Rohloff Internal Hub Gears
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
- phornprasith
- ขาประจำ
- โพสต์: 3991
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2010, 18:59
- Tel: 081 3433146
- team: เสืออุ้ย
- Bike: trek 3900
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ดูสวยๆอีกสักคัน
- phornprasith
- ขาประจำ
- โพสต์: 3991
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2010, 18:59
- Tel: 081 3433146
- team: เสืออุ้ย
- Bike: trek 3900
Re: Rohloff Internal Hub Gears
แต่งอีกแบบหนึ่ง
- มาดมะขาม
- ขาประจำ
- โพสต์: 3336
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
- Tel: 081-836-6885
- team: PN MAP
- Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ลุยฝนหลายวัน ล้างซะหน่อย
- phornprasith
- ขาประจำ
- โพสต์: 3991
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ต.ค. 2010, 18:59
- Tel: 081 3433146
- team: เสืออุ้ย
- Bike: trek 3900
Re: Rohloff Internal Hub Gears
มีระบบเบรคมาให้ดูครับ
.... V + D ...
มีงานการกุลศลครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=739896
.... V + D ...
มีงานการกุลศลครับ
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 4&t=739896
- spoon
- ขาประจำ
- โพสต์: 125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2010, 21:14
- Tel: 081-3715756
- team: No ride No drink....กลุ่มทัวร์ริ่งน้องใหม่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- Bike: Cannondale F1 Caffeine -Thorn Sherpa -Miyata Touring Vintange
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ถามผู้รู้ครับ เห็นเฟรม Co-Motion ใช้เฟืองหน้า 44 T หลัง 16T อัตตราทดเกียร์ผมดูจากตาราง Rohloff ข้างล่างแล้วเท่ากันเลยครับ งงนิดหน่อย เห็นใช้กัน หน้า 36T หลัง 16T ครับกำลังสนใจเฟรมยี่ห้อนี้ครับ....สรุปแล้วใช้เท่าไรดีครับรบกวนผู้รู้ตอบหน่อยครับ
Pangea RohloffGear Ratios
Standard Chain Drive
44T front, 16T rear standard chain + sprockets
Total Difference = 5.26 (highest gear is 5.26 times the smallest gear ratio)
Gear Ratio 1 0.279 = 19.95" (equivalent to a 24 x 32T chainring/cog combination)
Gear Ratio 2 0.316 = 22.6"
Gear Ratio 3 0.36, = 25.7"
Gear Ratio 4 0.409, = 29.2"
Gear Ratio 5 0.464, = 33.2"
Gear Ratio 6 0.528, = 37.8"
Gear Ratio 7 0.6, = 42.9"
Gear Ratio 8 0.682, = 48.8"
Gear Ratio 9 0.774, = 55.3"
Gear Ratio 10 0.881, = 63.0"
Gear Ratio 11 1.0, = 71.5"
Gear Ratio 12 1.135, = 81.2"
Gear Ratio 13 1.292, = 92.4"
Gear Ratio 14 1.467 = 104.9" (equivalent to a 52 x 13T chainring/cog combination)
Gates Belt Drive
50T front, 20T rear gates carbon drive sprockets
Total Difference = 5.26 (highest gear is 5.26 times the smallest gear ratio)
Gear Ratio 1 0.279 = 18.0" (equivalent to a 24 x 34T chainring/cog combination)
Gear Ratio 2 0.316 = 20.3"
