เรามีวิธีเช็คความตึงซี่ลวด แบบง่ายๆได้อย่างไรครับ
แบบว่า ไม่ต้องใช้เครื่องมือน่ะครับ
แล้วขอทราบวีธีการปรับความตึงด้วยอะครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับบบ
เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
- minttomo
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 14:57
- Tel: 081-8654677
- Bike: HARO ZerO>>SingleSpeed ,Haro Steel Reserve, Sadio Booster, Radio Griffin, Bianchi, RTS TTR6
เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
\\ the shadow does not sway yet. Not over you ...not over me.//
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 661
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 11:50
- team: true move-Rama9/347 cycling team,สวัสดี โฮเตล / ไบค์สเตชั่น.Soitan.
- Bike: Tarmac SL4,Nich Lengend,Trigon.
- ตำแหน่ง: เชียงใหม่,กทม.
- ติดต่อ:
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
ไม่แนะนำให้ทำเองครับ ถ้าไม่มีความรู้ด้านนี้ขืนไปทำ มีโอกาศเปลี่ยนวงล้อใหม่ครับ
มันต้องเริ่มตั้งแต่การขึ้นล้อ ต้องมีตัววัดว่าดุมกับขอบล้อมันอยู่ตรงกลางหรือเปล่า โดยการขันหัวซี่ลวดให้กินเกียวเท่าๆกัน เสร็จแล้วเอาเครื่องมือที่ว่าวัด2ด้านของดุมกับขอบล้อ เสร็จแล้วต้องนวดซี่ลวดโดยการวางล้อให้ดุ้มกดพื้นแล้วเอามือทั้ง2กดขอบล้อให้รับน้ำหนักตกอยู่ตรงกันข้ามกัน จากนั้นทำกลับอีกด้าน แล้วตรวจเช็ค เรื่องความกลมและการกินซ้ายขวา และก็กึ่งกลางหรือเปล่า แต่งจนได้ทุกอย่างข้างต้น แล้วถึงมาเรื่องความตึง ถ้าต้องการตึงกว่าทั้งหมดทุกเส้น ก็ให้หมุนประมาณ1/4รอบโดยหมุนสลับเส้นตรงกันข้ามกันจนครบทุกเส้น ถ้าต้องการให้ตึงข้างใดข้างหนึ่งต้องคลายด้านตรงข้ามก่อนให้เท่าๆกัน ไม่เช่นนั้นล้อจะไม่อยู่กึ่งกลาง ปกติล้อหลังข้างที่มีเฟืองจะตึงกว่าอีกด้าน ล้อหน้าจะตึงเท่ากันทั้ง2ด้าน
มันต้องเริ่มตั้งแต่การขึ้นล้อ ต้องมีตัววัดว่าดุมกับขอบล้อมันอยู่ตรงกลางหรือเปล่า โดยการขันหัวซี่ลวดให้กินเกียวเท่าๆกัน เสร็จแล้วเอาเครื่องมือที่ว่าวัด2ด้านของดุมกับขอบล้อ เสร็จแล้วต้องนวดซี่ลวดโดยการวางล้อให้ดุ้มกดพื้นแล้วเอามือทั้ง2กดขอบล้อให้รับน้ำหนักตกอยู่ตรงกันข้ามกัน จากนั้นทำกลับอีกด้าน แล้วตรวจเช็ค เรื่องความกลมและการกินซ้ายขวา และก็กึ่งกลางหรือเปล่า แต่งจนได้ทุกอย่างข้างต้น แล้วถึงมาเรื่องความตึง ถ้าต้องการตึงกว่าทั้งหมดทุกเส้น ก็ให้หมุนประมาณ1/4รอบโดยหมุนสลับเส้นตรงกันข้ามกันจนครบทุกเส้น ถ้าต้องการให้ตึงข้างใดข้างหนึ่งต้องคลายด้านตรงข้ามก่อนให้เท่าๆกัน ไม่เช่นนั้นล้อจะไม่อยู่กึ่งกลาง ปกติล้อหลังข้างที่มีเฟืองจะตึงกว่าอีกด้าน ล้อหน้าจะตึงเท่ากันทั้ง2ด้าน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.พ. 2009, 21:19
