หน้า 1 จากทั้งหมด 1

TrinX Tornado 1.0 105 Carbon Frame 105 Group Set

โพสต์: 27 พ.ย. 2016, 18:54
โดย Siriwanbikes
วันนี้ทางบริษัทได้นำรถเสือหมอบคาร์บอนตัวท็อปเข้ามาแล้วแต่รุ่นทอร์นาโด 1.0 ที่ใช้อะไรกรุ๊ปเซต 105 22 สปีดโดยตัวทางนั้นยังเป็นตัวทางตัวเดียวกับรุ่น 2.0 วันนี้เลยมีโอกาสแต่เอามาให้ดูครับราคาทั้งคันนั้นตกแค่ประมาณ 4X,XXX หลายท่าน ที่ดูแต่ราคาอาจจะดูว่าไม่เห็นถูกเลย แต่ราคานี้ได้ Shimano 105 Group Set เต็มจริง ไม่เหมือนบางยี่ห้อที่จะไม่ให้จ่านหน้าและก้ามเบรคของ Shimano 105 ล้อ DT SWISS เบาะ และอะไหล่อื่นๆจากยี่ห้อชั้นนำผมถือว่าน่าสนใจทีเดียว

รูปภาพ

รูปภาพ

Re: TrinX Tornado 1.0 105 Carbon Frame 105 Group Set

โพสต์: 27 พ.ย. 2016, 18:55
โดย Siriwanbikes
ลักษณะของตัวถังตัวถังวัดความยาวท่อนบนขนานกับพื้นกลางรักกันจนถึงกลางคอตายความยาวเท่ากับ 52.5 เซนติเมตรซึ่งเป็นขนาดที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่ที่มีความสูงตั้งแต่ 166 จนถึง 172 cm. เนื่องจากเป็นแฟรมทรงโสลบ 9 องศา โดยมีองศาท่อนั่ง 75องศา วัสดุของตัวถังนั้นเป็นคาร์บอนเกรด T 800 กว่าตัวทั้งยังได้รางวัล IP Product Design AWARD 2015 มาด้วย ลายคาร์บอนขัดขึ้นเงา สีดำสวยงามมาก

Re: TrinX Tornado 1.0 105 Carbon Frame 105 Group Set

โพสต์: 27 พ.ย. 2016, 18:57
โดย Siriwanbikes
DT Swiss R24 Spline
เสือหมอบนอกจากตัวถัง และชุดขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพที่ไว้ใจได้ สิ่งที่สำคัญอย่างมากอีกอย่างหนึ่งก็คือชุดล้อนั่นเอง เราลองมาดูว่า Tornado ของเรานั้นให้ชุดรออะไรมา ทางบริษัทได้ให้ความสำคัญกับชุดล้ออย่างมาก จึงได้ให้ DT SWISS R24 Spline เป็นล้ออลูมีเนียม โปรไฟล์ต่ำ น้ำหนักเบา โดยความเห็นส่วนตัวผมชอบล้อชุดนี้เพราะเป็น ล้อที่มีความแข็งแรงการออกแบบความลื่นไหลนั้นเชื่อได้อยู่แล้วจากชื่อเสียงของ DT Swiss ขอบล้อเเป็นล้อขอบอ้วนจึงสามารถใส่ยางได้ถึง 25 มิลลิเมตร อย่างไม่เป็นปัญหา ซึ่งยังขนาดนี้จะลดแรงกระแทกที่ถนนจะขึ้นสู่ร่างกายผู้ขับขี่เป็นอย่างดี จากการวิจัยยังพบว่าทำให้รถจุดสัมผัสของยางที่มีต่อถนนอีกด้วย สำหรับผู้ที่อยากจะทดสอบยางในขนาด 25 นั้นทางบริษัทก็มี ยางยี่ห้อ Chaoyang ให้ทดสอบ เทคโนโลยีขอบอ้วนนี้จะมีข้อดีอีกข้อหนึ่งคือเรื่อง Aerodynamic ซึ่งตัวนี้จะสามารถทำให้ลมวิ่งผ่านรอไปได้อย่างลื่นไหล ไม่ว่าขนาดของขอบล้อของเราจะเป็นเท่าไหร่ก็ตาม อีกจุดที่สำคัญของเทคโนโลยีหรอกก็คือเรื่องของการขึ้นซี่ลวด การขึ้นซี่ลวดเป็นเทคโนโลยีที่สำคัญเป็นอย่างมาก แรงตึงของแต่ละเส้นวิธีการขึ้นของแต่ละเส้นรวมถึงลักษณะ ของข้อเกี่ยวที่เกี่ยวกับดุม ลองสังเกตุล้อที่ดีนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการดึงแบบตรงซึ่งให้แรงดึงที่มั่นคงและลดข้อต่อ ข้องอที่สามารถเป็นจุดอ่อนของล้อได้ เรียกว่า ล้อคู่นี้แยกซื้อก็จะเกือบๆหมื่นอยู่แล้วครับ



รูปภาพ

Re: TrinX Tornado 1.0 105 Carbon Frame 105 Group Set

โพสต์: 02 ธ.ค. 2016, 21:54
โดย tOrz-*
สุดยอดครับ