สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
- KhemCX
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2015, 15:24
- Tel: 086-787-1920
- team: KoratCT
- Bike: Bianchi , GT
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
เหตุผลข้อหนึ่งของทริปนี้อยู่ที่หยวนหยาง คือ นาขั้นบันไดที่อลังการและงดงาม
รวมถึงช่วยให้ทุกคนได้มีโอกาสฟื้นตัวกลับคืน หลังจากที่ต้องอ่อนล้ากับการปีนป่ายขุนเขามานับยอดไม่ได้ว่ากี่ยอด
บางยอดต้องไต่ขาขึ้นตั้งแต่เจ็ดโมงไปยันเกือบบ่ายสามโมง ถึงจะได้มีโอกาสพักขาช่วงร่อนถลาสลาลมลงมา
เส้นทางจากหยวนหยาง ไปเหอโก่ว ระยะกว่า 150 โล ไม่มีขุนเขาให้ปีนป่ายแม้แต่ลูกเดียว ช่วยทำให้เดินทางได้ค่อนข้างรวดเร็ว
โดยพักค้างระหว่างทางที่โคบากันคืนเดียว ปั่นมาถึงเหอโก่ว ที่หน้าด่าน ตม จีน ก่อนค่ำเล็กน้อย โชคดีที่ยังไม่เลยเวลาหกโมงเย็น หย่อนไปแค่สิบนาทีเศษๆ ทำให้เราผ่าน ตม จีนมาได้แบบเฉียดฉิว อีกทั้งยังได้เวลากลับคืนมาเป็นของแถม เพียงแค่จูงจักรยานเดินข้ามสะพานมาไม่ถึงสองร้อยเมตร ก็ได้เวลากลับคืนมาอีกหนึ่งชม.
เวลาจีนเร็วกว่า เวียตนาม 1 ชม.... เวลาไทยกับเวียตนามอยู่ในโซนเวลาเดียวกัน.....
....
ฝนที่โปรยปรายตั้งแต่เช้าที่หลู่ชุน ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องปรับแผนไปใช้บริการรถโดยสารประจำทางร
แต่ก็เป็นสิ่งให้การเดินทางช่วงที่เหลือสามารถอยู่ในแผนของชุดที่ต้องกลับเข้าไทยวันที่ 13 ธครวมถึงช่วยให้ทุกคนได้มีโอกาสฟื้นตัวกลับคืน หลังจากที่ต้องอ่อนล้ากับการปีนป่ายขุนเขามานับยอดไม่ได้ว่ากี่ยอด
บางยอดต้องไต่ขาขึ้นตั้งแต่เจ็ดโมงไปยันเกือบบ่ายสามโมง ถึงจะได้มีโอกาสพักขาช่วงร่อนถลาสลาลมลงมา
เส้นทางจากหยวนหยาง ไปเหอโก่ว ระยะกว่า 150 โล ไม่มีขุนเขาให้ปีนป่ายแม้แต่ลูกเดียว ช่วยทำให้เดินทางได้ค่อนข้างรวดเร็ว
โดยพักค้างระหว่างทางที่โคบากันคืนเดียว ปั่นมาถึงเหอโก่ว ที่หน้าด่าน ตม จีน ก่อนค่ำเล็กน้อย โชคดีที่ยังไม่เลยเวลาหกโมงเย็น หย่อนไปแค่สิบนาทีเศษๆ ทำให้เราผ่าน ตม จีนมาได้แบบเฉียดฉิว อีกทั้งยังได้เวลากลับคืนมาเป็นของแถม เพียงแค่จูงจักรยานเดินข้ามสะพานมาไม่ถึงสองร้อยเมตร ก็ได้เวลากลับคืนมาอีกหนึ่งชม.
เวลาจีนเร็วกว่า เวียตนาม 1 ชม.... เวลาไทยกับเวียตนามอยู่ในโซนเวลาเดียวกัน.....
....
