หลักการฝึกซ้อม
ผู้ดูแล: เนิ่ม ชมภูศรี
กฏการใช้บอร์ด
ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
เนิ่ม ชมภูศรี 081-7533298
ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
เนิ่ม ชมภูศรี 081-7533298
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
ก่อนจาก พอดีเห็นกัปตันช่อน แวะมาเยี่ยม สบายดีนะครับ กัปตัน...พรุ่งนี้งานบวชน้องเบล เด็ก ๆ ที่นี่ตื่นเต้นกันดี วันนี้เพิ่งประชุมกันเสร็จ สรุปโดยรวมแล้ว เด็กทุกคนดีขึ้นจากเดิมมากแล้ว กิ๊ก สามารถจี้มอเตอร์ไซค์ได้ความเร็วสูงสุดถึง 73 KM/H แล้วนะครับ คิดถึงครับ กัปตัน...
- เสือปอ
- ขาประจำ
- โพสต์: 176
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 16:41
- Tel: 0899355335
- team: KEEREE
- Bike: PINARELLO,TREK
Re: หลักการฝึกซ้อม
เข้ามาอ่านแล้วได้ความรู้ดีมากเลยครับ แล้วจะเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ เด็กอาจารย์เก่งมากเลยครับความเร็ว 73 ตอนอยู่บนจักรยานลมคงแรงหน้าดู นี่แซงมอไชค์แรงน้อยได้เลยนะครับ ตอนนี้ก็รอติดตามบทความอยู่ครับ
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
ความสำคัญของการตั้งช่วงแขนแบบลาดเอียงนี้นั้น...น้ำหนักของลำตัวท่อนบนจะไม่ตกทิ้งตรงมือที่กำแฮนด์จักรยาน และในขณะที่นั่งบนอานจักรยาน กระดูกก้นกบ กะลงตรงจุดรองรับของเบาะพอดี ไม่ใช่ช่วงที่เป็นอัณฑะ เพราะหากเราวางตำแหน่งไม่ดี อัณฑะ จะถูกบดขยี้จากการนั่งบนอานจักรยานอยู่ตลอดเวลา การตั้งช่วงแขนแบบนี้ น้ำหนักจะตกลงตรงจุดข้อศอกที่เป็นจุดกลึ่งกลาง (ที่ไม้ไผ่ชี้ในภาพบน) ไม่ว่าเราจะขี่วางมือเปลี่ยนมุมแฮนด์ไปทางไหน น้ำหนักตกจะไม่เคลื่อนจากจุดรองรับ เรารับรู้ได้ตลอดเวลาการปั่นจักรยาน ถ้าท่านนึกไม่ออกว่าแรงดังกล่าวจะตกทอดลงสู่ข้อศอกเป็นอย่างไร ขอให้ลองทดลองเหยียดแขนไปข้างหน้า จากนั้นนำส่วนมือไปวางกดที่ปลายโต๊ะหรือหัวเก้าอี้ ในลักษณะหันข้อศอกลงพื้นดิน กำหมัดนำส่วนที่เป็นข้างนิ้วก้อยกดลงไป ท่านจะพบว่า แรงตกของการกดจะตกลงไปสู่ข้อศอกพอดี การลดอาการเกรงหัวไหล่ มีการยืดหยุ่นในการวางมือ ลดอาการชามือ ท่านควรที่จะตั้งช่วงแขนในลักษณะให้เกิดแรงตกไปที่ข้อศอกดังกล่าวนี้ครับ..
เมื่อท่านตั้งเบาะไปข้างหน้ามากเกินไป น้ำหนักตัวท่อนบนจะตกไปที่หัวไหล่และปลายแขน มือเป็นจุดรองรับ ขี่ไปนาน ๆ จะเกิดอาการ ชา ที่ฝ่ามือ แล้วก็ช่วงหัวไหล่ของท่านจะยกตัวสูงขึ้นเหนือกระดูกคอด้านหลัง ทำให้ดูคล้ายกับการขี่จักรยานแบบ คอตก หัวโด่ง ท่านลองสังเกตดูนะครับ แต่ถ้าหากตั้งช่วงไปข้างหลังมากเกินอีก หรือ ท่อนั่งบน เสตม ยาวเกิน การขี่แบบเอื้อมมือจะเกิดขึ้น ส่งผลให้เหมือนโก่งตัว โก้งโค้งขี่จักรยาน ใช้แรงที่ถีบส่งมาจาก ห้วง หลัง แรงถีบที่ส่งลงสู่ลูกบันใดจะไม่เป็นวงรอบ คราวนี้น้ำหนักของแรงตกจะลงไปสู่บริเวณฝ่ามือ เป็นต้นเหตุของอาการ ชา อีกเหตุหนึ่ง...
