ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
- อาโหน่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1520
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2010, 15:32
- Tel: 095-1985359
- team: เสือขอนแก่น-เสือพุงพลุ้ย
- Bike: ไจแอน XTC
- ตำแหน่ง: ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่5จ.ขอนแก่น
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
[quote="Big P"]- ท่านโตชอบตรงนี้มากครับ ( ไม่เน้นเร็วเพราะไม่มีแรง ไม่เน้นแพงเพราะไม่ค่อยชอบเสียตังค์ เน้นแต่รถโครโมบุโรทั่ง ปั่นมั่งปล่อยไหลมั่ง มันส์ดี) คนเมืองชลมีของดีแล้วครับเร็วเข้ามาขี่โครโมกันเลยอีกทั้งยังมีเจ้าสำนักคอยดูแลและท่านโตยังก็ยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงให้อีกจะรออะไรอยู่เอ้าเร็วเข้ามากันเยอะๆเลยฝนเริ่มหายแล้ว
- คุณโหน่งไปไกลแล้วครับอะไหล่ตามไม่ทันแล้วขอซุ่มสักพัก ช่วงนี้ฤดูใส่รองเท้าวิ่งตามปะสาคนทำงานราชการมัวแต่ขี่จักรยานเดี๋ยวแห้วของดีครับ จักรยานอยู่อยู่ที่ใจแล้วไม่หนีไปไหนแต่ต้องวิ่งเต้นงานหลักเพื่อเอามาเสริมจักรยานครับ
- เอาคันล่าสุดที่จะส่งไปนครปฐมมาให้ดู ราคา 6XXX คันนี้ทำสีเองกะมือระบบสี 2 K ของรถยนต์ซึ่งจะให้ความแข็งของสีมากกว่า(บ้านทำอู่สีรถยนต์ครับ)ไม่ได้ทำมา10กว่าปีแล้วครับเลยลองทำดูคันแรก ไม่ต้องบรรยายมากสำหรับห้องนี้ขนาดเฟรมป๋ายังทายถูกแค่เห็นรูปก็น่าจะตีความได้หมดแล้วครับ ไม่ต้องสั่งผมนะครับเอามาให้ดูเฉยๆ เดี๋ยวมีจะทำมาขายให้เอง
สวยครับพี่สุนทรเรื่องทำสีถ้าให้ทายคิดว่าเป็น*บริสโตนครับ*ส่วนเจ้าแดงผมรอชุดล้อเพียงชุดเดียวก็คงพอแล้วครับ
- คุณโหน่งไปไกลแล้วครับอะไหล่ตามไม่ทันแล้วขอซุ่มสักพัก ช่วงนี้ฤดูใส่รองเท้าวิ่งตามปะสาคนทำงานราชการมัวแต่ขี่จักรยานเดี๋ยวแห้วของดีครับ จักรยานอยู่อยู่ที่ใจแล้วไม่หนีไปไหนแต่ต้องวิ่งเต้นงานหลักเพื่อเอามาเสริมจักรยานครับ
- เอาคันล่าสุดที่จะส่งไปนครปฐมมาให้ดู ราคา 6XXX คันนี้ทำสีเองกะมือระบบสี 2 K ของรถยนต์ซึ่งจะให้ความแข็งของสีมากกว่า(บ้านทำอู่สีรถยนต์ครับ)ไม่ได้ทำมา10กว่าปีแล้วครับเลยลองทำดูคันแรก ไม่ต้องบรรยายมากสำหรับห้องนี้ขนาดเฟรมป๋ายังทายถูกแค่เห็นรูปก็น่าจะตีความได้หมดแล้วครับ ไม่ต้องสั่งผมนะครับเอามาให้ดูเฉยๆ เดี๋ยวมีจะทำมาขายให้เอง
สวยครับพี่สุนทรเรื่องทำสีถ้าให้ทายคิดว่าเป็น*บริสโตนครับ*ส่วนเจ้าแดงผมรอชุดล้อเพียงชุดเดียวก็คงพอแล้วครับ
ปั่นเสือสองล้อเพื่อสูขภาพและมิตรภาพในกลุ่มเพื่อนๆชาวเสือครับผม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 252
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ต.ค. 2009, 11:06
- Tel: AIS:0819648061
- Bike: Gary fisher wahoo 2009, SCHWINN Mesa,araya,marin
- ตำแหน่ง: เมืองร้อยเกิน
- ติดต่อ:
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 245
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 05:35
- team: ทีมแม่ศรีssk
- Bike: Wildwest
- ติดต่อ:
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
ฝากไว้คันครับเดิมๆครับยกเว้นหลักอาน
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
Uploaded with ImageShack.us
- อาโหน่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1520
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2010, 15:32
- Tel: 095-1985359
- team: เสือขอนแก่น-เสือพุงพลุ้ย
- Bike: ไจแอน XTC
- ตำแหน่ง: ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่5จ.ขอนแก่น
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
อ้าว วันนี้มีมาอีกตัว*เจ้าสก็อต*สภาพเดิมๆแบบเก่าๆโทรมๆญี่ปุ่นเลยครับดูแล้วขังดีอะไหล่เอาแบบเดิมตัวนี้จะอัฟแค่7ชั้นพอครับแต่ใช้วีเบรค*ดิโอเร*ตอนนี้ก็ขาดแต่ซิตเตอร์อย่างเดียว บอกเลยว่าตัวนี้เบาจริงๆ ฝากให้เสือโตกับพี่สุนทร(ท่านเสธ)วิจารณ์หน่อยซิ ส่วนราคาค่าตัว
- ไฟล์แนบ
-
- 11-10-22-072942.jpg (75.06 KiB) เข้าดูแล้ว 2328 ครั้ง
-
- 11-10-22-073126.jpg (75.26 KiB) เข้าดูแล้ว 2328 ครั้ง
-
- 11-10-22-073053.jpg (74.77 KiB) เข้าดูแล้ว 2328 ครั้ง
-
- 11-10-22-072916.jpg (74.1 KiB) เข้าดูแล้ว 2328 ครั้ง
ปั่นเสือสองล้อเพื่อสูขภาพและมิตรภาพในกลุ่มเพื่อนๆชาวเสือครับผม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1532
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 เม.ย. 2011, 08:24
- ตำแหน่ง: ชลบุรี
- ติดต่อ:
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
สก็อต CrMo ท่อTANGEซะด้วย แจ่มไปเลยครับเสือโหน่ง ยี่ห้อนี้เหมาะกับขาแรงอยู่แล้ว (เห็นแล้วนึกถึงคันสีฟ้าของป๋านึกเลย)
คันนี้ราคาไม่แรง โต้งจัดให้ใช่ไหมครับ
คันนี้ราคาไม่แรง โต้งจัดให้ใช่ไหมครับ
ถึงแม้จะเก่า ถึงมันจะหนัก ผมก็รัก CrMo นะจ๊ะ
ห้องโชว์รถเก่าประกอบใหม่ บรรจงสร้างสรรค์ by ป๋านึก Chonburi http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=647398
ห้องโชว์รถเก่าประกอบใหม่ บรรจงสร้างสรรค์ by ป๋านึก Chonburi http://thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=70&t=647398
- อาโหน่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 1520
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ต.ค. 2010, 15:32
- Tel: 095-1985359
- team: เสือขอนแก่น-เสือพุงพลุ้ย
- Bike: ไจแอน XTC
- ตำแหน่ง: ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่5จ.ขอนแก่น
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
ใช้ครับตัวนี้ร้านโต้งจัดให้ส่วนราคาน่าคบครับสีนี้มีมาสองตัวอีกตัวเสือป๋องได้ไปแต่วัสดุท่อไม่เหมือนกันแค่นั้น รอหาเก็บอะไหล่*XT/DX-7ชั้น*อยู่ครับThoShiRo เขียน:สก็อต CrMo ท่อTANGEซะด้วย แจ่มไปเลยครับเสือโหน่ง ยี่ห้อนี้เหมาะกับขาแรงอยู่แล้ว (เห็นแล้วนึกถึงคันสีฟ้าของป๋านึกเลย)
คันนี้ราคาไม่แรง โต้งจัดให้ใช่ไหมครับ
ปั่นเสือสองล้อเพื่อสูขภาพและมิตรภาพในกลุ่มเพื่อนๆชาวเสือครับผม
- tunaja
- ขาประจำ
- โพสต์: 4815
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ค. 2010, 14:43
- Tel: 089-4170790
- team: ปั่นกินลมขอนแก่น , บึงแก่นนคร , บึงทุ่งสร้าง
- Bike: ขายหมดแย้ว !?!
