ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
ผู้ดูแล: Ligor007
กฏการใช้บอร์ด
ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช
ที่อยู่ 74/41 ถ.อ้อมค่าย ต.ท่าวัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช 80000
โทร 089-8663343 คุณวิชาญ
โทร 081-4763322 คุณสุวาส ฐิตินันท์ ประธานชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช
ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช
ที่อยู่ 74/41 ถ.อ้อมค่าย ต.ท่าวัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช 80000
โทร 089-8663343 คุณวิชาญ
โทร 081-4763322 คุณสุวาส ฐิตินันท์ ประธานชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
จริงๆแล้ว ชาวคอนก็ขี่หลังอ่อนกันอยู่พอสมควร แล้วน่าจะยังมีอีกหลายท่านที่สนใจแต่ไม่รู้จะคุยกับใคร
จึงขอเปิดกระทู้เพื่อเป็นช่องทางพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้-ประสบการณ์กันนะครับ
หรือจะแนะนำรถดีๆที่ขี่อยู่ หรือเส้นทางปั่น-รูด มันส์ๆ ก็เต็มที่กันเลยครับ
จริงๆแล้ว ชาวคอนก็ขี่หลังอ่อนกันอยู่พอสมควร แล้วน่าจะยังมีอีกหลายท่านที่สนใจแต่ไม่รู้จะคุยกับใคร
จึงขอเปิดกระทู้เพื่อเป็นช่องทางพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้-ประสบการณ์กันนะครับ
หรือจะแนะนำรถดีๆที่ขี่อยู่ หรือเส้นทางปั่น-รูด มันส์ๆ ก็เต็มที่กันเลยครับ
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 7618
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 08:24
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
รถสวยมากครับคุณวัฒน์ เดี๋ยวให้อายุน้อย(ที่เหลือ) กว่านี้นิดถึง จะลองหันไปคบฟูลซัสบ้าง
- โกเร่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 2105
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ม.ค. 2010, 11:27
- Tel: 0818922336
- team: ชมรมจักรยานขนอม
- Bike: เสือภูเขา ELEMENT
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
แก้ไขล่าสุดโดย โกเร่ง เมื่อ 04 ม.ค. 2012, 10:22, แก้ไขแล้ว 2 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
สวัสดีครับพี่ ลองแบบดีๆสักคันสิครับแล้วจะติดใจ พาลเอานิสัยเสียไปด้วยหมาหอบแดด เขียน:รถสวยมากครับคุณวัฒน์ เดี๋ยวให้อายุน้อย(ที่เหลือ) กว่านี้นิดถึง จะลองหันไปคบฟูลซัสบ้าง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
สวัสดีครับ โกเร่ง เจ้า element ตัวนั้นมันก็เป็นอย่างนั้นแหละครับ จริงแล้วเป็น single pivot ธรรมดาการปั่นจึงกินแรงหน่อย ว่าแต่โช๊คกลางเป็น rp23 แล้วใช่ไหมครับ.............ถ้าจะมันส์จริงๆผมแนะให้ลองพวก virtual pivot ครับ คันเดียวเปรี้ยวไปทุกงานเลยโกเร่ง เขียน:ใช้อยู่เหมือนกัน คันนี้คันที่สองเเล้วครับ ช่วงขึ้นเขาถ้าอาจช้าหน่อยถ้าไม่ล๊อคโช๊ค
เเต่ขาลงเขาถ้าได้ยางนอกเส้นใหญ่ ดอกเยอะดาวมันส์ มากๆ ครับ เทียบกับรถเสือภูเขา
