มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- kanoon252
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2014, 18:55
- ติดต่อ:
มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ผมกำลังศึกษาเผื่อที่จะเริ่มเล่นเสือภูเขาแต่มางงตรงที่ทำไมเกียร์ sram ของภูเขามันมีหลายรุ่นจังครับ
แล้วแต่ละตัวต่างกันยังไงบ้างครับ ตั้งแต่ x5 ถึง xx1 eagle
https://www.sram.com/sram/mountain/products
แล้วแต่ละตัวต่างกันยังไงบ้างครับ ตั้งแต่ x5 ถึง xx1 eagle
https://www.sram.com/sram/mountain/products
>>>>> ชีวิตกู อยู่บน"อาน"
- ธนากรครับ
- สมาชิก
- โพสต์: 88
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 มี.ค. 2015, 09:57
- ตำแหน่ง: 155 ม.8 ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร 86140
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
งงด้วยคนครับ และก็อยากทราบว่าถ้า ขาจานหน้าเป็นsram เฟืองโซ่ตีนผีเป็นของ xt 11 สปีดได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 181
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ก.ย. 2014, 16:31
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ได้ครับธนากรครับ เขียน:งงด้วยคนครับ และก็อยากทราบว่าถ้า ขาจานหน้าเป็นsram เฟืองโซ่ตีนผีเป็นของ xt 11 สปีดได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
- ตาโจ
- ขาประจำ
- โพสต์: 4200
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ม.ค. 2011, 16:38
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
[align=center]
เว็บเค้าเรียงให้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องงง ตัวท็อบอยู่บนสุด ตัวเริ่มต้นอยู่ตำสุด
1.XX1 Eagle เป็นอะไหล่ XX 12 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 10-50 ฟัน
2.XX1 เป็นอะไหล่รุ่น XX 11 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 10-42 ฟัน
3.XX เป็นอะไหล่ XX 10 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 11-36 ฟัน
4.XO1 Eagle เป็นอะไหล่ X0 12 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 10-50 ฟัน
5.X01 เป็นอะไหล่รุ่น X0 11 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 10-42 ฟัน
6.X0 เป็นอะไหล่ X0 10 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 11-36 ฟัน
7.EX1 เป็นชุดอะไหล่สำหรับจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้า
8.X1 เป็นอะไหล่เสือภูเขา 11 สปีดรุ่นย่อมเยา
9.GX เป็นอะไหล่ดาวฮิลล์ 7 สปีด
10.NX เป็นอะไหล่เสือภูเขา 11 สปีดรุ่นเริ่มต้น
11.X9 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นคุ้มค่า
12.X7 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นเหนือกว่ารุ่นเริ่มต้น
13.X5 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นเริ่มต้น
น่าจะประมาณนี้ครับ
[/align]เว็บเค้าเรียงให้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องงง ตัวท็อบอยู่บนสุด ตัวเริ่มต้นอยู่ตำสุด
1.XX1 Eagle เป็นอะไหล่ XX 12 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 10-50 ฟัน
2.XX1 เป็นอะไหล่รุ่น XX 11 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 10-42 ฟัน