Gear Ratio 3 0.36, = 23.2"
Gear Ratio 4 0.409, = 26.3"
Gear Ratio 5 0.464, = 29.9"
Gear Ratio 6 0.528, = 34.0"
Gear Ratio 7 0.6, = 38.6"
Gear Ratio 8 0.682, = 43.9"
Gear Ratio 9 0.774, = 49.8"
Gear Ratio 10 0.881, = 56.7"
Gear Ratio 11 1.0, = 64.4"
Gear Ratio 12 1.135, = 73.1"
Gear Ratio 13 1.292, = 83.2"
Gear Ratio 14 1.467, = 94.4" (equivalent to a 52 x 14T chainring/cog combination)
Pangea RohloffGear Ratios
Standard Chain Drive
44T front, 16T rear standard chain + sprockets
Total Difference = 5.26 (highest gear is 5.26 times the smallest gear ratio)
Gear Ratio 1 0.279 = 19.95" (equivalent to a 24 x 32T chainring/cog combination)
Gear Ratio 2 0.316 = 22.6"
Gear Ratio 3 0.36, = 25.7"
Gear Ratio 4 0.409, = 29.2"
Gear Ratio 5 0.464, = 33.2"
Gear Ratio 6 0.528, = 37.8"
Gear Ratio 7 0.6, = 42.9"
Gear Ratio 8 0.682, = 48.8"
Gear Ratio 9 0.774, = 55.3"
Gear Ratio 10 0.881, = 63.0"
Gear Ratio 11 1.0, = 71.5"
Gear Ratio 12 1.135, = 81.2"
Gear Ratio 13 1.292, = 92.4"
Gear Ratio 14 1.467 = 104.9" (equivalent to a 52 x 13T chainring/cog combination)
Gates Belt Drive
50T front, 20T rear gates carbon drive sprockets
Total Difference = 5.26 (highest gear is 5.26 times the smallest gear ratio)
Gear Ratio 1 0.279 = 18.0" (equivalent to a 24 x 34T chainring/cog combination)
Gear Ratio 2 0.316 = 20.3"
Gear Ratio 3 0.36, = 23.2"
Gear Ratio 4 0.409, = 26.3"
Gear Ratio 5 0.464, = 29.9"
Gear Ratio 6 0.528, = 34.0"
Gear Ratio 7 0.6, = 38.6"
Gear Ratio 8 0.682, = 43.9"
Gear Ratio 9 0.774, = 49.8"
Gear Ratio 10 0.881, = 56.7"
Gear Ratio 11 1.0, = 64.4"
Gear Ratio 12 1.135, = 73.1"
Gear Ratio 13 1.292, = 83.2"
Gear Ratio 14 1.467, = 94.4" (equivalent to a 52 x 14T chainring/cog combination)
- ไฟล์แนบ
-
- IGR_output.JPG (40.11 KiB) เข้าดูแล้ว 1485 ครั้ง
- มาดมะขาม
- ขาประจำ
- โพสต์: 3336
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
- Tel: 081-836-6885
- team: PN MAP
- Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)
Re: Rohloff Internal Hub Gears
จานขนาดไหนคงขึ้นอยู่กับกำลังกับจังหวะของตัวเองนะครับ ถ้าเอาเบาสุดๆซึ่งเป็นอัตราทดต่ำสุดที่ Rohloff อนุญาติตอนนี้ก็คือ 34/16 ครับ (ล้อ 26 นิ้วนะครับ)
ตัวผมเองใช้ 34/16 อยู่ ที่เกียร์ 1 เบายังกับปั่นอากาศ ส่วนเกียร์ 14 ก็ทำความเร็วได้ แต่คงไม่เกิน 25km/h (เข่าพึ่งหาย จะปั่นให้ได้เท่านี้สำหรับผมยังยากเลย ฮา)
ถ้าขนของเยอะๆหรือขาไม่แข็งแรงและต้องการเบาๆก็มา 34/16 ได้เลย แต่คงทำความเร็วไม่ได้แน่ๆ นอกจากรอบขาเท่าป๋าแลนซ์
ถ้าไม่ขนเยอะแล้วอยากให้จักรยานไปเร็วๆได้ จะเท่าไหร่ก็แล้วแต่คนใช้ครับ
ตัวผมเองใช้ 34/16 อยู่ ที่เกียร์ 1 เบายังกับปั่นอากาศ ส่วนเกียร์ 14 ก็ทำความเร็วได้ แต่คงไม่เกิน 25km/h (เข่าพึ่งหาย จะปั่นให้ได้เท่านี้สำหรับผมยังยากเลย ฮา)
