หน้า 3 จากทั้งหมด 6

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 21:51
โดย Sport Bicycle
Zipp 808 Tubular

รูปภาพ
...เมื่อเราคิดค้นล้อ 808 ที่มีขอบสูง 81 มม. เรารู้ว่ามันจะทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์สำหรับไทม์ไทรอัลและไตรกีฬา ซึ่งได้พิสูจน์ให้เฆ็นจากชัยชนะและสถิติโลกมากมาย แต่ฟาเบียน คันเชลลาร่า ได้พิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าล้อ 808 สามารถนำไปใช้ในรถถนนได้ด้วยชัยชนะอย่างสวยงามหลังจากสปรินท์หนียาว 1 กม. ก่อนเข้าเส้นชัยเหนือสปรินท์เตอร์ชั้นนำมากมายในตูร์ เดอ ฟรองซ์ มาแล้ว ฟาเบียนได้พูดว่า" 808 คือ 404 คู่ใหม่สำหรับผม "

...เราไม่สามารถพูดได้ว่าเป็นทางการหรือไม่แต่ด้วยการทดสอบในห้องปฏิบัติการ ล้อ 808 ตัวใหม่สำหรับปี 2009 นี้เป็นล้อเสือหมอบที่เร็วที่สุดในโลก ขอบได้รับการออกแบบถอดสายพันธุ์มาจาก 1080 และ Sub9 ที่ความเร็ว 48 กม./ชม. ล้อ 808 แบบใหม่คู๋หนึ่งสามารถประหยัดพลังงานได้ 2-7 วัตต์!

...ด้วยน้ำหนักเบากว่า 1,500g ทำให้ทั้งการแข่งไตรกีฬาหรือรถถนนสามารถเลือกเอา 808 ไปเป็นอาวุธคู่กายได้ ดังที่ฟาเบียนได้พิสูจน์ให้เฆ้นมาแล้ว

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวมชุดล้อ 1462g
น้ำหนักรวม Powertap 1704g

ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 672g
จำนวนซี่ล้อ 16 ซี่
ผิวขอบหลุมดิมเปิลแบบใหม่
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อหลัง 790g
จำนวนซี่ล้อ 20 ซี่
ผิวขอบหลุมดิมเปิลแบบใหม่
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 21:53
โดย Sport Bicycle
ZIPP 808 Clincher

รูปภาพ

น้ำหนักรวมชุดล้อ 1891g
นำหนักรวม Powertap 2149g

ข้อมุลจำเพาะ
ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 887g
จำนวนซี่ล้อ 16 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
แรงดันลมสูงสุด 125psi

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อหลัง 1004g
จำนวนซี่ล้อ 20 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
แรงดันลมสูงสุด 125psi
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 22:00
โดย Sport Bicycle
Zipp 1080 Tubular

รูปภาพ
...ที่ระยะทาง 40 กม. ล้อ 1080 สามารถทำเวลาได้ดีกว่าล้อแบบสามแกนถึง 29 วินาที และทำเวลาได้ดีกว่าล้อ Zipp 808 ที่เคยเป็นล้อที่เร็วที่สุดในโลกปีที่แล้ว 12 วินาที ทำให้ล้อ 1080 เป็นสุดยอดล้อที่มีความแอโรไดนามิคเป็นยอดอย่างแท้จริง

...ด้วยขอบที่สูงถึง 108 มม. คุณอาจคิดว่ามันคงจะเป็นนรกแน่นอนเมื่อเจอลมด้านข้าง แต่คงต้องลองไตร่ตรองดูใหม่ด้วยลักษณะการออกแบบขอบของ Zipp ทำให้ล้อ 1080 มีผลกระทบต่อลมด้านข้างไม่มากไปกว่าล้อแบบ 3 แกนทั่วไปเลย

...หลายคนคงจำวินาทีชีวิตของคาโล แซสเตร ที่ต้องขี่ไทม์ไทรอัลครั้งสุดท้ายในตูร์ เดอ ฟรองซ์ปี 2008 ได้ ครั้งนั้น คาร์โล สามารถรั้งเสื้อเหลืองมาสวมใว้ได้ด้วยความสนับสนุนของ Zipp 1080 ที่ล้อหน้าของเขา

