หน้า 6 จากทั้งหมด 41

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 24 พ.ค. 2011, 19:53
โดย nikom959
ดุมปั่นไฟรุ่นนี้ผมเคยใช้ครับดีมากแรงด้วย เพราะเคยเอามาหมุนเล่นโดนไฟดูดถึงกับแขนชา :D

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 24 พ.ค. 2011, 21:24
โดย เหราใจร้าย
ผมก็ใช้ดุมปั่นไฟรุ่นนี้อยู่ครับไฟแรงดีเดินสายพ่วงหน้าหลังใช้หลอดแอลอีดีบ้านหม้อ :D น้ำหนักดุม7ขีด+ดุมหลัง NEXUS 8 หนัก1กิโล9ขีด ดัดแปลงใส่รถไฮบริดไว้ขี่ในเมืองสะดวกคล่องตัวดีครับ ถ้าคนไม่ชอบคงทำใจกับน้ำหนักขนาดนี้ยากอยู่ :mrgreen:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 24 พ.ค. 2011, 22:17
โดย มาดมะขาม
รบกวนท่านที่ใช้เกียร์ดุมอยู่แล้วช่วยเอาข้อมูลการติดตั้งและปรับแต่งเกียร์ดุมมาลงหน่อยนะครับ คือมีหลายท่านโทรมาถามแต่ผมยังไม่ได้ใช้เลย ก็เลยให้ข้อมูลไม่ได้เท่าไหร่ครับ :oops:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 24 พ.ค. 2011, 22:25
โดย โอ๊ตนนท์
เหราใจร้าย เขียน:ผมก็ใช้ดุมปั่นไฟรุ่นนี้อยู่ครับไฟแรงดีเดินสายพ่วงหน้าหลังใช้หลอดแอลอีดีบ้านหม้อ :D น้ำหนักดุม7ขีด+ดุมหลัง NEXUS 8 หนัก1กิโล9ขีด ดัดแปลงใส่รถไฮบริดไว้ขี่ในเมืองสะดวกคล่องตัวดีครับ ถ้าคนไม่ชอบคงทำใจกับน้ำหนักขนาดนี้ยากอยู่ :mrgreen:
เน็กซัสแปดสปีด ได้มาจากไหนครับ..??แล้วค่าตัวเท่าไหร่ครับผม?? :D :D มันให้มาพร้อมมือเกียร์เปล่าครับ?? :geek: :geek:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 25 พ.ค. 2011, 07:25
โดย เหราใจร้าย
โอ๊ตนนท์ เขียน:
เหราใจร้าย เขียน:ผมก็ใช้ดุมปั่นไฟรุ่นนี้อยู่ครับไฟแรงดีเดินสายพ่วงหน้าหลังใช้หลอดแอลอีดีบ้านหม้อ :D น้ำหนักดุม7ขีด+ดุมหลัง NEXUS 8 หนัก1กิโล9ขีด ดัดแปลงใส่รถไฮบริดไว้ขี่ในเมืองสะดวกคล่องตัวดีครับ ถ้าคนไม่ชอบคงทำใจกับน้ำหนักขนาดนี้ยากอยู่ :mrgreen:
เน็กซัสแปดสปีด ได้มาจากไหนครับ..??แล้วค่าตัวเท่าไหร่ครับผม?? :D :D มันให้มาพร้อมมือเกียร์เปล่าครับ?? :geek: :geek:
ดุม NEXUS 8 ผมได้มาจากเชียงกงบางพลีเมื่อปีที่แล้วติดอยู่กับรถเฟรมเหล็กล้อ700cไม่มียี่ห้อ แต่สภาพโดยรวมค่อนข้างดีขอบล้อยังไม่สึกมาก ยางติดรถยังพอใช้ได้เกียร์แม่นขี่ใช้งานได้เลย คิดว่าเพราะเป็นเฟรมไม่มียี่ห้อ เกียร์ดุมคนส่วนใหญ่ไม่นิยม และเด็กที่ขายไม่ค่อยรู้จักของ บอกขาย4,000ต่อราคาเหลือ3,500 จ่ายตังค์เสร็จเด็กถามจะเอาบิลใหม ผมบอกไม่เป็นไร(ไม่อยากอยู่นาน) ตอนนี้ไปเดินหาไม่เคยเจออีกเลย มีแต่ NEXUS 7 ราคา6-7พัน :mrgreen:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 25 พ.ค. 2011, 09:59
