SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

ข่าวสาร หรือ พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย giro »

รูปภาพ

SKY LANE

เมื่อผมถามเจ้าของแบรนด์จักรยานระดับโลกชาวต่างประเทศว่า เค้ามีความเห็นอย่างไรกับสังคมและจักรยานในบ้านเรา สิ่งที่เค้าตอบมาคือ ... "คนไทยโชคดีที่มีหน่วยงานเห็นคุณค่าของการออกกำลังกาย ส่งเสริมการปั่นจักรยาน สร้างเส้นทางปั่นจักรยานขึ้นมาในบริเวณพื้นที่สนามบิน" .... แม้ประเทศไทยจะไม่ใช่เมืองจักรยานอย่าเต็มตัวก็ตาม แม้สภาพถนนและการจราจรของเมืองหลวงจะไม่อำนวยนักสำหรับจักรยาน รวมถึงวินัยของผู้ใช้ถนนในสังคมก็ยังไม่เห็นคุณค่าของการแบ่งปั่นผิวถนนให้กับจักรยาน แต่เรามีเส้นทางปั่นจักรยาน สำหรับจักรยานโดยเฉพาะ เพื่อให้คนทุกคนสามารถเข้าไปปั่นจักรยานได้อย่างปลอดภัย



จากกรีนเลน สู่ สกายเลน
ย้อนกลับไปช่วงต้นปี พ.ศ.2557 เส้นทางจักรยานโดยเฉพาะที่ยาวและมีความเป็นเอกลักษณ์ได้กำเนิดขึ้นภายใต้การดูแลของบริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัดมหาชน ภายใต้ของประธานบอร์ดการท่าที่มีหัวใจรักและสนใจการปั่นจักรยาน นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี เล็งเห็นว่าการสร้างทางจักรยานแบบนี้ ในจุดมุ่งหมยาเพื่อสาธารณะประโยชน์ของสังคม ไม่เพียงเป็นการคืนสิ่งที่ดีสู่สังคม แต่ยังคมอาจสร้างการพัฒนาระบบสังคมจักรยาน จากจุดเริ่มต้นเล็กๆในวันนั้น ลู่สีเขียวระยะทาง 23.5 กม. ก็ถือกำเนิดขึ้น และกลายเป็นสิ่งที่สังคมจับตามองกันทันที เกิดกระแสการตื่นตัวกับวัฒนธรรมการออกกำลังกายด้วยจักรยาน และแน่นอนว่า "สนามเขียว" ชื่อเล่นของลู่ปั่นจักรยานนี้ กายเป็นหนึ่งในจุดสนใจของผู้คนไม่ว่าจะเป็นนักปั่นอยู๋แล้ว หรือไม่ก็ตาม

ความนิยมที่เติบโตยิ่งกว่าก้าวกระโดดในครั้งนั้นเองทำให้ยอดผู้ใช้บริการสนามเขียวพุ่งสูงขึ้นไปกว่าวันละหมื่นคนในโอกาสพิเศษ และกลายเป็นแหล่งรวมนักปั่นทั่วฟ้าเมืองไทย ต้องมีโอกาสมาลองปั่นกันสักครั้ง แม้แต่นักปั่นจากภูมิภาคส่วนอื่นก็นั่งเครื่องบินมาเพื่อมาลองปั่นจักรยานที่นี่ ... และแล้วความเติบโตก็เข้าสู่ช่วงเวลาวุ่นวาย เมื่อประชากรที่สนใจมากขึ้นเกินกว่าที่การจัดการระบบการบริหารจะรองรับได้อย่างเต็มที่ และยังมีท่าทีเพิ่มขึ้นไปอีกไม่รู็จักหยุด ทำให้ บ.ท่าอากาศยานไทยฯ ต้องคิดถึงการปรับปรุง ยกระดับการจัดการให้ขึ้นสู่ระดับสากล รองรับความต้องการและเป็นมาตรฐานต่อไปในอนาคต ด้วยความร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ เกิดเป็นพันธมิตรร่วมลงทุน ปรับปรุง แก้ไข จัดการระบบของเส้นทางปั่นใหม่ทั้งหมด
และนั่นเองคือจุดเปลี่ยนจาก "สนามเขียว" สู่ "สกายเลน" หลังจากปิดปรับปรุงไปถึง 6 เดือน


