(กระทู้รีวิว) เบาล้อไม่เบากระเป๋า ล้อจีน Farsports

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Bkkbikelove
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1010
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 ส.ค. 2008, 12:30
Tel: 089xxxxxxx
Bike: Thorn Raven, Principia, GT Grade carbon

(กระทู้รีวิว) เบาล้อไม่เบากระเป๋า ล้อจีน Farsports

โพสต์ โดย Bkkbikelove »

:mrgreen: หลังจากแก้คันด้วยการซื้อแล้ว เลยอยากมาป้ายยากับเขาบ้าง ของดีอ่ะนะเราก็อยากตีแผ่เป็นธรรมดา :mrgreen:

จริงๆแล้วตั้งแต่ปั่นจักรยานมา 15ปี++ ไม่ได้มีโปรเจคแบบนี้ในหัวเลย ไอ้เราก็ปั่นแต่หมอบธรรมดาราคารากหญ้า แต่เผอิญด้วยสภาวะตลาดจักรยานอันซบเซา จึงได้มีวาสนาครอบครองหมอบคาร์บอนระดับกลางค่อนข้างเบาแต่กำเนิด (นน.พร้อมปั่น Out of the Box แถว 7.7โล) เทียบกับหมอบอลูเดิมที่นน.ป้วนเปี้ยนแถว 8.5 โล

อย่างว่าพอได้ของเบามาเลยเกิดอาการคัน ค่อยๆทยอยอัพ+เฝ้าบอร์ด Weightweenie ดูเขาอัพเบากัน หมดเงินไปหลักพันกดนน.ยานลงมาแถว 7.3โล
ฟีลลิ่งรถเบาเวลาปั่นขึ้นเขามันช่างเบาสบายเท้า ทำ PR เป็นว่าเล่น เลยนึกคลึ้มว่าจะอัพอะไรดีให้นน.ต่ำกว่า 6.8 แต่อย่างว่า ทำ 7 กว่าๆ ลงมาให้ต่ำกว่า 7 คนกระเป๋าแบนแบบผมไม่สามารถอัพชุดใหญ่แบบล้อเทพ หรือ Red Etap ได้แน่นอน

หลังจากทอดหุ่ยท่องเว็ปช็อปปิ้งไปเรื่อย มาสะดุดตากับล้อจีนชื่อดัง Farsports

FSC25TM-23SL ultralite road 25Tx23mm carbon tubular wheels

สเปกหลักๆ
Rim Material 100% Toray Carbon Fiber
Rim 25mm carbon tubular rim (20/24H,3K/UD)
Rim Width 23mm aero
Spokes Sapim cx-ray,black
Nipple Sapim SILS,black
Braking Surface High TG braking surface

เป็นล้อประกอบสำเร็จจากจีน Farsports ทำขอบเอง โดยให้เราเลือก Finishing ขอบ 3K หรือ UD, ดุม, สีนิปเปิ้ล, สีแกนปลด จากนน.เคลมไว้แถวๆ 1 กก.ถ้วน + สนนราคาที่แพงกว่าล้อจีนทั่วไปประมาณ 1.5 เท่า เรียกว่าถ้าเปลี่ยนมาใช้ล้อตัวนี้ นน.รถต่ำกว่า 6.8 เป็นเรื่องไม่ยากเกินไป ว่าแล้วก็ซื้อสิ

สเปกที่สั่ง Novatec SL hub, 3K matt finish, Red nipple, Red quick release, small decal นน.เคลม 1005 กรัม

ล้อใช้เวลาผลิตประมาณ 20 วัน รวมจัดส่งอีกประมาณ 7 วัน ผ่านไปเดือนนึงกล่องล้อก็มาปรากฏตรงหน้า
20200715_142059.jpg

สภาพภายนอก 9.5/10 หักคะแนนสติกเกอร์ไม่เนียล

- คือแบบงานดีมากจนน่าตกใจ ขึ้นล้อตรงเปะ ซี่ขึ้นแข็งบาลานซ์ตลอดวง
- Finishing เรียบร้อยสวยงาม
- ล้อไม่ทำสี แค่พ่นเคลียร์โค๊ท อันนี้น่าจะช่วยให้ลดนน.ลงได้พอสมควร
- ติดตรงดันใช้สติ๊กเกอร์ธรรมดา ถ้าใช้สติ๊กเกอร์น้ำ จะให้ 10/10 เลย


นน. เคลม 1005 แต่ชั่งจริง 987 :lol: :lol: :lol: ปล.แกนปลดที่ให้มาก็เบานะ แค่ 42กรัมเอง
20200715_142517.jpg
20200715_142501.jpg