- ตำแหน่ง: ลับเฉพาะคนรู้ใจ ?
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
สวย ๆ น่าใช้ทั้งนั้นเลยครับ
เดี๋ยวจะหาโครโมตะเกียบมาใช้มั่งครับ
ให้โครโมเจ้าปัญหาคันเก่า เซ็ทให้เสร็จก่อนครับ
ชักติดใจโครโมแล้วครับ
เดี๋ยวจะหาโครโมตะเกียบมาใช้มั่งครับ
ให้โครโมเจ้าปัญหาคันเก่า เซ็ทให้เสร็จก่อนครับ
ชักติดใจโครโมแล้วครับ
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถ้าไม่มีมัน ก็ไม่สำคัญหน่ะซิ
ชนะใดหาสำคัญไม่ แค่เพียงชนะใจ นั่นก็พอแล้ว
ชนะใดหาสำคัญไม่ แค่เพียงชนะใจ นั่นก็พอแล้ว
- Big P
- ขาประจำ
- โพสต์: 241
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2011, 09:06
- Tel: 0894607976
- team: Big P
- Bike: Cromory japan
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
- ไหนก็อยากให้วิจารณ์ เอาเสียเลยบอกนิดหนึ่งยังไม่หมดทั้งคันนะครับ การทำเบรค(วีเบรค)เห็นหลายคันแล้วมันกลางเกินไปไม่สวยรถทางเรียบต้องแต่งแบบทางเรียบจากที่เห็นลองกลับเอาตัวรองด้านนอกที่มันบางกว่ามาใส่แทนตัวที่ใส่อยู่ซึ่งมันหนากว่าอันนี้ต้องเอาไว้ใส่ตอนขี่ XC ที่มันมีขี้โคลน ลองกลับดูครับแล้วจะสวย แต่ต้องขึ้นล้อทั้ง 2 ข้างให้ได้เซ็นเตอร์ด้วยนะครับการปรับนิ่มแข็งอยู่ที่คนชอบปรับสกูรข้างเบรคเอาเองอีกทั้งบางครั้งต้องตัดข้องอแล้วทำการตีโค้งใหม่ให้กระชับบางครั้งมันยาวเกินความจำเป็นทำให้ออกมาไม่สวย การเลือกหรือทำรถก็เหมือนเลือกภรรยาครับ (ดี (ประสิทธภาพรถ) สวย (การจัดแต่งรถ) รวย(รถที่มีคุณค่าในตัวเอง)) เอาเข้าไปมันเกี่ยวอะไรกันนี่
- การทำรถพวกนี้ต้องมีความละเอียดครับโดยเฉพาะการเช็คศูนย์ของเฟรม ตะเกียบ และศูนย์ของดร๊อบเอ๊าท์ที่จะมีผลต่อการใช้เกียร์ ซึ่งวิธีการเดี๋ยวผมว่างจะมาทำให้ดู ว่าทำอย่างไรเอาแบบบ้านๆไม่ต้องเทพไม่ต้องใช้หลักการมากเบื่อไอ้ที่แบบวัดโน่นวัดนี่เพื่อความละเอียดความรู้ไม่มากครับ
- ชิ๊ปเตอร์ที่ติดรถก็เช่นเดียวกันอาการที่เสียกันมากคือ อาการวืดของชิ๊บเดี๋ยวว่างเช่นกันจะมาถอดเป็นชิ้นๆและวิธีการซ่อมให้ดู ชิ๊พเตอร์ที่ติดรถส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะเสียแต่การซ่อมให้ใช้งานได้เหมือนเดิมนั้นค่อยข้างยากใครเสียมีปัญหาถามได้ครับยินดีตอบได้เท่าที่รู้ไม่ใช่เทพ แค่หม่ำ เท่ง โหน่ง เท่านั้น
- สุดท้ายการเล่นรถโครโมดีอย่างไม่ต้องปวดหัวเรื่องโช้คหน้า แต่บอกก่อนใครเสียมีปัญหาหอบมาที่ร้านถึงจะทำให้ ค่าซ่อมตามราคา ถ้าเป็น headshok ของ can หรือโช้คที่ใกล้เคียงกัน ก็สิงห์ 1 ถาด แต่ถ้าเป็น RST Frist ก็เอาครึ่งถาดแล้วกัน แต่ต้องหิ้วมาที่ร้านนะครับและต้องวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ส่งมาไม่ทำให้ กลัวไม่จ่าย ตอนนี้ชักจะมีคนรู้แล้วหอบมาให้ที่ร้านเยอะขึ้นทุกวันเต็มตู้เย็นแล้ว ชอบครับ
- ช่วงนี้ขาไม่ค่อยแรงแต่มือแรงจัดรอบยกไม่ต้องห่วงละเอียดยิบแบบเติมไม่มีหมด อย่างคิดมากกับผมอ่านเพื่อความบันเทิงแล้วกัน