ข้อมูลโดยสังเขปของสกายเลน
สกายเลนเป็นเส้นทางปั่นจักรยาน ชนิดวนทางเดียวแบ่งออกเป็น 2 ช่องทางเพื่อความปลอดภัยในการแซงกัน มีโครงสร้างเป็นถนนคอนกรีตราดด้วยยางมะตอยมาตรฐานรองรับน้ำหนักรถบรรทุก 6 ล้อได้ พ่นสีฟ้าสดใสตามคอนเซ็ปท์ในการออกแบบ มีระยะทางรวมทั้งสิ้น 23.5 กม. มีจุดพัก (Rest Area) อยู๋ 3 จุดด้านซ้ายมือของช่องทาง ในแต่ละจุดมีบริการห้องน้ำสาธารณะ (อนาคตจะมีจุดให้บริการน้ำดื่ม) อยู๋ที่ประมาณ กม.ที่ 5, 10 และ 16



สกายเลนเป็นที่ปั่นจักรยานของใคร
คำถามนี้เกิดขึ้นเสมอเมื่อเกิดปัญหาต่างๆขึ้น คำตอบที่ชัดเจนที่สุดสำหรับเส้นทางอันสวยงามนี้คือ "สกายเลนเป็นของคนทุกคนที่ต้องการปั่นจักรยาน ไม่ว่าแบบใดก็ตาม" ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นขาแรง นักแข่ง แชมป์โลก นักปั่นพุงพลุ้ย สาวน้อยหน้าใส วัยโจ๋ขาฟิกซ์ ป้ายิ้มอารมณ์ดี หรือลุงใจดีนักปั่นรากหญ้า ทุกคนต่างมีสิทธิและสามารถเข้าใจสกายเลนได้ทั้งสิ้น พูดง่ายๆว่า คุณจะเป็นใครก็ตามหากต้องการเข้าไปปั่นจักรยานต้องสามารถเข้าไปได้ โดยมีกติกากฏพื้นฐานง่ายๆที่พึงปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัยและเป็นระเบียบเรียบร้อย ทุกคนต้องเรียนรู้ที่จะปั่นอยู๋ด้วยกันได้อย่างสงบสุข ไม่ใช่เกิดเหตุไม่คาดฝันก็จะเริ่มทะเลาะกันว่า สกายเลนนี้ เป็นของใคร เหมาะแบบไหน ใครควรมีสิทธิใช้ได้เต็มที่
สิ่งนี้ยืนยันจากผู้จัดการโครงการสกายเลนโดยตรงว่า ที่นี่ รองรับได้ตั้งแต่แชมป์ประเทศไทย มาจนถึงมือใหม่อยากออกกำลัง เพียงแค่คุณทุกคนต้องเข้าใจการอยู๋ร่วมกันให้ได้ และสกายเลนก็ได้ปรับปรุงการออกแบบให้ลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว

skylane 2.jpg
skylane 1.jpg
กติกาพื้นฐานในการเข้าสู่สกายเลน
1.ทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อค
เพื่อความปลอดภัยของผู้ขี่จักรยานเอง อย่าลืมว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
2.ไม่พกพาสิ่งอันตรายเข้าสู่สกายเลน
อย่าลืมนะครับว่าเส้นทางปั่นนี้อยู่ในเขุพื้นที่ของสนามบินนานาชาติที่มีกฏด้านความปลอดภัยเคร่งครัด ดังนั้นไม่ยากที่จะเข้าใจได้ตรงกันว่าห้ามพกพาอาวุธและสิ่งอันตรายเข้าสู่ช่องทางปั่นจักรยานอย่างเด็ดขาด
3.เด็กอายุต่ำกว่า 7 ปีไม่ควรเข้าใจ้
เนื่องจากสกายเลนมีโครงการช่องทางระยะสั้นรองรับอยู่แล้ว สำหรับระยะทาง 23.5 กม. ฝ่ายบริหารมองว่ามีระยะทางที่ไกลเกินไป ไม่ควรนำเด็กเข้าไปร่วมปั่น ทั้งยังต้องการควบคุมให้เกิดความปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย
รูปภาพ
และกติกาพื้นฐานที่สามารถเข้าใจได้ไม่ยากครับ เพราะที่นี่คือที่ปั่นจักรยาน ไม่ใช่ที่ๆจะมาปิคนิก จะมาเดินเล่น ชมวิว ขายหรือทานอาหารภายในนั้นกันจริงจัง
รูปภาพ
พักมาชมอะไรคลายเครียดกันสักนิด นายห้างแห่งค่ายโปรไซคลิ่ง กับเซเลบสาว งานนี้รอบสื่อและวีไอพีครับ ได้กระทบไหล่คนดังมากมาย
skylane 3.jpg
SNAP อัจฉริยะ ของติดตัวของนักปั่น
สายรัดข้อมือ หรือ SNAP เป็นอุปกรณ์อัจฉรียะที่นักปั่นทุกคนต้องมีเพื่อเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานในสกายเลน สายรัดนี้จะบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลบัตรประชาชนเพื่อระบุตัวตนและเก็บข้อมูลการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเติมเงินเพื่อใช้ซื้อสินค้าต่างๆในบริเวณสกายเลนได้แทนการพกเงินสดอีกด้วย ในอนาคต ระบบไร้สายนี้สามารถต่อยอดใช้งานได้เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ที่หลากหลายต่อไปได้อีกมากมาย

