ค่าบัตรผ่านแดนไทย - พม่า
8. ค่าธรรมเนียมเข้าเมืองเชียงตุง เมืองลา ทั้งคน และรถจักรยาน
9. ค่าใช้ทาง และค่าผ่านด่านเทศบาลตลอดเส้นทาง

เอกสารที่นักปั่น และกองเชียร์ที่จะร่วมขบวนเดินทางต้องเตรียม(ไม่ต้องใช้พลาสปอร์ต ไม่ต้องวีซ่า)
1. สำเนาบัตรประชาชน 1 ใบ
2. รูปถ่าย 1-2 นิ้ว 3 ใบ (รูปถ่ายหน้าตรง)
3. นำบัตรประจำตัวประชาชนติดตัวไปด้วยในวันเดินทาง...
(ส่งเอกสาร ข้อ 1-2 ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 30 วันทำการ)

ค่าทริปนี้ 6,900 บาท
พักเดี่ยวเพิ่ม 2,500 บาท (พักคุ๋ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม)
ค่าดำเนินการเอกสาร และนำจักรยานเข้าพม่า คันละ 200 บาท

สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด ที่ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพเชียงใหม่
เลขที่ 222/42 ถนนสายลำพูน-เชียงใหม่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50000
โทรศัพท์ 053 - 140395 , 081-9927987 แฟกช์ 053 - 140398
หรือสมัครได้ที่ http://www.chiangmaicyclingclub.com

กำหนดการเดินทาง
วันพฤหัสที่ 22 ต.ค.52
เย็น
ต้อนรับนักปั่น ที่โรงแรมแม่โขงเดลต้า บูติค โฮเทล เข้าห้องพักพักผ่อนตามอัธยาศัย
19.00 น.
รับประทานอาหารค่ำที่โรงแรมแม่โขงเดลต้าฯห้องอาหารแม่โขงโดม แนะนำนักปั่นและแขกที่มาร่วมงาน ฟังรายละเอียดเกี่ยวกับการเดินทาง สภาพถนนโดยเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญเส้นทาง ผ่อนคลายด้วยคาราโอเกะสด หลังอาหารค่ำลุยแม่สาย แต่อย่าให้ถึงสายอีกวันเนอะ.

วันศุกร์ที่ 23 ต.ค.52 (วันหยุด) แม่สาย – นครเชียงตุง ระยะทาง 165 กม.
เช้า
รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรมแม่โขงฯ หลังอาหารเช้านักปั่นพร้อมเดินทางที่หน้าโรงแรมแม่โขงฯ นำขบวนมุ่งหน้าสู่ด่านพรมแดนไทย-พม่า พร้อม รปภ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ผ่านพิธีตรวจเอกสารออกนอกประเทศไทย ถึงเชิงสะพานมิตรภาพม่า-ไทย ผ่านขั้นตอนทำเอกสารตรวจคนเข้าเมืองของสหภาพพม่า
เริ่มปั่นจักรยานจากด่านท่าขี้เหล็กพม่า สู่จังหวัดเชียงตุง ตามเส้นทางเดินทัพแห่งราชอาณาจักรไทย สมัยรัชกาลที่ 4 เชียงตุงเป็นเมืองหลวงของรัฐฉาน มีปะวัติศาสตร์ที่เก่าแก่และยาวนานทั้งศิลปวัฒนธรรมประเพณี ที่สืบสานกับไทยล้านนา ควรแก่การศึกษา ตามเส้นทางจะได้ชม ทิวทัศน์และความเป็นอยู่ ของชนเผ่าอาข่า ไทย ล้านนา ไทยลื้อ ตลอดเส้นทาง 165 กม.บนถนนเลียบชายเขา และห้วยน้ำใสที่ไหลรินตลอดทาง
เที่ยง
รับประทานอาหารเที่ยงที่ ร้านอาหารเมืองพยัก หลัก กม.ที่ 48
บ่าย
จากร้านอาหารเดินทางต่อไป ถึงดอยปางควาย กม.ที่ 138 เป็นจุดพักรถ จะมีผลไม้พื้นเมืองตามฤดูกาลที่ชาวบ้านปลูกเองขายเอง นักท่องเที่ยวมักซื้อหาไว้เป็นของฝากและที่จุดนี้จะเก็บนักปั่นขึ้นรถเซอร์วิส เพื่อพาเข้านครเชียงตุงก่อน 6 โมง.
เมืองเชียงตุง
เขตรัฐฉานตะวันออกเป็นชุมชนที่มีอายุกว่า 600 ปีวัฒนธรรมผสมผสานระหว่างพม่า ไต และไตเขิน จึงมีวัดต่างๆ ที่สร้างตามแบบวัฒนธรรมของแต่ละชนชาติมากกว่า 50 วัด ภายหลังตกอยู่ในการปกครองของอังกฤษ ทำให้สิ่งปลูกสร้างภายในตัวเมืองเป็นแบบอาณาจิคมอังกฤษ ผสมผสานกับสิ่งปลูกสร้างท้องถิ่น พานักปั่นเข้าพักโรงแรม New Kyaing Tong หรือเทียบเท่า
18.00 น.
รับประทานอาหารค่ำที่ร้านอาหาร หลังอาหารค่ำให้นักปั่นพักผ่อนตามอัธยาศัย