- Tel: 081-3063100
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
ถามว่า เราจะตรวจเช็คได้อย่างไร ว่า รถของเรา ซี่ลวดหย่อนในระดับไหน ถึงทำให้เกิดปัญหาได้minttomo เขียน:เรามีวิธีเช็คความตึงซี่ลวด แบบง่ายๆได้อย่างไรครับ
แบบว่า ไม่ต้องใช้เครื่องมือน่ะครับ
minttomo เขียน:แล้วขอทราบวีธีการปรับความตึงด้วยอะครับ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับบบ
เมื่อเกิดปัญหาว่า ซี่ลวดหย่อนแล้ว เราจะต้องแก้ปัญหาอย่างไร สามารถทำได้ด้วยตัวเองหรือไม่ครับ
จขกท คงอยากจะถามลักษณะนี้กระมั่งครับ
ตอนนี้คงได้คำตอบข้อที่ 2 แล้ว รอกูรู มาช่วยตอบ ข้อ 1 ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
- minttomo
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 14:57
- Tel: 081-8654677
- Bike: HARO ZerO>>SingleSpeed ,Haro Steel Reserve, Sadio Booster, Radio Griffin, Bianchi, RTS TTR6
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
ขอบคุณ คุณjojorice มากครับ
ผมต้องการถามอย่างนั้นอะครับ แต่ก็เรียบเรียงคำไม่ถูก
งั้นก็เหลืออีกคำถามครับ ที่รอคำตอบ
ว่า....เราจะตรวจเช็คได้อย่างไร ว่า รถของเรา ซี่ลวดหย่อน ถึงขั้นที่ต้องแก้ไขครับ
ผมต้องการถามอย่างนั้นอะครับ แต่ก็เรียบเรียงคำไม่ถูก
งั้นก็เหลืออีกคำถามครับ ที่รอคำตอบ
ว่า....เราจะตรวจเช็คได้อย่างไร ว่า รถของเรา ซี่ลวดหย่อน ถึงขั้นที่ต้องแก้ไขครับ
\\ the shadow does not sway yet. Not over you ...not over me.//
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
ล้อใหม่ที่เราเริ่มเอามาใช้หากไม่มีปัญหาอะไรก็มักจะกลมสนิท เวลาล้อหมุนแล้วดูนิ่ง ไม่แกว่งซ้าย-ขวาครับ
หลังจากการใช้งานไประยะหนึ่งโดยเฉพาะการเอาจักรยานไปปั่นฯ บนเส้นทางที่ขรุขระซี่ลวดจะมีการคลายตัวบ้าง ในจักรยานที่ใช้ V-Brake สังเกตุได้จากอาการเบรคติด ปรับตั้งเบรคได้ยากขึ้น ล้อหมุนแบบแกว่งๆ (ต้องแยกอาการด้วยนะครับว่าสาเหตุเนื่องมาจากใส่ยางนอกเส้นใหม่แล้วเกิดอาการ "ยางไม่ขึ้นขอบ" ทำให้ยางแกว่งหรือเป็นที่วงล้อแกว่ง)
ในวงล้อแบบ disc จะสังเกตุอาการยากขึ้นสักนิดครับ
