หน้า 11 จากทั้งหมด 15

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 29 มิ.ย. 2013, 23:41
โดย phornprasith
:D :D ดูสวยๆอีกสักคัน :D :D

:D :D รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 30 มิ.ย. 2013, 09:58
โดย phornprasith
:D :D แต่งอีกแบบหนึ่ง :D :D

:D :D รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 03 ก.ค. 2013, 09:54
โดย มาดมะขาม
ลุยฝนหลายวัน ล้างซะหน่อย :mrgreen:
รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 08 ก.ค. 2013, 11:30
โดย phornprasith
:D :D มีระบบเบรคมาให้ดูครับ :D :D

:?: :?: .... V + D ... :idea: :idea:


:D :D รูปภาพ

:D :D :D มีงานการกุลศลครับ :D :D :D

:idea: :idea: :idea: http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=739896

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 10 ก.ค. 2013, 10:11
โดย spoon
ถามผู้รู้ครับ เห็นเฟรม Co-Motion ใช้เฟืองหน้า 44 T หลัง 16T อัตตราทดเกียร์ผมดูจากตาราง Rohloff ข้างล่างแล้วเท่ากันเลยครับ งงนิดหน่อย เห็นใช้กัน หน้า 36T หลัง 16T ครับกำลังสนใจเฟรมยี่ห้อนี้ครับ....สรุปแล้วใช้เท่าไรดีครับรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ
Pangea RohloffGear Ratios

Standard Chain Drive

44T front, 16T rear standard chain + sprockets

Total Difference = 5.26 (highest gear is 5.26 times the smallest gear ratio)
Gear Ratio 1 0.279 = 19.95" (equivalent to a 24 x 32T chainring/cog combination)
Gear Ratio 2 0.316 = 22.6"
Gear Ratio 3 0.36, = 25.7"
Gear Ratio 4 0.409, = 29.2"
Gear Ratio 5 0.464, = 33.2"
Gear Ratio 6 0.528, = 37.8"
Gear Ratio 7 0.6, = 42.9"
Gear Ratio 8 0.682, = 48.8"
Gear Ratio 9 0.774, = 55.3"
Gear Ratio 10 0.881, = 63.0"
Gear Ratio 11 1.0, = 71.5"
Gear Ratio 12 1.135, = 81.2"
Gear Ratio 13 1.292, = 92.4"
Gear Ratio 14 1.467 = 104.9" (equivalent to a 52 x 13T chainring/cog combination)

Gates Belt Drive

50T front, 20T rear gates carbon drive sprockets

Total Difference = 5.26 (highest gear is 5.26 times the smallest gear ratio)
Gear Ratio 1 0.279 = 18.0" (equivalent to a 24 x 34T chainring/cog combination)
Gear Ratio 2 0.316 = 20.3"
Gear Ratio 3 0.36, = 23.2"
Gear Ratio 4 0.409, = 26.3"
Gear Ratio 5 0.464, = 29.9"
Gear Ratio 6 0.528, = 34.0"
Gear Ratio 7 0.6, = 38.6"
Gear Ratio 8 0.682, = 43.9"
Gear Ratio 9 0.774, = 49.8"
Gear Ratio 10 0.881, = 56.7"
Gear Ratio 11 1.0, = 64.4"
Gear Ratio 12 1.135, = 73.1"
Gear Ratio 13 1.292, = 83.2"
Gear Ratio 14 1.467, = 94.4" (equivalent to a 52 x 14T chainring/cog combination)
รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 10 ก.ค. 2013, 13:08
โดย มาดมะขาม
จานขนาดไหนคงขึ้นอยู่กับกำลังกับจังหวะของตัวเองนะครับ ถ้าเอาเบาสุดๆซึ่งเป็นอัตราทดต่ำสุดที่ Rohloff อนุญาติตอนนี้ก็คือ 34/16 ครับ (ล้อ 26 นิ้วนะครับ)

ตัวผมเองใช้ 34/16 อยู่ ที่เกียร์ 1 เบายังกับปั่นอากาศ ส่วนเกียร์ 14 ก็ทำความเร็วได้ แต่คงไม่เกิน 25km/h (เข่าพึ่งหาย จะปั่นให้ได้เท่านี้สำหรับผมยังยากเลย ฮา)

ถ้าขนของเยอะๆหรือขาไม่แข็งแรงและต้องการเบาๆก็มา 34/16 ได้เลย แต่คงทำความเร็วไม่ได้แน่ๆ นอกจากรอบขาเท่าป๋าแลนซ์ :lol:

ถ้าไม่ขนเยอะแล้วอยากให้จักรยานไปเร็วๆได้ จะเท่าไหร่ก็แล้วแต่คนใช้ครับ :mrgreen:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 10 ก.ค. 2013, 14:11
โดย ซาเล้งสีแดง
- ของผมจานหน้า 36 มีเฟืองหลังเก็บไว้สองชุด เฟืองท้าย 16T สำหรับปั่นซิ่งตอนไม่ออกทริปหนัก เป็นของแท้ๆ เดิมๆ มากับชุดเซ็ตเกียร์โรลลอฟ เกียร์ 14 ซิ่งทางยาวๆ เร็ว av 25-30 พอได้ และเฟืองท้าย 19T เป็นชุดแต่งไต่ชัน ตั้งใจว่าความเร็วปลายแบบไม่ซอยขายิกยิก ที่เกียร์ 14 คงไม่เกิน 20 แหงๆ av ที่คาดไว้คือ av 15 เฟืองหลังนี้ ผลิตโดยบริษัท THORN เพิ่งจะซื้อมาเป็นลูกค้าที่ใช้งานเจ้าเฟืองหลัง 19T เป็นรายแรกของ ร้านบ๊อกๆไบค์ (ราคาไม่แพงด้วยถูกกว่าจานหน้าครึ่งๆ :mrgreen: ) กำลังจะเตรียมทดสอบบรรทุกเต็มกระเป๋าห้าใบ เส้นขุนยวม--แม่แจ่ม-แถมไต่ ขึ้นอินทนนท์ ปลายเดือนกรกฎานี้ กลับมาจะรายงานผลให้ทราบ ครับ :mrgreen:

รูปภาพ

- เมื่อใส่เฟืองหลัง 19T แล้ว หน้าตาท้ายรถเป้นแบบนี้ครับพี่ช้อน
รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 10 ก.ค. 2013, 18:21
โดย spoon
ขอบคุณท่าน ซาเล้ง และ คุณมาดมะขาม ที่มาให้ความกระจ่างทั้งสองท่านครับได้ความรู้เลยจริงๆ...... :D :D :D :D :D

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 11 ก.ค. 2013, 10:25
โดย มาดมะขาม
ซาเล้งสีแดง เขียน:- พี่ช้อน หามีจุดต้องใช้งานเกียร์กับทัวริ่งบรรทุกหนักโดยเฉพาะ อาจไม่ต้องคำณวนละเอียดทุกเกียร์
- ดังตัวอย่างที่ปรากฎแบบในตารางบน คำณวนจาก จานหน้าและหลัง44T front, 16T rear standard หากนำมาใช้ลุยๆกับรถล้อขนาด 26 นิ้ว พนันได้เลยว่า หากนำมาปั่นขึ้นเขากับกลุ่มทัวริ่งน้องใหม่ของ พี่สุน พี่เลิศ พี่เสือ ไต่เขาลาว เขาเวียต ไม่ไหวแน่นอนครับ เข็นกระจายเลยครับ เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ดีแต่เราอาจไม่ต้องสนใจข้อมูลฝรั่งในทุกรายละเอียดให้เสียเวลา หากจะเล่นดุมอีกากับรถจักรยานบรรทุกรับงานลุยหนักๆ ให้คุ้มค่าเงิน ควรต้องจัดเฟืองหน้าหลังให้ได้แรงไต่ปีน อัตราทดเราเซ็ตได้ เลือกได้ง่ายกว่าเฟืองตีนผีที่มีขีดจำกัดขนาดเฟืองท้ายที่ต้องอยู่ในความยาวที่ตีนผีเอื้อมถึง เซ็ตเฟืองควรต้องให้ได้เหลือแรงงัดเนินได้เหนือกว่า ชุดเฟือง ชิมาโน่ XT 22 Front-36 Rear ทีพี่ช้อนใช้งานกับเชอร์ปาคันแดงของพี่ ซึ่งทำไม่ยากเรย..
- 34front 14 rear แบบ ป๋ามาดก็ เจ๋งครับทอร์คเยอะที่เกียร์หนึ่ง ความเร็วกลางๆ av หวังผล ราวๆ av 20 ไม่เกินนี้ เหมาะกับงานบรรทุกฟูลโหลด เร็วปลายแบบไม่จัดจ้านนัก แต่ความเร็วที่สนองและทอร์คเกียร์ที่ได้นั้น ครอบคลุมงานทุกอย่างทั้งปั่นเล่นที่บ้าน ซ้อม และทอร์กเกียร์1 รองรับงานบรรทุกทางชันของภุเขาทุกลูกใน ไทย ลาว เวียต และสบายใจดี เพราะอยู่ในขอบข่ายใช้งานรับประกันของ โรลลอฟ
- ของผมจานหน้า 36 มีเฟืองหลังเก็บไว้สองชุด เฟืองท้าย 16T สำหรับปั่นซิ่งตอนไม่ออกทริปหนัก เป็นของแท้ๆ เดิมๆ มากับชุดเซ็ตเกียร์โรลลอฟ เกียร์ 14 ซิ่งทางยาวๆ เร็ว av 25-30 พอได้ และเฟืองท้าย 19T เป็นชุดแต่งไต่ชัน ตั้งใจว่าความเร็วปลายแบบไม่ซอยขายิกยิก ที่เกียร์ 14 คงไม่เกิน 20 แหงๆ av ที่คาดไว้คือ av 15 เฟืองหลังนี้ ผลิตโดยบริษัท THORN เพิ่งจะซื้อมาเป็นลูกค้าที่ใช้งานเจ้าเฟืองหลัง 19T เป็นรายแรกของ ร้านบ๊อกๆไบค์ (ราคาไม่แพงด้วยถูกกว่าจานหน้าครึ่งๆ :mrgreen: ) กำลังจะเตรียมทดสอบบรรทุกเต็มกระเป๋าห้าใบ เส้นขุนยวม--แม่แจ่ม-แถมไต่ ขึ้นอินทนนท์ ปลายเดือนกรกฎานี้ กลับมาจะรายงานผลให้ทราบ ครับ :mrgreen:

