หน้า 2 จากทั้งหมด 2

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 18 มี.ค. 2009, 19:22
โดย จุ๋ย
ko เขียน:อาจเป็นที่น้ำหนักมากและการเบรคที่รุนแรงหรือเปล่าครับ ทำให้มีแรงดึงที่ซี่ลวดมาก จากการใช้ดิสเบรค (วีเบรคจับที่ขอบล้อจึงไม่มีแรงดึงที่ซี่ลวด)
ลองเปลี่ยนซี่ลวดที่แข็งแรงขึ้นน่าจะหายนะครับ
ปรกติปั่นทางเรียบและไม่เร็วมากครับ ปั่นต่างจังหวัดรถไม่ค่อยมี ไม่ค่อยได้ใช้เบรคด้วยครับ อีกอย่างเบรคเป็นดิสสายเบรคหลังเบรคไม่ค่อยอยู่ด้วยครับ เมื่อวานเอาไปขึ้นซี่ลวดใหม่ทั้งหมด เปลี่ยนจากเบรคสายเป็นน้ำมันด้วยครับ ลองดูครับว่าจะเป็นยังไง

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 20 มี.ค. 2009, 13:26
โดย orannews
คงตอบกำปั้นทุบดิน ซี่ลวดมันเก่า *-*

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 20 มี.ค. 2009, 15:40
โดย บอมครับ
ผมเป็นหนึ่งคนที่เคยประสบปัญหาแบบพี่มาก่อนครับ ซี่ขาดบ่อยมากปั่นทางเรียบก็ขาด
- สำหรับผมแก้ปัญหาโดย เปลี่ยนเป็นล้อ 36 H ครับ ใช้ซี่ DT Comp. ตั้งแต่เปลี่ยนมาไม่เคยซี่ขาดอีกเลย อย่างมากก็แค่เบี้ยว(เพราะไปลงแทรคตีลังกาล้อไปฟาดกะหินครับ) ผมใช้ ดุม novatec 36+ซี่ DT Comp.+ขอบ อเลคลิม Ace19 ครับ
- แต่ดุมดิส 36H มันจะมีหรือปล่าวเนี้ยแหละครับปัยหา
- หรือถ้ามีงบประมาณที่ดีก็ Cross Max เลยครับ รับรองว่าไม่มีปัญหาแน่ พิสูจกันมาหลายคนแล้ว + เท่ห์ด้วย
- ซี่ลวดขาดมันเป็น ปัญหาที่เกิดจากล้อนะครับ เปลี่ยนรถมามันก็อาจจะยังเกิดปัญหานี้อยู่
- เรื่องที่พี่สูบยาง 50-55 psi ผมว่ามันเยอะเกินไปนะครับ ผมเองหนัก 120 ยังเติมแค่ 48 psi ก็ว่าแข็งแล้วครับ
- หรือไม่พี่ก็อาจจะเริ่มลองแก้ปัญหาจากการเปลี่ยน เฉพาะ ซี่ลวดก่อนก็ได้ครับ เปลี่ยนเป็น DT Comp.ซี่ละ 20+- นิดหน่อย ก็อาจจะแก้ปัญหาของพี่ได้แล้วนะครับ