เมื่อท่านตั้งเบาะไปข้างหน้ามากเกินไป น้ำหนักตัวท่อนบนจะตกไปที่หัวไหล่และปลายแขน มือเป็นจุดรองรับ ขี่ไปนาน ๆ จะเกิดอาการ ชา ที่ฝ่ามือ แล้วก็ช่วงหัวไหล่ของท่านจะยกตัวสูงขึ้นเหนือกระดูกคอด้านหลัง ทำให้ดูคล้ายกับการขี่จักรยานแบบ คอตก หัวโด่ง ท่านลองสังเกตดูนะครับ แต่ถ้าหากตั้งช่วงไปข้างหลังมากเกินอีก หรือ ท่อนั่งบน เสตม ยาวเกิน การขี่แบบเอื้อมมือจะเกิดขึ้น ส่งผลให้เหมือนโก่งตัว โก้งโค้งขี่จักรยาน ใช้แรงที่ถีบส่งมาจาก ห้วง หลัง แรงถีบที่ส่งลงสู่ลูกบันใดจะไม่เป็นวงรอบ คราวนี้น้ำหนักของแรงตกจะลงไปสู่บริเวณฝ่ามือ เป็นต้นเหตุของอาการ ชา อีกเหตุหนึ่ง...
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
อธิบายเพิ่มเติมนิดหนึ่งครับ เดี๋ยวจะเข้าใจกันคลาดเคลื่อน เด็กฝึกซ้อมด้วยการจี้มอเตอร์ไซค์ ทำความเร็วได้สูงสุด 73 KM/H เป็นความเร็วของไมล์มอเตอร์ไซค์ครับ ส่วนเรือนไมล์ของจักรยาน จะอยู่ที่ 67-69 KM/H ครับ ทุกอย่างที่เป็นผลการฝึกซ้อม จะถูกบันทึกไว้ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกันในวันข้างหน้าครับ และท่านจะรับทราบได้ถึงวิธีการดังกล่าวได้ ด้วยการรอให้ถึงเรื่องเล่าในช่วงนั้นครับเสือปอ เขียน:เข้ามาอ่านแล้วได้ความรู้ดีมากเลยครับ แล้วจะเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปครับ เด็กอาจารย์เก่งมากเลยครับความเร็ว 73 ตอนอยู่บนจักรยานลมคงแรงหน้าดู นี่แซงมอไชค์แรงน้อยได้เลยนะครับ ตอนนี้ก็รอติดตามบทความอยู่ครับ
.
.