รูปภาพ
ทางเข้า ระบบบานพับอัตโนมัติ ใช้ SNAP แตะผ่านบานพับเปิดเองครับ
รูปภาพ
ทีมงานมาร์แชลกำกับดูแลการปั่นรอบพิเศษในครั้งนี้ คนในวงการปั่นคุ้นหน้ากันดีทั้งนั้น


รูปภาพ
บอกเล่าสสักนิดก่อนไปใช้งาน

สกายเลนแห่งนี้เปลี่ยนทิศทางการปั่น
เส้นทางการปั่นสกายเลนเปลี่ยนมาเป็นระบบวนซ้าย หรือทวนเข็มนะฬิกา ในการออกตัวนักปั่นจะออกจากจุดเริ่มต้น(และทุกๆจุดพัก) โดยมุ่งหน้าไปทางซ้ายเท่านั้น ช่องทางด้านซ้ายทั้งหมดจะต้องระมัดระวังจุดพักที่มีทางเข้าสู่ที่พักทางซ้ายมือ ส่วนช่องทางด้านขวาเป็นช่องทางสำหรับใช้ความเร็วสูงและแซงไปโดยไม่เข้าสู่จุดพัก การเปลี่ยนทิศทางวนนี้เพื่อลดปัญหาการตัดข้ามการจราจรอันเป็นเหตุปัจจัยสำคัญของอุบัติเหตุในสนามเขียวเดิม
รูปภาพ
ผิวถนนเปลี่ยนเป็นยางมะตอยมาตรฐาน
สนามเขียวเดิมใช้ผิวถนนเป็นถนนยางผสมที่มีความหนืดสูง มีผิวถนนที่ไม่เรียบสนิท 100% และมีแรงต้านการหมุนของล้อสูง มีการยึดเกาะที่ดีกว่าถนนธรรมดา แต่สกายเลนเปลี่ยนผิดถนนใหม่ทั้งหมด ทำให้จักรยานจะทำความเร็วได้สูงขึ้นเนื่องจากแรงเสียทานการหมุนมีน้อยลง ในทางกลับกัน แรงเสียดทานจะลดน้อยลงดังนั้นในกรณีหน้าฝนหรือถนนเปียก ควรหลีกเลี่ยนขับขับขี่บนเส้นสีขาวหรือตัวหนังสือที่อยู๋บนพื้น เพราะจะทำให้ลื่นมากอาจเกิดอุบัติเหตุได้ ในจุดเลี้ยวโค้งสำคัญๆทั้งหลายก็ควรใช้ความระมัดระวังมากขึ้น
รูปภาพ
ระยะทางบนพื้นถนน
บนถื้นถนนมีระยะทางจากจุดเริ่มต้นเขียนบอกเอาไว้โดยแต่ละจุดมีระยะห่างกันทุกๆ 250 เมตร ทั้งนี้เพื่้อให้นักปั่นได้รู้ว่าตนเองปั่นมาไกลเท่าไหร่ และเหลืออีกไกลเท่าไหร่จึงจะถึงจุดหมาย หรือจะถึงจุดพักที่ต้องการได้ ในกรณีที่ใช้งานสกายเลนเป็นประจำ ระยะทางบนถนนยังสามารถเตือนให้รู้และเตรียมพร้อมกับเส้นทางขางหน้าได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางโค้งหรือทิศทางลมที่เปลี่ยนแปลงไป
รูปภาพ
ไม่ได้ประจานนะครับ เป็นหนึ่งในตัวอย่างเท่านั้น เชื่อว่าวันจริงคงไม่มีกรณีนี้แน่นอน น่าจะเป็นวีไอพีที่อะลุ่มอะหล่วยเข้ามาได้ หมวกกันน็อค สำคัญที่สุด

รูปภาพ
มีบางจุดที่ยังเป็นทางผ่านชุมชนและมีเพื่อนร่วมทางนะครับ อย่าลืมระมัดระวังด้วย (จุดทางเข้าเก่า)

