รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของเสือหมอบโดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ

ผู้ดูแล: Cycling B®y, spinbike, velocity

giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย giro »

k00.jpg
สวัสดีครับพี่ๆน้องๆชาว Thaimtb นี่เป็น"รีวิว"รถจักรยานครั้งแรกในรอบ 4-5 ปีของผม ครั้งนี้ได้มีโอกาสดีเอารถที่ยังไม่มีวางขายในไทยไปขี่เป็นที่สนุกสนาน ลองหมดทั้งบนถนนและบนเทรนเนอร์ ประหนึ่งว่า.. เป็นรถตัวเองก็ไม่ปาน รถคันดังกล่าวได้แก่แบรนด์ที่พี่ๆเพื่อนๆผมขนานนามมันว่า "ขี้โม้" หรือชื่อจริงๆของมันคือ "KEMO" (แคโม) ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวทำจักรยานมาขายได้ราวๆ 2 ปีกว่าๆ ดูไม่คุ้นตาใช่มั้ยครับ


ใครเป็นแฟนกีฬาจักรยานปีที่แล้ว ทีม Bretagne-Séché Environnement ทีมระดับ Pro Continental (หรือดิวิชั่น 2 ) ที่ทำผลงานดีได้โอกาสรับเข้าร่วมแข่ง Tour de France 2014 (ไวล์คาร์ด) ใช้รถยี่ห้อนี้แหละครับ แต่เป็นตัว all round (ซึ่งเจ็บมาก เดี๋ยวสัปดาห์นี้ผมจะได้รับรถยืมมาขี่ยาวๆ เชื่อว่าน่าจะโดน แว่วๆมาว่าติด 1 ใน 3 เฟรมเบาหวิวๆ) ดังนั้นน่าจะมีคนพอคุ้นตากับเจ้าแบรนด์นี้มาบ้าง แต่ผมต้องสารภาพเลยว่าครั้งแรกที่ผู้นำเข้าติดต่อมาหา พูดชื่อยี่ห้อมา ผมต้องใช้เวลารำลึกประมาณ 10 วินาที (..รถอะไรว้าาา .... ยี่ห้ออะไรว้าาา...)
k01.jpg
เอาล่ะครับการบ้านที่ผมได้มาคือ เค้ามีรถให้ผมเลือกไปขี่เล่น 2 คัน คันแรกเ)็นรถ all round รุ่น KE-R8 5KS เป็นรถไต่เขาและทั่วไปที่ครบเครื่อง กับ KE-R5 ซึ่งเป็นรถแอโร่ ผมตัดสินใจเลือกรถแอโร่มาก่อน เพราะจอนนี้ขี่รถแอโร่ฯค่ายยักษ์ รุ่นใบพัดเสากระโดงอยู่ จะได้เทียบฟิลลิ่งกันได้ง่ายๆ เอารถไต่เขามามันก็คงจะต่างกันจนทำใจเป็นกลางยาก ก่อนไปรับรถผมทำการบ้านเกี่ยวกับยี่ห้อนี้พอสมควร ทางด้านเสป็คเฟรม พบว่าแบรนด์นี้โดดเด่นด้วยเนื้อคาร์บอนที่ใช้วัสดุราคาแพงเลยทีเดียว ไม่ได้ใช้คาร์บอนยี่ห้อยอดนิยมค่ายไต้หวันหรือญี่ปุ่นอย่างเฟรมอื่นๆ และนั่นก็ทำให้จินตนาการเทียบสมรรถนะมันยากครับ เพราะถามว่าไอ้คาร์บอนที่ใช้มันเทียบกับพวก T800, T700 อย่างไรก็นึกไม่ออก เอาเป็นว่าตกไป