ขอบพระคุณมากครับ ที่พิมพ์ข้อความขอบคุณให้กำลังใจกัน เพราะทำให้ทราบได้ว่า มีคนที่คอยดูแลร่วมกันอยูขอรับ สวัสดีครับ
- rak monthon2
- ขาประจำ
- โพสต์: 13925
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 เม.ย. 2009, 14:31
- Tel: โทร โทรโทร ไม่ติดอย่าโทร
- team: กินลมชมวิว
- Bike: รถถีบมือสอง
- ตำแหน่ง: ใต้ฟ้าเดียวกัน
Re: หลักการฝึกซ้อม
อ้าวส่งเป็นกำลังใจกันหน่อย เพราะมัวแต่อ่านอย่างเดียว ไม่อยากจะไปเบียดบังความคิดเห็น กลัวสาระไม่ต่อเนื่อง....ติดตามอ่านอยู่ตลอดนะครับ ว่าจะต่อตอนต่อไปเวลาไหน....เหมือนคนลุ้นหนังเจมบอนด์ 007 ว่าภาคต่อไปจะเป็นอะรัย ฉันใดก็ฉันตรงนั้น เฮ้ย..ฉันนั้น ก็ขอให้กำลังใจในการเขียนสาระดีๆ ต่อผู้อ่านต่อไปเรื่อยๆนะครับ จะติดตามครับ
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
ดีใจครับ ที่รุ้ว่า สิ่งที่ทำอยู่มีประโยชน์ต่อส่วนรวม ส่วนเรื่องเล่านั้น วันนี้ต้องขอหยุดพัก เพราะติดภาระกิจครับ ไว้พบกันใหม่ครับrak monthon2 เขียน:อ้าวส่งเป็นกำลังใจกันหน่อย เพราะมัวแต่อ่านอย่างเดียว ไม่อยากจะไปเบียดบังความคิดเห็น กลัวสาระไม่ต่อเนื่อง....ติดตามอ่านอยู่ตลอดนะครับ ว่าจะต่อตอนต่อไปเวลาไหน....เหมือนคนลุ้นหนังเจมบอนด์ 007 ว่าภาคต่อไปจะเป็นอะรัย ฉันใดก็ฉันตรงนั้น เฮ้ย..ฉันนั้น ก็ขอให้กำลังใจในการเขียนสาระดีๆ ต่อผู้อ่านต่อไปเรื่อยๆนะครับ จะติดตามครับ
- ball เท้าไฟ
- ขาประจำ
- โพสต์: 2698
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ส.ค. 2008, 12:45
- Tel: 081-5325743
- team: AIRPORT GROUP PHITSANULOK (AGP)
- Bike: PRINCIPIA
- ติดต่อ:
Re: หลักการฝึกซ้อม
นายแบบหล่อดีนะคร๊าบ
http://www.facebook.com/group.php?gid=140187639353305
ball-55@hotmail.com
แอร์พอร์ท กรุ๊ป สุขภาพดี สังคมดี
ball-55@hotmail.com
แอร์พอร์ท กรุ๊ป สุขภาพดี สังคมดี
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
........ภาพแสดงเรื่องการวางช่วงแขน
- ไฟล์แนบ
-
- DSC08970.jpg (32.78 KiB) เข้าดูแล้ว 1825 ครั้ง
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
และเมื่อเกิดความสมดุลในท่านั่งขี่จักรยาน ในขณะที่เรากำลังปั่นรถจักรยาน ขอให้ท่านก้มลงมองตรงจุดข้อศอก จะเป็นแนวดิ่งตรงกันกับหัวเข่า ลงไปจนถึงช่วงกระดูกหัวนิ้วโป้งเท้าที่ใช้เป็นแกนในการตั้งคริปเรส สังเกตจากภาพถ่ายข้างบนได้ครับ ถ้าท่านเขียนเส้นตรงตามจุดที่กล่าว จะเห็นชัดเจนว่าเกิดการทำมุมที่สัมพันธ์กันกับจุดดังกล่าวในขณะขี่จักรยาน เมื่อก้มตัวทำการเร่งความเร็ว ตำแหน่งการวางแขนจะเกิดการงอ และมุมของข้อศอกจะตรงกันกับจุดยกขาสูงขึ้นของการปั่น ระดับบันใดอยู่ที่ประมาณ 11-12 นาฬิกา นั้นคือช่วงการเร่งทำความเร็ว การงอตัวเพื่อพยายามเค้นอัตราเร่งจะเกิดขึ้นเองอย่างเป็นไปตามการตั้งช่วง...
