จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

ผู้ดูแล: เอก@ดอนเมือง

กฏการใช้บอร์ด
ชมรมจักรยานดอนเมือง Donmuang Cycling Club

ถ.สรงประภา แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กทม
โทร 089-126-2819

ผู้ดูแลบอร์ท เอก@ดอนเมือง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

:shock: กระทู้นี้ โปรดใช้"จักรยาน"ในการชมครับ :shock:

คือจริงๆแล้ว ทุกวันนี้ผมก็มึนๆงงสงใสอยู่ว่า สรุปแล้ว เราจะขี่รถSizeอะไรกันแน่ :lol: ทุกวันนี้ก็ยังมีคนโพสถามว่า"ผม/เรา/ดิฉัน จะขี่รถจักรยาน Size อะไรดี" เสร๊จแล้วก็จะมีคนมาตอบบ้าง ไม่ตอบบ้าง บางคนก็พันธงอย่างนู้นอย่างนี้ ยิ่งถ้าวันใหนเอา"ยี่ห้อ"รถมาเป็นตัวแปลด้วยละก็... 8-) แฟนใคนแฟนมันจริงๆ คุยกันไม่จบไม่สิ้น ยิ่งถ้าคุยกันจริงๆจังๆแล้ว คนเราทุกๆคนก็สูง-ยาว-สั้น ไม่เท่ากัน แล้วทีนี้..จะเริ่มจากอะไรดี

ผมเลยตัดสินใจว่า "เชื่อฝรั่ง" มันก็แล้วกัน :oops: (โถ่เอ้ย นึกว่าจะแน่ ที่แท้ก็ใช้ตัวช่วย :lol: )
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

เออ..คอมแฮ้งซะงั้น มาต่อๆๆ

แล้วรถที่มีวิ่งๆกันอยู่นั้น มีอะไรบ้าง...มาดูกันชนิดที่"ติดตลาดบ้าน"เราก็แล้วกันนะ :mrgreen: ดูกันตามภาพเลยว่าอะไรเขาเรียกอะไรบ้าง เอาไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ"ซื้อ"มา"ซิ่ง"กัน :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

เฮอ...วันนี้สงใสคนเข้าเวปมาก ผมโพสข้อความแล้วแฮ้งหลายรอยแล้ว หรือคอมบ้านเราไม่ดีเองหว่า อิอิ

มาๆต่อ เมืเอเลือกแล้วว่าจะขี่รถประเภทใหนนั้น เราก็มาดูกันต่อว่า Size ที่เราจะขี่นั้น มีขนาดเท่าไรกันแน่

เวปที่ผมแนะนำนั้นมี 2 เวปครับ ลองเข้าทั้ง 2 เวปเลย เขาวัดตัวเราแล้วเอาไปคำนาลให้ว่าจะต้องขี่รถ Size อะไร

1 http://www.wrenchscience.com/ เมื่อเข้าเวปนี้ เขาจะให้เลือกว่าเราจะขี่ เสือหมอบหรือเสือภูเขา เมื่อเลือกแล้วนั้น ก็เข้าไปที่หัวข้อ Fit system ซึ่งอยู่ด้านบน กลางๆ ของจอComครับ "เวปนี้ต้องลงทะเบียนนะครับ"

2 http://www.competitivecyclist.com/ เวปนี้ เขาก็ให้เลือกเหมือนกันว่า จะขี่อะไร เมื่อเลือกแล้ว ก็หาข้อความว่า fit_calculator อยู่กลางๆจอ ตัวเล็กๆ มองดูดีๆครับ
ไฟล์แนบ
ZZZ01.JPG
ZZZ01.JPG (45.74 KiB) เข้าดูแล้ว 78129 ครั้ง
ZZZ00.JPG
ZZZ00.JPG (53.07 KiB) เข้าดูแล้ว 78127 ครั้ง
อานไม้
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2008, 20:48

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย อานไม้ »

ขอบคุณมากครับ คุณเอกที่ให้ความรู้มากมายเรื่องจักรยานครับ
HONG41
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2888
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2008, 23:21
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย HONG41 »