สำหรับล้อแบบ V-Brake มีวิธีตรวจแบบง่ายๆ ด้วยการปรับขาเบรคให้ผ้าเบรค (ฝั่งซ้ายหรือขวาก็ได้) ให้ขยับมาเกือบชิดขอบล้อ ล้อที่แกว่งเนื่องจากซี่ลวดคลายตัวจะเห็นอาการ(ผ้า)เบรคติดขอบล้อเป็นระยะๆ ไม่เท่ากันทั้งวง เมื่อปั่นฯ ให้วงล้อหมุน บางจังหวะเบรคติด และบางจังหวะ(ผ้า)เบรคก็ไม่ติดขอบล้อ ตำแหน่งที่ผ้าเบรคติดขอบล้อคือตำแหน่งที่เกิดการคลายตัวของซี่ลวดครับ
การปรับแต่งความตึงของซี่ลวดต้องอาศัยความชำนาญอย่างที่คุณ Hoon กล่าวไว้ครับ หากมีประสพการณ์และขอบล้อแกว่งเพียงเล็กน้อย ไม่กี่จุดก็พอจะปรับแต่งเองได้ แต่อยากจะแนะนำว่าดีที่สุดคือส่งล้อไปให้ร้านจักรยานที่มีเครื่องมือปรับตั้งวงล้อแก้ไขให้ครับ
ลองผิดลองถูกเอง มีสิทธิเปลี่ยนวงล้อใหม่ทั้งวงครับ
วงล้อใช้งานไประยะหนึ่ง โดยเฉพาะดุมอลูฯ จะมีระยะใช้งานที่คล้ายๆ กับการ Run-In เครื่องยนต์ เมื่อผ่านระยะทางหรือระยะเวลาหนึ่งไปก็ต้องมีการปรับแต่งวงล้อใหม่สักครั้งหรือ 2 ครั้งครับ หลังจากนั้นหากไม่ได้ใช้งานหนัก (ปั่นฯ ทางเรียบ) ก็อาจจะแทบไม่ต้องปรับแต่งสักเท่าไรครับ
อีกอาการหนึ่งที่บอกถึงความผิดปรกติของวงล้อก็คืออาการ "ซี่ลวดขาด" ครับ ปรกติซี่ลวดขาด 1 เส้น ไม่ควรเปลี่ยนและปรับตั้งเฉพาะเส้นที่ขาดนะครับ ไม่อย่างนั้นก็จะเจออาการเดิม "ที่เดิม" ไปอีกหลายรอบครับ ถ้าซี่ลวดขาดแนะนำให้เปลี่ยนซี่ลวด (เส้นที่ขาด 1 เส้น) และปรับตั้งซี่ลวด (ชุดเดิม) ใหม่ "ทั้งวงล้อ" ครับ
เหตุที่การปรับแต่งซี่ลวดจำเป็นต้องใช้เครื่องมือปรับตั้งวงล้อ เพราะในการปรับแต่งวงล้อนั้นเราจำเป็นต้องปรับทั้งเรื่อง
- ความ "กลม" ของวงล้อ
- ตำแหน่งของวงล้อว่าอยู่กึ่งกลางดุมหรือ "เยื้องศูนย์" หรือไม่
- ความเสมอกันของผิวขอบล้อ
ซึ่งต้องอาศัยเครื่องมือวัดที่ติดอยู่กับเครื่องมือปรับวงล้อเข้าช่วยครับ ปรับด้วยมือและ "สายตา" อย่างเดียวอาจจะไม่พอเพียงครับ
หลังจากการใช้งานไประยะหนึ่งโดยเฉพาะการเอาจักรยานไปปั่นฯ บนเส้นทางที่ขรุขระซี่ลวดจะมีการคลายตัวบ้าง ในจักรยานที่ใช้ V-Brake สังเกตุได้จากอาการเบรคติด ปรับตั้งเบรคได้ยากขึ้น ล้อหมุนแบบแกว่งๆ (ต้องแยกอาการด้วยนะครับว่าสาเหตุเนื่องมาจากใส่ยางนอกเส้นใหม่แล้วเกิดอาการ "ยางไม่ขึ้นขอบ" ทำให้ยางแกว่งหรือเป็นที่วงล้อแกว่ง)
ในวงล้อแบบ disc จะสังเกตุอาการยากขึ้นสักนิดครับ