ชื่อก็บอกแล้วว่าล้อยางท่อ ไอ้เราก็ไม่เคยใช้มาก่อน ตอนแรกว่าจะใช้ Vittoria Corsa Speed 2.0 สุดแพง และเบาหวิว แค่ 2 ขีด/เส้น มาใช้ให้เบาสุดๆไปเลย แต่ของดันหมด แถมกลัวว่ายางเบาเกินจะรั่วง่ายไหม เลยไปได้ Corsa Control ราคามิตรภาพ 1 แถม 1 มา Corsa Speed ก็กลายเป็นองุ่นเปรี้ยวไป :mrgreen:
20200711_141151.jpg
นน.ยางชั่งจริง 309กรัม :(

สเต็ปต่อมา หน้ากลัวสุด ทากาวสิครับ ยาง Vittoria แต่ไม่ใช้กาว Vittoria อ่ะ จะใช้ Conti Carbon Cement มีอะไรไหม

ข้อดีของ Conti Carbon Cement เหนือกว่า Vittoria ไม่มีอะไรมาก แค่โฆษณาว่าใช้กับขอบคาร์บอนนะจ๊ะ กับ ลดเวลาใส่ยางลง 1 วัน แค่นี้ก็ต้อง Conti ล่ะ

กรณีกาว Vittoria: ใส่ยางเข้ากับขอบทิ้งไว้ 1 วัน(ยืดยาง), ทากาวที่ขอบและยาง 1 รอบ ทิ้งไว้ 1 วัน, ทากาวที่ขอบและยางอีก 1 รอบ ทิ้งไว้ 1 วัน, ทากาวที่ขอบ แล้วใส่ยาง ทิ้งไว้ 1 วัน รวมทั้งหมด 4 วัน

กรณีกาว Conti: ใส่ยางเข้ากับขอบทิ้งไว้ 1 วัน(ยืดยาง), ทากาวที่ขอบและยาง 1 รอบ ทิ้งไว้ 0.5 วัน, ทากาวที่ยาง แล้วใส่ขอบ ทิ้งไว้ 1 วัน รวมทั้งหมด 2.5 วัน
20200716_083100.jpg
เสร็จซะที ได้เวลาออกปั่นแก้คัน นน.ยานพร้อมปั่น 6.7 โลโอ้โห ว่าแล้วก็ไปเขาใหญ่สิ
กาวไปแห้งพร้อมปั่นหน้าด่านเขาใหญ่พอดี เรียกว่าโครตเสี่ยง ใส่ยางท่อเองครั้งแรกทั้งพลิกคู่มือทั้งยูทูปทั้วเว็ปบอร์ด ไร้ซึ่งการรันอิน :lol: :lol: :lol:

สู้โว๊ย!!!
20200717_103005.jpg

เข้าเรื่องการใช้งานจริงซะที ฟีลลิ่งโดยรวม คือ Shamal ที่เบาลงครึ่งกก.

- แน่นอนล่ะ PR นน.เบาลง 6 ขีด ไม่ PR ก็กากเองแล้ว :lol:
- ล้อขอบต่ำแต่สติฟติดเท้ามาก ไม่เจอเบรคถูสักครั้ง
- กระชากขึ้นไวไม่รอรอบ
- ไหลน้อยกว่าล้อจีนขอบ 45 แต่ไม่มากเท่าที่คิด ถ้าดุมรันอินแล้ว น่าจะดีกว่านี้
- ขาลงทำได้ดีมาก บาลานซ์ล้อดี ช่วยให้การลงมั่นใจขึ้นเยอะ แตะเบรครวมกันไม่ถึง 10 วินาที
- ขอบ Tubular กดเบรคไปเหอะ ไม่บวม
- ตอนไม่เปียก เบรคหยุดได้ดังใจ ใช้กับผ้าเบรคฟ้า มีหอนนิดหน่อย วันหลังจะใช้ผ้าเบรคเซรามิคที่ล้อให้มาเทียบดู
- ชักติดใจฟีลลิ่งของยางท่อ นิ่มนวลและสมูทมาก ล้อคู่ต่อไปคงเป็น Tubular แล้วล่ะ

คะแนนรวม 9/10 ขอให้ฉายา Poorman KOM wheelset
รูปประจำตัวสมาชิก
คุณแจ่ม
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1340
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 18:22
Tel: 0835376070
team: เสือสองทะเล
Bike: Salsa alacarte

Re: (กระทู้รีวิว) เบาล้อไม่เบากระเป๋า ล้อจีน Farsports

โพสต์ โดย คุณแจ่ม »

เยี่ยมครับ
exkasit
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 314
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ก.ย. 2012, 13:22
Tel: 0898654790
Bike: BMC TMR01

Re: (กระทู้รีวิว) เบาล้อไม่เบากระเป๋า ล้อจีน Farsports

โพสต์ โดย exkasit »

เคยใช้ล้อคู่ละไม่ถึงกิโลกรัมแบบนี้ ทางราบไม่ไหวเลยครับ แล้วยางก็ไปรั่วกลางทาง น้ำยาไม่ช่วยอะไรเลย ดีที่คนผ่านมาเขาจอดรับกลับบ้านได้ เข็ดเลย
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”