สกายเลนจำกัดความเร็ว
สกายเลนจำกัดความเร็วใช้งานอยู๋ที่ 40 กม./ชม. อย่าตกใจนะครับ มันเป็นเช่นนั้นจริงๆ เพราะตลอดทางจะมีป้ายจราจรที่มีความหมายถึงความเร็วที่จำกัดเอาไว้แสดงตลอดทาง ผู้เข้ามาปั่นจักรยานควรใช้ความเร็วที่เหมาะสม หากกรณีใช้ความเร็วสูงเพื่อเร่งแซงสามารถทำได้ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ไม่ควรใช้ความเร็วที่มากเกินกว่าที่กำหนด โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น เพราะถึงท่านจะเป็นขาแรง แต่อุบัติเหตุเกิดได้เสมอๆ การใช้ถนนร่วมกันก็ย่อมต้องเคารพกติกา

ที่จอดรถใหม่รองรับได้กว่าพันคัน
ที่จอดรถใหม่รองรับได้ 1500 คัน ทำพื้นตีช่องและติดไฟส่องสว่างเพิ่มขึ้นอย่างดีพร้อมให้บริการนักปั่นทั้งหมด และแน่นอนว่ามันอาจจะไม่พอ ทั้งนี้ การเข้าใช้งานสกายเลนในต่อไปนี้ ทางฝ่ายจัดการ
ขอความร่วมมืองดจอดรถบริเวณริมถนนในพื้นที่ท่าอากาศยานทั้งหมด
โดยสกายเลนร่วมมือกับบ.ท่าอากาศยานฯ เปิดลานจอดรถระยะยาวให้บริการตลอดเวลา นักปั่นสามารถจอดและปั่นจากจุดนั้นมาสู่สกายเลนได้ โดยมีระยะทางไม่กี่ กม. เท่านั้น ผจะปั่น 23.5 กม. แต่ขี้เกียจปั่นแค่ไม่กี่ กม. น่าอายนะครับ) ในระยะยาว จะมีการสร้างทางจักรยานลอยฟ้าเชื่อมระหว่างลานจอดรถระยะยาวมาถึงสกายเลน เพื่อให้นักปั่นสามารถเดินทางมาสู่ทางเข้าได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น

รูปภาพ
ป้ายกำกับอันตรายตางๆ อย่าลืมมองกันด้วยนะครับ อย่ามัวแต่กดทำ av ใหม่ หรือหมายจะเก็บ strava อย่างเดียว นี่คือทางสาธารณะเคารพกติกากันสักนิด

ข้อควรทราบในช่วงเวลาเปิดทำการ

1.จุดให้บริการน้ำดื่มยังไม่พร้อมให้บริการ
เครื่องขายน้ำอัตโนมัติที่ใช้แถบข้อมือ SNAP จะพร้อมให้บริการหลังจากเปิดบริการไประยะหนึ่ง ในเบื้องต้น สกายเลนจัดน้ำดื่มแจกให้กับนักปั่นที่มาใช้บริการ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งจะติดตามศึกษาจำนวนที่เหมาะสมอีกครั้ง ดังนั้นนักจักรยานที่เข้าใช้สกายเลนควรเตรียมน้ำดื่มส่วนตัวมาหใ้พร้อมเสียก่อนในระยะเริ่มต้น

2.สกายเลนเปิดตั้งแต่เวลา 6.00-18.00 น.
สกายเลนเตรียมระบบไฟส่องสว่างด้วยพลังงานแสงอาทิตย์เอาไว้รองรับนักปั่นยามค่ำคืน แต่ใในระยะแรกนี้ สกายเลนจะเปิดทำการในช่วงเวลาดังกล่าวเท่านั้น รอให้การจัดการและทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์แบบจากนั้นจะเปิดให้บริการเต็มเวลาจนถึง 22.00 น. เลยทีเดียว
รูปภาพ
จุดสิ้นสุดครับระยะทาง แยกระหว่างกลุ่มที่ปั่นต่อและหยุดที่ครบรอบ การออกแบบแยกมาแล้วก็จริงแต่อย่าลืมระมัดระวัง ลดความเร็วกันเสมอๆก่อนจะมาถึง KOM ไม่คุ้มค่าบาดเจ็บครับ

3.ห้ามทิ้งขญะในบริเวณลู่ปั่นจักรยาน
ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำแล้วโยนทิ้งลงข้างทาง ใช้เจลหรืออาหารเสริมเพื่อพลังงานแล้วโยนลงข้างทาง ทั้งหมดนี้ถือเป็นการทิ้งขญะในบริเวณที่ไม่เหมาะสม สกายเลนจัดถังขยะเอาไว้ให้ในจุดเริ่มต้นและทุกๆจุดพักตามที่กำหนด นอกจากนั้นนักจักรยานมีหน้าที่ต้องดูแลขยะของตนเองเอาไว้กับตัวจนกว่าจะสามารถทิ้งได้ อย่าลืมนะครับนี่ไม่ใช่แกรนด์ทัวร์ จะมีฉีกกิน เปิดดื่ม แล้วโยนทิ้งลงข้างทาง พกเอาไว้ไปใส่ถังขยะครับ มันไม่ได้หนักจนทำให้ขี่ไม่ไหวหรอกครับ ถ้าไม่มีปัญญาแบกซองเจลเปล่าๆ หรือกระป๋องน้ำเกลือแร่ติดเอาไว้ อย่ามาปั่น 23.5 กม. เลยครับ มาร่วมสร้างสำนึกดีรักพื้นที่กันเถอะครับ