โดย โอ๊ตนนท์
เหราใจร้าย เขียน:
โอ๊ตนนท์ เขียน:
เหราใจร้าย เขียน:ผมก็ใช้ดุมปั่นไฟรุ่นนี้อยู่ครับไฟแรงดีเดินสายพ่วงหน้าหลังใช้หลอดแอลอีดีบ้านหม้อ :D น้ำหนักดุม7ขีด+ดุมหลัง NEXUS 8 หนัก1กิโล9ขีด ดัดแปลงใส่รถไฮบริดไว้ขี่ในเมืองสะดวกคล่องตัวดีครับ ถ้าคนไม่ชอบคงทำใจกับน้ำหนักขนาดนี้ยากอยู่ :mrgreen:
เน็กซัสแปดสปีด ได้มาจากไหนครับ..??แล้วค่าตัวเท่าไหร่ครับผม?? :D :D มันให้มาพร้อมมือเกียร์เปล่าครับ?? :geek: :geek:
ดุม NEXUS 8 ผมได้มาจากเชียงกงบางพลีเมื่อปีที่แล้วติดอยู่กับรถเฟรมเหล็กล้อ700cไม่มียี่ห้อ แต่สภาพโดยรวมค่อนข้างดีขอบล้อยังไม่สึกมาก ยางติดรถยังพอใช้ได้เกียร์แม่นขี่ใช้งานได้เลย คิดว่าเพราะเป็นเฟรมไม่มียี่ห้อ เกียร์ดุมคนส่วนใหญ่ไม่นิยม และเด็กที่ขายไม่ค่อยรู้จักของ บอกขาย4,000ต่อราคาเหลือ3,500 จ่ายตังค์เสร็จเด็กถามจะเอาบิลใหม ผมบอกไม่เป็นไร(ไม่อยากอยู่นาน) ตอนนี้ไปเดินหาไม่เคยเจออีกเลย มีแต่ NEXUS 7 ราคา6-7พัน :mrgreen:
โอ๊ยๆๆๆๆๆ :mrgreen: :mrgreen: อิจฉา อยากไปเดิน เจอ เน็กซัส แปดสปีดบ้างจัง..เอาแต่ชุดเกียร์ ส่วนเฟรม ถ้าดีก็แต่งต่อ เอาไปให้แม่ปั่นไปจ่ายตลาด..ไม่ก็..เอาไปชำแหล่ะดัดแปลง รถแปลกๆ ขี่...สงสัย งวดหน้ากลับไทย ต้องไปเดินดูเซียงกงมั่งล่ะ..แหะๆๆ :mrgreen: :mrgreen:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 26 พ.ค. 2011, 16:28
โดย nikom959
โอ๊ตนนท์ เขียน: โอ๊ยๆๆๆๆๆ :mrgreen: :mrgreen: อิจฉา อยากไปเดิน เจอ เน็กซัส แปดสปีดบ้างจัง..เอาแต่ชุดเกียร์ ส่วนเฟรม ถ้าดีก็แต่งต่อ เอาไปให้แม่ปั่นไปจ่ายตลาด..ไม่ก็..เอาไปชำแหล่ะดัดแปลง รถแปลกๆ ขี่...สงสัย งวดหน้ากลับไทย ต้องไปเดินดูเซียงกงมั่งล่ะ..แหะๆๆ :mrgreen: :mrgreen:
จริงๆแล้วผมว่า K.โอ๊ตนนท์ ไปต่างประเทศบ่อยๆน่าจะจะหาซื้อของใหม่ไปเลยดีกว่าครับ ในเซียงกงบ้านเราคงหายากหรือก็ราคาไปใกล้ของใหม่ เพราะมีของเข้ามาน้อยและมีคนจับจองกันตั้งแต่ยังไม่เขามาในราชอาณาจักรไทยเสียอีกครับ เท่าที่เห็นมาพอชำแหละออกข้างในไม่ค่อยสวยซักเท่าไร มันตากแดดตากฝนมานาน ยิ่งShifterแล้วหาดียากแค่ไม่แตกยางเน่าๆก็ดีใจแล้วครับหาNexus8 ต้องดูดีๆที่รหัส ประมาณว่าให้มีเลข5ลงท้าย จะได้ตัวที่เป็น Premium ภายในมีเสริมด้วยลูกปืนหลายจุดรับแรงบิดได้ดีกว่ารุ่นธรรมดาที่เป็นบุชไม่มีลูกปืนพอพาไปทัวร์แล้วกลับมาจะออกอาการรูดๆเข้าเกียร์ไม่แม่นครับ

