หน้า 1 จากทั้งหมด 2

ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 12:32
โดย yennan
ขี่ตามแทรคทั่วไปมีขี่ขึ้นบ้าง ลงบ้าง (ไม่ได้ขี่ลงเขายาวๆ) และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

ผมมือใหม่ไม่เคยขี่ full sus เลย มีตัวไหนแนะนำมั๊ยครับ งบประมาณ 50000-55000 ร้านไหนใน กทม มีรถแนวนี้ให้เลือกเยอะๆบ้างครับ ถ้ามีที่ไหนกำลังลดราคาแนะนำมาด้วยจะดีมากครับ

รถแนวนี้ควรซื้อมือ1 หรือมือ2 ครับ

ขอบคุณครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 13:13
โดย วัฒน์ จันดี_008
รถกลุ่ม Trail / XC น่าจะเหมาะครับ

งบขนาดนี้ ได้หลายรุ่น/แบรนด์เลย ที่สดใหม่หน่อยก็น่าจะเป็น GT ครับ ระบบ AOS ใหม่ๆสดๆเลยครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 13:34
โดย peep_bmw
ถ้าอยากเลือกเยอะๆ ลองเดินเล่นร้านโลกจักรยาน เลียบด่วนดูครับ ผมว่ารถเค้าเยอะมาก แต่เป็นยี่ห้อยักษ์นะครับ ไปเดินดูเล่นๆเอาไอเดียก็ได้ครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 15:37
โดย yennan
กลุ่ม trail/XC นี่คือช่วงยุบ 100mm ใช่มั๊ยครับ
ถ้าเป็น all mountain ช่วงยุบจะ 160mm ถูกมั๊ยครับ

ผมเคยดูฝรั่งเปรียบเทียบใน youtube เค้าบอกว่ารถ AM มันมีข้อเสียคือน้ำหนักจะเยอะกว่ารถ XC พอสมควร แล้วองศาโช๊คมันจะเอียงมากกว่า XC ทำให้รถ AM ขี่ขึ้นทางชันลำบากกว่า ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 21:19
โดย อมยิ้ม
yennan เขียน:กลุ่ม trail/XC นี่คือช่วงยุบ 100mm ใช่มั๊ยครับ
ถ้าเป็น all mountain ช่วงยุบจะ 160mm ถูกมั๊ยครับ

ผมเคยดูฝรั่งเปรียบเทียบใน youtube เค้าบอกว่ารถ AM มันมีข้อเสียคือน้ำหนักจะเยอะกว่ารถ XC พอสมควร แล้วองศาโช๊คมันจะเอียงมากกว่า XC ทำให้รถ AM ขี่ขึ้นทางชันลำบากกว่า ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ
เมื่อก่อนน่ะใช่ แต่เดี๋ยวนี้ผมว่าแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่ อีกอย่างองศาโช็คมันไม่ได้เอียงมากกว่าปกติเท่าไหร่หรอกครับ แค่ 0.5-3 องศาเอง ทั้งนี้ก็แล้วแต่ละแบรนด์ออกแบบมานะครับ ส่วนเรื่องการขี่ทางชันที่ว่าลำบากเพราะคนขี่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนมากกว่าครับ ยิ่งมาเจอรถหน้าสูงๆแบบ AM เวลาขึ้นเขาต้องกดตัวลงเพื่อไม่ให้หงายหลังให้น้ำหนักลงที่ล้อหน้าเยอะๆ อีกยิ่งช่วงยุบที่มากขึ้นก็ทำให้ขี่ยากขึ้นมาเหมือนกันตอนขี่ขึ้นเขาเพราะเวลากดแรงไปที่บันไดโช็คมันจะยุบตัวตามไปด้วยนะครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 22:13
โดย yennan
อยากได้จังเลย มีตัวไหนแนะนำมั๊ยครับ ดูๆไว้มี giant anthem กับ GT (จำรุ่นไม่ได้) ว่าจะรอลดราคา ส่วนมากจะลดราคาช่วงปลายปีใช่มั๊ยครับ

มีตัวอื่นแนะนำมั๊ยครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 22 ก.ย. 2014, 22:44
โดย toonbk
แนะนำว่าให้ลองแล้วจะได้คำตอบ ไม่ว่า จะ xc หรือ am

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 23 ก.ย. 2014, 10:42
โดย WB
คันนี้ XC ยุบน้อย

รูปภาพ

คันนี้ AM ยุบเยอะ

รูปภาพ

ต้องลองขี่ดู ขึ้นกับความชอบ เพราะจริงๆ แล้วมันไปได้หมดแหละทั้ง 2 แบบ เรื่อง บ็อบ เรื่องย้วย ไม่ค่อยเยอะแล้ว เพราะระบบพัฒนาไปเยอะ รวมทั้งโช้คมีระบบล็อค ทั้งด้านหน้าด้านหลัง (รีโมตด้วย) มีอย่างเดียวท่ต้องคิดหน่อยคือ มันหนักกว่า HT และถ้าจะเอาเบาด้วย ราคาไปไกลมาก ............... แค่นั้น