3.XX เป็นอะไหล่ XX 10 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 11-36 ฟัน
4.XO1 Eagle เป็นอะไหล่ X0 12 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 10-50 ฟัน
5.X01 เป็นอะไหล่รุ่น X0 11 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 10-42 ฟัน
6.X0 เป็นอะไหล่ X0 10 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 11-36 ฟัน
7.EX1 เป็นชุดอะไหล่สำหรับจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้า
8.X1 เป็นอะไหล่เสือภูเขา 11 สปีดรุ่นย่อมเยา
9.GX เป็นอะไหล่ดาวฮิลล์ 7 สปีด
10.NX เป็นอะไหล่เสือภูเขา 11 สปีดรุ่นเริ่มต้น
11.X9 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นคุ้มค่า
12.X7 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นเหนือกว่ารุ่นเริ่มต้น
13.X5 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นเริ่มต้น
น่าจะประมาณนี้ครับ
- kanoon252
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2014, 18:55
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ขอบคุณมากครับเข้าใจขึ้นเยอะเลยตาโจ เขียน:[align=center][/align]
เว็บเค้าเรียงให้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องงง ตัวท็อบอยู่บนสุด ตัวเริ่มต้นอยู่ตำสุด
1.XX1 Eagle เป็นอะไหล่ XX 12 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 10-50 ฟัน
2.XX1 เป็นอะไหล่รุ่น XX 11 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 10-42 ฟัน
3.XX เป็นอะไหล่ XX 10 สปีดรุ่นสูงสุด เฟืองหลัง 11-36 ฟัน
4.XO1 Eagle เป็นอะไหล่ X0 12 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 10-50 ฟัน
5.X01 เป็นอะไหล่รุ่น X0 11 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 10-42 ฟัน
6.X0 เป็นอะไหล่ X0 10 สปีดรุ่นรอง เฟืองหลัง 11-36 ฟัน
7.EX1 เป็นชุดอะไหล่สำหรับจักรยานเสือภูเขาไฟฟ้า
8.X1 เป็นอะไหล่เสือภูเขา 11 สปีดรุ่นย่อมเยา
9.GX เป็นอะไหล่ดาวฮิลล์ 7 สปีด
10.NX เป็นอะไหล่เสือภูเขา 11 สปีดรุ่นเริ่มต้น
11.X9 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นคุ้มค่า
12.X7 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นเหนือกว่ารุ่นเริ่มต้น
13.X5 เป็นอะไหล่ 10 สปีดรุ่นเริ่มต้น
น่าจะประมาณนี้ครับ
>>>>> ชีวิตกู อยู่บน"อาน"
- apwing1
- ขาประจำ
- โพสต์: 442
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 13:24
- Tel: 0926724654
- team: WING1
- Bike: KAZE RACE FLASH 29 ER
- ตำแหน่ง: กองบิน 1 โคราช
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
หางอึ่งเพิ่มเติมนิด เฟืองหลังของsram ที่เล็กสุดเฟือง 10 ต้องใช้กับโม่ XD เท่านั้นงับ ถ้าเทียบกับค่ายshi รุ่นชนรุ่นสิน่างงง..5555
LINE ID : apwing1
บัญชีโอนเลขที่ : 480-2-23503-8 ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ WONGVIRAT.
เบอร์ติดต่อ : 092-672-4654
บัญชีโอนเลขที่ : 480-2-23503-8 ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ WONGVIRAT.
เบอร์ติดต่อ : 092-672-4654
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 121
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2015, 01:16
- Tel: สงวนสิทธิ์
- team: สันโดษ
