คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย lucifer »

kuraenai เขียน:ตอนนี้ผมใช้รถเสือหมอบ Sempre Pro ครับ ชุดขับ Sram Force จานหน้า 50/34 ชุดเฟืองหลัง 11/28

ถ้าผมอยากใช้ เฟืองหลัง 11-32 ดูอ่ะครับ น่าจะพอสู้ไหวครับ ผมต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ เลือกตีนผี 105 กับเฟือง 11-32 พอไหมครับ
32

ตีนผี Shimano คุยกับชิฟเตอร์ของ SRAM ไม่รู้เรื่องครับ

เฟืองหลัง 11-32 ค่ายไหนก็ได้ครับ ใช้แทนกันได้ แต่จะต้องปรับ B-tension screw ด้วยนะครับ ไม่งั้นเฟืองจอกกี้จะทะเลาะกับเฟืองใหญ่สุด
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
kuraenai
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 180
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 ธ.ค. 2012, 13:27
Tel: 0876760470
Bike: Bianchi Impulso,Bianchi Sempre Pro,Neilpryde ALIZE,
ตำแหน่ง: มหาชัย
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย kuraenai »

lucifer เขียน:
kuraenai เขียน:ตอนนี้ผมใช้รถเสือหมอบ Sempre Pro ครับ ชุดขับ Sram Force จานหน้า 50/34 ชุดเฟืองหลัง 11/28

ถ้าผมอยากใช้ เฟืองหลัง 11-32 ดูอ่ะครับ น่าจะพอสู้ไหวครับ ผมต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ เลือกตีนผี 105 กับเฟือง 11-32 พอไหมครับ
32

ตีนผี Shimano คุยกับชิฟเตอร์ของ SRAM ไม่รู้เรื่องครับ

เฟืองหลัง 11-32 ค่ายไหนก็ได้ครับ ใช้แทนกันได้ แต่จะต้องปรับ B-tension screw ด้วยนะครับ ไม่งั้นเฟืองจอกกี้จะทะเลาะกับเฟืองใหญ่สุด
ไม่ทราบว่า ตีนผีของ Sramforce มันจะยาวพอที่จะใช้กับเฟือง 11-32 ไหมครับ
พูดคุยเรื่องจักรยาน เส้นทางปั่น วิธีการฝึกซ้อมได้นะฮะ
Follow My Instragram @papsipapsi
Follow My Strava Follow My Strava Papsi Papsi
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย lucifer »

ไม่กล้าให้คำตอบ เพราะยังไม่เคยทดลองเอง โดยส่วนตัว"เชื่อว่า"น่าจะขึ้นเฟือง 32ได้ โดยให้ทำการขันสกรู B-tension ด้านหลังให้ลูกรอกตีนผีตัวบนขยับออกไปห่างจากเฟือง ( คิดว่าน่าจะเหลือระยะให้ขันได้นะครับ )

ปัญหาจริงๆของการเอาเฟือง 32 มาใช้กับตีนผีขาสั้นก็คือ เมื่อตัดโซ่ให้มีความยาวมากพอสำหรับการขึ้นจานหน้าใหญ่สุดและลงเฟืองหลัง32ได้ โดยที่ตีนผีไม่พัง ( ถ้าไม่เปลี่ยนโซ่ แล้วใช้โซ่เดิม ความยาวโซ่อาจจะไม่พอ อาจจะเกิดปัญหาได้ ) ก็จะมีปัญหาเรื่องเวลาที่ใช้จานหน้าเล็กสุด กับเฟืองหลังเล็กสุด โซ่เส้นล่างสุดเมื่อออกจากเฟืองเทนชั่น(เฟืองตัวล่าง) ก็จะสีกับเฟืองจอกกี้ ( เฟืองลูกรอกตัวบน ) แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะว่าเป็นเกียร์ที่ไม่ใช้ อีกประเด็นก็คือ โซ่จะหย่อนตัวนิดหนึ่ง อาจจะเจอกรณีchain suck ได้ ถ้าไม่มีตัวกันโซ่ตก และอาจจะมีปัญหาเรื่องโซ่เส้นบนตีกับตะเกียบโซ่ด้านขวา เวลาที่ปั่นผ่านที่ขรุขระ นอกนั้นก็ไม่มีอะไร
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
รูปประจำตัวสมาชิก
meeuwarn
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 372
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 มิ.ย. 2011, 13:17
team: -
Bike: Trex4300, merida901