...เนื่องจากข้อจำกัดของซี่ล้อ ทำให้ล้อ 1080 ไม่สามารถใช้งานร่วมกับดุม Powertap ได้ ดังนั้นทาง Zipp จะไม่มีการประกอบล้อชุดนี้กับ Powertap ให้กับลูกค้า และเงื่อนไขการรับประกันจะไม่ครอบคลุมหากนำขอบ 1080 ไปประกอบกับดุม Powertap และนักกีฬาที่มีน้ำหนักมากกว่า 80 กก. อาจมีปัญหาในการใช้งานล้อ 1080 ร่วมกับเฟรมต่อไปนี้
-Cervelo P3,P4
-Ridleay Dean, Noah
-Scott Plasma
-Giant Trinity Alliance
-Argon 18 E-114
ควรทดสอบและทดลองใช้งานก่อนเลือกซื้อเนื่องจากระยะของตะเกียบโซ่ที่ชิดมากจนอาจเกิดปัญหาในการใช้งานได้


ข้้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวมชุดล้อ 1663g

ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 775g
จำนวนซี่ล้อ 16 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
nipple แบบด้านนอก

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อหลัง 888g
จำนวนซี่ล้อ 20
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
nipple ภายนอกขอบ
ไม่สามารถใช้งานร่วมกับรถลู่ได้

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 22:02
โดย Sport Bicycle
ZIPP 1080 Clincher

รูปภาพ

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวมชุดล้อ 2358g
ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 1122g
จำนวนซี่ล้อ 16 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
สามารถใช้งานกับรถลู่ได้
nipple ด้านนอก
แรงดันลมสูงสุด 125psi

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อหลัง 1236g
จำนวนซี่ล้อ 20 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
nipple ด้านนอก
แรงดันลมสุงสุด 125psi
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 22:04
โดย Sport Bicycle
Zipp 900 Tubular

รูปภาพ
...ล้อดิสค์ Zipp 900 เป็นล้อดิสค์ที่มีน้ำหนักเบามากตัวหนึ่ง สามารถนำไปใช้กับการแข่งขันไตรกีฬาและไทม์ไทรอัลที่ต้องผ่านเส้นทางเนินเขาสูงชันได้ รวมถึงการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ทำให้สามารถปรับล้อดิสค์ไปใช้ในการแข่งรถลู่ได้อีกด้วย

ข้อมุลจำเพาะ
น้ำหนักล้อ 936g
สามารถปรับใช้งานกับรถลู่ได้
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 22:05
โดย Sport Bicycle
Zipp 900 Clincher

รูปภาพ
ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักล้อ 1219g
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
สามารถปรับใช้งานร่วมกับรถลู่ได้
แรงดันลมสูงสุด 125psi

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 28 ก.ค. 2009, 22:08
โดย Sport Bicycle
Zipp Sub-9

รูปภาพ
...โดยพื้นฐานแล้ว Zipp ออกแบบล้อดิสค์โดยการลดแรงฉุดทางด้านหลังให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะทำให้เกิดแรงเสียดทานน้อยที่สุด เมื่อนักกีฬาส่งกำลังอย่างเต็มที่เพื่อทะยานไปด้านหน้า Zipp Sub-9 สามารถสร้างแรงส่งไปด้านหน้าถึง 80g ในสถานการณ์ลมเหมาะสม ล้อดิสค์ Sub-9 สามารถทำตัวเป้นดั่งใบเรือที่สร้างแรงดันไปด้านหน้าให้กับนักกีฬา

...จากการพัฒนารูปทรงล้อคาร์บอนที่หลากหลายทำให้เราได้ข้อสรุปของรุปทรง Sub-9 ที่ยอดเยี่ยม ตัวขอบสามารถควบคุมอากาศที่ไหลผ่านไปได้ตลอดทั้งระนาบ เช่นเดียวกับล้อคาร์บอนทั่วไป ล้อ Sub-9 สามารถซับแรงสะเทือนจากถนนเพื่อลดอาการล้าจากการขี่ได้ ดาราดังอย่าง เดวิด มิลลาร์ และ คริสเตียน แวนเดอเวลด์ จากทีมการ์มิน สลิปสตรีม สามารถยืนยันความยอดเยี่ยมของมันได้เป็นอย่างดี

