เห็นทำจุดยืม - คืน จักรยานเอาไว้เท่าที่เห็นเริ่มเยอะและ แต่ก็เป็นไปตามเวลาราชการเปิดปิด ถ้าทำเป็นที่จอดจักรยานใต้ดินแบบญี่ปุ่น จอดได้ 24ชม. ไม่ต้องกลัวจักรยานหาย หรือเปียก ==>ผมว่าทำที่จอดเยอะๆ คนจะหันมาใช้เยอะขึ้น มากกว่าทำที่ให้ยืมจักรยานแล้วต้องเอามาคืน บางทีคนใช้ก็ติดธุระหาเวลาที่แน่นอนไม่ได้ในบางครั้ง ถ้าเขามีจักรยานของตัวเอง และที่จอดที่ปลอดภัย น่าจะช่วยเรื่องการสนับๆให้กทม.เป็นเมืองจักรยานได้มากกว่านี้นะครับ
ปล. เก็บตังค์เป็นรายชั่วโมงก็ได้นะครับ ผมคนนึงละยินดีจ่าย ถ้าทำให้จักรยานผมไม่หาย! หรือเปียกฝน!
จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 202
- ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2013, 21:43
- Bike: XDS ,Dr.Hon , Merida , Brompton
- ngoa
- ขาประจำ
- โพสต์: 1512
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012, 02:13
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
บางทีเราก็ต้องมองถึงมุมของคนไม่มีจักรยานบ้างครับ กทม.ควรจะทำทั้ง2อย่าง ทั้งที่จอดจักรยานที่ปลอดภัย และจักรยานให้เช่ายืม
ทุกวันนี้รถมันติดมากๆจนแทบไม่อยากจะขับรถออกไปไหนแล้ว ไม่รู้คนที่ต้องทนขับรถติดในกรุงเทพวันละ2-3ชั่วโมงทุกวันทนกันได้ยังไง
ทุกวันนี้รถมันติดมากๆจนแทบไม่อยากจะขับรถออกไปไหนแล้ว ไม่รู้คนที่ต้องทนขับรถติดในกรุงเทพวันละ2-3ชั่วโมงทุกวันทนกันได้ยังไง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 11
- ลงทะเบียนเมื่อ: 31 พ.ค. 2011, 09:41
- Bike: Jamis Quest
- ตำแหน่ง: Bang Bua Tong
- ติดต่อ:
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
ของอะไรที่สร้างอยู่ใต้ดินต้นทุนสูงกว่าก่อสร้างบนดินนะครับ อยู่ดีๆ จะให้ขุดใต้ดินเพื่อสร้างนี่ไม่คุ้มหรอกครับ นอกจากจะเก็บค่าจอดแพงเหมือนค่าจอดรถยนต์ แล้วพวกคุณจะเอาหรือ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 เม.ย. 2012, 11:14
- team: รักต้องคร่อม
- Bike: Trek 4300 , Surly Cross Check
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
เห็นด้วยกับการทำที่จอดจักรยานให้ จอดได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องโดนขโมย น่าจะช่วยสนับสนุนให้คนหันมาใช้จักรยานในชีวิตประจำวันกันได้มากขึ้นคับ
- paak
- ขาประจำ
- โพสต์: 1183
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 00:51
- Tel: 087 985 5724
- team: สัมมากร MTB / 93BIKER.
- Bike: PACIFIC DHr,REIGN X0,KHS F20T23,3_60
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
สนับสนุนทั้ง 2 แบบ มันควรอยู่คู่กันไปเลย จะยืมก็ยืม จะฝากก็ได้
_______________________________________________________
กินแล้วนอนพักผ่อน กายา กินแล้วนั่งเมื่อยหลัง ตายห่า
http://track.thailandpost.co.th/trackin ... fault.aspx
กินแล้วนอนพักผ่อน กายา กินแล้วนั่งเมื่อยหลัง ตายห่า
http://track.thailandpost.co.th/trackin ... fault.aspx
- tkcom
- ขาประจำ
- โพสต์: 116
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มิ.ย. 2013, 05:07
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
ผมว่าคนที่รณรงค์เรื่องการปั่นจักรยานเขาหวังดี แต่วิสัยทัศน์ใกล้ไปครับ จะทำไบค์เลน จะทำระบบยืม แต่ลืมทำที่จอดสำหรับคนที่จะใช้จักรยานเพื่อไปต่อรถไฟฟ้าหรือรถเมล์
เราต้องการที่จอดจักรยานปลอดภัย // Secure Bicycle Parking NOW
https://www.facebook.com/SecureBicycleParkingNOW
"เพราะไม่มีใครอยากเดินกลับบ้านพร้อมน้ำตา"
https://www.facebook.com/SecureBicycleParkingNOW
"เพราะไม่มีใครอยากเดินกลับบ้านพร้อมน้ำตา"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 42
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ส.ค. 2013, 09:44
- team: กลุ่ม.. หมูปั่น
- Bike: MERIDA BIG NINE TFS 500 29"
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
ถ้าสามารถทำที่จอดรถได้ ผมว่ามีคนมาใช้บริการเยอะมากครับ แต่จะเพียงพอหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะจักรยานส่วนมากไปกันเป็นกลุ่มอยู่แล้ว อย่างน้อยต้องมี 3-4 คันเป็นอย่างต่ำ แต่ก็ขอสนับสนุนให้ทำครับ เสียเงินไม่ว่า แต่อย่าให้รถหายก็พอครับ....
