MONKEYsR0CK เขียน:PING@CRACK เขียน:กระทัดรัดดีครับ เล่นง่าย แทบจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรอีกแล้ว แต่ผมเปลี่ยนแฮนด์ เพื่อความสะดวก อันที่ติดรถมันยาว ไม่กล้าตัด เลยเอาอันเก่ามาใช้ สั้นกว่านิดหน่อย คล่องตัวเยอะ
หรอครับงั้นเปรียบเทียบ RadiO Griffin 26 Vs. DartMoor Quinnie ให้หน่อยครับ
ว่าต่างกันเยอะไหม มีอะไรต่างกันบ้าง ที่ผมรู้คือ Griffin หนัก 13.18 kgแต่ Quinnie 12.6kg.หนัก
พอดีทางร้าน babydirt.bikes บอกของยังไม่มาเลือนไปถึงสิ้นเดือนเลยเซงเป็ดเลย ผมว่าจะลงไป กทม.
วันที่19 สงสัยต้องไปส่องเจ้า Griffin หน่อยสะละเหอะๆ กะจะไปหาเดินดูรถด้วยละครับ
เพราะกว่าจะหาวันหยุดได้ยากลำบากนัก กะจะหิ้วกลับมาด้วยเลยไม่อยากไปเสียเที่ยว เหอะๆ
ผมว่าquinnieน่าจะโอเคกว่านะครับ โช๊คที่ติดมากับquinnieคือ rst space jump(ตัวท็อปของโมเดล dirtjump ของ RST)
100mm travel ซึ่งตามปกติstreet/park/dirt jump เค้าก็นิยมใช้ช่วงยุบ100mmกัน และก็เป็นโช๊คลมนะครับ
ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเบากว่า argyle(น่าจะเป็นโช๊คสปริงธรรมดา) ของ griffin แน่ๆ
เพราะดูจากทรงแล้วทางrockshox คงไม่คิดที่จะเอาargyle rct ที่เป็นตัวท็อปของโมเดลdirt jump
มาใช้เป็นโช๊คติดรถ complete แน่นอนครับ เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นราคาปกติของRCTที่ผมดูในเว็บ
http://www.chainreactioncycles.com/Mode ... elID=71201
ราคาจะประมาณสองหมื่นกว่าๆ ถ้าบวกกับค่ารถของgriffin ผมว่าราคาไม่ควรจะอยู่ที่29000แน่นอนครับ
เพราะฉะนั้น "ข้อสรุปของผม" จึงได้ว่า quinnie คุ้มกว่าgriffinแน่นอน ซึ่งจะต่างกันที่โช๊ค
เทียบได้ว่าRST จะมีราคาถูกกว่า ROCKSHOX
การประกอบรถcompleteซักคันเป็นผมก็ต้องใช้โช๊คที่ดีพอสมควรและราคาไม่แรง ผมก็ต้องเอาตัวท็อปของRSTแน่นอนอยู่แล้วครับ
และROCKSHOX ที่ราคาใกล้เคียงกับ RST space jump ก็น่าจะเป็น argyle R (หรือไม่ก็เป็นโช๊คธรรมดาที่ปรับอะไรไม่ได้เพราะว่าผลิตมาเพื่อใช้กับรถcomplete)
ซึ่งเทียบกันแล้ว space(2.28kg) < R(2.480kg) นอกนั้นก็น่าจะต่างกันที่partของรถแล้วแหละครับซึ่งผมไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้
นี่คือข้อมูลเรื่องโช๊คที่ผมศึกษามาตลอดสองปีครับ ถ้าผิดถูกตรงไหนก็ว่ากล่าวได้ครับ
อ้างอิง
http://www.sram.com/rockshox/products/a ... erm-id/112
http://www.rst.com.tw/ct/product/produc ... 5062411890
ที่สำคัญคือ เลือกอย่างที่คิดว่าเหมาะกับตัวเราเองน่าจะดีที่สุดครับ