4.นักปั่นสามารถขอรับ SNAP ได้ฟรีหน้าทางเข้า
แม้ว่าจะมีการเปิดใหรับสายรัดข้อมือไปแล้วก่อนหน้านี้ (แจกไปประมาณ 50,000 อัน) แต่ที่ทางเข้ายังมีจุดลงทะเบียนและเครื่องแจก SNAP ให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่นำบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางเข้าไปลงทะเบีบนและกดขอรับสายรัด เท่านี้ก็จะได้ SNAP ประจำตัวมาแล้ว เก็บเอาไว้ใช้ทุกครั้งที่มาสกายเลนนะครับ ไม่ต้องมาขอใหม่อีก เพราะการขอครั้งต่อไปไม่ว่าหายหรือเสีย ท่านต้องแจ้งยกเลิกอันเก่าและเสียค่าบริการในอันต่อไป

5.ช่องทางเข้าด้วยรถยนต์มาได้จาก 2 ทาง
ช่องทางแรกมาจากถนนสุวรรณภูมิภายในสนามบิน มุ่งหน้าสู่สะพานข้ามคลองส่งน้ำหน้าสถานีตำรวจจากนั้นเข้ากลับรถใต้สะพาน ทางเข้าจะอยู๋หัวมุมช่องทางกลับรถเลย สามารถเข้าไปได้เลยไม่ต้องไปแออัดกันอยู่ด้านหน้า ส่วนช่องทางที่สอง สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากถนนลาดกระบังข้ามสะพานข้ามคลองส่งน้ำลงมา ช่องทางเข้าจะอยู๋ซ้ายมือเมื่อลงสะพานเบี่ยงออกซ้ายเข้าทางเข้าได้ ทั้งนี้ให้ระวังรถที่กลับรถมาจากใต้สะพานนะครับ ช่องทางเข้าแบบใหม่ น่าจะลดการจราจรที่คับคั่งก่อนเข้าสกายเลนได้ไม่มากก็น้อย

รูปภาพ
จุดพักมีห้องน้ำสาธารณะบริการ พร้อมราวแขวนจักรยาน ในอนาคตก็จะมีเครื่องจำหน่ายน้ำดื่มและเครื่องดื่มอัตโนมัติในจุดเหล่านี้ด้วย
รูปภาพ
ภาพห้องน้ำในวันพิเศษก่อนเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบ ช่วยกันรักษาความสะอาดครับ
รูปภาพ


สุดท้ายขอฝากเพื่อนนักปั่นทุกๆท่าน ไม่ว่าจะเป็นขาแบบไหน มาร่วมกันใช้สกายเลน และช่วยกันสร้างสังคมจักรยานทาี่ดีครับ สุขภาพดี แรงดี ปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง ไม่มีประโยชน์หากคุณมาซ้อมโหดแล้วประมาทจนเกิดอุบัติเหตุ ไม่สนุกหากคุณมาปั่นโดยไม่คำนึงถึงผู้อื่น ไม่ศึกษากติกา ไม่ใส่ใจกฏและเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ทุกครั้งพึงคิดเสมอว่าเมื่อจักรยานเกิดอุบัติเหตุคนเสียหายหลายแสน เจ็บหนักมักไม่ใช่เราแต่เป็นคนที่ตามมาเสมอ เราไม่อยากเจออะไร ก็จงทำตนให้ไม่เป็นภัยแก่ผู้อื่นเช่นนั้น แล้วเส้นทางสายนี้จะเป็นสวรรค์ของพวกเราทุกคน

พบกันที่สกายเลนครับ


รูปภาพ
ส่งท้ายด้วยคันนี้ครับ งามหยดย้อยใหม่เอี่ยมมาเลย ของใครกันหนอ[homeimg=300,250]http://www.thaimtb.com/forum/picture_mt ... 511671.jpg[/homeimg]
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
Ti.chon
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 17
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2015, 10:37
Bike: MTB Bianchi 27.1

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย Ti.chon »