แก้ไขล่าสุดโดย KhemCX เมื่อ 10 ม.ค. 2016, 20:09, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- NOKNICE
- ขาประจำ
- โพสต์: 10311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 11:33
- team: ไร้สังกัด,ปั่นตามใจตรู
- Bike: MERIDA MATT 40D(ของแฟน),Trek8500 , Storck G2
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ขอมาติดตามด้วยครับ
- KhemCX
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2015, 15:24
- Tel: 086-787-1920
- team: KoratCT
- Bike: Bianchi , GT
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ก่อนจะไปเล่าเรื่องราวของซาปา...ใคร่ขอทิ้งท้ายเรื่องการปั่นในจีน พอเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่มีเป้าหมายอยากจะลิ้มลองฟิลลิ่งทัวร์ริ่งในจีนกันนะครับ
ถนนหนทางไม่ซับซ้อน รถราไม่มากจนเกินไป ถ้าเลือกเดินทางตามช่วงเวลาไฮซีซั่นของทัวร์ริ่ง อากาศเย็นสบายตลอดวัน ค่าใช้จ่ายไม่สูง อาหารการกิน ที่หลับที่นอนไม่ลำบาก การบริหารจัดการไม่ยุ่งยากซับซ้อน
ผู้คนเป็นมิตร ตลอดเส้นทางที่ผ่านไป เด็กๆดูเหมือนจะตื่นเต้นที่ได้เห็น แม้กระทั่งผู้ใหญ่ก็ตาม พอรู้ว่าเราปั่นมาจากไทย
ดูแววตาที่แสดงออก พอจะอ่านในใจได้ว่า เหลือเชื่อ ทั้งนี้เพราะสภาพภูมิประเทศ คงไม่มีโอกาสเห็นกันมากนักที่จะเดินทาง
กันด้วยแรงปั่นสองน่อง
แต่ถ้าจะไปไกลขึ้นไปถึงคุนหมิง หลี่เจียง หรือแม้กระทั่งจะเข้าธิเบต ระยะเวลาที่วีซ่าอนุญาตเพียงแค่ 30 วัน อาจสร้างปัญหากังวลใจ
หากจะไปตามเส้นทางกวางโจว ไปถึงเซินเจิ้น ออกไปฮ่องกง แถบนั้นความเจริญจะมาก ถนนหนทางจะซับซ้อน รถรถคงควักไขว่
อาจทำให้การปั่นไม่มีความสุขเท่าใดนัก
ขอออกจากจีนแล้วนะครับ รูปในสตอคก็หมดแล้ว
จากด่านตม เวียตนาม มันมืดค่ำแล้ว สายตาก็เลยต้องรีบมองหาที่ซุกหัวนอน ไปได้โรงแรมราคาห้องละ 12 usd ก็เลยตัดสินใจไม่ยาก
ล้อหมุนกันแต่เช้า เหลือระยะทางอีกไม่ถึง 40โลก็ถึงซาปาแล้ว แม้จะเพียงแค่ไม่ถึงสามสิบโลของการปีนป่าย... แต่น้ำหนักที่ต้องออกแรงกดบันได ....บ่งบอกถึงความลาดชันของการปีนเทือกเขาซาปาจากฝั่งลาวก่าย....
ยังไม่ทันถึงบ่ายสามโมง เราทุกคนก็ถึงซาปาเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งนึงของเวียตนาม
แม้จะมีอุปสรรคเล็กๆน้อยๆที่เกิดกับเสือตุ้ม.. โซ่ขาดอีกครั้ง.. หลังจากที่ขาดมาวันก่อนในจีนก่อนที่จะเข้าเวียตนาม... จากนั้นเราทั้งสิบคนก็ไปเดินเล่นในม่านเมฆ ไม่ว่าจะเช้า... สาย.. บ่าย.. เย็น.....
แล้วก็กล่าวคำอำลาในวันรุ่งขึ้น.....ช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย.... ระหว่างนั่งรถกลับผ่านปานซีฟาน มุ่งหน้าเดียนเบียนฟู หลายคนที่ยังไม่เคยได้สัมผัสเส้นทางนี้ ถึงกับร้องกรีดๆ....ไม่รู้ว่ามีอะไรเข้าไปในตา ....ถึงกับบอกว่า ....ต้องมาล้างตาให้ได้....
