สงสัยครับเวลาลงเขาทางเรียบ(ทางปูนหรือลาดยาง)นี่ต้องล็อคโช้ค
หน้าหรือเปล่าครับ
ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
- jony 6000
- ขาประจำ
- โพสต์: 404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มี.ค. 2009, 12:42
- Tel: 089-6525204
- team: หาอยู่
- Bike: Trek 6000,Soma groove,Surly pacer,Black LHT,KHS F20-T3
- คุณหลับ
- ขาประจำ
- โพสต์: 608
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ก.ค. 2009, 09:56
- Tel: 0813984522
- team: สวนลุม
- Bike: SCOTT ขาวอวบ, หนูแดง Mono-Q, น้องเขียว KHS และ Trek เพื่อนรัก
- ติดต่อ:
Re: ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
ผมไม่ล็อค ล็อคแล้วเมื่อยแขน (อาจจะกำแน่นไปรึป่าว?)
ปรับช็อคให้ตึงหน่อยก็เนียนใช้ได้นะครับ
ปรับช็อคให้ตึงหน่อยก็เนียนใช้ได้นะครับ
- Tattoo Bike
- ขาประจำ
- โพสต์: 1809
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2008, 15:37
- Tel: 0989945444
- team: Ratchada Cyclist..
- Bike: xtc A1..,Santa cruZ..Heckler,Blur LT, 5010CR
Re: ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
อย่างที่ดูแข่ง ตูเดอฟองงงง...เค้าก้เอาหมอบตะเกียบบเเข็ง ๆ ลงจากเขาเรียบ ๆ กันหน้าตาเฉยนะครับ
.........แต่สำหรับผม ไม่ล๊อค แน่ ๆ ครับเพราะต้องการให้มันมีช่วงยุบไว้บ้างสำหรับบางเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นได้เสมอครับ มีช่วงยุบให้มันยุบบ้างก็ดีครับ ปลอดภัยและเกาะถนนมากกว่านะครับ เพราะถ้าเกิดเสียหลัก....หรือคุมอาการรถไม่อยู่อย่างน้อยก็มีช่วงยุบให้ได้ทำงาน ช่วยเซฟไว้ได้บ้างครับ ไม่แถถถถถถถถถถถถถถ แถดๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ออกหลุดโค้งไปเพราะหน้าแข็งไปไงครับ....ลองปรับแบบค่อย ๆ ปรับให้โช้คหน้ายุบน้อยลง หรือรีบาวน์ ช้าลงนิดน่ะครับ....ก็โอเคแล้วนะผมว่า .....ผมเอาชัวร์ไว้ก่อนครับ ล้มมาเซงแย่เลย ( รถเป็นรอยยยย )
..โช้คมีไว้ยุบ ก็ให้มันยุบ ๆ ไปเถอะครับ...มากน้อย ปรับเอาตามใจ
.........แต่สำหรับผม ไม่ล๊อค แน่ ๆ ครับเพราะต้องการให้มันมีช่วงยุบไว้บ้างสำหรับบางเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นได้เสมอครับ มีช่วงยุบให้มันยุบบ้างก็ดีครับ ปลอดภัยและเกาะถนนมากกว่านะครับ เพราะถ้าเกิดเสียหลัก....หรือคุมอาการรถไม่อยู่อย่างน้อยก็มีช่วงยุบให้ได้ทำงาน ช่วยเซฟไว้ได้บ้างครับ ไม่แถถถถถถถถถถถถถถ แถดๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ออกหลุดโค้งไปเพราะหน้าแข็งไปไงครับ....ลองปรับแบบค่อย ๆ ปรับให้โช้คหน้ายุบน้อยลง หรือรีบาวน์ ช้าลงนิดน่ะครับ....ก็โอเคแล้วนะผมว่า .....ผมเอาชัวร์ไว้ก่อนครับ ล้มมาเซงแย่เลย ( รถเป็นรอยยยย )
..โช้คมีไว้ยุบ ก็ให้มันยุบ ๆ ไปเถอะครับ...มากน้อย ปรับเอาตามใจ
ไม่หล่อ แต่ไม่ค่อยว่าง
[url=http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=2&t=514&start=0url][color=#FF00BF][u]กระทู้รวมเพื่อนปั่นแถวย่านรัชดาฯและใกล้เคียงครับ มาออกรอบด้วยกันครับ[/u][/color][/url]
Line ID : tattoobike
Line ID : 0989945444
Facebook ID : Oakley Goggle
I'm Back dude!!!
