หน้า 2 จากทั้งหมด 2

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 16 เม.ย. 2013, 15:28
โดย Ens
มีท่านใดชี้เป้า หรือสนใจจะปล่อย Aerobar บ้างครับ
:D :D :D

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 16 เม.ย. 2013, 16:03
โดย Tangy
สำหรับผมนะ ถ้าทางตรง bull aero กิน แต่ถ้าเน้นปั่นเป็นกลุ่ม drop bar ดีกว่าครับ ผมแนะนำนะครับเพราะผมปั่น fixed ใส่หมอบก็โอแต่ข้อเสียคือปั่นนานๆช่วงคอไปถึงไหล่จะปวดเนื่องจากเราไม่มีที่พักแขน

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 16 เม.ย. 2013, 16:58
โดย น้องบอล
แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย

ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 16 เม.ย. 2013, 21:30
โดย bianchikuma
น้องบอล เขียน:แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย

ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
นั่งไม่ถูกท่านี่ปกติผิดกันตรงไหนครับ ?

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 17 เม.ย. 2013, 00:59
โดย Ens
bianchikuma เขียน:
น้องบอล เขียน:แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย

ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
นั่งไม่ถูกท่านี่ปกติผิดกันตรงไหนครับ ?

รอคำตอบด้วยคนฮะ :D

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 17 เม.ย. 2013, 09:11
โดย JADE555
เรื่องแอโร่บาร์นี่ผมว่าท่านั่งใครท่านั่งมันนะครับ
ของผมจะติดให้สูงคล้ายๆรถไตร เพราะมันสบายกว่า ไปได้ไกลกว่า
แต่ก็มีฐานอีกตัวไว้เซ็ตแบบทามไทรอัล มุดกันสุดตัวแต่ก็ไปได้ไม่ไกล (ติดพุงซะก่อน)

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 17 เม.ย. 2013, 10:51
โดย gemslek
ผมว่าแอโรบาร์มันไม่ช่วยแอโรเท่าไรหรอกครับในกรุงเทพ ตามความคิดผมนะ
เดี๋ยวปั่นสักพักก็เจอไฟแดง เจอรถเลี้ยวออกจากซอย เจอรถตัดหน้า

แอโรบารมันคงช่วยพักแขนได้สักระยะนึง เซ็ทท่านั่งที่สบาย แต่แอโรจะน้อย
ท่านั่งที่โปรเซ็ท เค้าเซ็ทท่าที่แอโรที่สุด เค้าไม่ได้คำนึงถึงความสบายครับ

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 17 เม.ย. 2013, 14:03
โดย vendorist
drop bar ถ้าเป็น track drop ไม่แนะนำ เพราะถ้าใช้นอกvelodrome นี่ไม่เวิร์คเลย

ถ้า road drop มันเหมาะสำหรับการติดเบรค มันจะจับสบาย แต่ถ้าไม่ติดเบรค ผมว่า bull horn เวิร์คกว่า

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 19 เม.ย. 2013, 01:53
โดย Ens
ท่านใดมี basebar หรือ bullhorn ตัวไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ

ตอนนี้มอง profile design t2 wing อยู่ ;)

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 22 เม.ย. 2013, 23:51
โดย shinea
อยากทราบความแตกต่างของการใช้งาน(ความสบาย คล่องตัว ความเร็ว มุมจับ ผลลัพธ์ ฯลฯ) ของ Track Drop กับ Road Drop ว่าแตกต่างกันอย่างไร, ขอบคุณครับ

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 23 เม.ย. 2013, 23:48
โดย Ens
shinea เขียน:อยากทราบความแตกต่างของการใช้งาน(ความสบาย คล่องตัว ความเร็ว มุมจับ ผลลัพธ์ ฯลฯ) ของ Track Drop กับ Road Drop ว่าแตกต่างกันอย่างไร, ขอบคุณครับ
track drop เหมาะสำหรับปั่นในลู่ครับ อาจจะให้ความเร็วมากกว่า แต่ถ้าปั่นออกทริปยาวแนะนำ road drop ดีกว่า
ความคล่องตัว และ ความเร็วอันนี้ผมไม่ชัวร์ ไม่เคยลอง road drop ทางไกลๆ
ระยะ drop ของ track drop เยอะมาก ทำให้หลบลมได้มากกว่าคับ
แต่ในขณะเดียวกันก้มมากมุมในการมองเห็นก็น้อยลงคับ แล้วอาจจะทำให้น้องชายชาได้มากกว่า road คับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วย :D

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 04 พ.ค. 2013, 23:53
โดย tongrollin
ผมว่าaerobarนี่เฟรมไม่ได้ทรงจริงงมันปวดมากเลยนะคับลำบากคอด้วยถ้าปั้่นในเมืองมองระยะได้สั้นมากเลย

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 02 ต.ค. 2013, 23:08
โดย aaronskinner
สำหรับผม ยังไม่เคยลอง บลูฮอน แต่คิดว่ากำลังจะหัดไปลองดูเหมือนกัน ตอนนี้ผมใช้ Track Drop ของ Leader Down Town อยู่ เซตรถเหมือนปั่นใน โดม เลย แรกๆ ยอมรับว่า เมื้อยนะ แต่ ออกทริปบ่อยๆ 100 กว่าโล ก้อชินไปเอง รถผม จับช่วงล่าง องศาตัว เท่ากับจับ Aero Bar เลย เมื้อยก้อเปลี่ยนมาจับด้านข้าง คล้ายๆ Road drop แต่ใส่ถุงมือกันลื้นหน่อยนะ ปั่นใน กรุงเทพ ติดไฟแดง พอออกตัว ก้อชิวๆ ไม่ต้องโยกอะไรมากเลย ขึ้นสะพาน สะบายฮะ คิดว่า
ความคิดเหนส่วนตัว ผมว่า แล้วแต่ความชอบ ความนถนัดของแต่ละคนมากกว่า ครับ ว่าจะซื้อ บลูฮอนมาลองดูเหมือนกัน

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์: 11 ต.ค. 2013, 10:56
โดย champarted37
ส่วนตัวใช้ แอร์โรวบาร์กับ บูลฮอร์น ถ้าปั่นในเมือง ที่รถเยอะได้จับ บูลฮอร์นตลอดแน่ๆครับ แต่ผมว่ามันคล่องตัว มั่นคงกว่า ดรอปบาร์
พอปั่นทางไกลก็ใช้แอร์โรว์บาร์ครับ ด้วยความที่ถนนไม่เรียบ มือเราจะเจ็บพอสมควรครับ ใช้ แบบที่สามารถเปลี่ยนท่าจับเยอะๆจะช่วยได้ครับ