....ขอจบเรื่องเล่า(จริงๆนะป๋ายอด)....ไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ....
การโพสต์กระทู้บนไอแพด เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความพยายามสูงกว่าใช้ pc มากอักโข....
แต่ยิ่งไปใช้ไอโฟนโฟสต์เล่าเรื่องแบบที่ทำสงสัยคงต้องจบชีวิตหน้าจอโทร(สับ)เป็นแม่นแท้.....555
สวัสดี(อีกครั้งครับ).....
......
ถ้ามีแผนจะให้จบทริปภายในช่วงเวลาไม่เกินสองหรือสามวีค เส้นทางตามที่สรุปมานี้ ก็น่าสนใจมากนะครับถนนหนทางไม่ซับซ้อน รถราไม่มากจนเกินไป ถ้าเลือกเดินทางตามช่วงเวลาไฮซีซั่นของทัวร์ริ่ง อากาศเย็นสบายตลอดวัน ค่าใช้จ่ายไม่สูง อาหารการกิน ที่หลับที่นอนไม่ลำบาก การบริหารจัดการไม่ยุ่งยากซับซ้อน
ผู้คนเป็นมิตร ตลอดเส้นทางที่ผ่านไป เด็กๆดูเหมือนจะตื่นเต้นที่ได้เห็น แม้กระทั่งผู้ใหญ่ก็ตาม พอรู้ว่าเราปั่นมาจากไทย
ดูแววตาที่แสดงออก พอจะอ่านในใจได้ว่า เหลือเชื่อ ทั้งนี้เพราะสภาพภูมิประเทศ คงไม่มีโอกาสเห็นกันมากนักที่จะเดินทาง
กันด้วยแรงปั่นสองน่อง
แต่ถ้าจะไปไกลขึ้นไปถึงคุนหมิง หลี่เจียง หรือแม้กระทั่งจะเข้าธิเบต ระยะเวลาที่วีซ่าอนุญาตเพียงแค่ 30 วัน อาจสร้างปัญหากังวลใจ
หากจะไปตามเส้นทางกวางโจว ไปถึงเซินเจิ้น ออกไปฮ่องกง แถบนั้นความเจริญจะมาก ถนนหนทางจะซับซ้อน รถรถคงควักไขว่
อาจทำให้การปั่นไม่มีความสุขเท่าใดนัก
ขอออกจากจีนแล้วนะครับ รูปในสตอคก็หมดแล้ว
จากด่านตม เวียตนาม มันมืดค่ำแล้ว สายตาก็เลยต้องรีบมองหาที่ซุกหัวนอน ไปได้โรงแรมราคาห้องละ 12 usd ก็เลยตัดสินใจไม่ยาก
ล้อหมุนกันแต่เช้า เหลือระยะทางอีกไม่ถึง 40โลก็ถึงซาปาแล้ว แม้จะเพียงแค่ไม่ถึงสามสิบโลของการปีนป่าย... แต่น้ำหนักที่ต้องออกแรงกดบันได ....บ่งบอกถึงความลาดชันของการปีนเทือกเขาซาปาจากฝั่งลาวก่าย....
ยังไม่ทันถึงบ่ายสามโมง เราทุกคนก็ถึงซาปาเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งนึงของเวียตนาม
แม้จะมีอุปสรรคเล็กๆน้อยๆที่เกิดกับเสือตุ้ม.. โซ่ขาดอีกครั้ง.. หลังจากที่ขาดมาวันก่อนในจีนก่อนที่จะเข้าเวียตนาม... จากนั้นเราทั้งสิบคนก็ไปเดินเล่นในม่านเมฆ ไม่ว่าจะเช้า... สาย.. บ่าย.. เย็น.....