[url=http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=2&t=514&start=0url][color=#FF00BF][u]กระทู้รวมเพื่อนปั่นแถวย่านรัชดาฯและใกล้เคียงครับ มาออกรอบด้วยกันครับ[/u][/color][/url]
Line ID : tattoobike
Line ID : 0989945444
Facebook ID : Oakley Goggle
I'm Back dude!!!
- Biker Boy
- สมาชิก
- โพสต์: 55
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 21:23
- Tel: 081-5847977
Re: ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
ผมไม่ล็อกทั้งขึ้นทั้งลงครับ เพราะโช๊คผมล็อกไม่ได้ แต่ก็ดีแล้วครับ เพราะ ถนนเมืองไทยมีหลุมที่เราไม่คาดฝันเสมอ ตื่นเต้นดีครับ ทำให้การขี่มีสีสัน ระทึกใจให้ลุ้นตลอดเส้นทาง
- จุ๋ย
- ขาประจำ
- โพสต์: 974
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 06:34
- Tel: 0818075060
- Bike: MONGOOSE, Specialized
Re: ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
ทางเรียบทั้งขึ้น-ลง ปั่นถนนผมล็อคตลอดครับ
- jony 6000
- ขาประจำ
- โพสต์: 404
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มี.ค. 2009, 12:42
- Tel: 089-6525204
- team: หาอยู่
- Bike: Trek 6000,Soma groove,Surly pacer,Black LHT,KHS F20-T3
Re: ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ
คือผมนึกภาพเอาว่าถ้าลงเขามาเร็วๆ
แล้วถ้าต้องเบรคหน้าแรงๆแล้วยิ่งโชคยุบด้วยนี่
หัวจะทิ่มหรือเปล่าน่ะครับ
คือผมนึกภาพเอาว่าถ้าลงเขามาเร็วๆ
แล้วถ้าต้องเบรคหน้าแรงๆแล้วยิ่งโชคยุบด้วยนี่
หัวจะทิ่มหรือเปล่าน่ะครับ
- Mr.John
- ขาประจำ
- โพสต์: 635
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2009, 22:58
- team: แม่สายไบค์คลับ
- Bike: Klein/Specialize Tamac SL 2
- ตำแหน่ง: ถ.พหลโยธิน กม.890
Re: ลงเขาทางเรียบล็อคโช้คหรือเปล่าครับ
แบบนี้ครับปลอดภัยสุดๆ เลยTattoo Bike เขียน:อย่างที่ดูแข่ง ตูเดอฟองงงง...เค้าก้เอาหมอบตะเกียบบเเข็ง ๆ ลงจากเขาเรียบ ๆ กันหน้าตาเฉยนะครับ
.........แต่สำหรับผม ไม่ล๊อค แน่ ๆ ครับเพราะต้องการให้มันมีช่วงยุบไว้บ้างสำหรับบางเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอาจจะเกิดขึ้นได้เสมอครับ มีช่วงยุบให้มันยุบบ้างก็ดีครับ ปลอดภัยและเกาะถนนมากกว่านะครับ เพราะถ้าเกิดเสียหลัก....หรือคุมอาการรถไม่อยู่อย่างน้อยก็มีช่วงยุบให้ได้ทำงาน ช่วยเซฟไว้ได้บ้างครับ ไม่แถถถถถถถถถถถถถถ แถดๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ออกหลุดโค้งไปเพราะหน้าแข็งไปไงครับ....ลองปรับแบบค่อย ๆ ปรับให้โช้คหน้ายุบน้อยลง หรือรีบาวน์ ช้าลงนิดน่ะครับ....ก็โอเคแล้วนะผมว่า .....ผมเอาชัวร์ไว้ก่อนครับ ล้มมาเซงแย่เลย ( รถเป็นรอยยยย )
..โช้คมีไว้ยุบ ก็ให้มันยุบ ๆ ไปเถอะครับ...มากน้อย ปรับเอาตามใจ
จักรยานไม่เคยทำร้ายใคร ยกเว้นกระเป๋าสตางค์