- Bike: Ridley ignite team ISP
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
การที่มีรุ่นเยอะมันก็ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น หรืออาจทำให้หลายคนเลือกไม่ถูก555 ... แต่มันไม่ยากขนาดไม่น่าเล่นหรอก. เริ่มจากถามความตั้งใจของตัวเองเลย. อยากปั่นหน้าใบเดียว หรือมากกว่า1ใบ. ถ้าอยากเล่นsingle หลัง11speed 10-42 แนะนำแค่รองท็อป xo1 และท็อปสุด xx1 ต่ำกว่านั้นไม่ต้องเล่นเดี๊ยววันหน้ากระสันขึ้นมาก็อยากเปลี่ยนอีก ถ้าอยากใบหน้ามากกว่า1. เฟืองหลัง10speed 11-36มั๊งไม่แน่ใจผ่านมือมานานละ. แนะนำแค่รองท็อปxo. และท็อปสุดxx ต่ำกว่านี้ไม่แนะนำเหตุผลเดิมเดี๊ยวคันอยากอีก... ชุดเกียร์ที่ว่ามาผ่านการใช้งาน3ใน4ชุด คือ xo. xx. xx1. ส่วนxo1ไม่เคยใช้. โดยรวมxoหรือxx. การใช้งานไม่ต่างกัน จะต่างกันก็แค่น้ำหนัก ลายและสีของตัวชิ้นงาน ลูกเล่นของการรวบเกียร์ ปุ่มล็อคตีนผี ลูกลอกตีนผี และกล่องใส่อันนี้สำคัญมันบอกได้เลยว่าอันไหนเทพและมีราคากว่ากัน เออ...ว่าไปก็ต่างกันเยอะนะเนี๊ย555 ส่วนxx1ไม่มีคู่เทียบเพราะไม่ได้ลองxo1. จึงบอกไม่ได้ว่าดีกว่าxo1ยังไง. แต่จุดเด่นของตัวมันเองมีแน่ก็เรื่องน้ำหนักที่เบากว่า. เฟืองหลังเป็นไทเท. รวบได้ทีละ5เกียร์. แต่ด้วยความเป็นจริงยังไงท็อปก็ต้องดีกว่ารองท็อปจึงตัดเรื่องที่จะมามโนว่าxo1ต้องดีกว่าxx1ไปได้เลย ถ้าจะเทียบจริงๆต้องชนกันรุ่นต่อรุ่นกับค่ายอื่น สำหรับผมเลิกคิดไปได้เลยไม่เคยเล่นเกียร์ค่ายอื่นเลยเปรียบให้ไม่ได้ ตอนนี้เลิกขี่ไปนานแล้วก็เอาที่มันเหลือติดในหัวอันน้อยนิดมาตอบ
ถ้ากำลังเล็งsram ก็จัด... เลยครับการศึกษาคือการลงทุน ของแบบนี้ต้องลองเองครับให้คนอื่นอธิบายมันไม่เห็นภาพ. เลือกชุดเกียร์รุ่นที่อยู่ในใจ กำเงินเดินเข้าร้านเลย. กลับมาประกอบเอง ปรับเองตามคู่มือในกล่อง. ขี่ไปจูนไป. เชื่อมั๊ยว่าคุณเปลี่ยนชุดขับเองขี่ไปอัพไปสัก2-ชุด ประกอบเองแก้ไขเอง คุณแทบจะไม่ต้องถามใครเลยเรื่องเกียร์ แค่เห็นราคาคุณก็แทบจะบอกได้แล้วว่ามันดีหรือด้อยกว่ารุ่นอื่นยังไง...หรืออยากรู้ลึกก็ส่องคลิปหรือหาในอากู๋ได้เลย...ส่วนอนาคตถ้าจะลองeagle หลัง12ใบก็เล่นแค่รองท็อปกับท็อปแค่นั้น. เอาให้สุดจะได้ไม่คัน
ถ้ากำลังเล็งsram ก็จัด... เลยครับการศึกษาคือการลงทุน ของแบบนี้ต้องลองเองครับให้คนอื่นอธิบายมันไม่เห็นภาพ. เลือกชุดเกียร์รุ่นที่อยู่ในใจ กำเงินเดินเข้าร้านเลย. กลับมาประกอบเอง ปรับเองตามคู่มือในกล่อง. ขี่ไปจูนไป. เชื่อมั๊ยว่าคุณเปลี่ยนชุดขับเองขี่ไปอัพไปสัก2-ชุด ประกอบเองแก้ไขเอง คุณแทบจะไม่ต้องถามใครเลยเรื่องเกียร์ แค่เห็นราคาคุณก็แทบจะบอกได้แล้วว่ามันดีหรือด้อยกว่ารุ่นอื่นยังไง...หรืออยากรู้ลึกก็ส่องคลิปหรือหาในอากู๋ได้เลย...ส่วนอนาคตถ้าจะลองeagle หลัง12ใบก็เล่นแค่รองท็อปกับท็อปแค่นั้น. เอาให้สุดจะได้ไม่คัน
ปั่นเล่นเล่น เหงื่อเย็นก็อาบน้ำ...styleผู้ใหญ่ใจดี เน้นปี้ไม่เน้นปั่น
- kanoon252
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2014, 18:55