แล้วก็กล่าวคำอำลาในวันรุ่งขึ้น.....ช่วงก่อนเที่ยงเล็กน้อย.... ระหว่างนั่งรถกลับผ่านปานซีฟาน มุ่งหน้าเดียนเบียนฟู หลายคนที่ยังไม่เคยได้สัมผัสเส้นทางนี้ ถึงกับร้องกรีดๆ....ไม่รู้ว่ามีอะไรเข้าไปในตา ....ถึงกับบอกว่า ....ต้องมาล้างตาให้ได้....
....ขอจบเรื่องเล่า(จริงๆนะป๋ายอด)....ไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ....
การโพสต์กระทู้บนไอแพด เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความพยายามสูงกว่าใช้ pc มากอักโข....
แต่ยิ่งไปใช้ไอโฟนโฟสต์เล่าเรื่องแบบที่ทำสงสัยคงต้องจบชีวิตหน้าจอโทร(สับ)เป็นแม่นแท้.....555
สวัสดี(อีกครั้งครับ).....
......
- ไฟล์แนบ
-
- image.jpeg (61.3 KiB) เข้าดูแล้ว 1219 ครั้ง
- ครูหาด
- ขาประจำ
- โพสต์: 814
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 พ.ค. 2014, 15:58
- Tel: 0910489183
- team: นาหม่อม
- Bike: TREK / ARAYA / PANASONIC
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
HS 9 LMZ
ยังไม่ลอง รู้ได้ไงว่าทำไม่ได้
ยังไม่ลอง รู้ได้ไงว่าทำไม่ได้
- KhemCX
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2015, 15:24
- Tel: 086-787-1920
- team: KoratCT
- Bike: Bianchi , GT
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
เก็บตกครั้งที่ 1 ....
มีสิ่งที่ผมเองยังแคลงใจมากอยู่พอสมควร. เรื่องการเอารถจักรยานบรรทุกไปกับรถ(ที่ไม่ใช่รถส่วนตัว)
ก่อนจะออกเดินทาง ได้ไปติดต่อสอบถาม บริษัทเดินรถ เรื่องเอาจักรยานไปด้วย พอรับฟังได้ว่า ยินดีให้เอาไปได้
ก่อนถึงวันเดินทางจริงหนึ่งวัน ก็ไปอีกรอบเพื่อยืนยันเจตนา แล้วบอกไปว่าจะมีไปพร้อมกันสองคัน
ที่ไหนได้ ท่าทีกลับเปลี่ยนไป ดูท่าทางอิดๆออดๆ ไม่อยากจะรับให้จักรยานไปด้วย เป็นสาเหตุให้ต้องปรับแผนการเดินทาง
ตัดสินใจไปยืมแรคบรรทุกจักรยานของเพื่อนๆ ที่ออกแบบไว้บรรทุกจักรยานโดยเฉพาะ แล้วรถขับไปจอดฝากไว้ที่เชียงราย.... ...ต่างจากรถโดยสารของลาวที่วิ่งประจำทางจากเดียนเบียนฟู ไปอุดมไชย
ไม่เห็นเขาจะอิดออดเลย ดูท่าทางมั่นอกมั่นใจ แม้จะบรรทุก 8 คันรวด สมาชิกเจ้าของจักรยานพยายามขึ้นไปบนหลังคา
เพื่อ่ดูว่าจะแพคจักรยานดีหรือไม่ คนรถที่ยกจักรยาน พูดอย่างเต็มปากว่า รับประกัน ไม่ให้เสียหาย .....หรือแม้แต่การบรรทุกรถตู้รับจากของลาว เขาบอกว่า นี่ก็ไม่ใช่เที่ยวแรกของเขา
ไปส่งคนปั่นจักรยานมาแล้วหลายที่ ....ในจีนก็เหมือนกัน ขึ้น 10 คันรวด ไม่เห็นจะโวยวายอะไร บรรทุกที่เก็บของด้านล่างไม่หมด ก็เอาขึ้นไปใส่ในตัวรถรวมกับผู้โดยสาร ช่วงก่อนหน้า....ที่ได้ติดตามเรื่องราวทัวร์ริ่ง ก็เห็นมีหลายคนบ่น เวลาต้องเอาจักรยานไปกับรถโดยสารเวลาเดินทางในประเทศ
ยิ่งในปัจจุบัน ธุรกิจรถตู้กำลังแพร่ระบาดไปกว้างแทบทุกพื้นที่
โอกาสที่นักปั่นจะเดินทางระหว่างจังหวัด ไปเที่ยวไกลๆ ดูๆแล้ว หนทางมันแคบ..ตีบ...ลงทุก....