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 20 มี.ค. 2009, 16:30
โดย จุ๋ย
บอมครับ เขียน:ผมเป็นหนึ่งคนที่เคยประสบปัญหาแบบพี่มาก่อนครับ ซี่ขาดบ่อยมากปั่นทางเรียบก็ขาด
- สำหรับผมแก้ปัญหาโดย เปลี่ยนเป็นล้อ 36 H ครับ ใช้ซี่ DT Comp. ตั้งแต่เปลี่ยนมาไม่เคยซี่ขาดอีกเลย อย่างมากก็แค่เบี้ยว(เพราะไปลงแทรคตีลังกาล้อไปฟาดกะหินครับ) ผมใช้ ดุม novatec 36+ซี่ DT Comp.+ขอบ อเลคลิม Ace19 ครับ
- แต่ดุมดิส 36H มันจะมีหรือปล่าวเนี้ยแหละครับปัยหา
- หรือถ้ามีงบประมาณที่ดีก็ Cross Max เลยครับ รับรองว่าไม่มีปัญหาแน่ พิสูจกันมาหลายคนแล้ว + เท่ห์ด้วย
- ซี่ลวดขาดมันเป็น ปัญหาที่เกิดจากล้อนะครับ เปลี่ยนรถมามันก็อาจจะยังเกิดปัญหานี้อยู่
- เรื่องที่พี่สูบยาง 50-55 psi ผมว่ามันเยอะเกินไปนะครับ ผมเองหนัก 120 ยังเติมแค่ 48 psi ก็ว่าแข็งแล้วครับ
- หรือไม่พี่ก็อาจจะเริ่มลองแก้ปัญหาจากการเปลี่ยน เฉพาะ ซี่ลวดก่อนก็ได้ครับ เปลี่ยนเป็น DT Comp.ซี่ละ 20+- นิดหน่อย ก็อาจจะแก้ปัญหาของพี่ได้แล้วนะครับ
ขอบคุณนะครับ ตอนนี้เปลี่ยนซี่ลวดใหม่หมดแล้ว ถ้าหักอีกจะลองทำตามที่แนะนำดูครับ
orannews เขียน:คงตอบกำปั้นทุบดิน ซี่ลวดมันเก่า *-*
รถผมถอยมากลางปีที่แล้วเองครับ ปั่นไป 2600 โลครับ ไม่รู้ถือว่าเก่าหรือยังครับ

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 21 มี.ค. 2009, 05:13
โดย โอ๊ตนนท์
เพราะว่า ซี่ลวดตึงไม่เท่ากันมั๊งครับ แบบว่าเส้นนึงมันตึงเกินไป มันรับน้ำหนักเส้นเดียวเยอะๆมันเลยขาด บางครั้งเราไปเปลี่ยนซี่ลวดใหม่ แต่มันก็ไม่ใช่จะดีเท่าเดิมครับ ถ้าหากซี่ลวดมันยังตึงไม่เท่ากันอีก มันก็ขาดอีกสักวันนึง
ผมขึ้นซี่ลวดเองได้ แต่ว่าไม่ถึงกับโปรอะไร เอาแค่ขึ้นแล้วเอาไปปั่นได้เท่านั้นครับ แถมขึ้นโดยไม่ใช้เครื่องตั้งล้อด้วย ผมใช้เฟรมจักรยานแทนเครื่องตั้งล้อเลย แล้วก็ เอาเบรคเป็นตัวดูการคด แล้วก็ให้ตะเกียบ มารัดตัวเชนเสตย์ วัดดูการดุ้ง แล้วค่อยขันไปจนมันไม่มีดุ้งไม่มีคดและความตึงใกล้เคียงกันมากที่สุด ระยะขาดเคลื่อนไม่เกินมิลครับ สุดความสามารถแล้ว

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 21 มี.ค. 2009, 17:39
โดย จุ๋ย
โอ๊ตนนท์ เขียน:เพราะว่า ซี่ลวดตึงไม่เท่ากันมั๊งครับ แบบว่าเส้นนึงมันตึงเกินไป มันรับน้ำหนักเส้นเดียวเยอะๆมันเลยขาด บางครั้งเราไปเปลี่ยนซี่ลวดใหม่ แต่มันก็ไม่ใช่จะดีเท่าเดิมครับ ถ้าหากซี่ลวดมันยังตึงไม่เท่ากันอีก มันก็ขาดอีกสักวันนึง
ผมขึ้นซี่ลวดเองได้ แต่ว่าไม่ถึงกับโปรอะไร เอาแค่ขึ้นแล้วเอาไปปั่นได้เท่านั้นครับ แถมขึ้นโดยไม่ใช้เครื่องตั้งล้อด้วย ผมใช้เฟรมจักรยานแทนเครื่องตั้งล้อเลย แล้วก็ เอาเบรคเป็นตัวดูการคด แล้วก็ให้ตะเกียบ มารัดตัวเชนเสตย์ วัดดูการดุ้ง แล้วค่อยขันไปจนมันไม่มีดุ้งไม่มีคดและความตึงใกล้เคียงกันมากที่สุด ระยะขาดเคลื่อนไม่เกินมิลครับ สุดความสามารถแล้ว
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ขึ้นซี่ลวดเองเก่งจังครับ