เเบบอาร์ดเทลเเล้วสู้ฟูลซัสไม่ได้ ขี่ทางเรียบก็นุ่มกว่า ผู้ที่มีปัญหาเรื่องกระดูกสันหลัง
ก็เหมาะครับเพราะลดเเรงกระเเทกได้ดีกว่า
ข้อเสียที่ผมเจอคือ ทางเรียบต้องออกแรงเยอะกว่า ขึ้นเขาต้องล๊อคโช๊ค
เพราะถ้าไม่ล๊อคจะทำให้ขึ้นช้ากว่า และต้องดูเเลน๊อตที่เป็นจุดหมุนของเฟรม บางครั้ง
น๊อตก็คลายออก โช๊คหลังถ้าอ่อนก็ต้องเพิ่มลม ผมน้ำหนักมากลมก็มากกว่าปกติหน่อย
ได้เเค่นี้ครับ ใครมีประสปการณ์การใช้งาน ดูเเล บำรุงรักษา ก็ ... เชิญเลยครับ
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 472
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2008, 12:25
- Tel: 0897294104
- team: ขนอมไบค์
- Bike: can#f2000 spe sl2
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
virtual pivot มันเป็นยั่งไงครับไม่รู้เรื่อง
แอบแซง/แทงข้างหลัง
แรงไม่มาก//แต่กระชากได้ใจ
ชอบมองตูดเพื่อนเวลาลมแรง
แรงไม่มาก//แต่กระชากได้ใจ
ชอบมองตูดเพื่อนเวลาลมแรง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
มาแล้วครับ
Guide to fullsuspention bike
แปลและเรียบเรียงจาก bikeradar.com โดย กระผมเอง [/size]
Guide to fullsuspention bike
แปลและเรียบเรียงจาก bikeradar.com โดย กระผมเอง [/size]
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
Single Pivot
ดีไซน์ดั้งเดิมที่สุด ง่ายที่สุด และเบาที่สุด โดยอาศัยจุดหมุนเพียงจุดเดียวในตำแหน่งท่อล่างเหนือกระโหลก
ประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของจุดหมุน โดยที่ยิ่งใกล้กระโหลกเท่าไหร่ก็จะยิ่งดี( bob น้อยลง) แต่จากการที่ระยะโซ่มีการเปลี่ยนแปลงได้(ทั้งการเบรคและการทำงานของระบบ) ทำให้เกิดอาการ pedal kick back (อาการจะมากจะน้อยก็ขึ้นกับระยะของ กระโหลก-จุดหมุน)
ข้อดี : ดูแลง่าย เบา ทำงานรวดเร็ว
ข้อเสีย : มีอาการ pedal kick back และสูญเสียประสิทธิภาพของเบรคจากการที่ระยะโซ่เปลี่ยนไปเมื่อเบรค
ตัวอย่าง : Santa Cruz Superlight, Santa Cruz Heckler, Santa Cruz Bullit, Cannondale Rush
ดีไซน์ดั้งเดิมที่สุด ง่ายที่สุด และเบาที่สุด โดยอาศัยจุดหมุนเพียงจุดเดียวในตำแหน่งท่อล่างเหนือกระโหลก
ประสิทธิภาพจะขึ้นอยู่กับตำแหน่งของจุดหมุน โดยที่ยิ่งใกล้กระโหลกเท่าไหร่ก็จะยิ่งดี( bob น้อยลง) แต่จากการที่ระยะโซ่มีการเปลี่ยนแปลงได้(ทั้งการเบรคและการทำงานของระบบ) ทำให้เกิดอาการ pedal kick back (อาการจะมากจะน้อยก็ขึ้นกับระยะของ กระโหลก-จุดหมุน)
ข้อดี : ดูแลง่าย เบา ทำงานรวดเร็ว
ข้อเสีย : มีอาการ pedal kick back และสูญเสียประสิทธิภาพของเบรคจากการที่ระยะโซ่เปลี่ยนไปเมื่อเบรค
ตัวอย่าง : Santa Cruz Superlight, Santa Cruz Heckler, Santa Cruz Bullit, Cannondale Rush
- ไฟล์แนบ
-
- single pivot.jpg (30.79 KiB) เข้าดูแล้ว 4198 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
Faux Bar