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับพริกไทย เขียน:การที่มีรุ่นเยอะมันก็ทำให้เรามีตัวเลือกมากขึ้น หรืออาจทำให้หลายคนเลือกไม่ถูก555 ... แต่มันไม่ยากขนาดไม่น่าเล่นหรอก. เริ่มจากถามความตั้งใจของตัวเองเลย. อยากปั่นหน้าใบเดียว หรือมากกว่า1ใบ. ถ้าอยากเล่นsingle หลัง11speed 10-42 แนะนำแค่รองท็อป xo1 และท็อปสุด xx1 ต่ำกว่านั้นไม่ต้องเล่นเดี๊ยววันหน้ากระสันขึ้นมาก็อยากเปลี่ยนอีก ถ้าอยากใบหน้ามากกว่า1. เฟืองหลัง10speed 11-36มั๊งไม่แน่ใจผ่านมือมานานละ. แนะนำแค่รองท็อปxo. และท็อปสุดxx ต่ำกว่านี้ไม่แนะนำเหตุผลเดิมเดี๊ยวคันอยากอีก... ชุดเกียร์ที่ว่ามาผ่านการใช้งาน3ใน4ชุด คือ xo. xx. xx1. ส่วนxo1ไม่เคยใช้. โดยรวมxoหรือxx. การใช้งานไม่ต่างกัน จะต่างกันก็แค่น้ำหนัก ลายและสีของตัวชิ้นงาน ลูกเล่นของการรวบเกียร์ ปุ่มล็อคตีนผี ลูกลอกตีนผี และกล่องใส่อันนี้สำคัญมันบอกได้เลยว่าอันไหนเทพและมีราคากว่ากัน เออ...ว่าไปก็ต่างกันเยอะนะเนี๊ย555 ส่วนxx1ไม่มีคู่เทียบเพราะไม่ได้ลองxo1. จึงบอกไม่ได้ว่าดีกว่าxo1ยังไง. แต่จุดเด่นของตัวมันเองมีแน่ก็เรื่องน้ำหนักที่เบากว่า. เฟืองหลังเป็นไทเท. รวบได้ทีละ5เกียร์. แต่ด้วยความเป็นจริงยังไงท็อปก็ต้องดีกว่ารองท็อปจึงตัดเรื่องที่จะมามโนว่าxo1ต้องดีกว่าxx1ไปได้เลย ถ้าจะเทียบจริงๆต้องชนกันรุ่นต่อรุ่นกับค่ายอื่น สำหรับผมเลิกคิดไปได้เลยไม่เคยเล่นเกียร์ค่ายอื่นเลยเปรียบให้ไม่ได้ ตอนนี้เลิกขี่ไปนานแล้วก็เอาที่มันเหลือติดในหัวอันน้อยนิดมาตอบ
ถ้ากำลังเล็งsram ก็จัด... เลยครับการศึกษาคือการลงทุน ของแบบนี้ต้องลองเองครับให้คนอื่นอธิบายมันไม่เห็นภาพ. เลือกชุดเกียร์รุ่นที่อยู่ในใจ กำเงินเดินเข้าร้านเลย. กลับมาประกอบเอง ปรับเองตามคู่มือในกล่อง. ขี่ไปจูนไป. เชื่อมั๊ยว่าคุณเปลี่ยนชุดขับเองขี่ไปอัพไปสัก2-ชุด ประกอบเองแก้ไขเอง คุณแทบจะไม่ต้องถามใครเลยเรื่องเกียร์ แค่เห็นราคาคุณก็แทบจะบอกได้แล้วว่ามันดีหรือด้อยกว่ารุ่นอื่นยังไง...หรืออยากรู้ลึกก็ส่องคลิปหรือหาในอากู๋ได้เลย...ส่วนอนาคตถ้าจะลองeagle หลัง12ใบก็เล่นแค่รองท็อปกับท็อปแค่นั้น. เอาให้สุดจะได้ไม่คัน
>>>>> ชีวิตกู อยู่บน"อาน"
- kanoon252
- ขาประจำ
- โพสต์: 162
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2014, 18:55
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ถ้าจะใช้เฟืองหลังเล็กสุด10 ต้องเปลี่ยนโม่เป็นโม่xdใช่มั้ยครับapwing1 เขียน:หางอึ่งเพิ่มเติมนิด เฟืองหลังของsram ที่เล็กสุดเฟือง 10 ต้องใช้กับโม่ XD เท่านั้นงับ ถ้าเทียบกับค่ายshi รุ่นชนรุ่นสิน่างงง..5555
>>>>> ชีวิตกู อยู่บน"อาน"
- apwing1
- ขาประจำ
- โพสต์: 442
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.ค. 2013, 13:24
- Tel: 0926724654
- team: WING1
- Bike: KAZE RACE FLASH 29 ER
- ตำแหน่ง: กองบิน 1 โคราช
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ถ้าจะใช้เฟืองหลังเล็กสุด10 ต้องเปลี่ยนโม่เป็นโม่xdใช่มั้ยครับkanoon252 เขียน:apwing1 เขียน:หางอึ่งเพิ่มเติมนิด เฟืองหลังของsram ที่เล็กสุดเฟือง 10 ต้องใช้กับโม่ XD เท่านั้นงับ ถ้าเทียบกับค่ายshi รุ่นชนรุ่นสิน่างงง..5555
- ไฟล์แนบ
-
- sram_mtb_xd_driverbody_web_0.jpg (33.07 KiB) เข้าดูแล้ว 5397 ครั้ง
-
- Cassette_11sp-Sram-xx1-11_321.jpg (267.6 KiB) เข้าดูแล้ว 5397 ครั้ง
LINE ID : apwing1
บัญชีโอนเลขที่ : 480-2-23503-8 ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ WONGVIRAT.
เบอร์ติดต่อ : 092-672-4654
บัญชีโอนเลขที่ : 480-2-23503-8 ธนาคารทหารไทย ออมทรัพย์ WONGVIRAT.