ถ้าหากท่านที่เข้ามาอ่านงานศึกษาเรื่องสัมพันธภาพ ของร่างกายมนุษย์กับการขี่จักรยาน จะพบว่า ไม่มีคำตอบให้กับท่านว่า ช่วงขาเท่านี้ จะต้องตั้งหลักอานสูงเท่าใด ช่วงแขนขนาดนี้ จะต้องใช้เสตมขนาดไหน ได้กล่าวไว้แล้วว่า ขอให้เราเรียนรู้ถึงหัวใจ เคล็ดลับ ในการตั้งช่วงจนเกิดความเข้าใจ เราจะค้นพบคำตอบได้ด้วยตนเองว่า เสตมที่เราใส่อยู่นั้นสั้นไป หรือช่วงขาของเรานั้นสูงไป ตำแหน่งการวางตัวท่อนบนมีการคลาดเคลื่อน จึงเกิดอาการปวดหลัง การพยายามที่จะทำการทดลองด้วยตัวเอง หากท่านเข้าใจถึงหลักการเรื่องของความสัมพันธ์ คงจะช่วยแก้ปัญหาให้กับตัวเราได้ในอีกระดับหนึ่ง....
ได้พูดกันถึงเรื่องการตั้งช่วงขา ช่วงลำตัวท่อนบนกับท่านั่ง การเรียนรู้เรื่องจุดน้ำหนักตกในการวางแขน การวางตำแหน่งเท้ากับลูกบันใด ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ คือเรื่องของความสัมพันธ์ในการขี่จักรยาน เป็นเรื่องสำคัญประการแรกที่ต้องกล่าวถึง เพราะหากผิดช่วง ผิดท่าทางการขี่ตั้งแต่ต้น ทุก ๆ วันของการขี่จักรยานของเราจะกลับกลายเป็นเรื่องไม่สนุก ไม่สดชื่น เดี๋ยวปวดก้น เดี๋ยวเจ็บขา เดี๋ยวก็ชามืออีก และการส่งถ่ายแรงสู่การเคลื่อนที่ จะไม่สมบูรณ์มากนัก
สรุปโดยรวมว่า เราควรที่จะทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวก่อน แล้วลองปรับเปลี่ยนแก้ไขด้วยตนเอง ว่าความสูงของเราน่าจะตั้งช่วงขาอยู่ในระดับไหน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การตั้งช่วงแบบนี้คงใช้ไม่ได้กับทุกคนอีกเช่นกัน แต่หัวใจของเรื่องดังกล่าว ถือว่าเป็นความเข้าใจที่เราสามารถนำมาปรับใช้ได้กับทุกคน
ใช้เวลานานหลายวัน กว่าจะลงมาถึงบทสรุปในวันนี้ เพราะเรื่องการถ่ายทอดเป้นตัวอักษรให้เกิดความเข้าใจเป็นเรื่องยาก ขอพยายามทำอย่างต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ครับ และขอเรียนเชิญพี่น้องทุกท่านพบกับเรื่องใหม่ ในโอกาสต่อไปครับ
ถ้าหากท่านที่เข้ามาอ่านงานศึกษาเรื่องสัมพันธภาพ ของร่างกายมนุษย์กับการขี่จักรยาน จะพบว่า ไม่มีคำตอบให้กับท่านว่า ช่วงขาเท่านี้ จะต้องตั้งหลักอานสูงเท่าใด ช่วงแขนขนาดนี้ จะต้องใช้เสตมขนาดไหน ได้กล่าวไว้แล้วว่า ขอให้เราเรียนรู้ถึงหัวใจ เคล็ดลับ ในการตั้งช่วงจนเกิดความเข้าใจ เราจะค้นพบคำตอบได้ด้วยตนเองว่า เสตมที่เราใส่อยู่นั้นสั้นไป หรือช่วงขาของเรานั้นสูงไป ตำแหน่งการวางตัวท่อนบนมีการคลาดเคลื่อน จึงเกิดอาการปวดหลัง การพยายามที่จะทำการทดลองด้วยตัวเอง หากท่านเข้าใจถึงหลักการเรื่องของความสัมพันธ์ คงจะช่วยแก้ปัญหาให้กับตัวเราได้ในอีกระดับหนึ่ง....