อีกสายหนึ่งของ Single Pivot โดยจุดหมุนหลักจะอยู่ใกล้กระโหลกมากที่สุด และเพิ่มจุดหมุนที่หางหลังบริเวณเหนือแกนล้อ และ Rocker Linkage เพื่อเป็นตัวถ่ายแรงลงไปกดโช๊ค ซึ่งจะเพิ่มความ stiff ให้กับระบบมากขึ้น ระบบ faux bar มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็น 4 bar อยู่เสมอๆ แต่จุดที่ต่างกันก็คือ จุดหมุนรองซึ่ง 4 bar จะอยู่ที่ chain stay
ข้อดี : เบา นุ่ม เกิด pedal kick back น้อย
ข้อเสีย : bob ย้วย และเกิด brake jack
ตัวอย่าง : Trek Fuel ปีเก่า
อีกสายหนึ่งของ Single Pivot โดยจุดหมุนหลักจะอยู่ใกล้กระโหลกมากที่สุด และเพิ่มจุดหมุนที่หางหลังบริเวณเหนือแกนล้อ และ Rocker Linkage เพื่อเป็นตัวถ่ายแรงลงไปกดโช๊ค ซึ่งจะเพิ่มความ stiff ให้กับระบบมากขึ้น ระบบ faux bar มักถูกเข้าใจผิดว่าเป็น 4 bar อยู่เสมอๆ แต่จุดที่ต่างกันก็คือ จุดหมุนรองซึ่ง 4 bar จะอยู่ที่ chain stay
ข้อดี : เบา นุ่ม เกิด pedal kick back น้อย
ข้อเสีย : bob ย้วย และเกิด brake jack
ตัวอย่าง : Trek Fuel ปีเก่า
- ไฟล์แนบ
-
- faux bar.jpg (32.35 KiB) เข้าดูแล้ว 4196 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
4-Bar Linkage
อีกชื่อคือ Horst Link หรือ FSR โดยภาพรวมแล้วเกือบจะเหมือน Faux bar เพียงย้ายจุดหมุนรองไปบริเวณ chain stay แทน ผลทำให้ลดแรงกระทำจากการเบรคลง (brake jack) การขี่จะรู้สึกได้ถึงแรงส่งจากระบบ ซึ่งทาง Specialized เป็นผู้พัฒนาและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์
ข้อดี : แทบจะไม่มี pedal kick back, ลดอาการ brake jack
ข้อเสีย : bob, ต้องการการดูแลรักษาจุดหมุน
ตัวอย่าง : Specialized ทั้งหมด, Ellsworth, Turner ปีเก่าๆ
อีกชื่อคือ Horst Link หรือ FSR โดยภาพรวมแล้วเกือบจะเหมือน Faux bar เพียงย้ายจุดหมุนรองไปบริเวณ chain stay แทน ผลทำให้ลดแรงกระทำจากการเบรคลง (brake jack) การขี่จะรู้สึกได้ถึงแรงส่งจากระบบ ซึ่งทาง Specialized เป็นผู้พัฒนาและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์
ข้อดี : แทบจะไม่มี pedal kick back, ลดอาการ brake jack
ข้อเสีย : bob, ต้องการการดูแลรักษาจุดหมุน
ตัวอย่าง : Specialized ทั้งหมด, Ellsworth, Turner ปีเก่าๆ
- ไฟล์แนบ
-
- 4-bar link.jpg (30.04 KiB) เข้าดูแล้ว 4196 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
Twin Link 4 Bar
พัฒนาขึ้นมาจาก 4 bar เดิมโดยใช้การยึดสามเหลี่ยมหลังของเฟรมเข้ากับสามเหลี่ยมหน้าด้วย Link สั้นๆ 2 ชุด
ซึ่งทำให้เกิดจุดหมุนแบบลอยตัวที่จะทำงานอยู่ตลอดเวลา โดยแตกเป็นสายๆย่อยๆอีก เช่น
VPP (Virtual Pivot Piont) พัฒนาขึ้นโดย Outland Cycles ในช่วงยุค 90s และได้รับการปรับปรุงโดยSanta Cruz และ Intense โดยใช้ Link 2 ตัววางหน้าสามเหลี่ยมหลัง ทำให้เกิดจุดหมุนเสมือนขึ้น และใช้วางตึงของโซ่มาขจัดอาการ bob ออกไป ตัวอย่าง : Santa Cruz Blur, Santa Cruz Nomad, Intense Spider, intense Tracer
