ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 128
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2013, 21:53
- Tel: 0984857323
- team: -
- Bike: Road Bike & MTB
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ฝึกสปริ้นคับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2012, 17:40
- Bike: Merida Scultura 904
- ตำแหน่ง: พระประแดง สมุทรปราการ
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
เริ่มที่รอบขาครับ รอบขามากพอหรือยัง
ขี่เร็ว 40 แต่รอบขาไม่จี้ดพอ การสปรินท์ก็เป็นเรื่องยากนะครัช
เหมือนรถสปอร์ทอะครับ มันต้องมีรอบจัดๆไว้สร้างอัตราเร่ง
รอบหนืดๆเป็นสิบล้อ สปรินท์ยังไงก็ไม่ถึง 60
ขี่เร็ว 40 แต่รอบขาไม่จี้ดพอ การสปรินท์ก็เป็นเรื่องยากนะครัช
เหมือนรถสปอร์ทอะครับ มันต้องมีรอบจัดๆไว้สร้างอัตราเร่ง
รอบหนืดๆเป็นสิบล้อ สปรินท์ยังไงก็ไม่ถึง 60
- leeyongpeaw
- ขาประจำ
- โพสต์: 1012
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 มิ.ย. 2012, 01:26
- team: ไปใด้ทุกทีม ิิิิ กำ
- Bike: bmx
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ทำความเร็ว40ให้ใด้30-40โลครับแล้วมันก็จะตามมาเอง
รถไม่แพงแต่แรงกูมี (มีนิสเดียว)ิิิิกำ
https://www.facebook.com/leeyongpeawza?ref=tn_tnmn
https://www.facebook.com/leeyongpeawza?ref=tn_tnmn
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 247
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ม.ค. 2012, 18:57
- team: Audax Independent
- Bike: BH Quartz 2015
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ต้องรอบขาครับ 110 รอบ เกียร์ 50/11
แต่รอบขา 140 ที่ 50/14 ก็ได้ถ้าเป็นพวกรอบสูงครับ
ที่ 60+ ผมได้แค่ 5 - 10 วิ HR 188+ RPM ในเวโลโดม หัวหมาก
แต่ผมลองแล้วมันจะวูบนะครับ
แต่รอบขา 140 ที่ 50/14 ก็ได้ถ้าเป็นพวกรอบสูงครับ
ที่ 60+ ผมได้แค่ 5 - 10 วิ HR 188+ RPM ในเวโลโดม หัวหมาก
แต่ผมลองแล้วมันจะวูบนะครับ
- ธนาทร
- ขาประจำ
- โพสต์: 269
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ค. 2012, 22:38
- Tel: 0818904475
- Bike: Caad10
- ตำแหน่ง: 93/2 ม.5 ต.ท่าข้าม อ. สามพราน จ.นครปฐม 73110
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ออกถนนใหญ่ผมทำได้ 56-57 ครับ แต่ได้ไม่นาน ขาอ่อนเลย
-
- สมาชิก
- โพสต์: 54
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2013, 17:13
- ติดต่อ:
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ล่าสุด ทำได้เกือบ 60 แล้วคับ
แต่ปั่นตาม Jens voigt
Trek 3.1 complete bike with shimano 105 compact
แต่ปั่นตาม Jens voigt
Trek 3.1 complete bike with shimano 105 compact