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 22 มี.ค. 2009, 17:46
โดย โอ๊ตนนท์
ยังไม่เก่งเหมือนช่างเลยครับ การขึ้นซี่ลวดเนี่ยะ
ล้อนึงผมใช้เวลา เกือบสองชั่วโมง กว่าจะเฟอร์เฟค พอผมไปร้านแสงเพชร ดูช่างเขาขึ้นล้อ
เขาไขว้ๆๆๆ สิบห้านาที เป็นล้อแล้ว ส่วนผมนั่งใส่ทีล่ะเส้นๆ ต่างกับช่างเขาไขว้ที่ล่ะสองเลย อิอิ
มีเวลาอยากไปนั่งฝึกกับช่างจักรยาน จริงๆ สักวันจัง

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 22 มี.ค. 2009, 21:25
โดย akhomgred
หวัดดีครับคุณจ๋ย ผมก็ไปเปลี่ยนล้อและขึ้นซี่ที่แสงอรุณปราจีนมาเหมือนกัน
ใช้ขอบalex xd lite+dt swiss revoวันแรกเอาไปขี่ล้อคดเลยไม่ได้ลงแทรคด้วย แต่คงเป็นผลมาจากไปกระโดดข้ามลูกระนาดกั้นทาง พอเอาไปให้เฮียวิแกตั้งใหม่ก็ใช้ได้ดีครับ
อยู่ปราจีนหรือเปล่าครับและไปปั่นอยู่แถวไหนล่ะครับ
ส่วนผมอยู่ที่304ครับ เพิ่งปั่นได้ยังไม่ถึงสามเดือนเลย :P

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 22 มี.ค. 2009, 22:11
โดย จุ๋ย
โอ๊ตนนท์ เขียน:ยังไม่เก่งเหมือนช่างเลยครับ การขึ้นซี่ลวดเนี่ยะ
ล้อนึงผมใช้เวลา เกือบสองชั่วโมง กว่าจะเฟอร์เฟค พอผมไปร้านแสงเพชร ดูช่างเขาขึ้นล้อ
เขาไขว้ๆๆๆ สิบห้านาที เป็นล้อแล้ว ส่วนผมนั่งใส่ทีล่ะเส้นๆ ต่างกับช่างเขาไขว้ที่ล่ะสองเลย อิอิ
มีเวลาอยากไปนั่งฝึกกับช่างจักรยาน จริงๆ สักวันจัง
เก่งๆแล้วมาสอนผมด้วยนะ

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 22 มี.ค. 2009, 22:13
โดย จุ๋ย
akhomgred เขียน:หวัดดีครับคุณจ๋ย ผมก็ไปเปลี่ยนล้อและขึ้นซี่ที่แสงอรุณปราจีนมาเหมือนกัน
ใช้ขอบalex xd lite+dt swiss revoวันแรกเอาไปขี่ล้อคดเลยไม่ได้ลงแทรคด้วย แต่คงเป็นผลมาจากไปกระโดดข้ามลูกระนาดกั้นทาง พอเอาไปให้เฮียวิแกตั้งใหม่ก็ใช้ได้ดีครับ
อยู่ปราจีนหรือเปล่าครับและไปปั่นอยู่แถวไหนล่ะครับ
ส่วนผมอยู่ที่304ครับ เพิ่งปั่นได้ยังไม่ถึงสามเดือนเลย :P
ผมอยู่นครนายกครับแต่ทำงานอยู่ที่ปราจีนครับ โรงงานผมอยู่เลยทางขึ้นเขาอีโต้ไปนิดเดียวครับ ผมปั่นไปกลับที่ทำงานครับ

Re: ซี่ลวดหักบ่อย

โพสต์: 05 ก.ย. 2023, 17:28
โดย Rush
ต้องขึ้นซี่ลวดเป็นสองเท่าครับ
ที่ร้านเทพ ติดชาญเจริญยนต์ ถนนสวนมะลิ
เปิดทุกวัน 0849140344