เรื่องการทดสอบและรีวิวต่างๆ ข้อนี้มืดแปดด้านเลยครับ มันเป็นภาษาอิตาลีล้วนๆ ง่านนี้หัดอ่านอิตาเลียนกันเลยทีเดียว เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังครับ ผมจะรวมการรีวิวตามความเห็นผม กับที่ได้มาจากพวกเว็บเมืองนอกเข้าด้วยกันเลย ต่อมาได้เวลาทำการบ้าน geometry ของเฟรมกันล่ะครับ
k02.jpg
เฟรมมี geometry น่าสนใจมาก ถึงแม้จะเป็นเฟรมแอโร่ฯ แต่ออกแบบให้มีองศาต่างๆกระเดียดไปทางเสือหมอบทั่วไปมากๆ องศาและจุดศูนย์ถ่วงของรถต่ำกว่าเฟรมแอโร่ทั่วไป แต่จากหน้าตาของหางหลังรวมกับข้อมูลที่หามาพบว่าเฟรมตัวนี้ออกแบบการซับแรงได้อย่างชาญฉลาด พูดง่ายๆคือ มันเป็นเฟรมแอโร่ที่ไม่ได้เน้นความแอโร่ฯแบบสุดขีดเหมือนตระกูลแอโร่อื่นๆ แต่เป็นเฟรมที่ผสมทั้งข้อดีของแอโร่ เข้ากับองศาและฟิลลิ่งแบบรถทั่วไป แถมเน้นการขี่สบายเป็นตัวชูโรง ท่อคอหนาใหญ่มากครับ เดาจากหน้าตาก่อนขี่ว่าหน้าน่าจะ stiff ,าก กระโหลกมากับ BB386 และ chainstay ใหญ่(ไปไหน นี่มันแทบจะไม่แอโร่แล้วมั้ง) หางหลังทรงกระจายแรงและส่งแรงต่อไปที่ท่อบ
นมากกว่าที่จะกระด้างส่งแรงไปที่ท่อนั่ง เออ...ไอเดียวไม่เลวเลย เอ้า รับรถแล้วไปลองขี่กันดีกว่าครับ
k03.jpg
เจอรถครั้งแรก ถึงจะทำการบ้านมาแล้วว่าเฟรมนี้จัดว่ามีระยะนอนที่สั้น ท่อนอนสั้นกว่าแบรนด์อื่นๆ reach ไม่สั้นมากแต่ก็กระชับดี เจอตัวจริงสิ่งแรกที่รู้สึกคือ ...เฟรมมันสั้นจริงๆด้วย ปกติผมขี่เสต็ม 100 แต่คันนี้ผมต้องขี่เสต็ม 110 (แถมถ้าเซทจริงๆผมว่า 115-120 ก็ขี่ได้) ดูจากตารางเทียบเอาก็น่าจะเห็นว่ามิติมันเอื้อมากๆกับคนตัวเล็ก ซึ่งได้ข้อดีสุดๆคือ สามารถขี่ได้โดยที่เสต็มไม่สั้นกุด คุมรถง่าย หน้านิ่งดีมากๆ(แถมรถสวยด้วย) ซึ่งความประทับใจต่อมาคือสี ผมไม่ขอฟันธงว่าสวยหรือไม่สวย อันนี้อยู่ที่รสนิยม แต่ต้องยอมรับว่าโทนสีที่ใช้ส่งให้รถคันนี้"เด่น"มากๆ ขี่มาแต่ไกลเห็นยังรู็เลยว่าเป็นคันนี้ ลวดลายกราฟฟิคต่างๆทำได้แจ่ม สวยเรียบ เส้นสายนิดหน่อย งานผลิตน่าจะในเอเชียครับ แต่ออกแบบและวิจัยในสิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทำให้มีตราเดียวกับแบรนด์ยี่ห้อบ้านเกิดเมืองนาฬิการับรองมาตรฐานไม่ต่างกันมาด้วย และผ่านเกณฑ์ uci ทุกอย่าง จากนั้นส่งกลับไปตรวจสอบงาน คัดคุณภาพและทำสีตกแต่งที่อิตาลี ..."ทำสีอิตาลี!" ครับ ...งานสีแบบอิตาลีครับ แต่จัดว่าเรียบร้อยกว่ามาตรฐานงานอิตาลีทั่วไปมาก เพราะอะไร?? เพราะจำนวผลิตและบริษัทนี้เน้นคุณภาพงานส่งตรงถึงลูกค้าเป็นหลัก ดังนั้นการตรวจคุณภาพจะละเอียดมากๆครับ นั่งลูบไล้ดูทั้งคันตำหนิเก็บเคลือบน้อยกว่างานสีอิตาลีอื่นๆน่าพอใจเลยทีเดียว


รถคันนี้เซ็ทอัพมาเดิมๆตามในภาพครับ ชุดขับเคลื่อน Shimano Dura Ace อะไหล่อื่นๆซานมาร์โก้ เอนวี่ มาวิค บันไดผมใช้ Look น้ำหนักทั้งคัน 7 โลนิดๆ ถ้าเจอล้อคาร์บอนเข้าไปมี 7 โลถ้วนๆไม่ลำบาก ถ้าเจอชุดขับเบาๆ ล้อยางฮาล์ฟ เรียบร้อยครับ .... ต่ำพิกัด uci ได้แน่นอนเพราะว่าน้ำหนักเฟรมตัวนี้จัดว่าไม่หนักมาก คือชั่งรวมกับท่อร้อยสาย, ที่ติดสับจาน และรัดหลักอานได้น้ำหนัก 10XX กรัม ถ้าใครสงสัยว่ามันหนักเท่าใครบ้าง ...เฉพาะเฟรมมันหนักใกล้ๆกับสายฟ้ารุ่นซาเกรียน เบากว่ายักษ์ลูกแมวรวมกระโดง ถ้าจะต้องยอมแพ้ก็คงจะมีรถแอโร่ค่ายสัญชาติฮ่องกงตัวใหม่ ยอมแพ้รถแอโร่ค่ายเยอรมันที่วาลเวอเด้ขี่ น้ำหนักใกล้ๆกันกับรถอิตาลีอีกยี่ห้อที่มีชื่อรุ่นเป็นตัวอังกฤษหนึ่งตัวกับเลขแปด น้ำหนักไม่เลว... ตะเกียบทำได้เบาน่าพอใจดี ส่วนที่หนักไปนิดหน่อยก็คือหลักอานครับ ตามปกติของรถแอโร่ ตะเกียบรูปทรงไม่ได้แอโร่มากนัก เน้นความแข็งเป็นหลัก แต่ด้วยความที่รถคันนี้เป็นรถแอโร่ที่ท่อเป็นทรงเหลี่ยม ไม่ใช่ทรงหยดน้ำ ทำให้ไม่จำเป็นต้องรีดท่อให้เพรียวบาง ซึ่งมันจะเป็นข้อดีและข้อสเียที่ตามมาในการทดสอบ
k04.jpg
แล้วผมก็เอาลงไปขี่ครับ วูบแรกที่รู้สึกได้คือ ... สบายจริง มันไม่สะท้านสะเทือนมากเท่าที่คิดว่าจะได้รับจากรถสาย performance ถึงจะไม่ได้สบายมากแบบรถ endurance ก็เถอ แต่ต้องยอมรับว่าความสบายคือสิ่งแรกที่จับได้จริงๆ สิ่งต่อมาที่รู้สึกได้ทันทีเช่นกันคือ "ความคล่องตัว" เนื่องจากมันเป็นรถแอโร่ที่องศาของเฟรมละม้ายไปทางเสือหมอบทั่วไปมากๆ ทำให้การคุมรถทำได้ง่ายมากๆ ถ่ายน้ำหนักแล้วรถตอบสนองได้ดี ไม่ดื้อ ยิ่งในโค้งเข้าโค้งได้ง่ายและคม คุมรถง่าย นอกจากเพราะจุดศูนย์ถ่วงก็น่าจะเพราะช่วงเฟรมที่กระชับมาก ผมต้องยอมรับเลยว่าถ้าคุณเบื่อกับอาการดื้อโค้ง การท่อของรถแอโร่ทั่วๆไปในตลาด จะหลงรักกับฟิลลิ่งเจ้า KR-R5 ตัวนี้แน่ครับ เพราะลองสาดโค้งที่ความเร็วสูงๆเล่นๆดู ...มันเหวี่ยงตัวไปได้ง่ายมาก เอียงตัวนิดเดียวก็ไปแล้ว ต้องบอกได้เลยว่าเทียบกับยักษ์ใบพัดกระโดงที่ผมขี่ประจำข้อดีขี้อนี้ถือว่ากันขาดเลย เพราะรถแอโร่ที่เน้นความแอโร่มากๆเหล่านั้น ทั้งองศาและจุดศูนย์ถ่วงจะไปทางรถไทม์ไทรอัลมากกว่า ซึ่งก็ส่งผลมาที่อาการดื้อบ้าง เอียงตัวมากหน่อยรถจึงจะถ่ายน้ำหนักไปได้

ทีนี้มาถึงจุดชูโรงของรถแอโร่คือความนิ่งและไหล อาความนิ่งก่อนนะครับ เนื่องจากนี่เป็นคันแรกที่ผมขี่รถเล็กกับเสต็ม 110 ทำให้รู้สึกได้ว่ารถนิ่งมากๆ หน้าไม่ส่ายเลย วางมือเบาๆก็คมรถได้แล้ว ไม่เหนื่อยไม่ล้า ใครตัวเล็กพันธุ์แคระ หรือผู้หญิง รับรองว่าถูกใจแน่ๆครับ เพราะคุณไม่ต้องไปวิ่งหาเสต็มกุดให้หน้าไวปานวอกกันแล้ว เจ้านี่สร้างมา platform เดียวรองรับลงมาถึงคนสูงราว 160 ได้สบายๆ เรือ่งการไหล แน่นอนครับว่ามีดีต้องมีเสีย เพราะการที่ใช้ทรงท่อแบบเหลี่ยม และยอมเสียความแอโร่ในหลายๆที่เพื่อความสบายและความ stiff ทำให้เฟรมนี้ไม่ใช่เฟรมแอโร่ที่ไหลจ๊อกๆ ซึ่งอย่าคิดว่ามันไม่ดีนะครับ อย่าลืมว่าผมเทียบกับเจ้าใบพัดแน่นอนว่าสายนั้นเค้าเน้นไหลเป็นเทน้ำเทท่า ถ้าเทียบ KE-R5 ไหลกว่ารถทั่วไปมากแต่ไม่ถึงกับลากเดี่ยวยาวๆแล้วจะรู้สึกสบายได้ แต่ทว่า .... พอลมข้างนี่สิครับ ...ทรงท่อหยดน้ำรีดบางชิดซ้ายเลย เพราะพอลมข้างมาทีรถก็กระพือทีนึง แต่เจ้า KE-R5 ยังรู้สึกไหลวินๆต่อไปได้ ด้วยทรงท่อที่ต่างกันนี่เอง
k05.jpg
สุดท้ายคือ stiffness ผมเป็นคนตัวเล็กครับ วัตต์ก็ไม่ได้สูงมาก ดังนั้นผมอาจจะพูดถึงความสติฟได้ไม่เหมาะแต่ผมขอยกตัวอย่างข้อมูลให้ฟังว่ารถตัวนี้ออกแบบบน platform การรับแรงเดียวกับ chainstay ของตัวทีมแข่ง แตกต่างที่ชินดของคาร์บอน ซึ่งมันรับแรงได้พอๆกัน(แต่หนักกว่า) และทุกไซส์ใช้บล็อคของกระโหลกและ chainstay เดียวกันปรับความยาวนิดหน่อยเท่านั้น ดังนั้น ...ความ stiff ก็บอกได้เลยว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไร ผมก็เลยจับขึ้นเทรนเนอร์ซะเลย แล้วนั่งปั่นบดเกียร์หนักๆรอบต่ำๆ torque สูงดูซิว่าเฟรมมันรู้สึกถึงการให้ตัวมากแค่ไหน ...พบว่าหนักแน่นใช้ได้เลยครับ หนักแน่นแค่ไหน? เอาเป็นว่าผมมีรถอลูฯรุ่นเริ่มต้นอยู่คันนึง ..ไอ้นี้กระโหลกกับตะเกียบโซ่แข็งกว่าแน่ครับ ซึ่งถ้าจะให้ยันก็ไม่แพ้กับรถเกรดแข่งขันทั้งหมดที่เคยขี่ๆมา มีความรู้สึกดีกับ seatstay ตรงที่มันซับแรงได้ดีด้วยและไม่ได้ให้ตัวมาก

สุดท้ายคือ lateral stiffness ของด้านหน้า หรือความสติฟแนวข้างของช่วงท่อคอและตะเกียบ อันนี้เดาไม่ยากครับ ตะเกียบไม่ได้รีดบางมาก ท่อคอหนาหนักแน่น ยืนสปรินท์อัดทิ้งน้ำหนักก้มตัวโยกอัดรถไปมา ไม่ได้รู้สึกว่าหน้ารถย้วยเลย แต่ผมตัวเล็กครับ บอกได้แค่ว่า มันไม่ต่างไปจากรถรุ่นท็อปอื่นๆที่เคยใช้

สุดท้ายผมของสรุปสั้นๆนะครับ เป็นข้อดีข้อเสียของเจ้าตัวนี้
ข้อดี
-คล่องตัว คุมรถง่าย คมและปราดเปรียว
-ลมข้างไหลดีไม่ค่อยตก
-สติฟดีมากในขณะที่ยังสบายอยู่
-สีสันบาดตาโดนใจ
-เฟรมเล็ก เหมาะกับคนตัวเล็กมากๆ
ข้อสเีย
-มันแอโร่ แต่ไม่สุดทาง ไหลไม่สุด
-สีสันนั่นแหละครับ ใครไม่ชอบก็คือไม่ชอบ แต่เห็นว่ามีสีขาว สีเทา ที่ไม่บาดตามากแบบนี้
-ทรงรถอาจดูไม่สมัยใหม่ และมีบางส่วนไปคล้ายเฟรมจีนยอดนิยม (ต้องบอกว่าเฟรมจีนนั่นแหละไปเอามาจากชาวบ้าน)
-กระโหลก BB386 มีความหลากหลายในการใช้งานน้อยครับ หาพวกตัวที่แปลงไปมาดีๆยากกว่า BB86 และ BB30
-แบรนด์ไม่ดัง ยี่ห้อมาใหม่ ราคามือสองคงไม่สวยนัก

ใครจะเหมาะกับ KE-R5
ถ้าคุณเป็นคนที่เป็นตัวของตัวเอง ไม่อยากซ้ำใคร ไม่อยากใช้รถตลาด หาอะไรแปลกใหม่บ้าง ถ้าขยันทำการบ้านจะพบว่าที่มาของยี่ห้อนี้น่าเชื่อถือเลยทีเดียวครับ แล้วมองหารถแอโร่ฯซักคันที่ได้อารมณ์"ทุกที่" ไปได้ทุกแบบเขาก็ไปได้(ถ้าได้ชิ้นส่วนอื่นเบาๆ) ทางราบก็ไปได้ดีครบสถานการณ์ใช้งานจริง อยากได้รถที่ขี่มันส์กระชับคล่องตัวมากกว่ารถนิ่งๆวิ่งยาวๆไหล การตอบสนองแนวบู๊คือกดไปใส่เท่าไหร่ก็มาเท่านั้น ไม่หน่วงไม่หนืดขา ยังคงฟิลลิ่งรถแอโร่ที่ดีในความเร็วสูงเช่นเดิม

สุดท้าย...ราคาและสถานที่จำหน่าย ... ยังไม่ออกครับ ข้อมูลทั้งหมดทางผู้นำเข้ากำลังจัดการอยู่ คาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆนี้ ราคายังไม่สรุปแต่เท่าที่สอบถามบอกได้ว่า "คุ้ม" คงต้องติดตามต่อไปว่าจะมีอัพเดทอะไรเข้ามา อยากทราบข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผู้นำเข้าก่อนเป็นหลักครับ

แถมทิ้งท้ายว่ารถคันนี้ออกแบบโดยสองพี่น้อง Comalli โดยการนำของ Mario Comalli นักออกแบบเฟรมจักรยานชาวอิตาลีที่ฝากการออกแบบกับเฟรมตำนานต่างๆมาหลายตัว ก่อนที่จะไปปักหลักทำให้กับยี่ห้อ Kuota เป็นระยะเวลานาน ใครจำยี่ห้อนี้ได้คงจะรู็ว่าเป็นเฟรมระดับเทพที่ดีตัวนึงเลย ต่อมาเกิดอะไรผมไม่ทราบได้ ทำให้ Mario Comalli แยกตัวเองออกมาและทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการออกแบบให้กับ Kemo แบรนด์จักรยานใหม่ตัวนี้ดความเจ๋งของบริษัทนี้ .... ผมอีเมลไปขอข้อมูลเชิงลึกเพราะหาเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้เลย คนที่ตอบผมคือตาลุง Mario ตอบเองครับ อธิบายมาซะพรุนเลย ใครสนใจรายละเอียด โอกาสหน้าผมจะแปลมาลงให้ตามอ่านกันครับ มันลึกกว่าแค่ข้อมูลการตลาดที่มาคู่กับการโฆษณา

ใครสงสัยว่าทำไมไม่มีทีมไหนใช้รถคันนี้ ... ทำไม Bretagne-Séché Environnement เปลี่ยนไปขี่ยี่ห้อใหญ่ค่ายอื่น ง่ายๆเลยครับ ... ไม่มีเงิน เพิ่งเปิดแบรนด์มาได้สองปีกว่า เงินทำทีมสนับสนุนทีมพวกนี้ต้องจ่ายให้หลายๆๆสิบล้านบาท แถมแผนจะสนับสนุนทีม Pro Tour ต้องประมูลกันล่วงหน้าเพราะหลายทีมติดสัญญากันอยู่ ทาง KEMO บอกมาว่าตอนนี้กำลังเจรจากับทีมหนึ่ง เพื่อจะสนับสนุนในปี 2017 ผมก็ไปไล่ดูว่าทีมไหนบ้างนะที่จะหมดสัญญา 2017 .... มีเยอะเหลือเกินครับเดาไม่ไหว แต่เนื่องจากบริษัทที่เป็นเจ้าของแบรนด์นี้ทำงานค่อนข้างเป็นระบบ"ยุโรป" คือถึงแม้แบรนด์จะมีสำนักงานหลักในอิตาลี ออกแบบพัฒนาในสวิสฯ แต่ทีมงานที่ทำทำานแบบนานาชาติ และพร้อมจะสนับสนุนทีมยุโรปที่ไม่ใช่ทีมอิตาลี ...ใจผมเอนไปทางทีมเยอรมันกับทีมสวิสฯ เพราะดูแล้วเช้าแก็ป ดังนั้นอีกสองปีมารอดูกันว่าแบรนด์นี้จะ๋โผล่มาในรายการโปรทัวร์กับทีมอะไร
DSC_0885.JPG
พบกันได้แล้วครับรีวิว KE-R8 5KS
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... &t=1235679
รายละเอียดโปรโมชั่นเปิดตัวจากผู้นำเข้า
http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... #p12000202
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
commander29
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 307
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012, 21:08
Tel: 084-8594136
team: Al-Sadeeq Pro Cycling
Bike: Trek 4300 Black-Orange || Nich LII 2013 Black-Orange || Venge OEM Black-Orange || E5 Orange
ตำแหน่ง: Pattani
ติดต่อ:

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย commander29 »

รีวิวได้สุดยอดมากๆ ครับ
You will never walk alone... ^____^

::____::Al-Sadeeq Cycling Club::____::


สนใจสั่งของจาก ebay เชิญเข้ามาคุยกันก่อนนะครับ => Ranchu Preorder
รูปประจำตัวสมาชิก
unnero
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 73
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2015, 18:09
Bike: Allez E5 2015
ติดต่อ:

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย unnero »

น่าสนใจมากๆๆๆ
LINE : siwawut83
STRAVA : siwawut
มื อ ใ ห ม่ ค รั บ
OSK 97
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 13804
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 เม.ย. 2011, 12:05
team: ทุ่งสง
Bike: focus max. neilpride bora

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย OSK 97 »

ขอบคุณครับ รอชมของจริงออกจําหน่าย
รูปประจำตัวสมาชิก
Kan-
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1608
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ก.ค. 2010, 16:51
team: แสงเพชร
Bike: TREK 2.5 TREK 8500 TREK 8900 Specialized SL3 tamrac S-Work กำลังหา TREK 6.9 SSL

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย Kan- »

:D :D
ทำงานเห็นแก่หน้า...!จะต้องตามแก้ปัญหาไม่รู้จบ...!

บันทึก VDO การปั่นของผมครับ http://goo.gl/DCNt3D
รูปประจำตัวสมาชิก
ifinxz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 452
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ก.ค. 2012, 14:13
Bike: Giant TCR SCR
ติดต่อ:

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย ifinxz »

แหม รีวิวนี้ถูกใจคนตัวเล็กพุงใหญ่อย่างผมเลย :lol: :lol:
ผิดพลาดขออภัย มือใหม่หัดหมอบ
yakomo
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 31
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 มิ.ย. 2013, 06:36
team: ไร้สังกัด
Bike: neilpryde Nazare1//wheeler เก่าๆ

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย yakomo »

รอดูราคาเลยครับ ผมชอบเฟรมอินดี้ซะด้วย
รูปประจำตัวสมาชิก
scoute
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 238
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.ย. 2013, 20:08

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย scoute »

รอชม KE-R8 5KS สวยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
วาสนา จั่นเจา
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 6810
ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2008, 18:22
Tel: เบอร์ส่วนตัว
team: Klein's Boy
Bike: Klein only & Klein forever...

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย วาสนา จั่นเจา »

ขี้โม้ล้วนๆๆๆๆ

:lol: :lol: :lol: :lol:

ยี่ห้อรถนะคะ

:lol: :lol: :lol: :lol:

ทูลหัวอย่ากล่าวอ้างตามความรูสึกดิคะ หาค่าสัมประสิทธิที่เปนรูปธรรมมาโชว์หน่อยว่าไม่ได้โม้ :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:

:shock: :shock: ตลาดจักรยานมันโตมากจนไม่ไหวที่หามาแชร์ส่วนแบ่งตลาดอีกสักเจ้า :shock: :shock:

ขอให้โชคดีมียอดขายทะลุนะคะ
ขอโทษนะ เรื่องบนเตียงอาจจะไม่เก่ง แต่ที่ระเบียงไม่แพ้ใครเหมือนกัน

โกดคือโง่ โมโหคือบ้า กอดกันดีกว่า แก้ผ้าขึ้นเตียง!!!
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย giro »