- ballbeing
- ขาประจำ
- โพสต์: 629
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.พ. 2013, 23:29
- Bike: จักรยานตีนถีบ มือจับ สับเกียร์ หนีเมียปั่น
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ถ้าเอาเรื่องการฝึก ผมอยากให้ลอง sprint ขึ้นสะพานดูครับ หาใกล้บ้าน
วอล์มสัก 10 นาที แล้วปั่นหัวใจโซน 2 สัก 10 นาที ถ้าจะให้ดีก่อนฝึกสปรินท์ก็พักร่างกายให้เต็มที่มาก่อน จะได้สดๆ
ก่อนถึงสะพานสัก 20 เมตรก็ตั้งความเร็วส่ง ให้ได้สัก 40 แล้วอัดโยกขึ้นสะพานไปเลย ใส่หมดครับ แค่ไหนแค่นั้น แล้วจำความเร็วไว้ ในแต่ละวันผมฝึกได้แค่ 3 ยก เพราะหลังจากนั้นแรงตก อัดยังไงก็ไม่เท่ารอบแรก
พอฝึกสักพักก็มาลองทางตรงครับ โอกาสถึง 60 ไม่ยากแล้ว
ผมเองใช้สะพานหน้าหมู่บ้านบางกอกบูลเลอร์วาล์ค ตรงถนนที่ขนานกับช็อควิว ความเร็วบนสะพานได้สูงสุดคือ 50 พอมาลองทางราบก็ถึง 60 ได้ แต่ต้องภาวะที่ไม่มีลมต้าน และถ้ามีลมส่งด้วยจะยิ่งดี แล้วก็พบว่าถ้าหยุดฝึกสปรินท์ไปแค่พักเดียว จะเอาให้ 60 อีกทียากมาก เลยคาดว่ามันเป็นการฝึกที่ต้องใส่ไว้ในโปรแกรมประจำอย่างหนึ่ง พอช่วงหลังไปบ้าเขากับทางไกล รู้สึกว่า 60 นี่ยากกว่าเดิมที่บ้าความเร็วมากๆ
วอล์มสัก 10 นาที แล้วปั่นหัวใจโซน 2 สัก 10 นาที ถ้าจะให้ดีก่อนฝึกสปรินท์ก็พักร่างกายให้เต็มที่มาก่อน จะได้สดๆ
ก่อนถึงสะพานสัก 20 เมตรก็ตั้งความเร็วส่ง ให้ได้สัก 40 แล้วอัดโยกขึ้นสะพานไปเลย ใส่หมดครับ แค่ไหนแค่นั้น แล้วจำความเร็วไว้ ในแต่ละวันผมฝึกได้แค่ 3 ยก เพราะหลังจากนั้นแรงตก อัดยังไงก็ไม่เท่ารอบแรก
พอฝึกสักพักก็มาลองทางตรงครับ โอกาสถึง 60 ไม่ยากแล้ว
ผมเองใช้สะพานหน้าหมู่บ้านบางกอกบูลเลอร์วาล์ค ตรงถนนที่ขนานกับช็อควิว ความเร็วบนสะพานได้สูงสุดคือ 50 พอมาลองทางราบก็ถึง 60 ได้ แต่ต้องภาวะที่ไม่มีลมต้าน และถ้ามีลมส่งด้วยจะยิ่งดี แล้วก็พบว่าถ้าหยุดฝึกสปรินท์ไปแค่พักเดียว จะเอาให้ 60 อีกทียากมาก เลยคาดว่ามันเป็นการฝึกที่ต้องใส่ไว้ในโปรแกรมประจำอย่างหนึ่ง พอช่วงหลังไปบ้าเขากับทางไกล รู้สึกว่า 60 นี่ยากกว่าเดิมที่บ้าความเร็วมากๆ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 884
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.ย. 2014, 12:43
- team: --
- Bike: Fuji3.0 , Eddy mercxk
- ตำแหน่ง: เพชรเกษม 63
Re: ปั่นอย่างไร ให้ sprint ทะลุ 60
ฝึกยังไง ถ้าจะให้ได้ตามต้องการต้องมีรถ+อุปกรณ์ที่ดีพอควรด้วย ถ้ารถหนักเกินไป อุปกรณ์มีความฝืด ความหน่วงแรง ยังไงมันคงไปไม่ถึงฝันแน่ ชุดแต่งกายต้านลม แต่รถเทพ ก็คงไปด้วยกันไม่ได้ ชุดแต่งกายลู่ลม อุปกรณ์ขับเคลื่อนไม่ลื่น ไม่ซ่อมบำรุง ก็คงไปด้วยกันยาก ทุกอย่างครบ แต่ล้อหนักเกิน ยางลมอ่อน มันก็ขาด สรุปต้องครอบคลุมครับ