- ทักษิณาวรรต
- ขาประจำ
- โพสต์: 784
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2013, 23:18
- Tel: 08-1642-1213 Line:taksinawat
- team: สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: 114 ลาดพร้าว 101 ซอย 50 คลองจั่น บางกะปิ กทม 10240
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
แล้วทำไมต้องแพงคับ จะทำเป็นธุรกิจหรือไม่น่าจะคุ้มเจ้งก่อน. แนวทางไหนทำได้ก็ทำเถอะทั้งบนดิน ใต้ดิน ทำได้ทั้งนั้นถ้าจะทำกันจริงๆ ที่ว่างบนดินใน กทม ยังมีอีกมาก ราคาที่ดินสยามสแควร์ แพงไหม ทำไมค่าจอดรถยนต์เก็บ ชม.ละ 10 บาทเก็บได้ แล้วทำไมจักรยานจะใช้พื่นที่มากกว่ารถยนต์หรือ ที่ไหนทำที่จอดรถได้แล้วทำไมมานไม่ทำทีเจอดจักรยานควบคู่กันไป มีที่ฝากของ ที่อาบน้ำ แล้วผมจะเข้าไปใช้บริการ ทำธุรกิจเหมือนคนขับรถยนต์ไม่ได้หรือFull Throttle เขียน:ของอะไรที่สร้างอยู่ใต้ดินต้นทุนสูงกว่าก่อสร้างบนดินนะครับ อยู่ดีๆ จะให้ขุดใต้ดินเพื่อสร้างนี่ไม่คุ้มหรอกครับ นอกจากจะเก็บค่าจอดแพงเหมือนค่าจอดรถยนต์ แล้วพวกคุณจะเอาหรือ
สามพราน นครปฐม คือบ้านเกิด
ลาดพร้าว 101 คือที่อยู่ปัจจุบัน
Tel: 08-1642-1213 Line id:taksinawat
พูดคุยเรื่องทั่วๆ ไปได้ทุกเรื่อง คุย ปั่น กิน เที่ยว ไม่มีกฎ ไม่มีกติกา
_________________________
เพื่อคนปั่นจักรยานที่ไม่มีเพื่อน ไม่มีกลุ่ม
ลาดพร้าว 101 คือที่อยู่ปัจจุบัน
Tel: 08-1642-1213 Line id:taksinawat
พูดคุยเรื่องทั่วๆ ไปได้ทุกเรื่อง คุย ปั่น กิน เที่ยว ไม่มีกฎ ไม่มีกติกา
_________________________
เพื่อคนปั่นจักรยานที่ไม่มีเพื่อน ไม่มีกลุ่ม
- ทักษิณาวรรต
- ขาประจำ
- โพสต์: 784
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ค. 2013, 23:18
- Tel: 08-1642-1213 Line:taksinawat
- team: สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: 114 ลาดพร้าว 101 ซอย 50 คลองจั่น บางกะปิ กทม 10240
Re: จุดยืมจักรยาน กทม. เปลี่ยนมาเป็นที่จอดจักรยานแบบใต้ดินจะดีกว่านะครับ
ถามว่า กทม ทำอะไรจริงจังบ้าง หาเสียงไปวันๆ เห็นรณรงค์กันจังให้คนหันมาใช้จักรยาน จะทำทางจักรยานแล้วมันมีเพิ่มขึ้นไหมใช้ได้จริงไหม ที่ทำใหม่ทำเสร็จเอาเสาเอาป้ายมาตั้งขวางซะงั้น ทางจักรยานที่มีอยู่มันยังไม่ดูแลเลยผมจำได้เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา มีทางจักรยานตั้งแต่สร้างถนน. ตอนนั้นสวยงามมากน่าปั่นจักรยานทางดีตลอด แต่ตอนนี้เป็นไงไปปั่นกันได้ไหม ทั้งหลุม ทั้งบ่อ ทั้งทางเชื่อมเข้าบ้าน เข้าตึก ที่จอดรถยนต์ ที่วางของขาย
ทั้งทางจักรยาน และที่จอดต้องทำควบคู่กันไปครับไม่ใช่ใช้จักรปั่นออกกำลังกายอย่างเดียว ต้องนำมาใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับการเดินทางด้วย
ทั้งทางจักรยาน และที่จอดต้องทำควบคู่กันไปครับไม่ใช่ใช้จักรปั่นออกกำลังกายอย่างเดียว ต้องนำมาใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับการเดินทางด้วย
สามพราน นครปฐม คือบ้านเกิด
ลาดพร้าว 101 คือที่อยู่ปัจจุบัน
Tel: 08-1642-1213 Line id:taksinawat
พูดคุยเรื่องทั่วๆ ไปได้ทุกเรื่อง คุย ปั่น กิน เที่ยว ไม่มีกฎ ไม่มีกติกา
_________________________
เพื่อคนปั่นจักรยานที่ไม่มีเพื่อน ไม่มีกลุ่ม
ลาดพร้าว 101 คือที่อยู่ปัจจุบัน
Tel: 08-1642-1213 Line id:taksinawat
พูดคุยเรื่องทั่วๆ ไปได้ทุกเรื่อง คุย ปั่น กิน เที่ยว ไม่มีกฎ ไม่มีกติกา
_________________________
เพื่อคนปั่นจักรยานที่ไม่มีเพื่อน ไม่มีกลุ่ม