หมายเหตุ
ตอนแรก...คณะทำงานวางโปรแกรมพักนอนระหว่างทางที่ประมาณ 80 กม. แต่ดงกันดารย่านนี้ ก็ไม่มีบ้านอื่น ข้าวจะกล้ำ น้ำจะกลืน จะมีใครยื่นให้เล่า..ประกอบกับฝ่ายทหารที่ รปภ.ว่าไม่ควรพักนอนระหว่างทาง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย จึงต้องเก็บรถและนักปั่นขึ้นรถเซอร์วิส พาเข้าเมืองเชียงตุงดังกล่าว

วันเสาร์ที่ 24 ต.ค.52 เชียงตุง – เมืองลา ระยะทาง 93 กม.
เช้า
รับประทานอาหารเช้า ห้องอาหารของโรงแรม หลังอาหาร ออกเดินทาง สู่จังหวัดเชียงตุง ด้วยระยะทางที่เหลือ 93 กม.บนเส้นทางที่รัฐบาลจีน สร้างเพื่อเชื่อมเส้นทางการค้า การขนส่ง และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม เส้นทางนี้ผ่านขุนเขาน้อยใหญ่ และหุบเขาที่สวยงาม ผ่านบ้านเรือนชมเผ่าต่างๆ ชาวไทยลื้อที่อาศัยอยู่เนินเขาตลอดทาง
เที่ยง
ทานอาหารเที่ยง บริเวณด่านตรวจท่าปิง กม.ที่ 40 โดยจัดเตรียมข้าวกล่องไว้ให้นักปั่น เพราะดงกันดารย่านนี้ ก็ไม่มีบ้านอื่น...และอีกครึ่งทางกว่าจะถึงเมืองลา
ปั่นต่ออีกยี่สิบกว่าโลก็เข้าเขตเมืองลาที่ด่านหัวเมือง กม.ที่ 68 ปั่นไปอีกนิดเจอเมืองม้าที่ กม.78 ตรงนี้หมายตาไว้ให้ดี เพราะที่นี่มีสาววัยรุ่นจากเมืองจีน ซะแว๊ปเข้ามาแอ่วสถานบันเทิงที่มีให้สนุกสนานกัน ปั่นไปจนถึง กม.ที่ 93 นี่แหละเมืองลา ย่านใจกลางเมือง เป็นเมืองใหญ่ชายแดนพม่า – จีน เป็นเขตปกครองพิเศษที่ 4 ที่ทางการพม่าให้สิทธิในการปกครองตนเอง และใช้เงินสกุลหยวน พานักปั่นเข้าพักโรงแรม Diamond Hotel หรือเทียบเท่า
เย็น
พานักปั่นสู่ชายแดนพม่า – จีน ชมประตูเมืองพม่า และด่านเมืองจีน เก็บภาพเป็นที่ระลึกกับหลัก กม.1 ของจีน และ กม.ที่ 258 ของพม่า
ค่ำ
รับประทานอาหารค่ำที่ภัตตาคาร หลังอาหารออกชมเมืองยามคำคืนที่ที่หมายตาไว้ ช๊อปปิ๊งเสื้อผ้าชุดปั่นจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องหนัง เครื่องสำอางนานาชนิด โทรศัพท์มือถือ ชุดชงชาแปลกๆ ในราคาปลอดภาษี
กลับเข้าที่พักก่อนนอน เก็บจักรยาน ถอดล้อ พันตัวถัง พับเก็บ เพื่อบรรทุกรถกลับประเทศไทย

