Re: Rohloff Internal Hub Gears
โพสต์: 02 ต.ค. 2013, 15:16
ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความรู้ครับ ขอพอที่ตรง จาน 34 เฟือง 16 ครับที่เหลือคงต้องเตรียมคนบ้างครับ ซ้อมให้เยอะ
- ไหวครับ คุณ yajaiya ด้วยเฟืองชุดนี้เลย จาน 38 เฟื่อง 16 ผมเคยใช้ไต่ ภูสามสุ่ม คังเวียง สปป. ลาว กระเป๋าห้าใบ ทางลำบากกว่าภาคเหนือบ้านเราแต่ก็ผ่านได้ครับ หากเป็นทางดำปูยางในภาคเหนือเมืองไทย หากเซ็ตของบรรทุกลงตัวได้ที่ กระเป๋าสัมภาระคู่หลัง โดยไม่ใส่คู่หน้า น่าจะสบายมากกว่าสำหรับสตรี และผู้เริ่มต้นyajaiya เขียน:รบกวนสอบถามพี่ๆ ค่ะ พอดีประกอบมาได้จาน 38 เฟื่อง 16 แบบนี้จะปั่นเขาทางเหนือไหวรึเปล่าค่ะ
ผมค้นหาภาพนี้นานทีเดียว ผมเซ็ตหน้าหลังดุมอีกาใน วีนัส เฟือง 36t/19t ในภาพ เป็นฟูลโหลด (กระเป๋าห้าใบ) ตอนไต่ถึงหลักกม 42 ถนน 1009 อีก 4 กิโลถึงยอดอินทนนท์ เกียร์ 1 ความเร็วประมาณ 1.5 กม./ชม. ทรงตัวได้ครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การทรงตัว แค่เลือกใช้แฮนด์กว้างก็ทรงตัวได้ แต่ปัญหาคือเกียร์หมด อยากเพิ่มอัตราทดเกียร์ 1 จังoptimus prime เขียน:....ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย..
ลูกเพ่อย่าโม้มากฮะ ว่าปั่น Full Load ขึ้นยอดดอยได้ด้วยสองแรงน่องซาเล้งสีแดง เขียน:ผมค้นหาภาพนี้นานทีเดียว ผมเซ็ตหน้าหลังดุมอีกาใน วีนัส เฟือง 36t/19t ในภาพ เป็นฟูลโหลด (กระเป๋าห้าใบ) ตอนไต่ถึงหลักกม 42 ถนน 1009 อีก 4 กิโลถึงยอดอินทนนท์ เกียร์ 1 ความเร็วประมาณ 1.5 กม./ชม. ทรงตัวได้ครับ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การทรงตัว แค่เลือกใช้แฮนด์กว้างก็ทรงตัวได้ แต่ปัญหาคือเกียร์หมด อยากเพิ่มอัตราทดเกียร์ 1 จังoptimus prime เขียน:....ถ้าใช้ 34/19 ผมว่าบนเกียรหนึ่ง น่าจะต่ำกว่า 1 km/h ซึ่งเราไม่มีทางทรงตัวได้เลย ในขณะเดียวกันก็สูญเสียความเร็วปลาย ไปด้วย..
ขอบคุณมากนะครับ ผมเห็นจุดเปลี่ยนเกียร์สีเงินแล้วครับ อืมมดูจะไม่ค่อยสะดวกนัก แต่ก็พอเห็นแนวทางแล้วครับpnuc เขียน:ได้สิครับคุณ tune-bike ในรูปเป็น Thorn Mercury ของน้าหมาร้านโฮ่งๆ
- อย่าบอกนะว่า คุณ tune bike จะเอา 520 มาใส่ Rohloff Internal Hub Gearstune-bike เขียน:อยากทราบพี่ๆครับว่าเกียร์ดุมใช้กับ แฮนด์หมอบได้หรือเปล่าครับ...
และเหมาะกับล้อ 700ccหรือเปล่า...ขอบคุณครับ
ขอกราบงามมมๆๆท่านพี่ซาเล้งครับ ที่อุตส่าห์ไปหารูปมาให้ผม ....เห็นคันนั้นแล้วโอเปอร์เรทเกียร์ที่ปลายแฮนด์ใช่ไหมครับ จากที่เราเคยดันขึ้นดันลงต้องปรับเป็นหมุนซ้ายหมุนขวาใช่ไหมครับ....ผมกำลังหาข้อมูลและแนวทางอยู่ครับพี่ซา ติดตรงที่ล้อ 700ccนั้นมันมีข้อจำกัดเรื่องทางออฟโรดลาดชันครับ มันคงไปได้แหละครับ แต่คงต้องมีเข็นกันยาวๆทีเดียว...ถ้าเกียร์ดุมมันเป็นคำตอบสุดท้ายแล้วก็ไม่แน่เหมือนกันครับซาเล้งสีแดง เขียน:- อย่าบอกนะว่า คุณ tune bike จะเอา 520 มาใส่ Rohloff Internal Hub Gearstune-bike เขียน:อยากทราบพี่ๆครับว่าเกียร์ดุมใช้กับ แฮนด์หมอบได้หรือเปล่าครับ...
และเหมาะกับล้อ 700ccหรือเปล่า...ขอบคุณครับ
หากทำจริงจะเป็น 520 จังไฮ คันแรกของเอเซีย เรยครับ น่าจะคล้ายๆ co-motion คันนี้
ขอบคุณภาพจาก site http://www.flickr.com/photos/sashae/278 ... otostream/