ขอบคุณครับ คงต้องหาโอกาสไปร่วมปั่นลองสนามใหม่ครับ
papapunpun
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 69
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2015, 07:30
Tel: 0819387859
Bike: Canyon Ultimate CF SLX8.0

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย papapunpun »

เปิดวันแรกนี่คนจะล้นสนามเลยมั๊ยน้อ ต้องขอไปลอง
รูปประจำตัวสมาชิก
หงส์พลัดถิ่น
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 179
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 พ.ค. 2014, 16:27
Tel: 091-819-7781
team: Dekfungthon
Bike: Bianchi Impulso

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย หงส์พลัดถิ่น »

ขอบคุณครับ ส.นี้แล้วสินะ รอมาตั้งนาน
raiarj
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2095
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ส.ค. 2010, 08:31
Tel: 086-797 8949
Bike: รถเหล็ก สนิ่มสนิ่ม สีเดิมเดิม

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย raiarj »

เยี่ยมยอดครับ ขอบคุณ AOT และ SCB ครับ
อยากให้มีที่ดอนเมืองบ้างจังเลย
Ekarin@3brosbikes
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 15
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ย. 2015, 11:38
Tel: 0891355559
team: 3brosbikes
Bike: cervelo

โพสต์ โดย Ekarin@3brosbikes »

ห้ามพลาด..เลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
achavar
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 961
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ม.ค. 2011, 14:20
Tel: 0823599594
team: แสงตะวัน
Bike: TREK,BIANCHI,PANASONIC,MERIDA,JAVA

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย achavar »

แล้วเจอกันครับ
รถไม่แพง แรงไม่ค่อยมี แต่งตัวดีไว้ก่อน
รูปประจำตัวสมาชิก
Permkiat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 506
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 13:40
ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย Permkiat »

ขอบคุณครับ สำหรับข่าวสาร
ที่ยังน่าเป็นห่วงคือกลุ่มขบวนลากที่มีจำนวน จย เป็นสิบคันต่อขบวน อันนี้ไม่ได้กำหนดไว้
มุ่งมั่น ฝึกซ้อม อัพของ
รูปประจำตัวสมาชิก
mf8
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2015, 08:51
team: TuaOFamily

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย mf8 »

ขอบคุณสำหรับข้อมูล น้อมรับไปปฏิบัติตามกฎกติกาครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Dhandranunda
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 9598
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2010, 20:58
Tel: 083970โหลโหลโหล
team: ไม่มี
Bike: Merida Matts 70d /Masi Triple CX

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย Dhandranunda »

ผมอยากทราบว่า ผู้ที่ปั่นจกย ไปจากทางลาดกระบัง ขากลับต้องขึ้นสะพานข้ามคลองส่งน้ำกลับลาดกระบัง ตอนที่ไปช่วงเป็นสนามเขียวเดิม ต้องย้อนศรไปอ้อมใต้สะพาน ไม่กล้าตัดข้ามถนนครับเพราะรถมาเร็วโดยเฉพาะรถของเหล่านักปั่น
ช่วงนั้นผมหลีกเลี่ยงการย้อนศรบนไหล่ทางด้วยการปั่นด้านใน(ยังไม่ข้ามคูน้ำเล็กๆ) ถนนขรุขระมาก แล้วก็ต้องแบกจกย ข้ามทางไม้เล็กๆ ข้ามคูน้ำ ใกล้กับศาลครับ ไม่รู้ว่าหลังปรับปรุงเขาทำทางจกย ให้ปั่นไปทะลุใต้สะพานได้สะดวกหรือไม่
ขวด

The Power Of Slow Ride
SenaCharlie
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 14
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 มิ.ย. 2013, 14:02
Bike: Bianchi Infinito CV

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย SenaCharlie »

ขอบคุณสำหรับข้อเขียน ที่มุ่งเน้นให้ผู้ปั่น มีความรับผิดชอบ
และสนามนี้เป็นของทุกคน
จึงต้องเคารพซึ่งกันและกันครับ
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย giro »