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 26 พ.ค. 2011, 19:18
โดย noksamui
พอดีเลยคับ กำลังมีความคิดนี้อยู่

พี่ nikom959 คับ ตามโพสข้างบน

หมายความว่าถ้าเราซื้อดุม จากต่างประเทศ(อังกฤษ) แล้วให้ญาติส่งมาให้ หมายถึงว่าราคามันจะได้ถูกกว่า ใช่ไม่หรือคับ

กลัวว่ามันจะโดนภาษี

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 27 พ.ค. 2011, 11:06
โดย nikom959
ถ้าจะซื้อตอนนี้แนะนำAlfine 11spไปเลยครับ ลองเช็คดูว่ามาที่อังกฤษหรือยัง
ผมไปหาดูที่ Australian ยังไม่มาครับมีแค่8 แล้วต้องเผื่อเวลาสั่งของไว้ซักหน่อย
ไม่เหมือนบ้านเรามีของอยู่ในตู้หยิบขายได้เลย ของบางอย่างสั่งข้ามรัฐนัดกันข้าม
สัปดาห์ เรื่องภาษีไม่มีข้อมูลครับ เพราะผมใช้วิธีหิ้วมาเองครับ

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 27 พ.ค. 2011, 11:12
โดย มาดมะขาม
noksamui เขียน:พอดีเลยคับ กำลังมีความคิดนี้อยู่

พี่ nikom959 คับ ตามโพสข้างบน

หมายความว่าถ้าเราซื้อดุม จากต่างประเทศ(อังกฤษ) แล้วให้ญาติส่งมาให้ หมายถึงว่าราคามันจะได้ถูกกว่า ใช่ไม่หรือคับ

กลัวว่ามันจะโดนภาษี
ถ้ามีญาติที่โน่นซื้อให้แล้วส่งมารู้สึกจะไม่โดนภาษีเหมือนสั่งเองครับ(สั่งเองโดนซะ 20% จุกแน่ๆครับ)

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 27 พ.ค. 2011, 11:29
โดย noksamui
ขอบคุณคับ เดี๋ยวต้องลอง คุยดูก่อน