ได้พูดกันถึงเรื่องการตั้งช่วงขา ช่วงลำตัวท่อนบนกับท่านั่ง การเรียนรู้เรื่องจุดน้ำหนักตกในการวางแขน การวางตำแหน่งเท้ากับลูกบันใด ซึ่งเรื่องทั้งหมดนี้ คือเรื่องของความสัมพันธ์ในการขี่จักรยาน เป็นเรื่องสำคัญประการแรกที่ต้องกล่าวถึง เพราะหากผิดช่วง ผิดท่าทางการขี่ตั้งแต่ต้น ทุก ๆ วันของการขี่จักรยานของเราจะกลับกลายเป็นเรื่องไม่สนุก ไม่สดชื่น เดี๋ยวปวดก้น เดี๋ยวเจ็บขา เดี๋ยวก็ชามืออีก และการส่งถ่ายแรงสู่การเคลื่อนที่ จะไม่สมบูรณ์มากนัก
สรุปโดยรวมว่า เราควรที่จะทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวก่อน แล้วลองปรับเปลี่ยนแก้ไขด้วยตนเอง ว่าความสูงของเราน่าจะตั้งช่วงขาอยู่ในระดับไหน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การตั้งช่วงแบบนี้คงใช้ไม่ได้กับทุกคนอีกเช่นกัน แต่หัวใจของเรื่องดังกล่าว ถือว่าเป็นความเข้าใจที่เราสามารถนำมาปรับใช้ได้กับทุกคน
ใช้เวลานานหลายวัน กว่าจะลงมาถึงบทสรุปในวันนี้ เพราะเรื่องการถ่ายทอดเป้นตัวอักษรให้เกิดความเข้าใจเป็นเรื่องยาก ขอพยายามทำอย่างต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ครับ และขอเรียนเชิญพี่น้องทุกท่านพบกับเรื่องใหม่ ในโอกาสต่อไปครับ
- perm
- สมาชิก
- โพสต์: 16
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.พ. 2009, 07:31
- Bike: treak
Re: หลักการฝึกซ้อม
เพิ่งเข้ามาเจอ
ยังอ่านไม่จบเลยครับ แบบว่าเปนขาใหม่(อ่อน)ในวงการ
แต่เข้ามาขอบคุณ ไว้ก่อน ได้ความรู้มากขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ และขอเปนกำลังใจให้ครับ
ปล.ที่ทำงานผมอยู่ใกล้ๆ กองบิน 6 ครับ
ยังอ่านไม่จบเลยครับ แบบว่าเปนขาใหม่(อ่อน)ในวงการ
แต่เข้ามาขอบคุณ ไว้ก่อน ได้ความรู้มากขึ้นครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความดีๆ และขอเปนกำลังใจให้ครับ
ปล.ที่ทำงานผมอยู่ใกล้ๆ กองบิน 6 ครับ
- Bang_PU
- ขาประจำ
- โพสต์: 472
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 ก.ย. 2008, 16:46
- Tel: 081-8928978
- team: Patong Biking Club
- Bike: ALMA OMS 29er - TCR Alu -Java Mini
Re: หลักการฝึกซ้อม
เป็นการถ่ายทอดผ่านภาษาเขียนได้ยอดเยื่ยมมากครับ เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
ขออนุญาติแสดงความคิดเห็น จากการ ปั่นมา 4 ปี โดยไม่มีพื้นฐานกีฬาอื่นมาก่อน ผ่านเฟรม 4 ตัว stem เกือบสิบอัน
ตรวจสอบการตอบสนองของร่างกายและปรับเปลื่ยนระยะต่างๆอยู่เรื่อยๆ พบว่าทุกอย่างในข้อเขียนของอาจารณ์
"เป็นจริงทุกประการ"
รอติดตามผลงานตอนต่อไปครับ
ปล.การเปลี่ยน stem นั้นแนะนำให้ยืมหรือขอแลกชั่วคราวกับเพื่อนในกลุ่มจะประหยัดได้มากครับ
ขออนุญาติแสดงความคิดเห็น จากการ ปั่นมา 4 ปี โดยไม่มีพื้นฐานกีฬาอื่นมาก่อน ผ่านเฟรม 4 ตัว stem เกือบสิบอัน
ตรวจสอบการตอบสนองของร่างกายและปรับเปลื่ยนระยะต่างๆอยู่เรื่อยๆ พบว่าทุกอย่างในข้อเขียนของอาจารณ์
"เป็นจริงทุกประการ"
รอติดตามผลงานตอนต่อไปครับ
ปล.การเปลี่ยน stem นั้นแนะนำให้ยืมหรือขอแลกชั่วคราวกับเพื่อนในกลุ่มจะประหยัดได้มากครับ
- sudplard
- ขาประจำ
- โพสต์: 265
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2009, 17:12
- Tel: 0897017731
- team: EasyRiders
- Bike: เมทาน่อลลลลล
- ตำแหน่ง: เชียงใหม่
- เนิ่ม ชมภูศรี
- ขาประจำ
- โพสต์: 6448
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 21:02
- Tel: 081 7533298
- team: ศูนย์ฝึกจักรยานกองบิน 46 PBC PHITSANULOK
- Bike: connago....KAZA...GIANT...GT....