DW-LINK พัฒนาขึ้นโดย Dave Weagle ซึ่งคล้ายๆกับ VPP แต่จุดหมุนของ Link ตัวล่างจะอยู่เหนือกระโหลกหัวใจหลักของ DW-LINK คือระบบ Anti-Squat. ในระบบนี้ ตราบใดที่ยังคงควงขาปั่นไปอย่างปกติก็จะไม่เกิด pedal kick back ขึ้นเลย แต่อย่างไรก็ตามความรู้สึกที่ได้ก็จะต่างกันไปตามที่ผู้ผลิตเฟรมออกแบบมาด้วย
ตัวอย่าง : Ibis Mojo, Pivotทั้งหมด, Turner ปีใหม่ๆ, Iron horse azureและ MK III
อย่างไรก็ตาม ระบบ Meastro ของ Giant และ Quad link ของ Marin ก็จัดอยู่ในกลุ่ม Twin Link 4 bar ด้วย
ตัวอย่าง : Giant anthem และ Trance, Marlin mount vision
ข้อดี : ไม่ bob มี pedal kick back และ brake jack น้อย
ข้อเสีย : น้ำหนักมาก ต้องการการเซ็ท-ดูแลรักษาที่
พัฒนาขึ้นมาจาก 4 bar เดิมโดยใช้การยึดสามเหลี่ยมหลังของเฟรมเข้ากับสามเหลี่ยมหน้าด้วย Link สั้นๆ 2 ชุด
ซึ่งทำให้เกิดจุดหมุนแบบลอยตัวที่จะทำงานอยู่ตลอดเวลา โดยแตกเป็นสายๆย่อยๆอีก เช่น
VPP (Virtual Pivot Piont) พัฒนาขึ้นโดย Outland Cycles ในช่วงยุค 90s และได้รับการปรับปรุงโดยSanta Cruz และ Intense โดยใช้ Link 2 ตัววางหน้าสามเหลี่ยมหลัง ทำให้เกิดจุดหมุนเสมือนขึ้น และใช้วางตึงของโซ่มาขจัดอาการ bob ออกไป ตัวอย่าง : Santa Cruz Blur, Santa Cruz Nomad, Intense Spider, intense Tracer
DW-LINK พัฒนาขึ้นโดย Dave Weagle ซึ่งคล้ายๆกับ VPP แต่จุดหมุนของ Link ตัวล่างจะอยู่เหนือกระโหลกหัวใจหลักของ DW-LINK คือระบบ Anti-Squat. ในระบบนี้ ตราบใดที่ยังคงควงขาปั่นไปอย่างปกติก็จะไม่เกิด pedal kick back ขึ้นเลย แต่อย่างไรก็ตามความรู้สึกที่ได้ก็จะต่างกันไปตามที่ผู้ผลิตเฟรมออกแบบมาด้วย
ตัวอย่าง : Ibis Mojo, Pivotทั้งหมด, Turner ปีใหม่ๆ, Iron horse azureและ MK III
อย่างไรก็ตาม ระบบ Meastro ของ Giant และ Quad link ของ Marin ก็จัดอยู่ในกลุ่ม Twin Link 4 bar ด้วย
ตัวอย่าง : Giant anthem และ Trance, Marlin mount vision
ข้อดี : ไม่ bob มี pedal kick back และ brake jack น้อย
ข้อเสีย : น้ำหนักมาก ต้องการการเซ็ท-ดูแลรักษาที่
- ไฟล์แนบ
-
- twin link 4 bar.jpg (33.66 KiB) เข้าดูแล้ว 4195 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
Active Brake Pivot
ระบบนี้มองเผินๆจะคล้ายๆกับ faux bar และ 4 bar แต่จะวางจุดหมุนต่างไปคือ โช๊คจะวางอยู่บนจุดหมุนทั้งของ chain stay และ seat stay และเลื่อนจุดหมุนรองไปอยู่รวมกับแกนดุมล้อ ผลคือ ระบบจะมีแรงส่งจากระบบมาก และมีอาการ brake jack น้อยที่สุด
ข้อดี : ปราศจาก brake jack, pedal kick back น้อยมาก
ข้อเสีย : bob, ต้องการแกนดุมหลังโดยเฉพาะ
ตัวอย่าง : Trek ปีใหม่ๆ
ระบบนี้มองเผินๆจะคล้ายๆกับ faux bar และ 4 bar แต่จะวางจุดหมุนต่างไปคือ โช๊คจะวางอยู่บนจุดหมุนทั้งของ chain stay และ seat stay และเลื่อนจุดหมุนรองไปอยู่รวมกับแกนดุมล้อ ผลคือ ระบบจะมีแรงส่งจากระบบมาก และมีอาการ brake jack น้อยที่สุด
ข้อดี : ปราศจาก brake jack, pedal kick back น้อยมาก
ข้อเสีย : bob, ต้องการแกนดุมหลังโดยเฉพาะ
ตัวอย่าง : Trek ปีใหม่ๆ
- ไฟล์แนบ
