ขอข้อมูลของรถ mtb steert กับ Dirt Jump ต่างกันยังไง ?? คับ จะหาชื้อได้ที่ใหนคับ
เช่น เฟรม อุปกรณ์ต่างๆๆ อาคับ
ขอข้อมูลของรถ mtb steert กับ Dirt Jump ต่างกันยังไง ??
- benz
- สมาชิก
- โพสต์: 25
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 22:59
- Tel: 0856024941
- team: NKS Fixed
- Bike: fixed gear ทำเองกับมือ
- parkkung
- ขาประจำ
- โพสต์: 198
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 มิ.ย. 2010, 22:14
- Tel: 0842218583
- team: -
- Bike: จักรยานเก่าๆคันนึง ปั่นไปปั่นมา
Re: ขอข้อมูลของรถ mtb steert กับ Dirt Jump ต่างกันยังไง ??
googleช่วยคุณได้ครับ
- godzira
- ขาประจำ
- โพสต์: 288
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 14:13
- Tel: 0962742155
- Bike: Giant STP, Haro Extreme X3, Tweeter R730
Re: ขอข้อมูลของรถ mtb steert กับ Dirt Jump ต่างกันยังไง ??
จริงๆแล้วมันเป็นรถแบบเดี่ยวกันนะครับแตกต่างตรงการเล่นแค่นั้น สตรีทจะเน้นการเล่นบนพื้นถนนทั่วไป(ที่ไม่ค่อยมีรถยนต์) เช่น Bunny hop ข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ Bunny hop barspin, Bunny hop tailwhip, Bunny hop 180 to fakie, Bunny hop 360, manual เป็นต้น หรือบ้างทีก็เล่นในปาร์คที่มีแร๊มพโค้งๆเล่นท่าต่างๆ ส่วน Dirtjump ก็ตามชื่อเลยครับคือเน้นโดดกับเนินดินแล้วก็ขึ้นไปทำท่าต่างๆในอากาศก่อนกลับลงสู่พื้นโลก
ตัวอย่างของรถประเภทนี้ซึ่งย้ำอีกทีว่าใช้ได้ทั้ง 2 งาน ก็เช่น Giant STP, HARO Thread ตระกูลอลู, Steel reverse ตระกูลโครโม, NS BIKE, UMF hardy,Scott Voltage, Santacruz Jackel เป็นต้น ลองคลิกดูแบนเนอร์ของผู้สนับสนุนเว็บที่เป็นตัวแทนของยี่ห้อเหล่านี้ดูก็ได้ครับ
ตัวอย่างของรถประเภทนี้ซึ่งย้ำอีกทีว่าใช้ได้ทั้ง 2 งาน ก็เช่น Giant STP, HARO Thread ตระกูลอลู, Steel reverse ตระกูลโครโม, NS BIKE, UMF hardy,Scott Voltage, Santacruz Jackel เป็นต้น ลองคลิกดูแบนเนอร์ของผู้สนับสนุนเว็บที่เป็นตัวแทนของยี่ห้อเหล่านี้ดูก็ได้ครับ
- benz
- สมาชิก
- โพสต์: 25
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 22:59
- Tel: 0856024941
- team: NKS Fixed
- Bike: fixed gear ทำเองกับมือ
- ธนวัฒน์
- ขาประจำ
- โพสต์: 247
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ก.ย. 2009, 20:41
- Tel: 0835428441
- team: ไม่มี เจอใครก็ทักไปเลื่อย
- Bike: street trials 24
- ตำแหน่ง: อนุสาวรีย์ชัย
Re: ขอข้อมูลของรถ mtb steert กับ Dirt Jump ต่างกันยังไง ??
เรื่องของรถอยู่ที่ผู้ขี่ปรับแต่งให้เข้ากับตัวเองครับ ภาษาค้าขายเรียก ฟิว ส่วน dirt กะ street เป็นการเล่นต่างวาระ และสถานที่ครับ เดิทร์ก็คือการโดดเนิน ตรงตัวตามชื้อครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นจักรยานนะ มอไซค์ รถMTV หรือ สโนโมบิวก็ได้ ครับ ส่วน street ก็คือการเล่นตามสถานที่ทั่ว ๆ ไป ไม่เกี่ยวกับการโดดเนิน
เล่นรถโดดอะดีแล้ว ขี่ธรรมดามันไม่มาน
-
- สมาชิก
- โพสต์: 43
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ก.ย. 2008, 23:13
- Tel: 0819516127
- team: CMFR
- Bike: NS &SANTACRUZ
- ติดต่อ:
Re: ขอข้อมูลของรถ mtb steert กับ Dirt Jump ต่างกันยังไง ??