Re: หลักการฝึกซ้อม
อ่านทุกข้อความที่ทุกท่านเขียนมาครับ รู้สึกว่าเป็นพลังที่ผลักดันให้เกิดการทำงานต่อไป ขอขอบพระคุณมากนะครับ ที่ทราบว่าบทความมีส่วนถูกต้องบ้าง กับท่านที่ได้ทดลองด้วยตนเองมาเป็นระยะเวลาสี่ปีกว่า ท่านเป็นผู้หนึ่ง ที่เรียนรู้ได้ด้วยตนเองดังที่กล่าวไว้ และความรู้นี้เอง ที่ข้าพเจ้ากำลังสื่อสารกับทุก ๆ ท่านอยู่ .Bang_PU เขียน:เป็นการถ่ายทอดผ่านภาษาเขียนได้ยอดเยื่ยมมากครับ เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
ขออนุญาติแสดงความคิดเห็น จากการ ปั่นมา 4 ปี โดยไม่มีพื้นฐานกีฬาอื่นมาก่อน ผ่านเฟรม 4 ตัว stem เกือบสิบอัน
ตรวจสอบการตอบสนองของร่างกายและปรับเปลื่ยนระยะต่างๆอยู่เรื่อยๆ พบว่าทุกอย่างในข้อเขียนของอาจารณ์
"เป็นจริงทุกประการ"
รอติดตามผลงานตอนต่อไปครับ
ปล.การเปลี่ยน stem นั้นแนะนำให้ยืมหรือขอแลกชั่วคราวกับเพื่อนในกลุ่มจะประหยัดได้มากครับ
.
ช่วงว่างนี้ เรียนเชิญทุกท่านนำเสนอความรู้สึกนึกคิดได้ตลอดครับ อีกวันสองวันจะขึ้นเรื่องใหม่ และข้าพเจ้ายินดีรอคอบการเติมเต็มพลังของพี่น้องทุกท่านนะครับ ขอบพระคุณมากครับ....
- toure
- สมาชิก
- โพสต์: 29
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ค. 2009, 10:27
- Tel: 081-5683034
- team: อิสระ ครับ
- Bike: Gary Fisher Tassajara
- ตำแหน่ง: สันทราย จ.เชียงใหม่
Re: หลักการฝึกซ้อม
อาจารย์เนิ่มครับ ขอบคุณมากๆเลยครับสำหรับข้อมูลที่ให้มา ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าปั่นมาเดือนกว่าๆละยังเซ็ตตัวเองไม่เข้ากับรถเลย อาจารย์ครับมีอะไรดีๆช่วยเอามาลงอีกนะครับ ผมจะใด้พ้นน้ำชะที
ขอบคุณมากๆครับ
สำรวย
ปล.อาจารย์อย่าเลือมเรื่องเทรนเนอร์ของผมนะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
สำรวย
ปล.อาจารย์อย่าเลือมเรื่องเทรนเนอร์ของผมนะครับ
ปั่นๆๆๆแล้วก็ปั่น แล้วซ้กวันจะเป็นเทพ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 329
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ม.ค. 2009, 03:44
- Tel: 087-9565356
- team: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพฯบุรีรัมย์
- Bike: Trek 1.9 Gary Fisher
- ตำแหน่ง: ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพฯบุรีรัมย์
- ติดต่อ:
Re: หลักการฝึกซ้อม
สนใจ