Dhandranunda เขียน:ผมอยากทราบว่า ผู้ที่ปั่นจกย ไปจากทางลาดกระบัง ขากลับต้องขึ้นสะพานข้ามคลองส่งน้ำกลับลาดกระบัง ตอนที่ไปช่วงเป็นสนามเขียวเดิม ต้องย้อนศรไปอ้อมใต้สะพาน ไม่กล้าตัดข้ามถนนครับเพราะรถมาเร็วโดยเฉพาะรถของเหล่านักปั่น
ช่วงนั้นผมหลีกเลี่ยงการย้อนศรบนไหล่ทางด้วยการปั่นด้านใน(ยังไม่ข้ามคูน้ำเล็กๆ) ถนนขรุขระมาก แล้วก็ต้องแบกจกย ข้ามทางไม้เล็กๆ ข้ามคูน้ำ ใกล้กับศาลครับ ไม่รู้ว่าหลังปรับปรุงเขาทำทางจกย ให้ปั่นไปทะลุใต้สะพานได้สะดวกหรือไม่
ผมก็เคยขี่ไป-กลับครับ ทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ และวันธรรมดา ใช้เส้นทางลาดกระบังข้ามคลองส่งน้ำไปเช่นกันครับ
โดยความเคารพ จนท.ตำรวจ และหลายๆท่านเคยฝากเตือนมาเรื่องการขี่ย้อนศรใต้สะพานข้ามคลองเนื่องจากฝั่งรถลงสะพานมามีความเร็วสูงและอันตรายเป็นอย่างยิ่ง คำแนะนำที่ง่ายที่สุดคือ... ปั่นไปทางซ้าย(เมื่อออกจากสนาม) จานั้น ไปกลับรถที่แยกเลยครับ ระยะทางไปกลับเพิ่มขึ้นมาไม่เท่าไหร่ แต่ปลอดภัยกว่าเยอะ
ส่วนมากขี้เกียจกันก็ใช้วิธีย้อนศรไปใต้สะพาน โดยเฉพาะกลุ่มนักปั่นที่นิยมจอดรถที่สถานีตำรวจ
ฝากช่วยกันนะครับ

Permkiat เขียน:ขอบคุณครับ สำหรับข่าวสาร
ที่ยังน่าเป็นห่วงคือกลุ่มขบวนลากที่มีจำนวน จย เป็นสิบคันต่อขบวน อันนี้ไม่ได้กำหนดไว้
ด้วยความเคารพเช่นกัน การขี่เป็นกลุ่มไม่ว่าจะ 3 คน หรือ 30 คนไม่ผิกติกาหรือกฏแต่อย่างไร และทางสากยเลนไม่มีนโยบายบังคับห้ามเรื่องนี้ด้วยครับเพราะอะไร?...
"การจะขี่รวมกันเป็นสิบ หรือแม้แต่เป็นร้อย แล้วไม่ได้เป็นการริดรอนสิทธิของผู้ปั่นคนอื่น มีความผิดตรงไหน และจะไปห้ามเค้าได้อย่างไร?"
เพราะตามสถิติที่ผ่านมา การขี่เป็นกลุ่มใช้ความเร็วสูง ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักในการเกิดอุบัติเหตุนะครับ แต่ "มักจะ" เกิดในลักษณะแบบนี้ ทว่าไม่ได้เกิดจากการขี่แบบดังกล่าว

เกิดจากมารยาท ทักษะ และความเข้าใจในการขี่

ต้องแก้ปัญหาให้ถูกจุดครับ กลุ่มที่ขี่กันเป็นสิบๆคนไม่เกิดอะไรเลยก็มี ผมก็เคยเข้าไปขี่กันเกือบ 30 คน ทั้งลาก ยิง กระชาก จความเร็วตามลมทวนลมเท่าไหร่คิดดูว่าเฉลี่ยตอน 11 โมงออกมา 41 ... โดยที่ทั้งหมดที่มารวมกลุ่ม*ไม่รู็จักกันมาก่อน
ในวันนั้นไม่เกิดอุบัติเหตุและกรณีแม้แต่นิดเดียว เพราะทุกคนที่ไปร่วมในวันนั้นต่างรู้จักมารยาท ทักษะ และมีความเข้าใจที่ดีพอแล้ว

แต่ไม่ต้องห่วงครับ ต่อไป จะต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจในการขี่ที่ปลอดภัยให้ได้ครับ
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
Permkiat
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 506
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2014, 13:40
ตำแหน่ง: กรุงเทพฯ
ติดต่อ:

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย Permkiat »