:D มาเร้ว เอก ดอนเมือง มาแว้ว :lol:
ขอบคุณคร้าบ
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

ขอบคุณครับ จริงๆผมก็จำๆเขามาเล่าต่ออีกที :lol: ไม่ได้เป็นเก่งจริงอย่างที่เข้าใจหลอกครับ (ก็ลอกเขามานั้นละว๊า) ฮาๆๆๆ
กระทู้ไตรภาพ ข้อมูลยังอีกยาวไกล ค่อยๆอ่านค่อยๆดู อ่านเสร็จแล้วก็ช่วยกัน แนะนำ/ติ/ชม กันด้วยนะครับ จะได้เอาไปเป็นข้อมูลให้คนอื่นๆกันต่อไป เอ้า..มาต่อ :mrgreen:

หลังจากที่เราได้วัดสัดส่วนของเราแล้ว ...แล้ว...แล้ว...แล้วได้อะไรละ :shock: สิ่งที่ได้คือ ข้อมูลของตัวเราเอง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

แล้วใงต่อละ... :lol: สิ่งหนึ่งที่ผมได้แนวคิดมาจากเวปต่างประเทศ(จริงๆก็อ่านไม่ค่อยออก ใช้โปรแกรมแปลภาษาช่วยอีกที :roll: ) เขาว่ากันว่าความยาว Stem ที่เหมาะสมคือ Stem ที่มีความยาว 90/100/110 สำหรับเสือภูเขา และเสือหมอบจะใช้ +10 เป็น 100/110/120 ... งงใช้ใหมละครับ ว่ามันเกี่ยวกับอะไร ลองนึกดูเล่นๆ ถ้าเราจถถอดน๊อตล้อรถยนต์ แล้วเราเอาประแจขันตรงๆ ต้องออกแรงมากแค่ใหน ... แล้วถ้าเราเอาท่อแป๊บมาต่อหางให้ยาวขึ้นมา เราก็จะออกแรงขันน๊อตน้อยลงใช่มะละ นึกภาพออกใหม?~ เอาะ stem หรือ คอ มันก็คล้ายๆกันนั้นละ เขาจะควบคุมรถให้ได้ดีนั้น ถ้าStemสั้นไป เราก็จะต้องใช้แรงในการหักเลี้ยวมากขึ้น ถ้าStemยาว เราก็ออกแรงน้อยลง ส่วนรถประเภท DH นั้น เขาได้ออกแบบองศา"คอ"หน้ามาชดเชยการใช้Stemยาว และแฮนที่ยกสูงกว่าปรกติ ทำให้รถDHจึงไม่จะเป็นต้องใช้Stemยาวๆครับ ในทางกลับกัน เขาจะใช้Stemที่สั้นกว่าปรกติเพื่อ"เข้าถึง"การควบคุมรถแบบสุดๆ ว่องไว คล้องตัว Stemยาวจึงไม่จำเป็นกับรถDHเพราะมันได้ถูกชดเชยไว้แล้วอย่างที่ว่ามาตอนต้นนั่นเอง :mrgreen:
.
.
(อันนี้ก็โปรดใช้วิจารณยานในการชมด้วยนะครับ)
ไฟล์แนบ
0150.jpg
0150.jpg (59.13 KiB) เข้าดูแล้ว 77966 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

ไป ม.รังสิต สักแว๊บ...เดี่ยวมาปั่นกระทู้ต่อ อิอิ :lol:
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

กลับมาแว๊ว...เปียกฝนตามเคย :lol:

เอาละมาว่ากันต่อเรื่อง Stem ... จากไอเดียร์กระฉูดอย่างที่ว่ามานั้น บางคนอาจคิดว่าถ้าอย่างนั้น เราก็เลือก Stem ยาวไว้ก่อนก็ดีนะสิ ... ยาวไปก็ใช้ว่าดี ลองคิดดูว่า ถ้าเรานั่งอยู่บนอานจักรยานแล้วต้องเอื่อมมือไปจับแฮนมากๆ แทนที่จะได้ประสิธิภาพในการควาคุมรถที่ดี กลับกลายเป็นติดๆขัดๆ ก็คิดเล่นๆเสียว่าจากจุดศูนย์กลางที่ซางโช๊ค แล้ววาดเส้นวงกลมด้วยวงเวียนดูสิครับ เห็นตวามแตกต่างเลยละ ยิ่งระยะห่างของของเส้นวงกลมกับจุดศูนย์กลางมากเท่าไร ระยะเส้นโค้งก็จะมากขึ้นด้วย (ดูภาพประกอบ) แล้วถ้าสั้นเกินไป เวลาเลื้ยวรถก็ติด"เข่า"ตัวคนขี่จักรยานอีก...(ยุ่งจริงๆวุ้ย) ผมเลยชักจะเชื่อวิธีคิดของเวปฝรั่งที่เขาว่ามานั้น...ท่าจะจริงแฮะ
ไฟล์แนบ
zz.JPG
zz.JPG (12.84 KiB) เข้าดูแล้ว 77915 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

เอาละ ที่นี้ผมจะเชื่อฝรั่งละนะ ...แล้วมันเกี่ยวกับเวปที่ใช้วัดตัวหาSizeของตัวเองอย่างไร มาดูกัน

คุยกันก่อนว่า ข้อมูล(ตัวผม)ที่อยู่ด้านบนนั้น เป็นข้อมูลที่ได้จากการวัดตัวในโหมด"เมาเท้นไปค์" แต่ถ้าเพื่อนๆสนใจจะเอาไปใช้กับเสือหมอบก็เลือกให้ถูกประเภทด้วยนะครับ

จากข้อมูลทั้ง 2 เวปที่ได้มา สังเกตุใหม? ตัวเลขอะไรก็ไม่รู้ยุบยับเต็มไปหมด แล้วจะเชื่ออันใหนดี เพราะพี่ท่านให้ข้อมูลตัวเดียวกัน แต่คนละขนาดเลย ยกตัวอย่าง Seat tube rang c-c ของเวป http://www.competitivecyclist.com เขาให้ค่ามา 3ตราง ว่ากันง่ายๆว่าตั้งแต่ 47.9-51.3 cm...นั้นมัน 18-20 นิ้วเลยนะเฟ้ย :shock: หุหุหุ...ฝรั่งชักเชื่อไม่ได้แล้ว :lol: ผมเลยตัดสินใจว่า เอาทั้ง 2 เวปมายำรวมกันเลย หาค่าจากที่เป็นจริงมากที่สุดแล้วก็หาของ+อุปกรณ์ในท้องตลาดได้ง่าย(ใช่สิใครจะหาได้ละ stem ขนาดยาว97mmได้ละ) เห็นมีแต่ลง 5กับ10เลย (90/95/100/105/110/105 เป็นต้น) :lol:
ไฟล์แนบ
redface.gif
redface.gif (3.86 KiB) เข้าดูแล้ว 77870 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

เอาใงดี :lol: 555 ตอนแรกๆผมก็ปวดหัวไปพักใหญ่ เลยมีผู้รู้มาชี้ทางสว่างว่า ให้ดูระยะความยาวรวมของท่อบนบวกกับ Stem เท่านั้นพอ...แล้วเรื่องอื่นค่อยมาดูที่หลัง

อ้าว...อย่างนี้ก็มีด้วย แนวคิดนี้มาจากการที่ เอา Stem เป็นหลัก (90/100/110) มาตั้งต้น จากนั้นก็เอาความยาวท่อบนของจักรยานมาบวกรวมเข้าไป โดยใช้ข้อมูลที่เราวัดได้มาเป็นมาตรฐาน เช่น

ถ้าผมอย่าขี่รถยี่ห้อ MERIDA รุ่น Mission 2000 ผมก็เข้าเวป MERIDA ไปดูข้อมูลของตัวรถว่ามีขนาดเท่าไร (ดูถาพ) ในขนาด 16 นิ้ว มีความยาวท่อบน Topt tubr (A) ยาว 570mm + กับ stem 90mmเข้าไป ผมก็จะได้ 660mm หรือ 66.0 CM ตามข้อกำหนดของเวปพอดี อิอิ