- การทำรถพวกนี้ต้องมีความละเอียดครับโดยเฉพาะการเช็คศูนย์ของเฟรม ตะเกียบ และศูนย์ของดร๊อบเอ๊าท์ที่จะมีผลต่อการใช้เกียร์ ซึ่งวิธีการเดี๋ยวผมว่างจะมาทำให้ดู ว่าทำอย่างไรเอาแบบบ้านๆไม่ต้องเทพไม่ต้องใช้หลักการมากเบื่อไอ้ที่แบบวัดโน่นวัดนี่เพื่อความละเอียดความรู้ไม่มากครับ
- ชิ๊ปเตอร์ที่ติดรถก็เช่นเดียวกันอาการที่เสียกันมากคือ อาการวืดของชิ๊บเดี๋ยวว่างเช่นกันจะมาถอดเป็นชิ้นๆและวิธีการซ่อมให้ดู ชิ๊พเตอร์ที่ติดรถส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะเสียแต่การซ่อมให้ใช้งานได้เหมือนเดิมนั้นค่อยข้างยากใครเสียมีปัญหาถามได้ครับยินดีตอบได้เท่าที่รู้ไม่ใช่เทพ แค่หม่ำ เท่ง โหน่ง เท่านั้น
- สุดท้ายการเล่นรถโครโมดีอย่างไม่ต้องปวดหัวเรื่องโช้คหน้า แต่บอกก่อนใครเสียมีปัญหาหอบมาที่ร้านถึงจะทำให้ ค่าซ่อมตามราคา ถ้าเป็น headshok ของ can หรือโช้คที่ใกล้เคียงกัน ก็สิงห์ 1 ถาด แต่ถ้าเป็น RST Frist ก็เอาครึ่งถาดแล้วกัน แต่ต้องหิ้วมาที่ร้านนะครับและต้องวันเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น ส่งมาไม่ทำให้ กลัวไม่จ่าย ตอนนี้ชักจะมีคนรู้แล้วหอบมาให้ที่ร้านเยอะขึ้นทุกวันเต็มตู้เย็นแล้ว ชอบครับ
- ช่วงนี้ขาไม่ค่อยแรงแต่มือแรงจัดรอบยกไม่ต้องห่วงละเอียดยิบแบบเติมไม่มีหมด อย่างคิดมากกับผมอ่านเพื่อความบันเทิงแล้วกัน
- ธีรพันธ์
- ขาประจำ
- โพสต์: 1551
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ค. 2009, 09:23
- Tel: 0887979655
- team: ปั่นทางไกลบุรีรัมย์
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
กลับมาอีกครั้งสำหรับสเปดำคอนิ้วกับการเปลี่ยนแปลงทั้งคันครับ
- ไฟล์แนบ
-
- DSCN1320 (Medium).JPG (109.35 KiB) เข้าดูแล้ว 2161 ครั้ง
-
- DSCN1321 (Medium).JPG (93.8 KiB) เข้าดูแล้ว 2161 ครั้ง
-
- DSCN1322 (Medium).JPG (79.62 KiB) เข้าดูแล้ว 2161 ครั้ง
-
- DSCN1323 (Medium).JPG (86.96 KiB) เข้าดูแล้ว 2161 ครั้ง
-
- DSCN1324 (Medium).JPG (74.57 KiB) เข้าดูแล้ว 2161 ครั้ง
HS 3 NN
- ธีรพันธ์
- ขาประจำ
- โพสต์: 1551
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ค. 2009, 09:23
- Tel: 0887979655
- team: ปั่นทางไกลบุรีรัมย์
- ธีรพันธ์
- ขาประจำ
- โพสต์: 1551
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 พ.ค. 2009, 09:23
- Tel: 0887979655
- team: ปั่นทางไกลบุรีรัมย์
- 4-4-2
- สมาชิก
- โพสต์: 40
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ก.พ. 2011, 09:52
- Tel: 0805880310
- Bike: Gt dahon
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1410
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2010, 23:47
- Tel: 083-5648488
- team: เสือดอยคำ...เจียงใหม่เจ้า
- Bike: หมอบคาร์บอน
- ติดต่อ:
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
ขอโชว์ด้วยคนครับ Cr-mo บ้านๆ ยังเซ็ทไม่ลงตัว รอหลังปีใหม่เดี๋ยวจัดหนัก...
