หน้า 13 จากทั้งหมด 15

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 02 ต.ค. 2013, 15:16
โดย poonkiat
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ ขอพอที่ตรง จาน 34 เฟือง 16 ครับที่เหลือคงต้องเตรียมคนบ้างครับ ซ้อมให้เยอะ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 02 ต.ค. 2013, 20:26
โดย yajaiya
รบกวนสอบถามพี่ๆ ค่ะ พอดีประกอบมาได้จาน 38 เฟื่อง 16 แบบนี้จะปั่นเขาทางเหนือไหวรึเปล่าค่ะ :P

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 03 ต.ค. 2013, 06:34
โดย ซาเล้งสีแดง
yajaiya เขียน:รบกวนสอบถามพี่ๆ ค่ะ พอดีประกอบมาได้จาน 38 เฟื่อง 16 แบบนี้จะปั่นเขาทางเหนือไหวรึเปล่าค่ะ :P
- ไหวครับ คุณ yajaiya ด้วยเฟืองชุดนี้เลย จาน 38 เฟื่อง 16 ผมเคยใช้ไต่ ภูสามสุ่ม คังเวียง สปป. ลาว กระเป๋าห้าใบ ทางลำบากกว่าภาคเหนือบ้านเราแต่ก็ผ่านได้ครับ หากเป็นทางดำปูยางในภาคเหนือเมืองไทย หากเซ็ตของบรรทุกลงตัวได้ที่ กระเป๋าสัมภาระคู่หลัง โดยไม่ใส่คู่หน้า น่าจะสบายมากกว่าสำหรับสตรี และผู้เริ่มต้น

- ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่พอ หรือไต่ชันไม่ไหว เพราะ เกียร์ดุมอีกา และ ม้า thorn nomad ของ คุณ yajaiya มีให้เมนูให้เล่นเยอะเลย
อัตราทดภายในดุมเกียร์ 1-14 เกียร์ ก็เพียงพอกับการทัวริ่งมาตรฐานอยู่แล้ว
หากแต่ยังมีเพิ่มลูกเล่นภายนอก ที่ผู้ใช้งาน สามารถเลือกแต่งอัตรทด โดยเปลี่ยนขนาดของ เฟืองภายนอก ทั้งเฟืองหน้า- หลัง
สามารถให้ แรงบิดสำหรับเกียร์ต่ำ หรืออัตราทดในการทำความเร็วเกียร์สูง ได้ มาก-น้อย ตามใจเรา ในย่าน range ที่กว้างขึ้นอีก

เฟืองหน้าแท้ thorn (สำหรับขาจานก้านห้าแฉก) 40t 38t 36t 34t :mrgreen:
เฟืองหลังแท้ rohloft 15t 16t 17t
เฟืองหลังแท้ thorn 19t


ผมแนะนำให้ คุณ yajaiya ปั่นทดลองบรรทุก แล้วไปลองไต่ขึ้นไปกางเต็นท์นับดาวกับภูเขาใกล้บ้าน สักรอบสองรอบ ก็รู้ผลครับ
จาน 38 เฟื่อง 16 ที่ใส่นั้น อาจเพียงพอครบถ้วนตามต้องการอยู่แล้วก้อได้ หรืออาจจะเหลือๆ ด้วยซ้ำนะ ทดลองดูนะครับ :mrgreen:
(สายลับแจ้งวงในว่า คุณยาใจยา บ้านอยู่ที่ เขาค้อ หรือหากสามารถขึ้น ทับเบิก ได้ก็ ผ่านเรียบทุกภูเขา ทั่วเมืองไทยครับ :mrgreen: )

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 03 ต.ค. 2013, 20:10
โดย yajaiya
ขอบคุณพี่ซาเล้งฯ มากค่ะ :P คิดว่าคงต้องลองทับเบิกนี้ละค่ะ กำลังรอวันที่อากาศเป็นใจ :) ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะสำหรับมิตรภาพดีๆ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 07 ต.ค. 2013, 13:13
โดย ซาเล้งสีแดง
optimus prime เขียน:....ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย..
ผมค้นหาภาพนี้นานทีเดียว ผมเซ็ตหน้าหลังดุมอีกาใน วีนัส เฟือง 36t/19t ในภาพ เป็นฟูลโหลด (กระเป๋าห้าใบ) ตอนไต่ถึงหลักกม 42 ถนน 1009 อีก 4 กิโลถึงยอดอินทนนท์ เกียร์ 1 ความเร็วประมาณ 1.5 กม./ชม. ทรงตัวได้ครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การทรงตัว แค่เลือกใช้แฮนด์กว้างก็ทรงตัวได้ แต่ปัญหาคือเกียร์หมด อยากเพิ่มอัตราทดเกียร์ 1 จัง :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ

รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 07 ต.ค. 2013, 13:53
โดย M&M
ซาเล้งสีแดง เขียน:
optimus prime เขียน:....ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย..
ผมค้นหาภาพนี้นานทีเดียว ผมเซ็ตหน้าหลังดุมอีกาใน วีนัส เฟือง 36t/19t ในภาพ เป็นฟูลโหลด (กระเป๋าห้าใบ) ตอนไต่ถึงหลักกม 42 ถนน 1009 อีก 4 กิโลถึงยอดอินทนนท์ เกียร์ 1 ความเร็วประมาณ 1.5 กม./ชม. ทรงตัวได้ครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การทรงตัว แค่เลือกใช้แฮนด์กว้างก็ทรงตัวได้ แต่ปัญหาคือเกียร์หมด อยากเพิ่มอัตราทดเกียร์ 1 จัง :lol: :lol: :lol:

รูปภาพ

รูปภาพ
ลูกเพ่อย่าโม้มากฮะ ว่าปั่น Full Load ขึ้นยอดดอยได้ด้วยสองแรงน่อง

มีหลักฐานมาฟ้องฮะ ว่าทำไมซาเล้งถึงไปมาแล้วทุกดอย

แบบลิ้นไม่แตะฟ้า :lol: :lol: :lol:

ปล.มือสั่นรูเบลอไปนิด :mrgreen:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 07 ต.ค. 2013, 14:06
โดย ซาเล้งสีแดง
รูปภาพ

อะจ้าก ... กุมารทอง ช่วยดัน :lol: :lol: :lol:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 23 ต.ค. 2013, 16:48
โดย Sniper69
อ่านข้อมูลรอบ 2 เสร็จ คิดว่า....ตัดสินใจไม่ผิด ที่เลือก อีกาผยองเดช :lol: :lol: :lol: :lol:
อยากบินไปพร้อมอีกาดำ ใจจะขาดแล้ว :D :D :D ต้องรออีกตั้ง 2 อาทิตย์

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 25 ต.ค. 2013, 11:14
โดย ซาเล้งสีแดง
บังเอิญไปเจอ บันทึกพิษสง ของเกียร์ Rohloff Internal Hub ในมุม ปราดเปรียว ผาดโผน โจนทะยาน


Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 01 พ.ย. 2013, 15:55
โดย tune-bike
อยากทราบพี่ๆครับว่าเกียร์ดุมใช้กับ แฮนด์หมอบได้หรือเปล่าครับ...และเหมาะกับล้อ 700ccหรือเปล่า...ขอบคุณครับ :) :)

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 01 พ.ย. 2013, 16:30
โดย pnuc
ได้สิครับคุณ tune-bike ในรูปเป็น Thorn Mercury ของน้าหมาร้านโฮ่งๆ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 01 พ.ย. 2013, 16:32
โดย tune-bike
pnuc เขียน:ได้สิครับคุณ tune-bike ในรูปเป็น Thorn Mercury ของน้าหมาร้านโฮ่งๆ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
:mrgreen: :mrgreen: :mrgreen: ขอบคุณมากนะครับ ผมเห็นจุดเปลี่ยนเกียร์สีเงินแล้วครับ :) อืมมดูจะไม่ค่อยสะดวกนัก แต่ก็พอเห็นแนวทางแล้วครับ :D :D :D

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 01 พ.ย. 2013, 16:45
โดย ซาเล้งสีแดง
tune-bike เขียน:อยากทราบพี่ๆครับว่าเกียร์ดุมใช้กับ แฮนด์หมอบได้หรือเปล่าครับ...
และเหมาะกับล้อ 700ccหรือเปล่า...ขอบคุณครับ :) :)
- อย่าบอกนะว่า คุณ tune bike จะเอา 520 มาใส่ Rohloff Internal Hub Gears
หากทำจริงจะเป็น 520 จังไฮ คันแรกของเอเซีย เรยครับ น่าจะคล้ายๆ co-motion คันนี้ :mrgreen: :mrgreen:

รูปภาพ
ขอบคุณภาพจาก site http://www.flickr.com/photos/sashae/278 ... otostream/

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 01 พ.ย. 2013, 17:37
โดย tune-bike
ซาเล้งสีแดง เขียน:
tune-bike เขียน:อยากทราบพี่ๆครับว่าเกียร์ดุมใช้กับ แฮนด์หมอบได้หรือเปล่าครับ...
และเหมาะกับล้อ 700ccหรือเปล่า...ขอบคุณครับ :) :)
- อย่าบอกนะว่า คุณ tune bike จะเอา 520 มาใส่ Rohloff Internal Hub Gears
หากทำจริงจะเป็น 520 จังไฮ คันแรกของเอเซีย เรยครับ น่าจะคล้ายๆ co-motion คันนี้ :mrgreen: :mrgreen:

รูปภาพ
ขอบคุณภาพจาก site http://www.flickr.com/photos/sashae/278 ... otostream/
ขอกราบงามมมๆๆท่านพี่ซาเล้งครับ ที่อุตส่าห์ไปหารูปมาให้ผม :D :D :D....เห็นคันนั้นแล้วโอเปอร์เรทเกียร์ที่ปลายแฮนด์ใช่ไหมครับ จากที่เราเคยดันขึ้นดันลงต้องปรับเป็นหมุนซ้ายหมุนขวาใช่ไหมครับ....ผมกำลังหาข้อมูลและแนวทางอยู่ครับพี่ซา ติดตรงที่ล้อ 700ccนั้นมันมีข้อจำกัดเรื่องทางออฟโรดลาดชันครับ มันคงไปได้แหละครับ แต่คงต้องมีเข็นกันยาวๆทีเดียว...ถ้าเกียร์ดุมมันเป็นคำตอบสุดท้ายแล้วก็ไม่แน่เหมือนกันครับ
ผมไม่อยากมีรถจักรยานเดินทางไกลหลายคันครับ :)

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 07 พ.ย. 2013, 16:27
โดย ALLEB
รบกวนช่วยแนะนำอัตราทดสำหรับสุภาพสตรีให้หน่อยนะคร๊ะ ปกติหนูใช้จานหน้า 44ฟัน ขาจาน170อยู่คร๊ะ