แล้วถ้ายี่ห้ออื่นละ เช่น TREK ละ ก็ง่ายนิดเดียว
ผมก็เอาข้อมูลของ TREK มา เสร็จแล้วก็ดูขนาดเล่นๆว่าท่อบนของตัว Size S (15.5นิ้ว) ยาว 55.5 หรือ 555mm ผมก็+Stem เข้าไป 105mm ก็ได้เท่ากับ 660 เหมือนกัน
หรือถ้าผมดื่อๆ หรือหลงคารมคนขายเอา Size M ท่อบนยาว 58.8 หรือ 588mm มา ผมต่องมาหา Stem ยาว 72mm (ที่ใหนละ :lol: ) อย่างเก่งก็หา 70mmหรือ 75mm ได้ ก็จริงอยู่ แต่ก็ไม่ตรงกับแนวคิดในตอนแรกที่เขาว่ากันว่า Stem เสือภูเขา ระยะที่เหมาะสมคือ 90-110 mm นั้นใงครับ แล้วของแถม เวลาขึ้นไปคล้อมบนตัวรถ เป้ากางเกงติดกับตัวถังรถอีก ยิ่งทำให้โอกาศ"เจ็บตัว"สูงขึ้นอีกด้วย
.
ไฟล์แนบ
TREK 8000 Y-2009.JPG
TREK 8000 Y-2009.JPG (32.52 KiB) เข้าดูแล้ว 77823 ครั้ง
Merida mision.JPG
Merida mision.JPG (42.12 KiB) เข้าดูแล้ว 77845 ครั้ง
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

เอาละ มาถึงตรงนี้ เราได้อะไรมาบ้างแล้ว ... สิ่งที่ได้คือ
1 ข้อกำหนดเรื่อง ความยาว Stem ฉบับลอกเขามา :lol:
2 ความยาวช่วงบนของจักรยานทั้งหมด ท่อบน+stem (ข้อมูลของผมคือ 660mm โดยใช้ข้อมูลจาก http://www.wrenchscience.com )


แล้วอะไรที่ยังไม่ได้ข้อมูล ... นั้นคือ
3 Sizeจักรยาน
4 ความสูงของเบาะนั่ง
5 ความกว้างของแฮน
6 ความยาวขาจาน

.
ไฟล์แนบ
EAK 02-1.JPG
EAK 02-1.JPG (39.86 KiB) เข้าดูแล้ว 68418 ครั้ง
HONG41
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2888
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2008, 23:21
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย HONG41 »

ตามติด ตามประสาคนไม่มีเวลา search เอง :)
CHEER CHEER CHEER :lol:
อานไม้
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 พ.ย. 2008, 20:48

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย อานไม้ »

ได้ความรู้เยอะเลยครับ จากคุณเอก
รูปประจำตัวสมาชิก
เอก@ดอนเมือง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1996
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:27
team: ชมรมดอนเมือง
Bike: ไม่บอก เดียวโดนดุ ... @_@ ...
ตำแหน่ง: ถ.สรงประภา เขต.ดอนเมือง กทม
ติดต่อ:

Re: จาก"มือใหม่"ไปเป็น"โปร"

โพสต์ โดย เอก@ดอนเมือง »

ขอบคุณครับ :D ก็อย่างที่บอกนั้นละครับ (ลอกเขามาอีกที) :lol:

มาต่อๆๆๆ วันละข้อสองข้อเดี่ยวก็หมดแล้ว :cry: คงสัก 2 เดือน 55555 :lol:

มาคุยกันต่อเรื่องของ Size ... จักรยานแต่ละยี่ห้อต่างก็มีขนาดเหมือนๆกันคือๆ.. XS/S/M/L/XL/XXL อย่านึกนะครับว่ามันจะเท่ากัน SของTREK ยังคนละเรื่องกับ SของMERIDA เลยครับ แล้วยี่ห้ออื่นๆอีกละ ... แต่ทำไมมันไม่เท่ากันละ ...อย่าคิดมาก ถ้ามันทำมาเหมือนกันหมด มันก็ขายไม่ออกสิ :lol: ต่างคนก็ต่างแนวคิด ต่างห็หาจุดเด่นต่างๆ มุม องศาของท่อต่างๆ ก็มาหลอกให้เราๆท่านๆได้ช๊อบปิ่งกันจนหมดตัวใงละครับ 555 ส่วนจะบอกว่าของตัวใหนดีที่สุดนั้น...ตอบได้เลยว่า ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่เหมาะสมกับเราที่สุด นั้นละคือคำตอบครับ

แล้วตอนนี่ เรารู้แล้วว่าความยาว ท่อบน+Stem ที่เหมาะสมสำหรับเราคือ 660mm(ตัวผมนะ)แล้วSizeละ ไอ้ Sizeหรือ"ขนาดจักรยาน"ที่ผมกำลังจะบอกต่อไปนี้...ผมจะบอกว่า ... คุณหรือผม หรือใครก็ได้ในโลกนี้ที่อ่านกระทู้นี้อยู่ บอกได้เลยครับว่า .... ขี่จักรยานได้ทุกSizeครับ :shock: ...ใช่ครับ ทุกSize ทุกขนาด ขอแค่ เวลาคล่อมตัวจักรยาน (ให้ถอดรองเท้านะ)ท่อบนไม่ติดเป้ากางเกง และต้องสามารถยกรถจักรยานขึ้นมาได้อย่างน้อยๆ 1-2 นิ้วขึ้นไป ไม่ว่าข้างเฟรมจักรยานมันจะเขียน Size อะไรก็ตามชั่งมัน ขอแค่คล่อมแล้วไม่ติดเป้ากางเกง เสร็จแล้วสามารถยกรถจักรยานลอยขึ้นมา(ให้ชนเป้ากางเกงเลยครับ)แล้วให้เพื่อนๆดูให้ก็ได้ว่า ถ้าล้อหน้า+หลังลอยสูงจากพื้นเท่าๆกันสัก 1-2 นิ้วขึ้นไปละก็...เป็นอันว่า ใช้ได้ครับ :mrgreen:

คำถาม: แล้วทำไมต้องให้จักรยานลอยจากพื้น 1-2 นิ้วละ ...
ตอบ: (แบบกวนๆ) เวลาคล่อมจักรยาน ....จะได้ไม่ติดXXXใง 8-)
ตอบ: (แบบนักวิชาการ) เวลาเราขี่จักรยานแล้วเกิดเหตุไม่คาดฝัน สัญชาติญานคนเราก็จะให้เอาตัวรอด โดยมักจะเอาขายันฟื้นและลงจากจักรยาน ถ้าเฟรมมีขนาดใหญ่กว่าที่ควรจะเป็น โอกาศที่เราจะเอาขายันพื้นได้นั้น ก็เป็นไปได้ยากมาก ในทางกลับกัน ตัวเราจะกระแทกกับเฟรมจักรยานซะก่อนที่ขาจะถึงฟื้นด้วยซ้ำ
ตอบ: (แบบ อาเจ็กขายโอเลี้ยงซอย 1 ที่สามชุกตลาด100ปี ) ก็ถ้ายกแล้วลอย...คล่อมแล้วไม่ติด...พอเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมาก็จะได้ไม่กระแทก ถ้าลงฉุกเฉินแล้วกระแทก ไข่ลวกที่ลื้อสังเอาไว้ก็จะตกแตก :!: ลื้อก็สูญพันธ์ 55555 (นึกแล้ว.. :shock: ) :lol:
.
.
ไฟล์แนบ
ที่มันแค่บ ถ่ายไม่ถนัดครับ ...ดูเป็นแนวๆก็แล้วกันครับ  @v@
ที่มันแค่บ ถ่ายไม่ถนัดครับ ...ดูเป็นแนวๆก็แล้วกันครับ @v@
_1010374-11 (Small).JPG (63.06 KiB) เข้าดูแล้ว 77683 ครั้ง
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ชมรมจักรยานดอนเมือง”