คืบหน้ายังไงค่อยมาต่อคับ

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 28 พ.ค. 2011, 10:19
โดย โอ๊ตนนท์
nikom959 เขียน:
โอ๊ตนนท์ เขียน: โอ๊ยๆๆๆๆๆ :mrgreen: :mrgreen: อิจฉา อยากไปเดิน เจอ เน็กซัส แปดสปีดบ้างจัง..เอาแต่ชุดเกียร์ ส่วนเฟรม ถ้าดีก็แต่งต่อ เอาไปให้แม่ปั่นไปจ่ายตลาด..ไม่ก็..เอาไปชำแหล่ะดัดแปลง รถแปลกๆ ขี่...สงสัย งวดหน้ากลับไทย ต้องไปเดินดูเซียงกงมั่งล่ะ..แหะๆๆ :mrgreen: :mrgreen:
จริงๆแล้วผมว่า K.โอ๊ตนนท์ ไปต่างประเทศบ่อยๆน่าจะจะหาซื้อของใหม่ไปเลยดีกว่าครับ ในเซียงกงบ้านเราคงหายากหรือก็ราคาไปใกล้ของใหม่ เพราะมีของเข้ามาน้อยและมีคนจับจองกันตั้งแต่ยังไม่เขามาในราชอาณาจักรไทยเสียอีกครับ เท่าที่เห็นมาพอชำแหละออกข้างในไม่ค่อยสวยซักเท่าไร มันตากแดดตากฝนมานาน ยิ่งShifterแล้วหาดียากแค่ไม่แตกยางเน่าๆก็ดีใจแล้วครับหาNexus8 ต้องดูดีๆที่รหัส ประมาณว่าให้มีเลข5ลงท้าย จะได้ตัวที่เป็น Premium ภายในมีเสริมด้วยลูกปืนหลายจุดรับแรงบิดได้ดีกว่ารุ่นธรรมดาที่เป็นบุชไม่มีลูกปืนพอพาไปทัวร์แล้วกลับมาจะออกอาการรูดๆเข้าเกียร์ไม่แม่นครับ
:D :D ผมลองตะลุยหา หลายๆร้านในจีนใหญ่แล้วครับ..หาไม่เจอเลย.. ส่วนมากจะมีแต่ดุม สามสปีดเท่านั้น...อีกอันนึง ก็ของแสลม แต่เป็นเพียงแค่ดูอัล เกียร์ คือเป็นดุมสวมเฟืองปกติ..เหมือนเสือภูเขา..แต่มีเกียร์ดุมเพิ่มไปอีกสองเกียร์ แค่นั้นเองครับ.. :lol: :lol: สงสัย ต้องหาคนสั่งเข้ามาขายแล้วมั๊ง น่าจะขายได้นะในไทย.. :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 28 พ.ค. 2011, 10:39
โดย มาดมะขาม
เห็นด้วยครับ ช่วงนี้คนที่ใช้จักรยานเพิ่มขึ้นจนสังเกตได้เลย ตลาดเกียร์ดุมอาจจะเล็กกว่าระบบตีนผี แต่คนที่อยากได้นั้นมีแน่นอน

อย่างพวกดาวน์ฮิลหรือครอสคันทรีที่ต้องการความเรียบง่ายของระบบ(และถ้าเงินถึงก็เพิ่มจานแฮมเมอร์ชมิธเข้าไปได้อีก)

นักเดินทางไกล สมัย 8 สปีดอาจจะเป็นเรื่องยากที่จะใช้ แต่พอยุคของ 11 สปีดมาถึง ความเป็นไปได้ก็เพิ่มขึ้นอีก(ผมคนนึงนี่แหละที่จะใช้)

ผู้ใช้งานทั่วไป จะแม่บ้านหรือคนที่ใช้จักรยานในชีวิตประจำวัน(Commuter)ก็คิดว่ามีคนสนใจแน่ๆ

คิดว่าปีนึงอย่างน้อยๆก็น่าจะขายได้ซัก 5-10 ชุดไม่ยากนะครับ :D

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 28 พ.ค. 2011, 10:45
โดย M&M
ใช้ Curve D3 เกียร์ดุม SRAM 3 speed อยู่
อาทิตย์หน้าจะเอาไปทัวริ่ง กทม-พัทยา 2 วัน 1 คืน
ไปด้วยกันไหมครับพี่มาด :mrgreen:

Re: ทัวริงด้วยเกียร์ดุม?

โพสต์: 29 พ.ค. 2011, 17:22
โดย nikom959
มาดมะขาม เขียน:รบกวนท่านที่ใช้เกียร์ดุมอยู่แล้วช่วยเอาข้อมูลการติดตั้งและปรับแต่งเกียร์ดุมมาลงหน่อยนะครับ คือมีหลายท่านโทรมาถามแต่ผมยังไม่ได้ใช้เลย ก็เลยให้ข้อมูลไม่ได้เท่าไหร่ครับ :oops:
ผมว่าการติดตั้งเกียร์ดุมมันไม่มีอะไรมาก คล้ายๆFixed ถ้าหางปลาเลื่อนไม่ได้ก็ใช้ตัวดันโซ่ ที่ผมมีปัญหามากที่สุดคือการขึ้นวงล้อครับ หาซี่ลวดยากมาก และหาร้านที่จะต๊าปซี่ลวดยากอีก ตัดใจจะซื้อตัวต๊าปซี่ลวดไปเลยแต่ก็หายังไม่เจอเลยครับ