หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 136
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2010, 13:08
- Bike: Katakura Silk,Panasonic,Merida Racelite 904
- ติดต่อ:
หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
บางคนบอกต้องทาจาระบีก่อน บ้างก็บอกใส่ได้เลย ไม่ต้องทาจาระบี ก็เลยลองแบบไม่ทาจาระบี
ปรากฏว่า ลองขี่ได้สัก 20 โล หลักอานเลื่อนลงประมาณ 1 cm. แต่ผมติดสติ๊กเกอร์มาร์คตำแหน่งไว้แต่แรก อาจจะเลื่อนมาหยุดที่สติ๊กเกอร์ติดไว้ก็ได้ เลยไม่รูดลงไปมากกว่านี้ ลองดูถึง 3 ครั้ง ก็ลงมาที่ตำแหน่งเดิมทุกครั้ง
อาจจะต้องลองทาจาระบีดู แต่กลัวจะทำให้ลื่นแล้วรูดหนักกว่าเดิม
เลยลองขอสอบถามเหล่าทวยเทพทั้งหลาย ว่า ควรทาหรือไม่ควรทา จาระบีครับ
ปรากฏว่า ลองขี่ได้สัก 20 โล หลักอานเลื่อนลงประมาณ 1 cm. แต่ผมติดสติ๊กเกอร์มาร์คตำแหน่งไว้แต่แรก อาจจะเลื่อนมาหยุดที่สติ๊กเกอร์ติดไว้ก็ได้ เลยไม่รูดลงไปมากกว่านี้ ลองดูถึง 3 ครั้ง ก็ลงมาที่ตำแหน่งเดิมทุกครั้ง
อาจจะต้องลองทาจาระบีดู แต่กลัวจะทำให้ลื่นแล้วรูดหนักกว่าเดิม
เลยลองขอสอบถามเหล่าทวยเทพทั้งหลาย ว่า ควรทาหรือไม่ควรทา จาระบีครับ
LONG LIVE THE KING !!!
- น้องหนึ่ง
- ขาประจำ
- โพสต์: 10797
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
- Tel: 0891441866
- ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
- ติดต่อ:
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
การประกอบอุปกรณ์คาร์บอนทั้งหมดต้องทาจารบีครับ แต่เป็นจารบีเฉพาะที่ทาแล้วจะฝืด ไม่ได้ทาให้ลื่น
เพราะผิวคาร์บอนลื่นกว่าวัสดุอื่น แถมยังให้ขันแรงน้อยกว่าชาวบ้านเค้าอีก ถ้าไม่ทาแล้วขันปกติ ยังไงก็รูด
นอกจากจารบีฝืดแล้ว ยังควรมีประแจปอนด์ เพื่อตรวจสอบแรงขันไม่ให้มากเกินไป จนอุปกรณ์เสียหายด้วย
ถ้าที่บ้านไม่มี เดินไปให้ร้านทำให้ ค่าแรงถูกกว่าซื้อเองทั้งชุดแน่นอนครับ
เพราะผิวคาร์บอนลื่นกว่าวัสดุอื่น แถมยังให้ขันแรงน้อยกว่าชาวบ้านเค้าอีก ถ้าไม่ทาแล้วขันปกติ ยังไงก็รูด
นอกจากจารบีฝืดแล้ว ยังควรมีประแจปอนด์ เพื่อตรวจสอบแรงขันไม่ให้มากเกินไป จนอุปกรณ์เสียหายด้วย
ถ้าที่บ้านไม่มี เดินไปให้ร้านทำให้ ค่าแรงถูกกว่าซื้อเองทั้งชุดแน่นอนครับ
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 503
- ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ส.ค. 2009, 11:16
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ใช่แล้วตามข้างบนเลยครับผม
Tel ศูนย์แปดหนึ่ง-ห้าห้าห้า-สามห้าสามสาม
Line ID harit138
Line ID harit138
- Mr.Nuad
- ขาประจำ
- โพสต์: 686
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 18:03
- Tel: 081-852-0079
- Bike: cannondale
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
จารบี หรือ เจลเพิ่มความฝืด สำหรับการขันยึดอุปกรณ์ คาร์บอน
ช่วยให้ไม่ต้องขันน๊อตแน่นเกินค่าทีกำหนด ลดความเครียด ลดความเสียหายของอุปกรณ์
ถ้าใช้นิดหน่อย ก็เอา ทรายละเอียดระดับผงฝุ่น ผสมกับจารบีธรรมดานิดหน่อย พอนิ้วบี้แล้วฝืดๆ ป้ายแทนก็ใช้ได้เหมือนกัน
ถ้าไม่รู้ จะหาทรายละเอียดมากๆได้จากไหน ก็เอาทรายธรรมดา มาบดมาตำให้ละเอียด คัดเอาแต่ผงละเอียดระดับแป้งฝุ่นมาใช้
ช่วยให้ไม่ต้องขันน๊อตแน่นเกินค่าทีกำหนด ลดความเครียด ลดความเสียหายของอุปกรณ์
ถ้าใช้นิดหน่อย ก็เอา ทรายละเอียดระดับผงฝุ่น ผสมกับจารบีธรรมดานิดหน่อย พอนิ้วบี้แล้วฝืดๆ ป้ายแทนก็ใช้ได้เหมือนกัน
ถ้าไม่รู้ จะหาทรายละเอียดมากๆได้จากไหน ก็เอาทรายธรรมดา มาบดมาตำให้ละเอียด คัดเอาแต่ผงละเอียดระดับแป้งฝุ่นมาใช้
- ไฟล์แนบ
-
- 30012.jpg (21.34 KiB) เข้าดูแล้ว 12001 ครั้ง
-
- 30012-1.jpg (16.29 KiB) เข้าดูแล้ว 12001 ครั้ง
ให้บริการ งานสายโรงกลึง
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ
คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ
คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 136
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2010, 13:08
- Bike: Katakura Silk,Panasonic,Merida Racelite 904
- ติดต่อ:
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ที่ไหนมีขายครับMr.Nuad เขียน:จารบี หรือ เจลเพิ่มความฝืด สำหรับการขันยึดอุปกรณ์ คาร์บอน
ช่วยให้ไม่ต้องขันน๊อตแน่นเกินค่าทีกำหนด ลดความเครียด ลดความเสียหายของอุปกรณ์
ถ้าใช้นิดหน่อย ก็เอา ทรายละเอียดระดับผงฝุ่น ผสมกับจารบีธรรมดานิดหน่อย พอนิ้วบี้แล้วฝืดๆ ป้ายแทนก็ใช้ได้เหมือนกัน
ถ้าไม่รู้ จะหาทรายละเอียดมากๆได้จากไหน ก็เอาทรายธรรมดา มาบดมาตำให้ละเอียด คัดเอาแต่ผงละเอียดระดับแป้งฝุ่นมาใช้
LONG LIVE THE KING !!!
- ไอ้มดแดง
- ขาประจำ
- โพสต์: 9081
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 12:07
- Tel: 083-000 2260
- team: DINO BIKE ...กาฬสินธุ์
- Bike: กำ-ลัง-มอง-หา-อยู่
- ตำแหน่ง: ธนันชัย พูนสุขศิริวัฒนะ 152/30 ถ.กาฬสินธุ์ อ. เมือง จ. กาฬสินธุ์ 46000
- ติดต่อ:
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ใช้ของแพงนี้มันยุ่งยากจริงๆนะครับ
ซ้อมตามเวลาที่มี แรงหรือไม่แรง ก็ตามเวลา ที่ได้ซ้อม...
เมื่อก่อน รถต้องเป๊ะๆ...แต่เดี๋ยวนี้อะไรก็ได้...ขอให้มีเวลาปั่นก็พอ...
วันนี้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหรือยัง ?
คุยสนุกๆกับผมที่ https://www.facebook.com/profile.php?id ... ef=tn_tnmn
เมื่อก่อน รถต้องเป๊ะๆ...แต่เดี๋ยวนี้อะไรก็ได้...ขอให้มีเวลาปั่นก็พอ...
วันนี้คุณใช้ชีวิตอย่างมีความสุขหรือยัง ?
คุยสนุกๆกับผมที่ https://www.facebook.com/profile.php?id ... ef=tn_tnmn
- Mr.Nuad
- ขาประจำ
- โพสต์: 686
- ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 18:03
- Tel: 081-852-0079
- Bike: cannondale
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ลองถามโปรไบค์ หรือ ไบค์สเตชั่นดูครับJidsey เขียน: ที่ไหนมีขายครับ
มีหลายยี่ห้อ
ให้บริการ งานสายโรงกลึง
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ
คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
วัสดุ อลูมิเนียม เหล็ก สเตนเลส ทองเหลือง โพลีเมอร์
อแด๊ปเตอร์ สเปเซอร์ บูช ปลอก แหวน ซ่อมสร้างเกลียว กัดเฟือง
ออกแบบ ดัดแปลง สร้างชิ้นงาน ใช้งานเฉพาะจุด ตามจินตนาการ
คุณหนวด 081-852-0079 สุขุมวิท91
- ตี๋อ้วนDON
- ขาประจำ
- โพสต์: 780
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 พ.ย. 2008, 21:56
- Tel: 0994635465
- team: **เสือยุทธหัตถี**
- Bike: Specialized stumpjumper
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ใช้แต่ประเเจปอนไขไม่เคยทาจารบีเลยครับ ถ้าทาแล้วจะลดลายของคาบ่อนที่จะเกิดได้หรือเปล่าครับJidsey เขียน:ที่ไหนมีขายครับMr.Nuad เขียน:จารบี หรือ เจลเพิ่มความฝืด สำหรับการขันยึดอุปกรณ์ คาร์บอน
ช่วยให้ไม่ต้องขันน๊อตแน่นเกินค่าทีกำหนด ลดความเครียด ลดความเสียหายของอุปกรณ์
ถ้าใช้นิดหน่อย ก็เอา ทรายละเอียดระดับผงฝุ่น ผสมกับจารบีธรรมดานิดหน่อย พอนิ้วบี้แล้วฝืดๆ ป้ายแทนก็ใช้ได้เหมือนกัน
ถ้าไม่รู้ จะหาทรายละเอียดมากๆได้จากไหน ก็เอาทรายธรรมดา มาบดมาตำให้ละเอียด คัดเอาแต่ผงละเอียดระดับแป้งฝุ่นมาใช้
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
อันที่จริงก็อยากจะให้ใช้ศัพท์ที่มีความหมายถูกต้องนะครับ
จารบี ภาษาอังกฤษ คือ grease เอาไว้ใช้หล่อลื่น
ส่วนที่คุยกันนัั้นมีหลายชื่อมาก อย่าง finish line ก็เรียกอย่างหนึ่ง หรือ อย่าง FSA ก็จะเรียกว่า Installation compound ซึ่งลักษณะก็เหมือนกันคือ เป็นgel แล้วใส่ particleเม็ดเล็กๆเพื่อเพิ่มความฝืดให้กับผิวสัมผัสระหว่างกัน
สำหรับคนที่ไม่มีใช้หรือหาไม่ได้ ( ถ้าซื้อผลิตภัณฑ์ของFSAแบบแกะกล่องจะมีแถมมาให้ครับ ) ผมมีคำแนะนำง่ายๆ ไม่ยุ่งยากด้วย ปกติรถที่ขายแบบสำเร็จรูปโดยเฉพาะค่าย Trek หรือ ค่าย Giant จะให้ไฟท้ายที่มีลักษณะเป็นทับทิมสะท้อนแสง ซึ่งจะมีลักษณะเป็นแหวนรัดที่ทำด้วยพลาสติกสำหรับรัดติดไว้กับหลักอาน บรรดาหลักอานคาร์บอนทุกๆอันของผมที่ใช้กับรถทุกๆคัน ผมจะรัดด้วยแหวนรัดทับทิมสะท้อนแสงนี้ก่อนเสมอ กวดสกรูแน่นอย่างไรก็ไม่ทำให้หลักอานคาร์บอนยุบตัวลงได้ เพราะพลาสติกมันให้ตัวได้มาก เอาแหวนรัดดังกล่าวรัดไว้หลวมๆ เมื่อsetความสูงหลักอานได้ที่แล้ว แล้วรูดลงมาให้สัมผัสแนบกับขอบบนของท่อนั่ง แล้วขันสกรูรัดแหวนพลาสติกดังกล่าวให้แน่น แค่นี้ก็จะได้ประโยชน์ 2 สถาน คือ
1. ไม่ต้องกวดสกรูรัดหลักอานให้มากเกินกว่าความจำเป็น เพราะได้แหวนรัดพลาสติกดังกล่าวเป็นตัวช่วยพยุงค้ำไว้ให้
2. เป็น mark สำหรับตั้งความสูงของหลักอาน บางทีเราอาจจะต้องถอดหลักอานออกมา ซึ่งเวลาใส่คืนก็จะไม่ต้องห่วงว่าจะลึกหรือตื้นเกินไป
ส่วน grease นั้นก็มีที่ใช้เช่นกันครับ เฟรมคาร์บอนบางตัวก็เหลือกระไรจริงๆ เวลาปั่นแล้วดังอ๊อดๆแอ๊ดๆ หาสาเหตุกันวุ่นวายอยู่หลายวัน แถมวุ่นวายใจอีกต่างหากเพราะค่าตัวมันก็แพงเหลือเกิน จ่ายหนักขนาดนี้แล้วยังไม่ได้เรื่องอีก อาการของมันคือ มีเสียงดังเวลานั่งปั่น แต่ยืนปั่นแล้วเงียบ ครับ มาจากอานหรือหลักอานแน่ๆ ตอนที่รู้ว่าเสียงมาจากปลายหลักอานมันขยับตัวสีกับขอบด้านในของท่อนั่งก็ตอนที่เอามือคลำท่อนั่งในจังหวะที่เกิดเสียง จึงสัมผัสอาการขยับตัวนิดๆในท่อนั่งได้ ผมก็เลยเอาgreaseของShimano ( Dura-Ace ) ป้ายเข้าไปในท่อนั่งตรงบริเวณที่คิดว่าน่าจะเป็นจุดปลายสุดของหลักอาน สรุปก็คือเสียงเงียบสนิท สมกับค่าตัวของมัน
จุดฝืดจุดเดียวที่เราต้องการก็คือ จุดสัมผัสบริเวณรัดหลักอานกับตัวหลักอานเท่านั้นแหละ
จารบี ภาษาอังกฤษ คือ grease เอาไว้ใช้หล่อลื่น
ส่วนที่คุยกันนัั้นมีหลายชื่อมาก อย่าง finish line ก็เรียกอย่างหนึ่ง หรือ อย่าง FSA ก็จะเรียกว่า Installation compound ซึ่งลักษณะก็เหมือนกันคือ เป็นgel แล้วใส่ particleเม็ดเล็กๆเพื่อเพิ่มความฝืดให้กับผิวสัมผัสระหว่างกัน
สำหรับคนที่ไม่มีใช้หรือหาไม่ได้ ( ถ้าซื้อผลิตภัณฑ์ของFSAแบบแกะกล่องจะมีแถมมาให้ครับ ) ผมมีคำแนะนำง่ายๆ ไม่ยุ่งยากด้วย ปกติรถที่ขายแบบสำเร็จรูปโดยเฉพาะค่าย Trek หรือ ค่าย Giant จะให้ไฟท้ายที่มีลักษณะเป็นทับทิมสะท้อนแสง ซึ่งจะมีลักษณะเป็นแหวนรัดที่ทำด้วยพลาสติกสำหรับรัดติดไว้กับหลักอาน บรรดาหลักอานคาร์บอนทุกๆอันของผมที่ใช้กับรถทุกๆคัน ผมจะรัดด้วยแหวนรัดทับทิมสะท้อนแสงนี้ก่อนเสมอ กวดสกรูแน่นอย่างไรก็ไม่ทำให้หลักอานคาร์บอนยุบตัวลงได้ เพราะพลาสติกมันให้ตัวได้มาก เอาแหวนรัดดังกล่าวรัดไว้หลวมๆ เมื่อsetความสูงหลักอานได้ที่แล้ว แล้วรูดลงมาให้สัมผัสแนบกับขอบบนของท่อนั่ง แล้วขันสกรูรัดแหวนพลาสติกดังกล่าวให้แน่น แค่นี้ก็จะได้ประโยชน์ 2 สถาน คือ
1. ไม่ต้องกวดสกรูรัดหลักอานให้มากเกินกว่าความจำเป็น เพราะได้แหวนรัดพลาสติกดังกล่าวเป็นตัวช่วยพยุงค้ำไว้ให้
2. เป็น mark สำหรับตั้งความสูงของหลักอาน บางทีเราอาจจะต้องถอดหลักอานออกมา ซึ่งเวลาใส่คืนก็จะไม่ต้องห่วงว่าจะลึกหรือตื้นเกินไป
ส่วน grease นั้นก็มีที่ใช้เช่นกันครับ เฟรมคาร์บอนบางตัวก็เหลือกระไรจริงๆ เวลาปั่นแล้วดังอ๊อดๆแอ๊ดๆ หาสาเหตุกันวุ่นวายอยู่หลายวัน แถมวุ่นวายใจอีกต่างหากเพราะค่าตัวมันก็แพงเหลือเกิน จ่ายหนักขนาดนี้แล้วยังไม่ได้เรื่องอีก อาการของมันคือ มีเสียงดังเวลานั่งปั่น แต่ยืนปั่นแล้วเงียบ ครับ มาจากอานหรือหลักอานแน่ๆ ตอนที่รู้ว่าเสียงมาจากปลายหลักอานมันขยับตัวสีกับขอบด้านในของท่อนั่งก็ตอนที่เอามือคลำท่อนั่งในจังหวะที่เกิดเสียง จึงสัมผัสอาการขยับตัวนิดๆในท่อนั่งได้ ผมก็เลยเอาgreaseของShimano ( Dura-Ace ) ป้ายเข้าไปในท่อนั่งตรงบริเวณที่คิดว่าน่าจะเป็นจุดปลายสุดของหลักอาน สรุปก็คือเสียงเงียบสนิท สมกับค่าตัวของมัน
จุดฝืดจุดเดียวที่เราต้องการก็คือ จุดสัมผัสบริเวณรัดหลักอานกับตัวหลักอานเท่านั้นแหละ
แก้ไขล่าสุดโดย lucifer เมื่อ 17 พ.ย. 2011, 20:35, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
เท่าที่ใช้มาไม่มีปัญหาเลยครับ สีที่เคลือบหลักอานไม่มีร่องรอยเลยตี๋อ้วนDON เขียน:ใช้แต่ประเเจปอนไขไม่เคยทาจารบีเลยครับ ถ้าทาแล้วจะลดลายของคาบ่อนที่จะเกิดได้หรือเปล่าครับJidsey เขียน:ที่ไหนมีขายครับMr.Nuad เขียน:จารบี หรือ เจลเพิ่มความฝืด สำหรับการขันยึดอุปกรณ์ คาร์บอน
ช่วยให้ไม่ต้องขันน๊อตแน่นเกินค่าทีกำหนด ลดความเครียด ลดความเสียหายของอุปกรณ์
ถ้าใช้นิดหน่อย ก็เอา ทรายละเอียดระดับผงฝุ่น ผสมกับจารบีธรรมดานิดหน่อย พอนิ้วบี้แล้วฝืดๆ ป้ายแทนก็ใช้ได้เหมือนกัน
ถ้าไม่รู้ จะหาทรายละเอียดมากๆได้จากไหน ก็เอาทรายธรรมดา มาบดมาตำให้ละเอียด คัดเอาแต่ผงละเอียดระดับแป้งฝุ่นมาใช้
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- kachen007
- สมาชิก
- โพสต์: 66
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ม.ค. 2011, 20:32
- Tel: -
- team: -
- Bike: Dahon classic 3
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ไม่ยากเลยครับใช้เทปพันเกลียวท่อประปาสิทำเอาอยู่หมัด
- lucifer
- ขาประจำ
- โพสต์: 6413
- ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ก.ย. 2010, 14:53
- team: BPMTB , BPRB , Bikeloves
- Bike: Only 2-wheels bike
- ติดต่อ:
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ถ้าเป็นพวกเฟรมวินเทจก็อาจจะพอได้นะครับ แต่สำหรับเฟรมในปัจจุบัน หลักอานที่ใหญ่กว่าสเปคเพียง 0.2mm ก็ไม่สามารถสอดเข้าไปในท่อนั่งได้แล้วครับkachen007 เขียน:ไม่ยากเลยครับใช้เทปพันเกลียวท่อประปาสิทำเอาอยู่หมัด
มันไม่ง่ายแบบนั้นหรอกครับ
ถ้าอ่อนซ้อม อ่อนทักษะ ก็จะพบว่าจักรยานคันไหนๆก็ไม่แตกต่างกันหรอก เพราะปั่นไม่ไปเหมือนๆกัน และบังคับควบคุมได้ห่วยพอๆกัน
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
เก็บข้อมูลครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 19
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ก.ค. 2011, 11:36
- Tel: 0947102899
- Bike: MASI
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ผมใช้ giant tcr composite หลักอานสีแตกเรียบร้อยตรงที่โดนบีบ
เจอกระทู้นี้้ช้าไป แต่สีก็ยังแตกไม่มาก เลยใ้ช้วิธีตามพี่ lucifer แนะนำครับ ใช้ยางรองที่แถมมากับไฟท้าย รองไปที่ช่องตรงหลักอาน น่าจะพอช่วยได้ครับ
สังเกตุจากกรอบสีแดงนะครับ จะเห็นเป็นเส้นยางรองอยู่ด้านใน และผมใ้ช้สก๊อตเทปใสติดที่ตัวหลักอานอีกชั้นนึงด้วยครับ
ใครพอมีวิธีแก้ไขเรื่องสีแตกบ้างครับ เห็นแล้วมันปวดใจ
เจอกระทู้นี้้ช้าไป แต่สีก็ยังแตกไม่มาก เลยใ้ช้วิธีตามพี่ lucifer แนะนำครับ ใช้ยางรองที่แถมมากับไฟท้าย รองไปที่ช่องตรงหลักอาน น่าจะพอช่วยได้ครับ
สังเกตุจากกรอบสีแดงนะครับ จะเห็นเป็นเส้นยางรองอยู่ด้านใน และผมใ้ช้สก๊อตเทปใสติดที่ตัวหลักอานอีกชั้นนึงด้วยครับ
ใครพอมีวิธีแก้ไขเรื่องสีแตกบ้างครับ เห็นแล้วมันปวดใจ
- BOY PNT
- ขาประจำ
- โพสต์: 3617
- ลงทะเบียนเมื่อ: 19 เม.ย. 2010, 13:46
- Tel: 0819292113
- team: Paknam Inter Team
- Bike: TREK MADONE SIX 2012, Bianchi Sempre 2012
Re: หลักอานคาร์บอนต้องทาจาระบีก่อนใส่เฟรม ???
ของผมก็เป็น ได้แต่ทำใจครับtiger_wut เขียน:ผมใช้ giant tcr composite หลักอานสีแตกเรียบร้อยตรงที่โดนบีบ
เจอกระทู้นี้้ช้าไป แต่สีก็ยังแตกไม่มาก เลยใ้ช้วิธีตามพี่ lucifer แนะนำครับ ใช้ยางรองที่แถมมากับไฟท้าย รองไปที่ช่องตรงหลักอาน น่าจะพอช่วยได้ครับ
สังเกตุจากกรอบสีแดงนะครับ จะเห็นเป็นเส้นยางรองอยู่ด้านใน และผมใ้ช้สก๊อตเทปใสติดที่ตัวหลักอานอีกชั้นนึงด้วยครับ
ใครพอมีวิธีแก้ไขเรื่องสีแตกบ้างครับ เห็นแล้วมันปวดใจ
รวมกันเราอยู่ แยกกันกรูเหนื่อย ขอดูดไปด้วยคน