เหมือนกับที่ท่านอื่นครับ ตรงที่สถานที่เล่น รถโดดก็เอาไว้เล่นเนิน ส่วนสตรีทก็เน้นที่อุปสรรค์ที่เป็นสิ่งก่อสร้้า้้ต่างๆ การsetรถก็จะต่างกับสตรีทบ้างครับเช่น เช่น
1. รถโดดนั่นอาจต้องใส่shox หน้า หรือไม่ก็สามารถใช้ฟูซัสมาเล่นได้ครับผม ส่วนสตรีทนั้น อาจมีshoxหน้า เเต่ไม่น่าจะใช้ฟูซัสมาขี่ครับผม
2. ยาง รถทั้งสองประเภทนิยมใส่ยางหน้าใหญ่กว่ายางหลัง เเต่รถโดดนั้น ยางหน้าต้องมีดอกครับ เนื่องจากการบิด360(หรืออาจท่าอื่นๆ) บางทีต้องรีดเนินก่อนบิด จึงต้องใส่ยางหน้าที่มีดอกเพื่อไม่ให้ลื่นครับ ส่วนสตรีทนั้นไม่ต้องครับ ดอกเล็กๆ ตื้นๆอย่างKHE MAC2 ก็โอเคเเล้ว
3.รถโดดนั้น สามารถใช้เฟรมอลูได้ไม่มีปัญหา เนื่องจาก ไม่ได้กระเเทกอย่างเเรงๆ (มันมีการเเตกเเรงเข้ามาช่วย ตามความชันของเนินครับผม) เพราะอลูมันจะกระด้างกว่าเหล็กโครโม ส่วน การขี่สตรีทนั้น ถ้าใช้เฟรมเหล็กโครโม จะซับเเรงกระเเทกมากกว่าครับผม จะเอาเฟรมอลูมาใช้ก็ได้ครับ เเต่ว่ามันจะค่อนข้างเเข็งครับ อีกอย่าง ร้าวมาเชื่อมยากกว่าโครโมครับ
ทั้งนี้ รถคันเดียวก็อาจจะใช้ได้ทั้งสองประเภทของการขี่ครับ
ยังไงนี่ก็เเค่ความเห็นของผมครับผม อาจมีสิ่งที่เเตกต่างกว่านี้ที่ผมพลาดไปครับ
www.cmfreeride.blogspot.com ฝากเข้าไปดูด้วยนะครับผม ขอบคุณมากๆเล้ย
1. รถโดดนั่นอาจต้องใส่shox หน้า หรือไม่ก็สามารถใช้ฟูซัสมาเล่นได้ครับผม ส่วนสตรีทนั้น อาจมีshoxหน้า เเต่ไม่น่าจะใช้ฟูซัสมาขี่ครับผม
2. ยาง รถทั้งสองประเภทนิยมใส่ยางหน้าใหญ่กว่ายางหลัง เเต่รถโดดนั้น ยางหน้าต้องมีดอกครับ เนื่องจากการบิด360(หรืออาจท่าอื่นๆ) บางทีต้องรีดเนินก่อนบิด จึงต้องใส่ยางหน้าที่มีดอกเพื่อไม่ให้ลื่นครับ ส่วนสตรีทนั้นไม่ต้องครับ ดอกเล็กๆ ตื้นๆอย่างKHE MAC2 ก็โอเคเเล้ว
3.รถโดดนั้น สามารถใช้เฟรมอลูได้ไม่มีปัญหา เนื่องจาก ไม่ได้กระเเทกอย่างเเรงๆ (มันมีการเเตกเเรงเข้ามาช่วย ตามความชันของเนินครับผม) เพราะอลูมันจะกระด้างกว่าเหล็กโครโม ส่วน การขี่สตรีทนั้น ถ้าใช้เฟรมเหล็กโครโม จะซับเเรงกระเเทกมากกว่าครับผม จะเอาเฟรมอลูมาใช้ก็ได้ครับ เเต่ว่ามันจะค่อนข้างเเข็งครับ อีกอย่าง ร้าวมาเชื่อมยากกว่าโครโมครับ
ทั้งนี้ รถคันเดียวก็อาจจะใช้ได้ทั้งสองประเภทของการขี่ครับ
ยังไงนี่ก็เเค่ความเห็นของผมครับผม อาจมีสิ่งที่เเตกต่างกว่านี้ที่ผมพลาดไปครับ
www.cmfreeride.blogspot.com ฝากเข้าไปดูด้วยนะครับผม ขอบคุณมากๆเล้ย