ข้อควรระวัง
เฟรมบางประเภทอาจเกิดปัญหาจากการใช้งานร่วมกับล้อดิสค์ Sub-9 เมื่อนักแข่งมีน้ำหนักตัวมากกว่า 80 กก. เนื่องจากระยะตะเกียบโซ่อาจไม่เหมาะสม ควรตรวจสอบให้แน่นอนก่อนเลือกซื้อ เฟรมที่อาจมีปัญหามีดังนี้
* Cervelo P3, P4
* Ridley Dean and Noah
* Scott Plasma
* Giant Trinity Alliance
* Argon 18 E-114

ข้อมุลจำเพาะ
น้ำหนัก 1003g
ไม่สามารถใช้ร่วมกับรถลู่ได้
ผิวของล้อแบบหลุมดิมเปิล

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 29 ก.ค. 2009, 10:56
โดย Sp_130
Wow!! Zipp มาแล้ว :shock:

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 30 ก.ค. 2009, 19:32
โดย mm&m
ขอราคาด้วยครับ

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 31 ก.ค. 2009, 00:08
โดย HAHA
ขอราคาล้อด้วยครับ

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 01 ส.ค. 2009, 18:16
โดย Talay
ขอใช้ กระทู้ สอบถามหน่อยครับ ว่า เฟรม colnaco master x light ยังมีสั่งเข้ามาอีกไหม ครับ
ผมขับ สเปฯ ใช้ size S 52 แล้วกับ master x light น่าจะ size ไหนครับ

ขอบคุณครับ

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 01 ส.ค. 2009, 20:51
โดย p31
ขอราคา 303 กะ404 tubularด้วยครับ
ทาง PM ก็ได้

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 01 ส.ค. 2009, 21:03
โดย Sport Bicycle
ขอราคาล้อด้วยครับ
ขอราคา 303 กะ404 tubularด้วยครับทาง PM ก็ได้
รอราคาอีกนิดครับ ประมาณสัปดาห์หน้าถ้าทราบจะรีบประชาสัมพันธ์และส่งของไปตามร้านดีเล่อร์ครับ :P

ขอใช้ กระทู้ สอบถามหน่อยครับ ว่า เฟรม colnaco master x light ยังมีสั่งเข้ามาอีกไหม ครับ
ผมขับ สเปฯ ใช้ size S 52 แล้วกับ master x light น่าจะ size ไหนครับขอบคุณครับ
...เฟรม colnaco master x light เพิ่งเข้ามาและส่งไปร้านดีเล่อร์ ลองสอบถามร้านBike Stationดูนะครับ ส่วนเรื่องSize
- สเปฯ ใช้ size S 52 ท่อบน 53.7 ซม. ถ้าเป็นmaster x lightต้องเป็นsize52,53,54 ( Stemที่ใช้กับสเป ยาวเท่าไหร่? )
รูปภาพ
รูปภาพ

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 02 ส.ค. 2009, 14:55
โดย Talay
ขอใช้ กระทู้ สอบถามหน่อยครับ ว่า เฟรม colnaco master x light ยังมีสั่งเข้ามาอีกไหม ครับ
ผมขับ สเปฯ ใช้ size S 52 แล้วกับ master x light น่าจะ size ไหนครับขอบคุณครับ
...เฟรม colnaco master x light เพิ่งเข้ามาและส่งไปร้านดีเล่อร์ ลองสอบถามร้านBike Stationดูนะครับ ส่วนเรื่องSize
- สเปฯ ใช้ size S 52 ท่อบน 53.7 ซม. ถ้าเป็นmaster x lightต้องเป็นsize52,53,54 ( Stemที่ใช้กับสเป ยาวเท่าไหร่? )


ใช้ stem 110 ครับ สอบถามไปทาง bike station แล้ว เฟรมโดนสอยไปหมดแล้วครับ :cry: ไม่ทราบว่ายังมีเหลือเก็บที่ sport bicycle หรือร้าน อื่นๆๆ อีกไหมครับ
หรือว่าจะต้องสั่งจอง แล้ว lot หน้าจะมีมาอีกเมื่อไรครับ :mrgreen:

ขอบคุณมากครับ

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์: 03 ส.ค. 2009, 08:13
โดย Kittichai_Buck
Zipp 900 กับ Zipp Sub-9 ต่างกันอย่างไรครับ

ของมาหรือยังครับ