สำหรับล้อแบบ V-Brake มีวิธีตรวจแบบง่ายๆ ด้วยการปรับขาเบรคให้ผ้าเบรค (ฝั่งซ้ายหรือขวาก็ได้) ให้ขยับมาเกือบชิดขอบล้อ ล้อที่แกว่งเนื่องจากซี่ลวดคลายตัวจะเห็นอาการ(ผ้า)เบรคติดขอบล้อเป็นระยะๆ ไม่เท่ากันทั้งวง เมื่อปั่นฯ ให้วงล้อหมุน บางจังหวะเบรคติด และบางจังหวะ(ผ้า)เบรคก็ไม่ติดขอบล้อ ตำแหน่งที่ผ้าเบรคติดขอบล้อคือตำแหน่งที่เกิดการคลายตัวของซี่ลวดครับ
การปรับแต่งความตึงของซี่ลวดต้องอาศัยความชำนาญอย่างที่คุณ Hoon กล่าวไว้ครับ หากมีประสพการณ์และขอบล้อแกว่งเพียงเล็กน้อย ไม่กี่จุดก็พอจะปรับแต่งเองได้ แต่อยากจะแนะนำว่าดีที่สุดคือส่งล้อไปให้ร้านจักรยานที่มีเครื่องมือปรับตั้งวงล้อแก้ไขให้ครับ
ลองผิดลองถูกเอง มีสิทธิเปลี่ยนวงล้อใหม่ทั้งวงครับ
วงล้อใช้งานไประยะหนึ่ง โดยเฉพาะดุมอลูฯ จะมีระยะใช้งานที่คล้ายๆ กับการ Run-In เครื่องยนต์ เมื่อผ่านระยะทางหรือระยะเวลาหนึ่งไปก็ต้องมีการปรับแต่งวงล้อใหม่สักครั้งหรือ 2 ครั้งครับ หลังจากนั้นหากไม่ได้ใช้งานหนัก (ปั่นฯ ทางเรียบ) ก็อาจจะแทบไม่ต้องปรับแต่งสักเท่าไรครับ
อีกอาการหนึ่งที่บอกถึงความผิดปรกติของวงล้อก็คืออาการ "ซี่ลวดขาด" ครับ ปรกติซี่ลวดขาด 1 เส้น ไม่ควรเปลี่ยนและปรับตั้งเฉพาะเส้นที่ขาดนะครับ ไม่อย่างนั้นก็จะเจออาการเดิม "ที่เดิม" ไปอีกหลายรอบครับ ถ้าซี่ลวดขาดแนะนำให้เปลี่ยนซี่ลวด (เส้นที่ขาด 1 เส้น) และปรับตั้งซี่ลวด (ชุดเดิม) ใหม่ "ทั้งวงล้อ" ครับ
เหตุที่การปรับแต่งซี่ลวดจำเป็นต้องใช้เครื่องมือปรับตั้งวงล้อ เพราะในการปรับแต่งวงล้อนั้นเราจำเป็นต้องปรับทั้งเรื่อง
- ความ "กลม" ของวงล้อ
- ตำแหน่งของวงล้อว่าอยู่กึ่งกลางดุมหรือ "เยื้องศูนย์" หรือไม่
- ความเสมอกันของผิวขอบล้อ
ซึ่งต้องอาศัยเครื่องมือวัดที่ติดอยู่กับเครื่องมือปรับวงล้อเข้าช่วยครับ ปรับด้วยมือและ "สายตา" อย่างเดียวอาจจะไม่พอเพียงครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
- minttomo
- ขาประจำ
- โพสต์: 344
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 14:57
- Tel: 081-8654677
- Bike: HARO ZerO>>SingleSpeed ,Haro Steel Reserve, Sadio Booster, Radio Griffin, Bianchi, RTS TTR6
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
ขอบคุณ เสือ Spectrum มากๆครับ
แล้ว
- ตำแหน่งของวงล้อว่าอยู่กึ่งกลางดุมหรือ "เยื้องศูนย์" หรือไม่
เนี่ยครับ
ผมใช้ล้อดิสก์ แล้ว ล้อหน้าน่ะครับ มันจะเยื้องๆ ไปทางซ้าย(ด้านดิสก์) น่ะครับ เวลาใส่ยางแล้ว ตอนยืนโยก
ยางมันจะไปสีกับ arch ของโช้คหน้าน่ะครับ
(ใส่ยาง2.4) ผมเล่นเดิร์ทจั้ม น่ะครับ
ผมต้องเอาไปให้ช่างตั้งล้อใหม่ใช่มั้ยครับ
.............
ขออภัยที่สงสัยมากนะครับ
แต่มัน เป็นปัญหา ยางไปสีกับโช้ค จนสีลอกจนถึงเนื้อโลหะไปแล้วหละครับ
T^T
ขอบคุณที่ตอบคำถามนะครับ
แล้ว
- ตำแหน่งของวงล้อว่าอยู่กึ่งกลางดุมหรือ "เยื้องศูนย์" หรือไม่
เนี่ยครับ
ผมใช้ล้อดิสก์ แล้ว ล้อหน้าน่ะครับ มันจะเยื้องๆ ไปทางซ้าย(ด้านดิสก์) น่ะครับ เวลาใส่ยางแล้ว ตอนยืนโยก
ยางมันจะไปสีกับ arch ของโช้คหน้าน่ะครับ
(ใส่ยาง2.4) ผมเล่นเดิร์ทจั้ม น่ะครับ
ผมต้องเอาไปให้ช่างตั้งล้อใหม่ใช่มั้ยครับ
.............
ขออภัยที่สงสัยมากนะครับ
แต่มัน เป็นปัญหา ยางไปสีกับโช้ค จนสีลอกจนถึงเนื้อโลหะไปแล้วหละครับ
T^T
ขอบคุณที่ตอบคำถามนะครับ
\\ the shadow does not sway yet. Not over you ...not over me.//
- เสือ Spectrum
- ขาประจำ
- โพสต์: 4450
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
- Tel: -
- team: 99 City Bike
- Bike: LA Spectrum
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
เรื่องวงล้ออยู่ตรงกลางหรือไม่นี่พอเช็คด้วยตัวเองได้ครับ
หากแน่ใจว่าล้อคแกนปลดถูกต้องคือใส่เข้าไปสุดแล้วหากล้อไม่อยู่ตรงกลางตะเกียบก็แสดงว่าไม่ได้ศูนย์แล้วละครับ จะให้แน่ใจก็เช็คซ้ำด้วยการถอดยางออกแล้วใส่แต่วงล้อเปล่าๆ เข้าไปก็ได้ครับ เอาไม้บรรทัดวัดระยะห่างจากกึ่งกลางตะเกียบแต่ละด้านไปหาตำแหน่งกึ่งกลางวงล้อ หากจากตะเกียบด้านซ้ายไปกลางล้อ ระยะไม่เท่ากับ ด้านขวาไปกลางล้อก็....เอาล้อไปตั้งใหม่ได้เลยครับ ถ้าทำแล้วอาการ "ไม่หาย" ก็ลองเปลี่ยนร้านตั้งวงล้อใหม่ดูครับ เพราะเครื่องมือและช่างแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยิ่งเครื่องมือทันสมัย มากชิ้นก็ยิ่งปรับล้อได้ละเอียดยิ่งขึ้นครับ
ผมเคยเห็นที่ร้านโปรไบค์และในแคตตาล๊อคของเครื่องมือ ParkTool มีแม้แต่เครื่องมือวัด "ความเรียบของขอบล้อ" เครื่องมือวัดค่าความตึงของซี่ลวดแต่ละเส้นครับ แต่หากใช้เครื่องมือ True ล้ออย่างเดียวจะไม่สามารถวัดค่าที่ว่าได้ครับ
แต่กรณีล้อหน้าที่คุณเล่ามายังมีอีกเรื่องหนึ่งคือโช๊คบางตัวทำร่องใส่แกนมา "ลึกไม่เท่ากัน" ครับ ทำให้เวลาติดตั้งล้อแล้วทำอย่างไรก็ "ล้อเอียง" ซึ่งนานๆ ทีจะพบได้แบบ "หนึ่งในร้อย" ครับ