giro เขียน:
Dhandranunda เขียน:ผมอยากทราบว่า ผู้ที่ปั่นจกย ไปจากทางลาดกระบัง ขากลับต้องขึ้นสะพานข้ามคลองส่งน้ำกลับลาดกระบัง ตอนที่ไปช่วงเป็นสนามเขียวเดิม ต้องย้อนศรไปอ้อมใต้สะพาน ไม่กล้าตัดข้ามถนนครับเพราะรถมาเร็วโดยเฉพาะรถของเหล่านักปั่น
ช่วงนั้นผมหลีกเลี่ยงการย้อนศรบนไหล่ทางด้วยการปั่นด้านใน(ยังไม่ข้ามคูน้ำเล็กๆ) ถนนขรุขระมาก แล้วก็ต้องแบกจกย ข้ามทางไม้เล็กๆ ข้ามคูน้ำ ใกล้กับศาลครับ ไม่รู้ว่าหลังปรับปรุงเขาทำทางจกย ให้ปั่นไปทะลุใต้สะพานได้สะดวกหรือไม่
ผมก็เคยขี่ไป-กลับครับ ทั้งวันเสาร์-อาทิตย์ และวันธรรมดา ใช้เส้นทางลาดกระบังข้ามคลองส่งน้ำไปเช่นกันครับ
โดยความเคารพ จนท.ตำรวจ และหลายๆท่านเคยฝากเตือนมาเรื่องการขี่ย้อนศรใต้สะพานข้ามคลองเนื่องจากฝั่งรถลงสะพานมามีความเร็วสูงและอันตรายเป็นอย่างยิ่ง คำแนะนำที่ง่ายที่สุดคือ... ปั่นไปทางซ้าย(เมื่อออกจากสนาม) จานั้น ไปกลับรถที่แยกเลยครับ ระยะทางไปกลับเพิ่มขึ้นมาไม่เท่าไหร่ แต่ปลอดภัยกว่าเยอะ
ส่วนมากขี้เกียจกันก็ใช้วิธีย้อนศรไปใต้สะพาน โดยเฉพาะกลุ่มนักปั่นที่นิยมจอดรถที่สถานีตำรวจ
ฝากช่วยกันนะครับ

Permkiat เขียน:ขอบคุณครับ สำหรับข่าวสาร
ที่ยังน่าเป็นห่วงคือกลุ่มขบวนลากที่มีจำนวน จย เป็นสิบคันต่อขบวน อันนี้ไม่ได้กำหนดไว้
ด้วยความเคารพเช่นกัน การขี่เป็นกลุ่มไม่ว่าจะ 3 คน หรือ 30 คนไม่ผิกติกาหรือกฏแต่อย่างไร และทางสากยเลนไม่มีนโยบายบังคับห้ามเรื่องนี้ด้วยครับเพราะอะไร?...
"การจะขี่รวมกันเป็นสิบ หรือแม้แต่เป็นร้อย แล้วไม่ได้เป็นการริดรอนสิทธิของผู้ปั่นคนอื่น มีความผิดตรงไหน และจะไปห้ามเค้าได้อย่างไร?"
เพราะตามสถิติที่ผ่านมา การขี่เป็นกลุ่มใช้ความเร็วสูง ไม่ได้เป็นปัจจัยหลักในการเกิดอุบัติเหตุนะครับ แต่ "มักจะ" เกิดในลักษณะแบบนี้ ทว่าไม่ได้เกิดจากการขี่แบบดังกล่าว

เกิดจากมารยาท ทักษะ และความเข้าใจในการขี่

ต้องแก้ปัญหาให้ถูกจุดครับ กลุ่มที่ขี่กันเป็นสิบๆคนไม่เกิดอะไรเลยก็มี ผมก็เคยเข้าไปขี่กันเกือบ 30 คน ทั้งลาก ยิง กระชาก จความเร็วตามลมทวนลมเท่าไหร่คิดดูว่าเฉลี่ยตอน 11 โมงออกมา 41 ... โดยที่ทั้งหมดที่มารวมกลุ่ม*ไม่รู็จักกันมาก่อน
ในวันนั้นไม่เกิดอุบัติเหตุและกรณีแม้แต่นิดเดียว เพราะทุกคนที่ไปร่วมในวันนั้นต่างรู้จักมารยาท ทักษะ และมีความเข้าใจที่ดีพอแล้ว

แต่ไม่ต้องห่วงครับ ต่อไป จะต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจในการขี่ที่ปลอดภัยให้ได้ครับ
ดีครับ หวังว่าจะเป็นเช่นนั้นน่ะครับ ผมก็เป็นคนหนึ่ง ที่ขี่เป็นกลุ่มโดยประจำ มาช่วยกันสร้างความเป็นระเบียบ
ในการขี่ร่วมกัน
มุ่งมั่น ฝึกซ้อม อัพของ
รูปประจำตัวสมาชิก
Titti
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 381
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 พ.ค. 2011, 19:08
Tel: 0816596564
Bike: Canyon
ติดต่อ:

Re: SKY LANE พร้อมเปิดตัวแล้ว 26 ธันวาคมนี้ เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่เส้นทางปั่นจักรยานระดับเหนือสากล

โพสต์ โดย Titti »

ขอแผนที่ทางเข้าด้วยครับไม่เคยไป
ตอบกลับ

กลับไปยัง “พูดคุยเรื่องทั่วไปในแวดวงจักรยาน”