....อีกอย่าง.....
ใครที่ต้องปั่นทัวร์ริ่งในประเทศ ก็คงพึ่งพา"ดวงชะตา"อย่างเดียวเท่านั้นเป็นหลัก... เพราะคงจะไปหาที่พึ่งพาจากที่อื่นๆไม่ได้
อีกทั้งถ้ามองดูพฤติกรรม.....และวิธีคิด....ของผู้คน....ในการใช้รถใช้ถนนทุกวันนี้ คิดไปแล้ว... ไม่สามารถหาคำมาบรรยายได้
ย้อนหลังไป.....ถ้ายังจะพอจำกันได้...หลังสุด....นักปั่นชาวชิลี....หลังเกิดเหตุการณ์ ก็มีเสียงอื้ออึงดังกันอยู่พักใหญ่
สุดท้าย.....ผ่านไปยังไม่ทันข้ามปี " ทุกสิ่งทุกอย่าง".... เก็บฝังดินไว้อย่างมิดชิด และก็คงไม่มีใครคิดจะไปขุดมันขึ้นมา....
......
มีสิ่งที่ผมเองยังแคลงใจมากอยู่พอสมควร. เรื่องการเอารถจักรยานบรรทุกไปกับรถ(ที่ไม่ใช่รถส่วนตัว)
ก่อนจะออกเดินทาง ได้ไปติดต่อสอบถาม บริษัทเดินรถ เรื่องเอาจักรยานไปด้วย พอรับฟังได้ว่า ยินดีให้เอาไปได้
ก่อนถึงวันเดินทางจริงหนึ่งวัน ก็ไปอีกรอบเพื่อยืนยันเจตนา แล้วบอกไปว่าจะมีไปพร้อมกันสองคัน
ที่ไหนได้ ท่าทีกลับเปลี่ยนไป ดูท่าทางอิดๆออดๆ ไม่อยากจะรับให้จักรยานไปด้วย เป็นสาเหตุให้ต้องปรับแผนการเดินทาง
ตัดสินใจไปยืมแรคบรรทุกจักรยานของเพื่อนๆ ที่ออกแบบไว้บรรทุกจักรยานโดยเฉพาะ แล้วรถขับไปจอดฝากไว้ที่เชียงราย.... ...ต่างจากรถโดยสารของลาวที่วิ่งประจำทางจากเดียนเบียนฟู ไปอุดมไชย
ไม่เห็นเขาจะอิดออดเลย ดูท่าทางมั่นอกมั่นใจ แม้จะบรรทุก 8 คันรวด สมาชิกเจ้าของจักรยานพยายามขึ้นไปบนหลังคา
เพื่อ่ดูว่าจะแพคจักรยานดีหรือไม่ คนรถที่ยกจักรยาน พูดอย่างเต็มปากว่า รับประกัน ไม่ให้เสียหาย .....หรือแม้แต่การบรรทุกรถตู้รับจากของลาว เขาบอกว่า นี่ก็ไม่ใช่เที่ยวแรกของเขา
ไปส่งคนปั่นจักรยานมาแล้วหลายที่ ....ในจีนก็เหมือนกัน ขึ้น 10 คันรวด ไม่เห็นจะโวยวายอะไร บรรทุกที่เก็บของด้านล่างไม่หมด ก็เอาขึ้นไปใส่ในตัวรถรวมกับผู้โดยสาร ช่วงก่อนหน้า....ที่ได้ติดตามเรื่องราวทัวร์ริ่ง ก็เห็นมีหลายคนบ่น เวลาต้องเอาจักรยานไปกับรถโดยสารเวลาเดินทางในประเทศ
ยิ่งในปัจจุบัน ธุรกิจรถตู้กำลังแพร่ระบาดไปกว้างแทบทุกพื้นที่
โอกาสที่นักปั่นจะเดินทางระหว่างจังหวัด ไปเที่ยวไกลๆ ดูๆแล้ว หนทางมันแคบ..ตีบ...ลงทุก....