วันอาทิตย์ที่ 25 ต.ค.52 เมืองลา - เชียงตุง โดยรถยนต์ Golden Bus
เช้า
รับประทานอาหารเช้า หลังอาหารนำชมตลาดเช้าของเมืองลา เข้าชมตลาดเช้าชายแดน
จีน-พม่า ชมวิถีชีวิตชาวไทยลื้อ และชนเผ่าพื้นเมือง นำสินค้าอกมาค้าขายกัน ทั่งอาหารป่า พืชผักผลไม้ อาหารพื้นเมือง นำนักปั่น ชมเจดีย์มิตรภาพจีน-พม่า ต้าจินถา พระพุทธรูปยืน พร้อมภาพจำลองของเจดีย์สำคัญๆ ใน
พม่าทั้ง 7 รัฐ 7 มณฑล ชมวิวทิวทัศน์ทั่วเมืองลา จากบนเจดีย์ พาชมพิพิธภัณฑ์ฝิ่น ที่รวบรวมรูปภาพการปราบปรามฝิ่นในเขตปกครองพิเศษ นมัสการพระนอน พาชมฟาร์มหมี ที่เพาะเลี้ยงหมีดำไว้เพื่อนำดีหมีมาสกัดเป็นยาบำรุงร่างกาย และชาวจีนยังเชื่อกันว่าการได้กินดีหมีจะทำให้สุขภาพแข็งแรง และช่วยล้างพิษในร่างกาย
เที่ยง
รับประทานอาหารกลางวันที่เมืองลา ก่อนอำลากลับโดยรถยนต์บัส เดินทางสู่เชียงตุง โดยใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมง
บ่าย
เดินทางถึงเชียงตุง คืนก่อนมานอนแล้วเดินทางต่อไม่ได้ท่องเที่ยว เมื่อถึงจะพานักปั่นนมัสการวัดมหาเมี๊ยมุนิ เป็นวัดหลวงคู่เมืองเชียงตุง วัดหัวโข่ง ชมเจดีย์จอมทอง ชมเจดีย์จอมทอง หมู่บ้านตีดาบของชาวไทยใหญ่ วัดพระแก้ว สักการะสถูปเจ้าฟ้าเมืองเชียงตุง วัดอินวิหารหลังคาทรงพระยาธาตุศิลปะของมัณฑะเลย์ และชมพิพิธภัณฑ์ชาวไทยใหญ่ ท่องเที่ยวชมบรรยากาศชมพระอาทิตย์อัสดงที่หนองตุง
ค่ำ
รับประทานอาหารค่ำ ที่ร้านอาหารและพักที่โรงแรม นิว เชียงตุง (New Kyaing Tong) หรือเทียบเท่า

วันจันทร์ที่ 26 ต.ค.52 เชียงตุง - ท่าขี้เหล็ก – แม่สาย โดยรถยนต์ Golden Bus
เช้า
รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม แล้วนำนักปั่นชมตลาดเช้า ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่มากแห่งหนึ่งที่ผู้คนจากหลายเผ่า จะแต่งกายตามลักษณะเผ่าของตน เข้ามาซื้อขาย แลกเปลี่ยนสินค้าพื้นเมืองแปลกๆ หาดูได้ยาก ชิมกาแฟโบราณจริงๆ ปาท่องโก๋ยกัษ์ โรตี ลูกชิ้นหมู (ลุกชิ้นหมูจริงๆ อย่าพิมพ์ผิดเป็นลูกชิ้นหนูนะ) และ ลูกชิ้นเนื้อที่ทำให้ทานสดๆ มีขนมจีนไทยใหญ่เจ้าสำหรับขนานแท้ให้ชิมตามอัธยาศัย ออกเดินทางสู่จังหวัดท่าขี้เหล็ก โดยรถยนต์ Golden Bus
เที่ยง
รับประทานอาหาร พื้นเมืองสักมื้อเนอะที่ท่าเดื่อ (มื้อที่ 12 ) แล้วออกเดินทางสู่ จังหวัดท่าขี้เหล็ก
ถึงท่าขี้เหล็ก พานมัสการเจดีย์ชเวดากองลำลอง จับจ่ายซื้อสินค้าที่ร้าน Tachileik Inter Shop ร้านขายของปลอดภาษี และที่ตลาดท่าล้อ เลือกซื้อสินค้าจีนนานาชนิด
เย็น
กลับสู่ประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ
กล่าวคำอำลา และเดินทางกลับภูมิลำเนา โดยสวัสดิภาพ

การเดินทางไป อ.แม่สาย
โดยรถยนต์ส่วนตัว
รถทัวร์หลายๆ บริษัท
เครื่องบินสนามบินเชียงราย

Re: บิงกะลาบาพม่า ฝ่าเชียงตุง มุ่งเมืองลา

โพสต์: 14 ก.ย. 2009, 06:54
โดย หนูเบนท์
สวัสดีเฮียตี๋
ทีมจาก กทม.ที่เจอปั่นวันอาทิตย์บริเวณอนุสาวรีย์สามกษัตริษ์มะงาน...รีบตัดสินใจเน้อ...เหลือที่กีไม่เกิน 10 ที่ก็จะเต็มจำนวนแล้ว...

คลิกไปดูชื่อเพื่อนๆ ที่ร่วมทริปได้ที่ ข่าวประชาสัมพันธ์ หน้า 1
http://www.chiangmaicyclingclub.com/