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 23 ก.ย. 2014, 15:00
โดย iDeasMtb
ผมว่าต้องดูจากนิสัยการปั่น และความชอบด้วยครับ
หลายคนที่มีความชอบอยู่แล้ว แรกๆ ก็ว่ายุบ 4 นิ้ว มากพอแล้ว
แต่ต่อมาก็เริ่มสนใจพวกยุบเยอะขึ้นไปตามลำดับ ก็จะอัพโช้คหน้าที่ช่วงยุบมากขึ้น อัพเฟรมยุบเยอะขึ้นอีก
อยากให้คิดเอาตัวเองเป็นที่ตั้งครับ ถ้าชอบและมีโอกาสได้ปั่นเส้นทางลุยๆ ผมเชียร์ 5 นิ้วอัพครับ
ส่วนตัวผม จาก Hardtail ก็ซื้อ ยุบ 6 นิ้วเลยครับ เพราะรู้ตัวเองว่าชอบแนวนี้ครับ
(แต่คงไม่เอามากกว่านี้แล้ว เพราะฝีมือไม่ถึงของครับ 5555)

ลองคิดทบทวนดูครับ ถ้าไม่มั่นใจซื้อมือสองสักคันมาลอง ไม่เสียหายครับ จากพี่ๆ ในนี้รถดีๆ ทั้งนั้น
ไม่ชอบก็ขายต่อ ไม่เจ็บตัวมาก :D :D :D

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 23 ก.ย. 2014, 15:46
โดย yennan
ยี่ห้อไหนที่ซื้อง่ายขายคล่องหน่อยครับสำหรับรถประเภทนี้รู้จักแค่ Giant GT Lapierre มีอันอื่นมั๊ยครับ อยากได้ยี่ห้อตลาดๆหน่อย เข้าใจว่า Giant ดูที่ worldbike แล้วที่ไหนอีกครับที่มีรถแนวนี้ ราคาประมาณ 50000 ให้เลือกเยอะๆหน่อย

ขอบคุณครับ

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 24 ก.ย. 2014, 12:28
โดย saranb
Lapierre x-control 227 กับ KHS sixfifty 2500 เหนมีที่ร้าน อมร (ตรงแถว ถนนราชพฤฯ)
ราคาไม่เกิน 50พัน ลองไปดูนะครัช... อืมๆๆ ผมว่า Trail bike(AM) ขี่ขึ้นเขาเหนื่อยกว่า XC แน่ แต่ลงเขามันส์อย่าบอกใคร
มันต่าง ทั้งระยะห่างจากกะโหลกบันได ถึง เซ็นเตอร์ล้อหน้า แล้วก้อน้ำหนักรถ ขนาดของแสตมด้วยสั้นกว่ากันเยอะ น่าจะเมื่อยด้วยนา อิๆๆๆ แล้วแต่ครัช

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 24 ก.ย. 2014, 14:59
โดย yennan
ขอบคุณครับ เดี๋ยวว่าจะไปดูที่ worldbike กับ อมร ดูก่อนครับ

:D

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 28 ก.ย. 2014, 12:15
โดย nobikoong
อย่าได้ลอง 227 นะ เดี๋ยวกิเลสพุ่งแน่

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 02 ต.ค. 2014, 20:28
โดย wisitb
ผมมี Anthem X ต้องการปล่อยครับ โทรมาคุยกันได้ครับ 0819745637 ;)

Re: ขี่ตามแทรคทั่วไป และขี่ทางถนนบ้าง ควรซื้อ AM หรือ XC ครับ

โพสต์: 15 ต.ค. 2014, 19:52
โดย AMLbox
iDeasMtb เขียน:ผมว่าต้องดูจากนิสัยการปั่น และความชอบด้วยครับ
หลายคนที่มีความชอบอยู่แล้ว แรกๆ ก็ว่ายุบ 4 นิ้ว มากพอแล้ว
แต่ต่อมาก็เริ่มสนใจพวกยุบเยอะขึ้นไปตามลำดับ ก็จะอัพโช้คหน้าที่ช่วงยุบมากขึ้น อัพเฟรมยุบเยอะขึ้นอีก
อยากให้คิดเอาตัวเองเป็นที่ตั้งครับ ถ้าชอบและมีโอกาสได้ปั่นเส้นทางลุยๆ ผมเชียร์ 5 นิ้วอัพครับ
ส่วนตัวผม จาก Hardtail ก็ซื้อ ยุบ 6 นิ้วเลยครับ เพราะรู้ตัวเองว่าชอบแนวนี้ครับ
(แต่คงไม่เอามากกว่านี้แล้ว เพราะฝีมือไม่ถึงของครับ 5555)

ลองคิดทบทวนดูครับ ถ้าไม่มั่นใจซื้อมือสองสักคันมาลอง ไม่เสียหายครับ จากพี่ๆ ในนี้รถดีๆ ทั้งนั้น
ไม่ชอบก็ขายต่อ ไม่เจ็บตัวมาก :D :D :D

ใครแว๊...คุ้น ๆ :mrgreen: