Miyata ev..24V 250W
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Miyata ev..24V 250W
เป็นหนูลองยา สั่งของจากเว็บ bms battery
ราคาของแต่ละชิ้น
battery 24v 10A Li-FePO4=169 US.
Brushless front hub motor 250W =79 US.
Controller+ Led panel=21.7 US.
Thumb lever throtter=4 US.
Hidden wire brake sensor =5.9 US.
Shipping =54.4 US.
เบ็ดเสร็จหมื่นนึง โดนภาษี 280 บาท เพราะมัน declare มาเป็นอะไหล่รถเข็นคนพิการ
ความเร็วสูงสุดที่ 25 Km/H. ระยะทางตอนนี้วิ่งไป 12 km. แบตลดไปขีดนึงจากสี่ขีด ตามสเป็คให้ใส่ล้อยี่สิบ แต่ผมมีแต่รถสิบหกนิ้ว กับวงล้อขาไก่สืบแปดนิ้วที่ไม่ได้ใช้ เลยเอาดุมมอเตอร์ใส่ล้อสิบแปด เอาลงมิยาตะคันนี้ที่ล้อสิบหกได้โดยถอดบังโคลนออก ตั้งเบรคบนสุดจับขอบล้อได้เกินครึ่งอันมาหน่อย พอใช้ได้ครับ กะว่าอาจเอาไปติดคันขาไก่ในอนาคตถ้าเบื่อๆ แต่ขนาดแกนดุมล้อใหญ่กว่าตะเกียบมิยาบิ... เอ้ย... มิยาตะ เลยต้องเอาลูกหมูเจียร์ให้ช่องกว้างขึ้นอีกหน่อยก็ใส่ได้พอดี
น้ำหนักแบต 3.7+ มอเตอร์ 1.8 +สายไฟชุดคอนโทรล รวมๆประมาณหกโลครับ ชุดเซ็นเซอร์เบรคใช้แบบสอดสายในเบรคผ่านตัวมัน มันจะจับที่ความเคลื่อนไหวของสายเบรคครับ ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนมือเบรคไปใช้แบบเฉพาะของมัน ซึ่งจากที่ผมเคยใช้กับสกูตเตอร์ แบบมือเบรครวมเซ็นเซอร์มันเสียง่ายมาก และทำให้บิดไม่ไปเพราะมันตัดวงจรคันเร่ง ต้องถอดสายทิ้งทุกอัน
ส่วนที่คล้ายๆขวดน้ำใต้อาน เป็นขวดน้ำจริงๆครับใส่ชุดคอนโทรลมีรูสายออกด้านล่างได้พอดีเดะๆเลยครับ กล่องใส่ที่สั่งมาใช้ไม่ได้เพราะสายไฟและคอนเนคเตอร์ต่างๆต้องห้อยออกมานอกกล่อง เสี่ยงโดนน้ำครับ ใครสนใจรายละเอียดถามได้นะครับ นี่ลองสั่งดูเป็นหนูลองให้ก่อน ของเมืองไทยแต่ละเจ้า แค่แบตก็เกือบหมื่นละ มอเตอร์รวมชุดคอนโทรลอีกเกือบหกพัน ถึงไม่มีประกัน แต่วัดดวงดูแล้วครับ เรื่องอัตราการไต่ทางชัน มอเตอร์แค่นี่ไต่ทางลาดขึ้นลงลานจอดรถห้างหืดจับครับ ต้องปั่นช่วย แต่เบาแรงไปมากๆเลย ทางเรียบโอเค แถมมีครูซคอนโทรลด้วยนะครับ บิดสุดค้างซักห้าวิมันจะค้างคันเร่งให้เลยครับ มือบิดใช้แค่แบบนิ้วโป้งดันครับมาไว้แฮนด์ฝั่งซ้าย ฝั่งขวาเป็นมือเกียร์ดุมครับ
ปล. คู่มือการไวร์สายของมันมั่วมากสลับสายสลับตำแหน่งต้องมั่วเแงเยอะครับ
ราคาของแต่ละชิ้น
battery 24v 10A Li-FePO4=169 US.
Brushless front hub motor 250W =79 US.
Controller+ Led panel=21.7 US.
Thumb lever throtter=4 US.
Hidden wire brake sensor =5.9 US.
Shipping =54.4 US.
เบ็ดเสร็จหมื่นนึง โดนภาษี 280 บาท เพราะมัน declare มาเป็นอะไหล่รถเข็นคนพิการ
ความเร็วสูงสุดที่ 25 Km/H. ระยะทางตอนนี้วิ่งไป 12 km. แบตลดไปขีดนึงจากสี่ขีด ตามสเป็คให้ใส่ล้อยี่สิบ แต่ผมมีแต่รถสิบหกนิ้ว กับวงล้อขาไก่สืบแปดนิ้วที่ไม่ได้ใช้ เลยเอาดุมมอเตอร์ใส่ล้อสิบแปด เอาลงมิยาตะคันนี้ที่ล้อสิบหกได้โดยถอดบังโคลนออก ตั้งเบรคบนสุดจับขอบล้อได้เกินครึ่งอันมาหน่อย พอใช้ได้ครับ กะว่าอาจเอาไปติดคันขาไก่ในอนาคตถ้าเบื่อๆ แต่ขนาดแกนดุมล้อใหญ่กว่าตะเกียบมิยาบิ... เอ้ย... มิยาตะ เลยต้องเอาลูกหมูเจียร์ให้ช่องกว้างขึ้นอีกหน่อยก็ใส่ได้พอดี
น้ำหนักแบต 3.7+ มอเตอร์ 1.8 +สายไฟชุดคอนโทรล รวมๆประมาณหกโลครับ ชุดเซ็นเซอร์เบรคใช้แบบสอดสายในเบรคผ่านตัวมัน มันจะจับที่ความเคลื่อนไหวของสายเบรคครับ ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนมือเบรคไปใช้แบบเฉพาะของมัน ซึ่งจากที่ผมเคยใช้กับสกูตเตอร์ แบบมือเบรครวมเซ็นเซอร์มันเสียง่ายมาก และทำให้บิดไม่ไปเพราะมันตัดวงจรคันเร่ง ต้องถอดสายทิ้งทุกอัน
ส่วนที่คล้ายๆขวดน้ำใต้อาน เป็นขวดน้ำจริงๆครับใส่ชุดคอนโทรลมีรูสายออกด้านล่างได้พอดีเดะๆเลยครับ กล่องใส่ที่สั่งมาใช้ไม่ได้เพราะสายไฟและคอนเนคเตอร์ต่างๆต้องห้อยออกมานอกกล่อง เสี่ยงโดนน้ำครับ ใครสนใจรายละเอียดถามได้นะครับ นี่ลองสั่งดูเป็นหนูลองให้ก่อน ของเมืองไทยแต่ละเจ้า แค่แบตก็เกือบหมื่นละ มอเตอร์รวมชุดคอนโทรลอีกเกือบหกพัน ถึงไม่มีประกัน แต่วัดดวงดูแล้วครับ เรื่องอัตราการไต่ทางชัน มอเตอร์แค่นี่ไต่ทางลาดขึ้นลงลานจอดรถห้างหืดจับครับ ต้องปั่นช่วย แต่เบาแรงไปมากๆเลย ทางเรียบโอเค แถมมีครูซคอนโทรลด้วยนะครับ บิดสุดค้างซักห้าวิมันจะค้างคันเร่งให้เลยครับ มือบิดใช้แค่แบบนิ้วโป้งดันครับมาไว้แฮนด์ฝั่งซ้าย ฝั่งขวาเป็นมือเกียร์ดุมครับ
ปล. คู่มือการไวร์สายของมันมั่วมากสลับสายสลับตำแหน่งต้องมั่วเแงเยอะครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 20130713_153156-resized-500.jpg (96.29 KiB) เข้าดูแล้ว 3319 ครั้ง
-
- 20130713_153233-resized-500.jpg (86.47 KiB) เข้าดูแล้ว 3319 ครั้ง
-
- 20130713_153304-resized-500.jpg (74.26 KiB) เข้าดูแล้ว 3319 ครั้ง
-
- 20130713_153319-resized-500.jpg (92.03 KiB) เข้าดูแล้ว 3319 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: Miyata ev..24V 250W
ขอบคุณครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
- Pisit sirichote
- ขาประจำ
- โพสต์: 4206
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 พ.ย. 2011, 09:28
- Tel: 085 534 1078
- team: ไม่มี
- Bike: Trek 930 , Da Bike USA , Giant morph , Dahon Mu P24 , KHS F20t3f
- ตำแหน่ง: เดอะนอร์ทเทิร์นทาร์วรังสิต
Re: Miyata ev..24V 250W
เยี่ยมครับ
- atomrobot
- ขาประจำ
- โพสต์: 357
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2012, 12:59
- Tel: 0818397499 เวลา 9.00-21.00 น.
- Bike: dahon
Re: Miyata ev..24V 250W
น่าจะจัดใส่น้องหมวยนะ
- toop
- ขาประจำ
- โพสต์: 7434
- ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012, 22:34
- team: คสลช. / ชมรมจักรยานพับได้
- Bike: จักรยานพับ
Re: Miyata ev..24V 250W
ของเล่นใหม่ น่าสนนะครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Miyata ev..24V 250W
อยากลงหมวยเหมือนกันครับ แต่ไม่รู้เอาแบตไว้ไหน ถ้าใส่ตะแกรงหลังก็ม้วนหางไม่ได้ แถมต้องถ่างกับเจียร์ตะเกียบด้วย อยากลงนีโอก็ทำใจไม่ได้อีก หวยเลยมาออกคันนี้ครับatomrobot เขียน:น่าจะจัดใส่น้องหมวยนะ
แก้เบื่อน่ะครับ งานมันเครียด...toop เขียน:ของเล่นใหม่ น่าสนนะครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- atomrobot
- ขาประจำ
- โพสต์: 357
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2012, 12:59
- Tel: 0818397499 เวลา 9.00-21.00 น.
- Bike: dahon
Re: Miyata ev..24V 250W
ดุมมอเตอร์หน้ากว้างเท่าไรครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Miyata ev..24V 250W
83mm ครับ เป็นรุ่น q85 ถ้าเป็นรุ่น q100 จะกว้าง 100mm. ครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Miyata ev..24V 250W
สดๆร้อนๆ เพิ่งลองเมื่อเช้า เอาแบต li-po 22.2volt 5000MAh มาลองใส่มิยาตะคันนี้ดู วิ่งอืดกว่าหน่อยเพราะโวลต์ต่ำกว่า แต่วิ่งทางเรียบมี 20กม/ชม. วิ่งได้ระยะเก้าโลนิดๆวิ่งต่อเนื่อง ไฟฟ้าเกือบล้วนๆแทบไม่ได้ช่วยปั่น ช่วยช่วงออกตัวไฟแดงกับขึ้นเนินนิดหน่อย ถ้ามีสองก้อนนี่น่าจะวิ่งได้พอๆกับแบตใหญ่เลยครับ หนักก้อนละห้าขีด ราคาก้อนละ 1500 รวมส่ง สั่งอีเบย์ครับ แต่แบตลิโพนี่ต้องที่ชาร์ทดีๆและการใช้งานต้องระวังมากหน่อย ห้ามกระแทกแรง ห้ามใช้งานจนแบตแต่ละเซลล์ต่ำกว่า 3v แต่จ่ายกระแสได้แรงเกือบที่สุดจากทุกๆประเภทแบตที่ความจุเดียวกัน เล็กและเบาที่สุด ดูขนาดเทียบกันครับ
- ไฟล์แนบ
-
- 20130716_143432-1.jpg (77.01 KiB) เข้าดูแล้ว 3081 ครั้ง
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 18
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2013, 23:31
Re: Miyata ev..24V 250W
สวัสดีครับ ผมขอสอบถามรายละเอียดหน่อยได้ไหมครับ ขอบคุณครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Miyata ev..24V 250W
หวัดดีครับ มีอะไรพอช่วยได้จะตอบให้ครับผม ถามตอบในนี้เผื่อมีท่านอื่นสนใจอยู่จะได้แชร์ข้อมูลกันนะครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
-
- สมาชิก
- โพสต์: 18
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.พ. 2013, 23:31
Re: Miyata ev..24V 250W
ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ครับ
- tibufc-neo16
- สมาชิก
- โพสต์: 15
- ลงทะเบียนเมื่อ: 02 มิ.ย. 2014, 16:14
- Tel: 0817571178
- team: -
- Bike: neo bike
Re: Miyata ev..24V 250W
สนใจอันนี้อยู่เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้จะสั่งยังไงครับ
- shpiak
- ขาประจำ
- โพสต์: 2191
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ม.ค. 2013, 10:43
- Bike: พับอย่างเดียว
- ตำแหน่ง: วงเวียนใหญ่
Re: Miyata ev..24V 250W
ผมสั่งเว็บ bmsbattery มีหมดครับหลายแบบมาก แต่ต้องสมัครสมาชิกเว็บเขาก่อน จ่ายเงินผ่าน paypal สะดวกดีครับ
ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
สิ่งที่คนรวยกับจนมีโอกาสมีได้เท่าๆกันคือบุญ กับมารยาท
มีเงินก็หามารยาทมาประดับตัวเป็นศรีไม่ได้ ต้องทำเอาเอง
- manee_p
- ขาประจำ
- โพสต์: 1173
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 มี.ค. 2011, 12:09
- Tel: 0818147300
- team: NOVICE BKK
- Bike: เสือหมอบRADAC, Touring SPECIALIZED SIRRUS
Re: Miyata ev..24V 250W
สวัสดีครับคุณเปี๋ยก ผมสนใจแบตครับ จะเอามาใส่ Honda Racoon ครับ ของเดิมเป็นแบต Ni-Cd 24V 3Ah ถ้าเอาไปเปลี่ยนใส้ที่ร้านอมรจะเสียค่าแบต ประมาณ 2400 บาท ไม่ทราบว่า แบต li-po มีขนาด 24v มั้ยครับ เพราะถูกกว่าเยอะ น.น เบา และได้ถึง 5 Ah จะเอามาดัดแปลงใส่ Honda Ragoon ของผม ขนาด 22.2v โวลท์ต่ำไปหน่อย รถHonda ผมเป็น แบบ Hybridg ต้องปั่นด้วย มอเตอร์ถึงจะทำงาน ใช้มอเตอร์อย่างเดียวไม่ได้ เขาออกแบบมาเพื่อให้แบตใช้ได้นาน เวลาปั่นเบามากสามารถทำความเร็วได้ถึง 40 กม/ชมโดยไม่รู้สึกเหนื่อย แบต Ni-Cd มีจุดอ่อนตรงที่ต้องใช้ให้หมดก่อนจึงจะชาร์ทใหม่ได้ ไม่งั้นจะมี เมมโมรี่เอฟเฟค ทำให้เก็บไฟได้น้อยลงshpiak เขียน:หวัดดีครับ มีอะไรพอช่วยได้จะตอบให้ครับผม ถามตอบในนี้เผื่อมีท่านอื่นสนใจอยู่จะได้แชร์ข้อมูลกันนะครับ
แบตที่ติดมากับรถ
ทัวร์ซิ่งไม่เอา ปั่นทัวริ่งดีกว่า