รูปภาพ

- เมื่อใส่เฟืองหลัง 19T แล้ว หน้าตาท้ายรถเป้นแบบนี้ครับพี่ช้อน
รูปภาพ

ลุยโลดเลยนะครับคุณซาฯ จะรอติดตามอ่าน (o^w^)O*

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 11 ก.ค. 2013, 10:45
โดย spoon
:lol: อั๊ยยะนี่มันเฟืองรถถังชัดๆ รอติดตามชมการทดสอบอยู่ครับ..สวดยอดดดดดด :lol:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 13 ก.ค. 2013, 06:41
โดย didE1234
อยากได้ Rohloff จุยเบยย คิดแล้วกลุ้ม อยากได้ฝุด ฝุด ทำไงดีง่ะท่านหมา :!:

รูปภาพ

:mrgreen: :mrgreen:

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 19 ก.ค. 2013, 06:28
โดย tony
อยาดได้.... ต้องรีบไปสอยซะหน่อย

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 11 ส.ค. 2013, 11:39
โดย ซาเล้งสีแดง
spoon เขียน: :lol: อั๊ยยะ นี่มันเฟืองรถถังชัดๆ รอติดตามชม การทดสอบอยู่ครับ..สวดยอดดดดดด :lol:
- แจ้งผลทดสอบ เส้นทาง 3 ช่วง

รูปภาพ

ถนน 1263
ถนน 1188
ถนน 1092


ปิดทริปด้วยการ ไคลแมกซ์ ไต่บรรทุกฟูลโหลด ถึงจุดสูงสุดอินทนนท์ และ ประเทศไทย

เส้นทาง 1263 ขุนยวม- แม่อูคอ-น้ำตกแม่สุรินทร์ -ดอยหมื่อกาโด่- บ้านปางอุ๋ง-ปางเกี๊ย-ช่องเขาขาด - สามแยกแม่ซา - เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน 1188
บ้านแม่นาจร - แม่แจ่ม - เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนน 1092 บ้านสันเกี๋ยง - ด่านสอง อช.อินทนนท์ - ดอยชัวร์ย่า - จบด้วยการ ไต่ยอดสูงสุด ดอยอินทนนท์


ติดตามที่ site : http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... tart=13140

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 12 ส.ค. 2013, 15:00
โดย tony
ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง

Re: Rohloff Internal Hub Gears

โพสต์: 12 ส.ค. 2013, 18:02
โดย ซาเล้งสีแดง
tony เขียน:ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
- พี่ tony ครับผม ขวดน้ำอลู have a fun with the sun ที่พี่ให้ผมเป็นที่ระลึกตอนเจอกันทริปเขาใหญ่ ปีโน้น .....
ผมเอาขึ้นอินทนนท์ในครั้งนี้ด้วยครับ จำได้ไหมครับ ขวดล่างไงใส่ ลิโอ เย้นเย็น ขอบคุณครับผม :mrgreen: :mrgreen:

รูปภาพ