....อีกอย่าง.....
ใครที่ต้องปั่นทัวร์ริ่งในประเทศ ก็คงพึ่งพา"ดวงชะตา"อย่างเดียวเท่านั้นเป็นหลัก... เพราะคงจะไปหาที่พึ่งพาจากที่อื่นๆไม่ได้
อีกทั้งถ้ามองดูพฤติกรรม.....และวิธีคิด....ของผู้คน....ในการใช้รถใช้ถนนทุกวันนี้ คิดไปแล้ว... ไม่สามารถหาคำมาบรรยายได้
ย้อนหลังไป.....ถ้ายังจะพอจำกันได้...หลังสุด....นักปั่นชาวชิลี....หลังเกิดเหตุการณ์ ก็มีเสียงอื้ออึงดังกันอยู่พักใหญ่
สุดท้าย.....ผ่านไปยังไม่ทันข้ามปี " ทุกสิ่งทุกอย่าง".... เก็บฝังดินไว้อย่างมิดชิด และก็คงไม่มีใครคิดจะไปขุดมันขึ้นมา....
......
- KhemCX
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ม.ค. 2015, 15:24
- Tel: 086-787-1920
- team: KoratCT
- Bike: Bianchi , GT
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
อันนี้ไม่ใช่เก็บตกครับ....แต่มาประชาสัมพันธ์ให้ป๋ายอด เผื่อใครสนใจจะไปปั่น karakoram highway.....
เอารูปที่ไปsearch จากเวปมาให้ชมเล่นๆ ระดับความลาดชันสามยอด แต่ละยอด สี่พันแปดครับ......
ใกล้เคียงกับเอาอินทนนท์หกยอดมาเรียงต่อกัน
ใครที่เคยสอบผ่านคุนหมิง-หลี่เจียง ไปได้สบายมากครับ
กำหนดเดินทางประมาณปลายเมษานี้......ระยะเวลาไม่น่าต่ำกว่า 3 วีค...
ป๋ายอดได้รับอนุมัติวีซ่าจากกงสุลใหญ่ประจำบ้านแล้ว....ส่วนผมยังลูกผีลูกคน....ถ้าโชคร้าย....ผมคงจะได้ไปปั่นกะป๋าเค้า....
ค่าใช้จ่ายประเมินไว้ที่ไม่น่าเกินห้าหมื่นครับ.....
......
เอารูปที่ไปsearch จากเวปมาให้ชมเล่นๆ ระดับความลาดชันสามยอด แต่ละยอด สี่พันแปดครับ......
ใกล้เคียงกับเอาอินทนนท์หกยอดมาเรียงต่อกัน
ใครที่เคยสอบผ่านคุนหมิง-หลี่เจียง ไปได้สบายมากครับ
กำหนดเดินทางประมาณปลายเมษานี้......ระยะเวลาไม่น่าต่ำกว่า 3 วีค...
ป๋ายอดได้รับอนุมัติวีซ่าจากกงสุลใหญ่ประจำบ้านแล้ว....ส่วนผมยังลูกผีลูกคน....ถ้าโชคร้าย....ผมคงจะได้ไปปั่นกะป๋าเค้า....
ค่าใช้จ่ายประเมินไว้ที่ไม่น่าเกินห้าหมื่นครับ.....
......
- NOKNICE
- ขาประจำ
- โพสต์: 10311
- ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2012, 11:33
- team: ไร้สังกัด,ปั่นตามใจตรู
- Bike: MERIDA MATT 40D(ของแฟน),Trek8500 , Storck G2
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ขอบคุณครับ
- ลุงเนตร
- ขาประจำ
- โพสต์: 19852
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 19:20
- Tel: 0898133936
- team: อิสระ
- Bike: Trek 3900, Dark Rock ทัวร์ริ่ง
- ตำแหน่ง: ๔๖๕ ซอยจ่าโสด ถนนทางรถไฟเก่า แขวง,เขตบางนา กทม.๑๐๒๖๐
- ติดต่อ:
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
""..ขอบคุณมากครับ..""