- Big P
- ขาประจำ
- โพสต์: 241
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2011, 09:06
- Tel: 0894607976
- team: Big P
- Bike: Cromory japan
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
- กำลังโมดิฟายคันนี้ สุดๆ เสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งทางเรียบแข่งขัน แบบ ชอบกินตับ ๆๆๆๆๆ (ตับหมอบ) ทำเอง แข่งเอง เจ็บเอง ไม่ใช่สแตนอินไม่เทพ แค่หม่ำ เท่ง โหน่งพอ ครับ เดี๋ยวเสร็จเอามาอธิบายกันอีกที ยกตัวอย่าง
0 โมดุมจาก 8-9 มาเป็น 7(เขาเรียกโมไม่อัพ)
0 โมซี่จาก 32 มาเป็น 16 (ลงอีกแล้ว)
0 โมเบาะจากหนามาเป็นบางสุดๆ
0 หลักอานจาก350 มาที่250
0 โมเชื้อเพลิงพลังขับเครื่องจากสิงห์ เป็น ลีโอ รอบแขนสุดๆจิ๊ดจ้าด รอบขารอไปก่อนงานนี้แขนล้วนๆ
เหลือ โมอีกหลายอย่าง เช่น ยาง โซ่ เฟือง จาน ล้อ มากมายเพื่อการไหลสุดๆ รถแสนแขวนไว้ข้างฝาทำราวตากผ้าไปหรือเอาไว้บูชาแล้วกัน
0 โมดุมจาก 8-9 มาเป็น 7(เขาเรียกโมไม่อัพ)
0 โมซี่จาก 32 มาเป็น 16 (ลงอีกแล้ว)
0 โมเบาะจากหนามาเป็นบางสุดๆ
0 หลักอานจาก350 มาที่250
0 โมเชื้อเพลิงพลังขับเครื่องจากสิงห์ เป็น ลีโอ รอบแขนสุดๆจิ๊ดจ้าด รอบขารอไปก่อนงานนี้แขนล้วนๆ
เหลือ โมอีกหลายอย่าง เช่น ยาง โซ่ เฟือง จาน ล้อ มากมายเพื่อการไหลสุดๆ รถแสนแขวนไว้ข้างฝาทำราวตากผ้าไปหรือเอาไว้บูชาแล้วกัน
- Big P
- ขาประจำ
- โพสต์: 241
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 เม.ย. 2011, 09:06
- Tel: 0894607976
- team: Big P
- Bike: Cromory japan
Re: ขอชมเสือภูเขาโครโมลีรุ่นเก่าๆแต่งแบบทางเรียบครับ
-เสร็จแล้วครับโชว์เลย
- เสือทางเรียบโครโมลี่โมดิฟายแบบลดๆๆ
- ลดเกียร์เหลือแค่ 21 สปีดพอรุ่นยอดนิยมแบบโปรไม่ต้องมีอินเด็กบอกเกียร์ A 20 เอาไว้กิน 27 สปีด เท่แต่กินไม่ได้ (ต้องโมขากับปอดครับ)
- ฟันเฟืองหน้า 46 -36-24 หลัง 11-28 พอกดได้ตามรอบขาเป็นของเก่าเอามาใช้ครับ
- เบรคหน้าหลังใช้ของเก่าไม่ได้เพราะคาดว่าความเร็วต้องลูงเอามั่นใจของใหม่แน่นอนกว่า STX-RC ใหม่เก็บ