ถ้าขนของเยอะๆหรือขาไม่แข็งแรงและต้องการเบาๆก็มา 34/16 ได้เลย แต่คงทำความเร็วไม่ได้แน่ๆ นอกจากรอบขาเท่าป๋าแลนซ์
ถ้าไม่ขนเยอะแล้วอยากให้จักรยานไปเร็วๆได้ จะเท่าไหร่ก็แล้วแต่คนใช้ครับ
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: Rohloff Internal Hub Gears
- ของผมจานหน้า 36 มีเฟืองหลังเก็บไว้สองชุด เฟืองท้าย 16T สำหรับปั่นซิ่งตอนไม่ออกทริปหนัก เป็นของแท้ๆ เดิมๆ มากับชุดเซ็ตเกียร์โรลลอฟ เกียร์ 14 ซิ่งทางยาวๆ เร็ว av 25-30 พอได้ และเฟืองท้าย 19T เป็นชุดแต่งไต่ชัน ตั้งใจว่าความเร็วปลายแบบไม่ซอยขายิกยิก ที่เกียร์ 14 คงไม่เกิน 20 แหงๆ av ที่คาดไว้คือ av 15 เฟืองหลังนี้ ผลิตโดยบริษัท THORN เพิ่งจะซื้อมาเป็นลูกค้าที่ใช้งานเจ้าเฟืองหลัง 19T เป็นรายแรกของ ร้านบ๊อกๆไบค์ (ราคาไม่แพงด้วยถูกกว่าจานหน้าครึ่งๆ ) กำลังจะเตรียมทดสอบบรรทุกเต็มกระเป๋าห้าใบ เส้นขุนยวม--แม่แจ่ม-แถมไต่ ขึ้นอินทนนท์ ปลายเดือนกรกฎานี้ กลับมาจะรายงานผลให้ทราบ ครับ
- เมื่อใส่เฟืองหลัง 19T แล้ว หน้าตาท้ายรถเป้นแบบนี้ครับพี่ช้อน
- เมื่อใส่เฟืองหลัง 19T แล้ว หน้าตาท้ายรถเป้นแบบนี้ครับพี่ช้อน
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 15 มี.ค. 2014, 13:50, แก้ไขแล้ว 10 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
- spoon
- ขาประจำ
- โพสต์: 125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2010, 21:14
- Tel: 081-3715756
- team: No ride No drink....กลุ่มทัวร์ริ่งน้องใหม่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- Bike: Cannondale F1 Caffeine -Thorn Sherpa -Miyata Touring Vintange
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ขอบคุณท่าน ซาเล้ง และ คุณมาดมะขาม ที่มาให้ความกระจ่างทั้งสองท่านครับได้ความรู้เลยจริงๆ...... :D
- มาดมะขาม
- ขาประจำ
- โพสต์: 3336
- ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2010, 10:32
- Tel: 081-836-6885
- team: PN MAP
- Bike: Thorn Raven Tour,Schwinn,Gios Spazio, Rit(Coming soon)
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ซาเล้งสีแดง เขียน:- พี่ช้อน หามีจุดต้องใช้งานเกียร์กับทัวริ่งบรรทุกหนักโดยเฉพาะ อาจไม่ต้องคำณวนละเอียดทุกเกียร์
- ดังตัวอย่างที่ปรากฎแบบในตารางบน คำณวนจาก จานหน้าและหลัง44T front, 16T rear standard หากนำมาใช้ลุยๆกับรถล้อขนาด 26 นิ้ว พนันได้เลยว่า หากนำมาปั่นขึ้นเขากับกลุ่มทัวริ่งน้องใหม่ของ พี่สุน พี่เลิศ พี่เสือ ไต่เขาลาว เขาเวียต ไม่ไหวแน่นอนครับ เข็นกระจายเลยครับ เป็นข้อมูลอ้างอิงที่ดีแต่เราอาจไม่ต้องสนใจข้อมูลฝรั่งในทุกรายละเอียดให้เสียเวลา หากจะเล่นดุมอีกากับรถจักรยานบรรทุกรับงานลุยหนักๆ ให้คุ้มค่าเงิน ควรต้องจัดเฟืองหน้าหลังให้ได้แรงไต่ปีน อัตราทดเราเซ็ตได้ เลือกได้ง่ายกว่าเฟืองตีนผีที่มีขีดจำกัดขนาดเฟืองท้ายที่ต้องอยู่ในความยาวที่ตีนผีเอื้อมถึง เซ็ตเฟืองควรต้องให้ได้เหลือแรงงัดเนินได้เหนือกว่า ชุดเฟือง ชิมาโน่ XT 22 Front-36 Rear ทีพี่ช้อนใช้งานกับเชอร์ปาคันแดงของพี่ ซึ่งทำไม่ยากเรย..