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย meeuwarn »

ปีที่แล้ว ได้ความรู้จาก อ.ลู ใช้แบบแพงสุด option 1+2 รถก็เบาแค่ 7 กิโล fuji sst1.0

ตาQ มาเยือน ตั้งแต่ โลที่ 40
อีก 10 โล เดินเข็น มันหนาว ลืมจิบน้ำ :oops: :oops: :oops:

เฟืองใหญ่ๆ ที่แบกไปไม่ได้ใช้หลอกครับ ผมเหลืออีก 2 ใบสุดท้ายไม่ได้ใช้ ถ้าใช้รอบขาจะมากเกินกว่าที่ใช้ประจำ
ไม่ได้ฝึก 100 รอบ

ปีนี้ซ้อมน้อยกว่าเดิม เอาภูเขา หนัก13-14โล ไป ปั่นๆ พักๆ

แต่โกง ใส่ ยางทางเรียบ 1.25+ตะเกียบ mosso :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
รูปประจำตัวสมาชิก
lucifer
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6413
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
Bike: Only 2-wheels bike
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย lucifer »

ต้องฝึกขึ้นเขาแบบรถแทรคเตอร์บ้างหละครับ เพราะเฟืองท้ายใหญ่ๆจะต้องพึ่งอะไรหลายๆอย่าง เช่น การทรงตัว บางคนปั่นไม่ได้ มันหวือๆวืดๆ ทรงตัวไม่อยู่ เพราะกล้ามเนื้อหลัง ลำตัว หน้าท้องไม่แข็งแรงพอ เจอเนินชันๆจะพาลยกล้อหน้า ก็เพราะผ่องถ่ายน้ำหนักไม่เป็น

ผมโตมาจาก MTB ผมปั่นได้ทั้ง 2 ลักษณะคือ 90rpm กับ 70 rpm ขึ้นกับสถานการณ์
เวลาขึ้นเขาชันด้วยรอบขา 70rpm มันก็ไม่ต่างจากรถแทรกเตอร์ดีๆนี่แหละครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
Ard
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 912
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 21:50
Tel: 090-0216034
team: เสือสุขภาพลุ่มน้ำคำ
Bike: specialized/KHS/Giant
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย Ard »

เห็นเสือทั้งหลายถกกันไปมาชักปอด ขอถามหน่อยเถอะระหว่างเสือหมอบกับเสือภูเขาอันไหนน่าจะขึ้นดอยอินท์ได้เวิร์คกว่าสำหรับคนขึ้นครั้งแรกครับป๋ม :o
ตำนานหนึ่งผ่านไป ตำนานใหม่ก็เริ่มเกิดขึ้น
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือ Tigger
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 657
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 16:09
Bike: รถพับๆๆๆ

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย เสือ Tigger »

Ard เขียน:เห็นเสือทั้งหลายถกกันไปมาชักปอด ขอถามหน่อยเถอะระหว่างเสือหมอบกับเสือภูเขาอันไหนน่าจะขึ้นดอยอินท์ได้เวิร์คกว่าสำหรับคนขึ้นครั้งแรกครับป๋ม :o
ถ้ามั่นใจว่าซ้อมมาดีจัดหมอบไปเลย แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องเสือภูเขาครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
เสืออิฐ คนหลังอาน
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3650
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 12:02
Tel: ๐8๖-๕8๑-๑2๔2
team: ฅน...ครยก
Bike: Blue Treker (Trek๓๙๐๐) ปี ๐๘ , Red Davil (Trek ๒.๑) ปี ๑๒
ตำแหน่ง: ไม่เป็นหลักแหล่ง: นครนายก, พะเยา, เชียงราย

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย เสืออิฐ คนหลังอาน »

เสือ Tigger เขียน:
Ard เขียน:เห็นเสือทั้งหลายถกกันไปมาชักปอด ขอถามหน่อยเถอะระหว่างเสือหมอบกับเสือภูเขาอันไหนน่าจะขึ้นดอยอินท์ได้เวิร์คกว่าสำหรับคนขึ้นครั้งแรกครับป๋ม :o
ถ้ามั่นใจว่าซ้อมมาดีจัดหมอบไปเลย แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องเสือภูเขาครับ
+1 เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง :D
"นักรบ...ย่อมมีบาดแผล"

เสืออิฐ คนหลังอาน

*********************************************************************
>>> สำนักฝึกวิชาห้อง 100 รอบ ยินดีต้อนรับ <<<
the myth
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 8
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2009, 23:01
Tel: -
team: -
Bike: trek

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนอย่างไรดี ?