ลองวัดความสูงของแกนปลดว่าจากพื้นถึงแกนปลดด้านขวา เทียบกับระยะความสูงของแกนปลดด้านซ้ายเท่ากันหรือไม่ครับ หากไม่เท่ากันและ "เป็นโช๊คเก่า-ซื้อมานานแล้ว" ก็ต้องใช้หัวเจียร์สว่านเจียร์ออกอย่างเดียวครับ ค่อยๆ ทำอย่าใจร้อนนะครับ ไม่อย่างนั้นมีเปลี่ยนโช๊คตัวใหม่แน่นอนครับ
หากแน่ใจว่าล้อคแกนปลดถูกต้องคือใส่เข้าไปสุดแล้วหากล้อไม่อยู่ตรงกลางตะเกียบก็แสดงว่าไม่ได้ศูนย์แล้วละครับ จะให้แน่ใจก็เช็คซ้ำด้วยการถอดยางออกแล้วใส่แต่วงล้อเปล่าๆ เข้าไปก็ได้ครับ เอาไม้บรรทัดวัดระยะห่างจากกึ่งกลางตะเกียบแต่ละด้านไปหาตำแหน่งกึ่งกลางวงล้อ หากจากตะเกียบด้านซ้ายไปกลางล้อ ระยะไม่เท่ากับ ด้านขวาไปกลางล้อก็....เอาล้อไปตั้งใหม่ได้เลยครับ ถ้าทำแล้วอาการ "ไม่หาย" ก็ลองเปลี่ยนร้านตั้งวงล้อใหม่ดูครับ เพราะเครื่องมือและช่างแต่ละคนไม่เหมือนกัน ยิ่งเครื่องมือทันสมัย มากชิ้นก็ยิ่งปรับล้อได้ละเอียดยิ่งขึ้นครับ
ผมเคยเห็นที่ร้านโปรไบค์และในแคตตาล๊อคของเครื่องมือ ParkTool มีแม้แต่เครื่องมือวัด "ความเรียบของขอบล้อ" เครื่องมือวัดค่าความตึงของซี่ลวดแต่ละเส้นครับ แต่หากใช้เครื่องมือ True ล้ออย่างเดียวจะไม่สามารถวัดค่าที่ว่าได้ครับ
แต่กรณีล้อหน้าที่คุณเล่ามายังมีอีกเรื่องหนึ่งคือโช๊คบางตัวทำร่องใส่แกนมา "ลึกไม่เท่ากัน" ครับ ทำให้เวลาติดตั้งล้อแล้วทำอย่างไรก็ "ล้อเอียง" ซึ่งนานๆ ทีจะพบได้แบบ "หนึ่งในร้อย" ครับ
ลองวัดความสูงของแกนปลดว่าจากพื้นถึงแกนปลดด้านขวา เทียบกับระยะความสูงของแกนปลดด้านซ้ายเท่ากันหรือไม่ครับ หากไม่เท่ากันและ "เป็นโช๊คเก่า-ซื้อมานานแล้ว" ก็ต้องใช้หัวเจียร์สว่านเจียร์ออกอย่างเดียวครับ ค่อยๆ ทำอย่าใจร้อนนะครับ ไม่อย่างนั้นมีเปลี่ยนโช๊คตัวใหม่แน่นอนครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
-
- สมาชิก
- โพสต์: 76
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ม.ค. 2009, 14:18
- Tel: -
- team: ไร้สังกัด
- Bike: trek
- ติดต่อ:
Re: เช็คความตึงซี่ลวดอย่างไร
การตั้งวงล้อต้องดูน้ำหนักของผู้ขี่ด้วยนะครับ ถ้าตั้งมาตรฐาน ถ้าผู้ปั่นน้ำหนักเกินก้อมีโอกาสซี่ยานได้เหมือนกัน ที่นี้ทั้งนั้นต้องดูลักษณะทางที่เราปั่นด้วยครับ เจอมาแล้วครับตั้งมาตรฐาน แต่น้ำหนักผมมากปั่นทางลุยๆ มียาน
- merida smith
- ขาประจำ
- โพสต์: 790
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2012, 18:16
- team: ปั่นคนเดียว
- Bike: Giant Atx pro
- ตำแหน่ง: ฝั่นธน ท่าพระ โพธินิมิตร ตลาดพลู