Wilier Triestina เสือหมอบแอโร่รุ่น Cento10AIR มากกว่าคำว่างามคือเทคโนโลยีสู้ลม.
โพสต์: 08 มี.ค. 2017, 15:46
จักรยานวีเลียร์ทริสติน่า Wilier Triestina เสือหมอบแอโร่รุ่น Cento10AIR มากกว่าคำว่างามคือเทคโนโลยีสู้ลม..
การสร้างจักรยานให้มีความเร็วสูงๆ โดยใช้หลักวิศวกรรมพลศาสตร์ (Aerodynamic Engineering) ที่เป็นแนวคิดหลักตั้งต้นของการสร้างรถจักรยานแอโร่ แต่จะมีผู้ผลิตจักรยานสักกี่รายที่มองเห็นถึง "สิ่งที่มากกว่าเดิม" นี่คือความคิดใหม่ที่วีเลียร์ทริสติน่า ทำมันขึ้นมาก นั่นก็หมายถึงการปฏิวัติแนวคิดในการสร้างจักรยานแอโร่อีกครั้ง โดยนำแนวคิดเดิมบวกกับแนวคิดการออกแบบใหม่ โดยได้ใช้หลักการของ NACA (National Advisory Committee for Aeronautics) โดยนำ NACA “Algorithm” มาออกแบบท่อในส่วนของเฟรม ซึ่งก็ต้องทำตามกฏของ UCI ในการสร้างจักรยานแอโร่เพื่อใช้ในการแข่งขัน และยังได้นำทฤษฏี Kamm Tail Theory มาใช้ร่วมกันในการสร้าง CENTO10AIR ขึ้นมา ผลที่ได้คือ เฟรมจักรยานที่มีความแอโร่สูง น้ำหนักน้อย ทนต่อแรงบิดสูงๆ (Increase torsional stiffness) และทั้งหมดอยู่ในกฎของ UCI เพื่อใช้ในสนามแข่งขันได้โดยไม่ได้เปรียบคู่ต่อสู้จนเกินไป
เฟรมทุกๆ ส่วนออกแบบโดยใช้หลักการของ NACA Profile
ภาพตัดเฟรมในส่วนต่างๆ ที่ใช้ NACA Profile ร่วมกับ KAMM Tail
หลักการของ KAMM ที่ตัดส่วนหางออกเป็นแนวตรง แต่ยังให้ความสามารถในการลู่ลมได้เหมือนเดิม
นอกจากเฟรมที่ตั้งใจออกแบบมาให้เป็นเฟรมที่มีความแอโร่สูงแล้ว การสร้างแฮนด์ใหม่เพื่อให้ใช้กับเฟรม CENTO10AIR ให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้นไปอีก นั่นคือจุดกำเนิดของ ALABARDA HANDLEBAR ที่มาจาก NACA algorithm เช่นกัน แฮนด์ใหม่นี้จะทำให้เกิดความแอโร่เพิ่มขึ้นเมื่อใช้ร่วมกับเฟรมใหม่
และอีกสิ่งที่เกิดขึ้นคือ การรวมสายลงไปในแฮนด์ใหม่นี้ ทำให้เพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยและดูสวยงามที่สุด
ALABARDA HANDLEBAR ถูกสร้างขึ้นมาถึง 6 ไซต์และมีไซต์พิเศษที่สร้างมาโดยเฉพาะให้กับ PIPPO POZZATO ที่มีขนาดพิเศษ 133x42ซม. เพื่อใช้ในการแข่งขัน
และสรุปรายละเอียดของจักรยานวีเลียร์ทริสติน่า เสือหมอบแอโร่รุ่น Cento10AIR ทั้ง 9 เทคโนโลยีทันสมัยที่ "วีเลียร์ เอสติน่า" ใชัพัฒนา Cento 10 Air ให้จักรยานรุ่นนี้ก้าวล้ำนำหน้าไปไกล....