โพสต์ โดย the myth »

ninesix69 เขียน::D ขอแชร์ข้อมูลสำหรับคอเสือหมอบที่ใช้ SRAM 10 SP จะเอาไปงัดยอดดอยนะครับ

SRAM ที่ตีนผีหลังแบบ 80 mm Mid cage ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ WiFLi rear derailleur = Wide / Faster / Lighter ตั้งแต่ APEX / RIVAL / Force / RED สามารถใช้เฟืองหลังได้สูงสุด 11-32

โดยจักรยานที่เลือกชุดเฟืองหลังแบบ 11-32 นั้นต้องใช้ควบคู่กับชุดจานหน้าขนาดฟันเฟือง 50-34 เท่านั้นเนื่องจากความยาวที่จำกัดขอขาตีนผี

ในปัจจุบันในรุ่นของ SRAM ตั้งแต่ APEX / RIVAL / FORCE ก็บรรจุเฟืองแบบ 11-32 เข้ามาพร้อมให้เลือกใช้แล้ว ขาดแต่ RED ที่ยังไม่มีการผลิตชุดเฟืองหลัง 11-32 ออกมา

PG-1050 10SP 11-32T
PG-1050 10SP 12-32T
PG-1070 10SP 11-32T
PG-1070 10SP 12-32T


แต่ในเมืองนอกรวมถึงตัวผมได้มีการแนะนำว่าชุด RED ที่ต้องการเฟือง 11-32 และต้องการเกรดเฟืองที่ดีก็ให้เลือกใช้เฟือง SRAM XG-1099 XX 11-32 ของ MTB ทดแทนครับ แต่ต้องแลกกับน้ำหนักเฟืองหลังที่เพิ่มขึ้นมานิดนะครับ (เดิมเฟือง RED มีนำหนักประมาณ 180 กรัมนิดๆ เฟือง XX น้ำหนักน่าจะ 230 กรัมครับ นำหนักต่างกันเพราะเทคโนโลยีการ CNC เฟืองต่างกันครับ)

เท่านี้ รอบขาได้ แรงถึง 50-34 / 11-32 ก็น่าเป็นทางเลือกที่สวยในภารกิจงัดดอยครั้งนี้นะครับ

ข้อมูลผิดพลาดหรือขาดตกอย่างไรขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ :D

ถ้าผมใช้จานหน้า sram red 53/39 แต่อยากใช้เฟืองหลัง11-32 จำเป็นต้องเปลี่ยนจานหน้า หรือ เปลี่ยนตีนผีเป็นขายาว ,เพิ่มโซ่ให้ยาวขึ้น
หรือมีวิธีอื่นใดไหมครับ...(เสียดายจานหน้าครับ)
boostup
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 267
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 พ.ย. 2011, 21:36
Tel: 0917713092
team: ไม่มี
Bike: NICH Signature
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย boostup »

pskorat เขียน:
s81283 เขียน: ไหน ๆ ก็อินทนนท์ละ อยากถามอีกเรื่อง ว่าโภชนาการเฉพาะกิจสำหรับอินทนนท์นั้น ควรต้องเตรียมการณ์อย่างไร ถึงจะดี สำหรับเช้าก่อนไต่อินททนนท์
นมสดอุ่นๆ( non fat / low fat ) 1 ชาม ผสมข้าวโอ๊ตตรา..ตาแป๊ะ..กระป๋องสีแดงเพราะมันสุกมาในกระป๋องแล้ว (เน้นสีแดงอย่าเอารุ่นสีน้ำเงินนะครับ..ต้องต้ม) ปริมาณตามที่กำหนดข้างกระป๋องต่อ 1 มื้อ(ปรับความข้น/ใสตามชอบใจ แต่หนืดไว้ก่อนดีกว่า) เติมน้ำตาลทราย ให้ได้ความหวานที่ 6-8 % เติมเกลือสัก 1/4 -1/2 ช้อนชา แค่นี้ก็ได้อาหารเช้าที่ให้พลังงานต่อเนื่องได้ยาวนานจาก คาร์โบไฮเดรทโมเลกุลยาวชนิดที่ละลายน้ำได้ของข้าวโอ๊ต เสริมด้วยน้ำตาลที่ให้พลังงานทันที และเกลือ