- 34front 14 rear แบบ ป๋ามาดก็ เจ๋งครับทอร์คเยอะที่เกียร์หนึ่ง ความเร็วกลางๆ av หวังผล ราวๆ av 20 ไม่เกินนี้ เหมาะกับงานบรรทุกฟูลโหลด เร็วปลายแบบไม่จัดจ้านนัก แต่ความเร็วที่สนองและทอร์คเกียร์ที่ได้นั้น ครอบคลุมงานทุกอย่างทั้งปั่นเล่นที่บ้าน ซ้อม และทอร์กเกียร์1 รองรับงานบรรทุกทางชันของภุเขาทุกลูกใน ไทย ลาว เวียต และสบายใจดี เพราะอยู่ในขอบข่ายใช้งานรับประกันของ โรลลอฟ
- ของผมจานหน้า 36 มีเฟืองหลังเก็บไว้สองชุด เฟืองท้าย 16T สำหรับปั่นซิ่งตอนไม่ออกทริปหนัก เป็นของแท้ๆ เดิมๆ มากับชุดเซ็ตเกียร์โรลลอฟ เกียร์ 14 ซิ่งทางยาวๆ เร็ว av 25-30 พอได้ และเฟืองท้าย 19T เป็นชุดแต่งไต่ชัน ตั้งใจว่าความเร็วปลายแบบไม่ซอยขายิกยิก ที่เกียร์ 14 คงไม่เกิน 20 แหงๆ av ที่คาดไว้คือ av 15 เฟืองหลังนี้ ผลิตโดยบริษัท THORN เพิ่งจะซื้อมาเป็นลูกค้าที่ใช้งานเจ้าเฟืองหลัง 19T เป็นรายแรกของ ร้านบ๊อกๆไบค์ (ราคาไม่แพงด้วยถูกกว่าจานหน้าครึ่งๆ ) กำลังจะเตรียมทดสอบบรรทุกเต็มกระเป๋าห้าใบ เส้นขุนยวม--แม่แจ่ม-แถมไต่ ขึ้นอินทนนท์ ปลายเดือนกรกฎานี้ กลับมาจะรายงานผลให้ทราบ ครับ
- เมื่อใส่เฟืองหลัง 19T แล้ว หน้าตาท้ายรถเป้นแบบนี้ครับพี่ช้อน
ลุยโลดเลยนะครับคุณซาฯ จะรอติดตามอ่าน (o^w^)O*
- spoon
- ขาประจำ
- โพสต์: 125
- ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.พ. 2010, 21:14
- Tel: 081-3715756
- team: No ride No drink....กลุ่มทัวร์ริ่งน้องใหม่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
- Bike: Cannondale F1 Caffeine -Thorn Sherpa -Miyata Touring Vintange
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
อั๊ยยะนี่มันเฟืองรถถังชัดๆ รอติดตามชมการทดสอบอยู่ครับ..สวดยอดดดดดด
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ต.ค. 2009, 18:03
- Tel: 0835302323
- team: คนเดียว เที่ยวไปเรื่อย ๆ
- ติดต่อ:
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:16
- Tel: 08 9264 9795
- team: THE LOVER BIKE
- Bike: Trek, FELT ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TonyCycle
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
อยาดได้.... ต้องรีบไปสอยซะหน่อย
Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: Rohloff Internal Hub Gears
- แจ้งผลทดสอบ เส้นทาง 3 ช่วงspoon เขียน: อั๊ยยะ นี่มันเฟืองรถถังชัดๆ รอติดตามชม การทดสอบอยู่ครับ..สวดยอดดดดดด