เบอร์ติดต่อ : 092-672-4654
- seraph
- ขาประจำ
- โพสต์: 236
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 พ.ย. 2010, 18:51
- Tel: 0931246811
- team: 304 Bike
- Bike: M10
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ใช้nx อยู่ข้อดีคือประหยัดและไม่ต้องเปลี่ยนโม่สดวกไปอีกแบบ
- ไฟล์แนบ
-
- IMG_20160731_191304.jpg (36.49 KiB) เข้าดูแล้ว 5385 ครั้ง
เน้นรถแพง แต่แรงไม่มี .......
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 121
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2015, 01:16
- Tel: สงวนสิทธิ์
- team: สันโดษ
- Bike: Ridley ignite team ISP
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ถ้ายังสงสัยเรื่องโม่11speedของsram. ก็ตามนั้นละครับบอกเหมือนกับคนอื่นที่บอกมาก่อนหน้านี้. ถ้าจะเล่นชุดขับsingle 11speedของsram ต้องใช้โม่เฉพาะxdหรือบางคนเรียกโม่เกลียว ถ้าคนที่ประกอบล้อใหม่อาจไม่ยุ่งยากดุมล้อมีทำออกมาทั้งKing ,hope ,mavic ,sram rome. อื่นๆอีกมากมาย. แต่คนที่มีล้ออยู่แล้วอยากเล่นชุดขับตัวนี้ก็ต้องตามหาโม่กันให้เมื่อยและเปลืองตังค์อีก555. แนะนำขายล้อทิ้งแล้วสั่งประกอบล้อใหม่ที่เป็นโม่xdจะจบง่ายกว่า... ส่วนชุดขับeagle โดยส่วนตัวยังโง่..อยู่ครับตั้งแต่ระเบิดรถขายทิ้งไปหมดแล้วก็เลยไม่ได้ตามข้อมูลว่ามันยังใช้กับโม่xdได้ป่าว. วันนึงถ้าได้กลับมาขี่ภูเขาอีกน่าจะจบที่sram eagle โดยส่วนตัวxx1มอบข้ามมันไปแล้ว :อย่างคันในรูปผมสั่งประกอบล้อ ดุมของhopeโม่sram xd เพื่อใช้กับชุดขับxx1:
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpeg (75.46 KiB) เข้าดูแล้ว 5342 ครั้ง
ปั่นเล่นเล่น เหงื่อเย็นก็อาบน้ำ...styleผู้ใหญ่ใจดี เน้นปี้ไม่เน้นปั่น
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1224
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 พ.ค. 2012, 15:04
- Tel: 0869637278
- team: No
- Bike: Giant XTC 29er
- ตำแหน่ง: 635 หมู่ 1 ถ. บ้านหน้าควนลัง-บ้านพรุ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90114
- siamman18
- ขาประจำ
- โพสต์: 1219
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ส.ค. 2009, 14:38
- team: ปั่นไปเรื่อย
- Bike: Jamis X2; GT Transeo 4.0,caad 10 ,lapierre 400
- ติดต่อ:
Re: มือใหม่งงเรื่องเกียร์sram
ถ้าจะมาโลกสแรม ก็ยินดีต้อนรับครับ ส่วนใหญ่ สแรมจะมีมือบิด กับ กดเปลี่ยนเกียร์ด้วยนิ้วโป้ง
ส่วนถ้าขี่ทั่วไป ทางเรียบ ลงลูกรัง พอสวิงกิ้งบนรถได้ ก็แนะนำ X7 X9 ซึ่งเคล็ดไม่ลับ น่าจะรู้กันเยอะ