หมายเหตุ...สูตรนี้ถ้าผมจำไม่คลาดเคลื่อนเป็นของ Lance สมัยรุ่งๆ(ไม่ใช่รุงริ่งเพราะติดโด๊บเช่นในปัจจุบัน :!: )

เครื่องดื่มเกลือแร่และให้พลังงานระหว่างทาง...เมื่อค่ำมีหลานโทรมาถามจาก กทม. ผมให้สูตรไปดังนี้

1. ผงเกลือแร่(ORS) ยี่ห้อ Oreda ซองใหญ่ รสชาดดีที่สุดเท่าที่ผมทดลองภาคสนามกับเพื่อนๆที่โคราช(บริษัทคำนวนไว้ใช้กับขวดแม่โขง 750 มล.) มีกลูโค้ส 10 กรัมร่วมกับเกลือแร่ที่จำเป็นเมื่อเสียน้ำ

2. ถ้าต้องการพลังงานฉับพลัน ตวงผงกลูโค้สยี่ห้อ กลูโคลิน(ซื้อได้ตามรานขายยาราคากระป๋อง 400 กรัมละ 55.00 บาท) 5 ช้อน(ปาดเสมอขอบช้อน)ที่ใช้ตวงยาน้ำในเด็กเล็กขนาด 5 มล.ที่ทุกบ้านน่าจะมีจะได้ที่น้ำหนัก 17 กรัม

3. เติมด้วยน้ำตาลทรายซองขนาด 8 กรัม อีก 2 ซอง(.ใกล้ Makro ก็ยี่ห้อ aro / ใกล้ห้างก็ยี่ห้อ Orchids )

จาก 1+2+3 สูตรนี้ก็จะได้ค่าน้ำตาล 2 ชนิดที่ความเข้มข้น 6 % ตามกำหนดที่โภชนาการแนะนำอยู่ในพิสัย 6-8% (จางไปก็ไม่ได้เรื่อง ข้นเกินไปก็เกิดการดูดซึมน้ำย้อนกลับ reverse-osmosis เข้าทางเดินอาหารแทนที่จะถูกดูดซึมออกไปเพื่อใช้งาน)

หากลูโคลินไม่ได้/ไม่ทัน แทนด้วยน้ำตาลซองนั่นแหละครับ

ที่เสนอน้ำตาลซองขนาด 8 กรัมเพราะคำนวนลงตัวพอดีเผื่อบางท่านไม่มีตาชั่งและลดความยุ่งยากของการชั่ง ตวง วัดครับ

เท่าที่ผมเคยทำให้ทีม ผมจะผสมทั้งหมดในซองยาเดียวกัน คำนวนชั่วโมงละขวด พกติดหลังของใครของเขาฉีกเทเข้าขวดน้ำได้เลย จากการทดลองภาคสนามระยะทาง 140 กม.ผลออกมา...ดีถึงดีมากครับ

ต้นทุนตกที่ประมาณ 11 บาทต่อ 600-700 มล.ครับ ถูกกว่ายี่ห้อที่บรรจุขวดขายทั้งไทย/เทศมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งยี่ห้อไทยๆทั้งหมดลองอ่านฉลากข้างขวด แล้วดูที่เปอร์เซ็นต์น้ำตาลทุกยี่ห้อ ...หวานเกิน...เคยสังเกตไหมครับที่ยิ่งดื่มยิ่งเหนียว/คอแห้ง/กระหายน้ำตามมาอีก ก็ด้วยเหตุนี้แล

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกท่านที่กำลังมุ่งพิชิต...ดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดแห่งแดนสยาม...ด้วยจักรยาน ที่ครั้งหนึ่งนานมากแล้ว(พ.ศ. 2518)ที่ผองเพื่อน พี่ๆน้องๆมหิดลกลุ่มหนึ่งรวมทั้งตัวผม ใช้เส้นทางเดินป่าอ้อมตีตัดหลังขึ้นไปประท้วงการสร้างเรดาห์ทางการทหารในสมัยสงครามเย็นใกล้จะสิ้นสุดก่อนที่เราจะประท้วงทั้งประเทศให้อเมริกาถอนฐานทัพทั้งหมดออกจากราชอาณาจักรไทย โดยที่อีกกลุ่มหนึ่งทำทีเป็นใช้เส้นทางที่ทุกท่านกำลังจะพิชิตกันอยู่นี่แหละเป็นเส้นลวง(แต่สมัยนั้นเป็นถนนดินแดงลุกรังบดอัดครับ)