*..ยิ่งปั่น..ยิ่งแข็ง..แรงยิ่งดี..โรคไม่ค่อยมี..ไม่ทุกข์..*
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 912
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 21:50
- Tel: 090-0216034
- team: เสือสุขภาพลุ่มน้ำคำ
- Bike: specialized/KHS/Giant
- ติดต่อ:
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
เขียนได้สุดมันจริงๆ เป็นประโยชน์ต่อนักปั่นชุดหลังเป็นอย่างมาก ขอบคุณจริงๆ ผมคนหนึ่งละที่มีความสุขในการปั่นจักรยานท่องเที่ยวมันเป็นอะไรที่บอกไม่ถูก เหมือนว่าอายุจะยืนยาวขึ้นนะ
ตำนานหนึ่งผ่านไป ตำนานใหม่ก็เริ่มเกิดขึ้น
- e21smn
- ขาประจำ
- โพสต์: 1501
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 พ.ย. 2011, 22:02
- Tel: JACK
- team: Shinozawa Team
- Bike: Salsa Ala Carte , Fourteen , Dahon Boardwalk , Winspeed LR II
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
Wowww
พม่าตรึงใจ ธค 2559
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1559891
สบายดีหลวงพระบาง กพ 59
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=56&t=1407851
- San TOT & S.RAMA IV
- ขาประจำ
- โพสต์: 12490
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:31
- Tel: 3G 0893001737
- team: TOT MTB
- Bike: KHS ALU ALITE4000 15"ขาวเขียว. KHS ALU ALITE4000 17"
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ปักครับ
เจอทริปพี่ยุทธนาและเสือโต้งแล้ว
ขอบคุณพี่เจ้าของกระทู้ครับ
เจอทริปพี่ยุทธนาและเสือโต้งแล้ว
ขอบคุณพี่เจ้าของกระทู้ครับ
สรุปทริปเก่า ๆ ประมวลไว้หน้า 1 แบบฉบับของ San TOT ตามลิงค์
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=589052
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=589052
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 912
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.ย. 2012, 21:50
- Tel: 090-0216034
- team: เสือสุขภาพลุ่มน้ำคำ
- Bike: specialized/KHS/Giant
- ติดต่อ:
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
พวกคุณนี่สุดยอดจริงๆ ดูอายุอานามแค่ละคนน่าจะไม่ต่ำครึ่งร้อย มีหญิงด้วยขอชมด้วยความจริงใจ
ตำนานหนึ่งผ่านไป ตำนานใหม่ก็เริ่มเกิดขึ้น
- tom_issara
- สมาชิก
- โพสต์: 96
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ก.พ. 2015, 18:02
- Tel: -0932255811
- team: -
- Bike: fuji
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ขอบคุณมากๆครับ เป็นข้อมูลได้วางแผนเดินทางในปีหน้า
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1227
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 10:20
- Tel: 0875897608
- team: ไปเรื่อยๆ
- Bike: เมริด้า แลนด์เกียร์
- ตำแหน่ง: ซ.อ่อนนุช 46
- ติดต่อ:
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
ขอบคุณครับ สนุกดีครับ ชอบมาก
ปั่นไกลแค่ตามองเห็น
เสือหมอบ Bianchi DAMA-BIANCA She Alu7000 เป็นรถสำหรับผู้หญิง ขนาด 44
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=1479426
เสือหมอบ Bianchi DAMA-BIANCA She Alu7000 เป็นรถสำหรับผู้หญิง ขนาด 44
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=3&t=1479426
-
- สมาชิก
- โพสต์: 37
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 22:38
- Tel: 081-4944505
- Bike: giant xtc team
- ติดต่อ:
Re: สรุปทริปลาว/จีน(ยูนนาน)/เวียตนาม(ซาปา)
บรรยายสรุปกระชับ ครบถ้วนมากครับ