ถนน 1263
ถนน 1188
ถนน 1092
ปิดทริปด้วยการ ไคลแมกซ์ ไต่บรรทุกฟูลโหลด ถึงจุดสูงสุดอินทนนท์ และ ประเทศไทย
เส้นทาง 1263 ขุนยวม- แม่อูคอ-น้ำตกแม่สุรินทร์ -ดอยหมื่อกาโด่- บ้านปางอุ๋ง-ปางเกี๊ย-ช่องเขาขาด - สามแยกแม่ซา - เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนน 1188
บ้านแม่นาจร - แม่แจ่ม - เลี้ยวซ้าย เข้าสู่ถนน 1092 บ้านสันเกี๋ยง - ด่านสอง อช.อินทนนท์ - ดอยชัวร์ย่า - จบด้วยการ ไต่ยอดสูงสุด ดอยอินทนนท์
ติดตามที่ site : http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... tart=13140
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 15 มี.ค. 2014, 13:53, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2459
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 09:16
- Tel: 08 9264 9795
- team: THE LOVER BIKE
- Bike: Trek, FELT ติดตามได้ที่ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TonyCycle
- ติดต่อ:
Re: Rohloff Internal Hub Gears
ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
Cycling Addict BikeShop: คลิ๊กที่นี่ >>> CYCLING ADDICT
Mobile: 089-665-9449
LINE: tonycyclingaddict
Facebook: cyclingaddictbikeshop
ติดตามผมผ่านทางเฟสบุ๊ค >>>>: Tony TheRider
- ซาเล้งสีแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 22913
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2009, 15:13
- Tel: 0893200104
- team: อกาลิโก
- Bike: สับถังเขียวแก่ Fuji Olimpic finest 1970-เขียวอ่อน Bianchi VIRATA 1990 - Dahn Helios p8 - วีนัส Thorn Sherpa 2011 -วีนัส Thorn Raven Nomad MK2 s&s
Re: Rohloff Internal Hub Gears
- พี่ tony ครับผม ขวดน้ำอลู have a fun with the sun ที่พี่ให้ผมเป็นที่ระลึกตอนเจอกันทริปเขาใหญ่ ปีโน้น .....tony เขียน:ฝุดฝุดเลยครับ ลูกพี่ซาเล้งสีแดง
ผมเอาขึ้นอินทนนท์ในครั้งนี้ด้วยครับ จำได้ไหมครับ ขวดล่างไงใส่ ลิโอ เย้นเย็น ขอบคุณครับผม
แก้ไขล่าสุดโดย ซาเล้งสีแดง เมื่อ 15 มี.ค. 2014, 13:54, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ปั่นใกล้ๆ ไปช้า ๆ รอบขาไม่เกินสิบ จิบไม่เกินกระป๋อง
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012
ทั้งหมด สารบัญทริปขึ้นเขา เข้าป่า กีตาร์ กางเต็นท์ ของ โจ๋ซาฯ
น่าน 2012 version ซาฯ 9 วัน จาก date 13-21 oct 2012