1.) TOTAL INTEGRATION WITHOUT COMPROMISE - ทุกสัดส่วนผสานกันอย่างลงตัว ลดแรงต้านจากลมเพิ่มความเป็นแอร์โร่ไดนามิค
2.) IMPACT FRONT - ออกแบบมาให้ส่วนหน้าของรถลดแรงต้านจากลมได้ดีกว่า 2.86% และเพิ่มประสิทธิภาพของพลศาสตร์โดยรวม (aerodydynamic) ได้มากขึ้นถึง 8%
3.) DIRECT MOUNT BRAKES - ใช้เบรคแบบไดเร็กเม้าท์ ให้พลังเบรคสูงขึ้นเพิ่มความมั่นใจในการควบคุมรถ เพิ่มความกว้างให้ตะเกียบหลังใช้ยางหน้ากว้างได้ถึง 28 มม.
4.) ALABARDA - ความภูมิใจของ "วีเลียร์" แฮนด์ใหม่ คาร์บอนด์โมโนค๊อก แบบแอร์โร่บาร์ ของรถรุ่นนี้ ออกแบบโดยใช้ NACA algorithm ที่ทำให้ลดแรงต้านจากลมได้ดีมากกว่าที่เคยมีมา
5.) AERODYNAMIC PROFILE - แอร์โร่ไดนามิคโปรฟายด์โดยใช้ NACA “algorithm” เพื่อหาค่าแอร์โร่ไดนามิคสูงสุดและให้ได้เฟรมรูปทรงสัดส่วนและน้ำหนักที่เหมาะสมแต่ให้อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI)
6.) BB SHELL - กระโหลกแบบมาตรฐาน 86,5 x 41 press fit เพิ่มความแข็งแรงลดการย้วยของเฟรมเมื่อต้องยืนโยกเมื่อต้องสปริ๊ทร์หนีคู่แข่งในสนามแข่งขัน
7.) ASYMMETRIC REAR STAYS - เชนสเตย์แบบแอสเซมเมตริก เพื่อสร้างสมดุลย์ให้ตัวรถทางด้านซ้ายอีกซีกหนึ่งของรถเมื่อต้องใช้แรงกดลูกบันไดทั้งสองข้างในขณะที่ชุดขับอยู่ด้านขวาของตัวรถ ช่วยให้การส่งกำลังไปยังชุดล้อมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีก
8.) DROPOUT - ดรอปเอาท์แบบ 2 in 1 แบบ 2 รูที่วีเลียร์ออกแบบสำหรับรถจักรยานที่สามาถใช้ได้ทั้งระบบเกียร์ธรรมดาและเกียร์ไฟฟ้า
9.) BALANCED DESIGN การออกแบบที่ละเอียดถี่ถ้วนเพื่อได้สมดุลย์กับคนที่มีความสูงและไซส์เฟรมที่ต่างกัน โดยแต่แฟรมละไซส์ตั้งแต่ XS ไปจนถึง XXL จะใช้ท่อเฟรมที่มีความหนาและเส้นผ่าศูนย์กลางที่ต่างกัน เพื่อให้รถทุกไซส์สามารถให้สมรรถนะที่เสมอเหมือนกันทั้งหมด
จักรยานวีเลียร์ทริสติน่า Wilier Triestina เสือหมอบแอโร่รุ่น Cento10AIR เฟรมคิทมาพร้อมแฮนด์ ALABARDA
ราคาตั้ง 123,500 บาทครับ (มีส่วนลดพิเศษสำหรับลูกค้าสมาชิก TCA ด้วยครับ)
จัดจำหน่ายโดย Bicycles Republic
ในเครือบริษัท UWC จำกัด ผู้แทนจำหน่ายจักรยาน Wilier Triestina และ Yati Cycles แต่ผู้เดียวในประเทศไทย
โทร 098-286-4369, 098-286-4368