-
- active brake pivot.jpg (27.73 KiB) เข้าดูแล้ว 4194 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
Floating Drivetrain
หนึ่งในระบบที่เก่าแก่ที่สุดแบบนึง โดยระบบนี้ ชุดขับเคลื่อนทั้งหมดรวมทุ้งกระโหลกจะอยู่ที่ชุด Swing arm โดยจะยึดกับเฟรมโดยจุดหมุน ผลคือ ไม่มีการเปลี่ยนระยะของโซ่เลยทำไม่ bob และมี pedal kick back น้อยมากๆ แต่เนื่องจากระบบต้องการน้ำหนัก(ของคนขี่)เพื่อกดลงบน swing arm ทำให้เมื่อยืนปั่นจะสูญเสียประสิทธิภาพลงมากๆ
ข้อดี : ไม่ bob, ไม่มี pedal kick back
ข้อเสีย : น้ำหนักมาก, สูญเสียประสิทธิภาพเมื่อยืนปั่น, มี brake jack
ตัวอย่าง : GT i-drive, Mongoose Teocali, Maverick ML8, Klein Palomino
หนึ่งในระบบที่เก่าแก่ที่สุดแบบนึง โดยระบบนี้ ชุดขับเคลื่อนทั้งหมดรวมทุ้งกระโหลกจะอยู่ที่ชุด Swing arm โดยจะยึดกับเฟรมโดยจุดหมุน ผลคือ ไม่มีการเปลี่ยนระยะของโซ่เลยทำไม่ bob และมี pedal kick back น้อยมากๆ แต่เนื่องจากระบบต้องการน้ำหนัก(ของคนขี่)เพื่อกดลงบน swing arm ทำให้เมื่อยืนปั่นจะสูญเสียประสิทธิภาพลงมากๆ
ข้อดี : ไม่ bob, ไม่มี pedal kick back
ข้อเสีย : น้ำหนักมาก, สูญเสียประสิทธิภาพเมื่อยืนปั่น, มี brake jack
ตัวอย่าง : GT i-drive, Mongoose Teocali, Maverick ML8, Klein Palomino
- ไฟล์แนบ
-
- floating drivetrain.jpg (30.52 KiB) เข้าดูแล้ว 4194 ครั้ง
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1665
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 พ.ค. 2009, 19:18
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
ขอบคุณมาก ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ลุงสนใจเป็นพิเศษเพราะเป็นหนุ่มน้อยแล้ว เฟรมตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ปั่นเล่นๆออกกำลังกาย ราคาไม่เกิน3xxxx(เฉพาะเฟรม) ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณอีกครั้ง..........จากลุงจินต์
คนลานกา..อากาศดี
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 2584
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 11:21
- Tel: 0815360903
- team: FS จันดี
- Bike: ํํYeti SB100 / Trek Emonda SL6 Disc
- ติดต่อ:
Re: ขออนุญาตเปิดกระทู้ พูดคุยประสาชาวฟูลซัสเมืองคอน ครับ
ถ้าเฉพาะเฟรม 3xxxx เนี่ย ลิงจินต์มองไปถึงพวก giant anthem มือหนึ่ง หรือว่าพวก santa cruz หรือ intense มือสองได้เลยครับchin chanchum เขียน:ขอบคุณมาก ได้ความรู้เพิ่มขึ้น ลุงสนใจเป็นพิเศษเพราะเป็นหนุ่มน้อยแล้ว เฟรมตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง ปั่นเล่นๆออกกำลังกาย ราคาไม่เกิน3xxxx(เฉพาะเฟรม) ช่วยแนะนำด้วย ขอบคุณอีกครั้ง..........จากลุงจินต์
อีกตัวที่น่าสน(สำหรับหนุ่มน้อยๆไม่ค่อยลุยมากก็ klein palomino ครับมือสองสวยกยังพอหาได้ในบ้านเรา ขึ้นชื่อว่า klein งานสวยอยู่แล้วครับ )
-- YT Jeffsy Carbon / Trek Emonda SL6 Disc --