- ชุดดุมล้อเป็น LX ปี 99 ทำการโมดุมเปลี่ยนลูกปืนเดิมเป็นลูกปืนไททาเนียมลื่นทนเสร็จแล้วยกโม่ LX 8-9 สปีดออก เอาโม่ของ LX 7 สปีดปี 93 ลงเพื่อรองรับระบบเกียร์ หลัง 7 ใบ ตัดแกนหลังให้เป็น 140 มิลเพื่อบีบตัวถังให้เป็นแนวหมอบที่จะต้องลดการตัดของลม 5 มิล(เสือภูเขาแกน 145 มิล) ไอ้ 5 มิลนี้มันจะลดได้จริงหรือเป่าไม่รู้เหมือนกัน
- ชุดล้อใช้ขอบของ Mavic หน้า 217 เทา หลัง 517 เลม่อน 32 รู ซี่สแตนเลททำการสานใหม่โดยลดซี่เหลือเพียงล้อละ 16 ซี่ใช้การโมสูตร หน้าทำครอส 2(ว่าจะครอส 0 กลัวไม่แข็งแรงและความยาวซี่ไม่ได้เลยเอาแบบแค่นี้)หลังครอส1 ไม่รู้จะซับแรงบิดของเฟืองหลัง เอาหน้าทนไว้ก่อนหลังพังช่างมัน ส่วนความทนทานของล้อนักแข่งครอสเก่าๆคงจะทราบดีว่าเป็นอย่างไรล้อที่ใส่ทั้งคู่เป็นล้อที่ผมใช้แข่งมาตั้งแต่ปี36 ล้อหลังมันแตกทั้งคู่เหลือแต่ล้อหน้าเลยเอาห้อยไว้ก็เลยจับมาคู่กันซะเลย
- เสือทางเรียบโครโมลี่โมดิฟายแบบลดๆๆ
- ลดเกียร์เหลือแค่ 21 สปีดพอรุ่นยอดนิยมแบบโปรไม่ต้องมีอินเด็กบอกเกียร์ A 20 เอาไว้กิน 27 สปีด เท่แต่กินไม่ได้ (ต้องโมขากับปอดครับ)
- ฟันเฟืองหน้า 46 -36-24 หลัง 11-28 พอกดได้ตามรอบขาเป็นของเก่าเอามาใช้ครับ
- เบรคหน้าหลังใช้ของเก่าไม่ได้เพราะคาดว่าความเร็วต้องลูงเอามั่นใจของใหม่แน่นอนกว่า STX-RC ใหม่เก็บ
- ชุดดุมล้อเป็น LX ปี 99 ทำการโมดุมเปลี่ยนลูกปืนเดิมเป็นลูกปืนไททาเนียมลื่นทนเสร็จแล้วยกโม่ LX 8-9 สปีดออก เอาโม่ของ LX 7 สปีดปี 93 ลงเพื่อรองรับระบบเกียร์ หลัง 7 ใบ ตัดแกนหลังให้เป็น 140 มิลเพื่อบีบตัวถังให้เป็นแนวหมอบที่จะต้องลดการตัดของลม 5 มิล(เสือภูเขาแกน 145 มิล) ไอ้ 5 มิลนี้มันจะลดได้จริงหรือเป่าไม่รู้เหมือนกัน
- ชุดล้อใช้ขอบของ Mavic หน้า 217 เทา หลัง 517 เลม่อน 32 รู ซี่สแตนเลททำการสานใหม่โดยลดซี่เหลือเพียงล้อละ 16 ซี่ใช้การโมสูตร หน้าทำครอส 2(ว่าจะครอส 0 กลัวไม่แข็งแรงและความยาวซี่ไม่ได้เลยเอาแบบแค่นี้)หลังครอส1 ไม่รู้จะซับแรงบิดของเฟืองหลัง เอาหน้าทนไว้ก่อนหลังพังช่างมัน ส่วนความทนทานของล้อนักแข่งครอสเก่าๆคงจะทราบดีว่าเป็นอย่างไรล้อที่ใส่ทั้งคู่เป็นล้อที่ผมใช้แข่งมาตั้งแต่ปี36 ล้อหลังมันแตกทั้งคู่เหลือแต่ล้อหน้าเลยเอาห้อยไว้ก็เลยจับมาคู่กันซะเลย