ขอให้ทุกท่าน...บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้ตั้งใจไว้โดยสวัสดี...
ตามที่ผมเข้าใจ คือ นำ 1+2+3 ผสมในน้ำ 750 ML เลยใช่มั้ยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
nathapol
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 470
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2013, 13:22
Tel: o-8-9-4-9-9-o-1-o-3

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย nathapol »

พวกของกิน ที่แนะนำมาน่าจะดีมาก ให้พลังงานได้ดี

อย่างไรก็ตาม ควรจะได้มีการทดลองกิน ในช่วงตอนซ้อม

ไม่แนะนำให้ นำมาใช้ ดื่ม หรือ กินทันที เมื่อลงสนามจริง

ผิดพลาดขึ้นมา ขรี้แตก ขรี้แตน กันกลางทาง หรือ แพ้ทางเครื่องดื่ม เหล่านั้น เป็นอันจบเห่

IMO.
Does speed cost money???
รูปประจำตัวสมาชิก
meeuwarn
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 372
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 มิ.ย. 2011, 13:17
team: -
Bike: Trex4300, merida901

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย meeuwarn »

เสือ Tigger เขียน:
Ard เขียน:เห็นเสือทั้งหลายถกกันไปมาชักปอด ขอถามหน่อยเถอะระหว่างเสือหมอบกับเสือภูเขาอันไหนน่าจะขึ้นดอยอินท์ได้เวิร์คกว่าสำหรับคนขึ้นครั้งแรกครับป๋ม :o
ถ้ามั่นใจว่าซ้อมมาดีจัดหมอบไปเลย แต่ถ้าให้ชัวร์ต้องเสือภูเขาครับ
เอาหมอบเบาๆ มาปั่นช่วงแรกๆ
แล้วให้ แฟนหรือญาติ เอาเสือภูเขาเบาๆ ใส่ตะเกียบ ยางเล็กๆ ใส่รถมาเปลื่ยนที่ด่าน 2 :shock: :shock:

ผมเคยคิดจะโกงแบบนี้ แต่หน้ายังไม่ด้านพอ :lol: :lol: :lol: :lol:
ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน
รูปประจำตัวสมาชิก
commander29
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 307
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 21:08
Tel: 084-8594136
team: Al-Sadeeq Pro Cycling
Bike: Trek 4300 Black-Orange || Nich LII 2013 Black-Orange || Venge OEM Black-Orange || E5 Orange
ตำแหน่ง: Pattani
ติดต่อ:

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย commander29 »

ผมขอถาม นอกเรื่องหน่อยๆ นะครับว่า สกรู L เนี่ย มันไว้ทำอะไร

ขันเข้า... จะทำหน้าที่ยังไง
ขันออก... จะทำหน้าที่ยังไง

อีกคำถามนะครับ ชุดขับ ultegra 10 sp (6700) ตีนผีสั้น... สามารถใส่เฟืองใหญ่สุดได้เท่าไหร่

ของชุดขับตัวไหน ที่ใช้แล้ว เสถียรที่สุดอะครับ รบกวนพี่ๆ หน่อยนะครับ ^^
You will never walk alone... ^____^

::____::Al-Sadeeq Cycling Club::____::


สนใจสั่งของจาก ebay เชิญเข้ามาคุยกันก่อนนะครับ => Ranchu Preorder
wnp
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 128
ลงทะเบียนเมื่อ: 02 พ.ค. 2013, 16:14
Tel: 0898914854
Bike: TREK DOMANE 2.0; Giant TCR Advanced SL

Re: คุยกันสนุกๆ : เมื่อเรี่ยวแรงเป็นอุปสรรค แต่อยากจะปั่นขึ้นดอยอินทนน์ จะโมดิฟายชุดขับเคลื่อนshimano อย่างไรดี ?

โพสต์ โดย wnp »

ขอขอบคุณอ.ลูมากๆครับ ถ้าไม่ได้เกียร์32 นึกไม่ออกเลยครับว่าจะเป็ยยังงัย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”