สับจานหน้า--- ชิพเตอร์จานหน้า สแรม และชิมาโน คุยกันได้ ไม่มีปัญหา เช่น สับจานหน้า ดิโอเร่ สามจังหวะกับ ชิพเตอร์ X7 สามจังหวะใช้กันได้ เพราะเป็นระบบ 1 ต่อ 1 เป็นต้น ส่วนตีนผี และ ชิพเตอร์หลัง ของใครของมัน สแรม-สแรม ชิมาโน-ชิมาโน เพราะคนละจังหวะกัน 2 ต่อ1 (ชิมาโน)และ 1 ต่อ 1 (สแรม) เป็นต้น
ถ้าจะลง down hill ก็ไปพวก XO XX1 แนวๆนี้ เดี๋ยวนี้แตก ลายเยอะมาก ขึ้นกับวัตถุประสงค์การใช้งาน
ถ้าอยากซื้อแยกส่วน ก็มีขายเกลื่อนในเวป หรือถ้าจะเอาแบบครบเซต ก็ไปตัวแทนจำหน่ายบ้านเรา
จะยกประสพการณ์ เคยเอาไฮบริด ล้อ 700C เดิมๆเป็นรถท่ัวไป ต่อมาคันอยากอัพเกรด
มีใช้กับเกียร์สแรม มือบิด ปลี่ยน X9 ตีนผี X7 จานหน้า ดิโอเร่ สับจานหน้าก็ altus มาใส่มาเซต ล้อก็หาวีเบรคมาใส่
อัดจารบีลูกปืนให้ลื่นไหล แค่นี้ก็สนุกละ .. ไม่ยุ่งยากขายเป็นเซต แบบ เสือหมอบ
ผมยัีงเคยเพี้ยน เอา sram attack ใช้กับตีนผีชิมาโน คือตีนผีมัน แค่ แปดจังหวะ มือบิด attack ใช้แบบ 9 จังหวะ
ยังใช้กันได้อีกต่างหาก คือ มือบิดที่เก้าเป็นเกียร์ว่างครับ ก็สนุกดี เซตเอง งง ๆสมัยนู้นไม่มียูทูป ยิ่งโคตรงง
ปล. เห็น อินฟินิต เสือภูเขา มีจำหน่าย ชุดขับ sram X7 แถวนี้ราคาไม่เกินสองหมื่น บาท ล้อ 27.5 ปีเก่า
ถ้าขี้เกียจอัพเกรดก็ลองหาดู ที่ Culture cyclist พุทธมณฑลสายสี่
ส่วนถ้าขี่ทั่วไป ทางเรียบ ลงลูกรัง พอสวิงกิ้งบนรถได้ ก็แนะนำ X7 X9 ซึ่งเคล็ดไม่ลับ น่าจะรู้กันเยอะ
สับจานหน้า--- ชิพเตอร์จานหน้า สแรม และชิมาโน คุยกันได้ ไม่มีปัญหา เช่น สับจานหน้า ดิโอเร่ สามจังหวะกับ ชิพเตอร์ X7 สามจังหวะใช้กันได้ เพราะเป็นระบบ 1 ต่อ 1 เป็นต้น ส่วนตีนผี และ ชิพเตอร์หลัง ของใครของมัน สแรม-สแรม ชิมาโน-ชิมาโน เพราะคนละจังหวะกัน 2 ต่อ1 (ชิมาโน)และ 1 ต่อ 1 (สแรม) เป็นต้น
ถ้าจะลง down hill ก็ไปพวก XO XX1 แนวๆนี้ เดี๋ยวนี้แตก ลายเยอะมาก ขึ้นกับวัตถุประสงค์การใช้งาน
ถ้าอยากซื้อแยกส่วน ก็มีขายเกลื่อนในเวป หรือถ้าจะเอาแบบครบเซต ก็ไปตัวแทนจำหน่ายบ้านเรา
จะยกประสพการณ์ เคยเอาไฮบริด ล้อ 700C เดิมๆเป็นรถท่ัวไป ต่อมาคันอยากอัพเกรด
มีใช้กับเกียร์สแรม มือบิด ปลี่ยน X9 ตีนผี X7 จานหน้า ดิโอเร่ สับจานหน้าก็ altus มาใส่มาเซต ล้อก็หาวีเบรคมาใส่
อัดจารบีลูกปืนให้ลื่นไหล แค่นี้ก็สนุกละ .. ไม่ยุ่งยากขายเป็นเซต แบบ เสือหมอบ
ผมยัีงเคยเพี้ยน เอา sram attack ใช้กับตีนผีชิมาโน คือตีนผีมัน แค่ แปดจังหวะ มือบิด attack ใช้แบบ 9 จังหวะ
ยังใช้กันได้อีกต่างหาก คือ มือบิดที่เก้าเป็นเกียร์ว่างครับ ก็สนุกดี เซตเอง งง ๆสมัยนู้นไม่มียูทูป ยิ่งโคตรงง
ปล. เห็น อินฟินิต เสือภูเขา มีจำหน่าย ชุดขับ sram X7 แถวนี้ราคาไม่เกินสองหมื่น บาท ล้อ 27.5 ปีเก่า
ถ้าขี้เกียจอัพเกรดก็ลองหาดู ที่ Culture cyclist พุทธมณฑลสายสี่