จริงๆพิมพ์ไปยาวนะแต่ผมจำได้ว่าเจ๊ไม่ชอบอ่านยาวๆ
สั้นๆเลยครับ ผมชิมเมนูนี้ กินอยู๋หลายวัน ตัดสินใจว่ารอบนี้ขอเล่าแบบไม่มานั่งบอกว่าน้ำตาลน้อยกว่าคนอื่น 8 กรัม ใช้กะทิดีขากสวนเทพเจ้าลงเผือก แต่ผมขอบอกว่าเมนูนี้เทียบกับครัวอื่น อ่อนเค็ม เน้นกลมกล่อม มีตัดเลี่ยนนิดหน่อย ใครชอบเค็มนำไม่น่าชอบ ใครอยากได้แบบรสกลางๆ ใส่จานสีจัดๆ ...น่าจะโดนครับ
...การที่ลงเนื้อหาข้อมูลลึกๆ ตัวเลขการทดสอบมากมาย ชนิดของวัสดุเทพ ถ้าแหล่งที่มา มาจากเนื้อหาการตลาดของเค้า ผมไม่ลงดีกว่า มันไม่เป็นกลาง
ต้องหาทุนสร้างห้องทดลองครับ จะได้ถ่วงบิดเฟรมให้ดูกัน ขอตังค์เจ๊สร้างอุโมงค์ลมด้วยครับ อิอิ

เดี๋ยวมีเจาะในส่วนที่ทำได้คือ geometry และการเปรียบเทียบการออกแบบสนับสนุนเรื่องจุดศูนย์ถ่วงให้ครับแต่ยาวแน่นอน แยกไว้นะครับ อย่าเรียกว่ารีวิวเลย เรียกว่าบทความเจาะเรื่ององศาเฟรมดีกว่า โดยเอาเจ้านี่มาเป็นตัวเทียบบ

ขอสนับสนุนให้คนอ่านใช้วิจราณญาณอ่านครับ อย่าเชื่อ อย่าปักใจ ความเห็นนี้เทียบกับตัวเปรียบต่างๆเพื่อให้เห็นภาพได้มากที่สุด แต่คุณมาขี่เองอาจไม่ได้รู็สึกเช่นผม ใครขี่รถ endurance มาเจอคันนี้จะบกว่าสะท้านมาก ด่าผมเปิงแน่ "ไหนเอ็งว่าสบาย" แต่ใครขี่รถสายดิบซิ่งมาจะบอกว่า "มันออกจะนุ่มไปนะ" .... ดังนั้น กระผมจึงให้ฟิลลิ่ง"เทียบ" ครับ ถึงจะไม่อยากทำเลยผ่าสิ .... แต่ไม่รู็จะบอกยังไงล่ะครับ

ดูเมหือนเทียบลอยๆ แต่อ่านดีๆมีที่มานะคร้าบบบบ

ปล.ของ"ดี" ไม่ได้แปลว่ามันดีในห้องทดลองหรอกครับ แต่มันดีเพราะว่ามัน"เหมาะสม" กับคนที่อยากได้
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
mazz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 817
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ธ.ค. 2011, 10:20
Tel: 0815325547
team: เสืออิสระ
Bike: trek ,merida

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย mazz »

หมอบแอโร่ ไซส์เล็กๆมาแล้ว ดีไซน์สวยดีครับ จะขัดใจตรงจุดที่ร้อยสายเกียร์นี่แหละ ดันไปวางไว้ด้านหลัง
รูปประจำตัวสมาชิก
SidewinderZ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 497
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ส.ค. 2014, 21:32
Bike: TREK Emonda SL 2016
ติดต่อ:

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย SidewinderZ »

ยี่ห้อใหม่ๆ มาเรื่อยๆ


เคยมอง taokas ไว้ เงียบๆเหมื่อนกันแฮะ
แก้ไขล่าสุดโดย SidewinderZ เมื่อ 25 เม.ย. 2015, 14:12, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
ไปด้วยแรงขา
รูปประจำตัวสมาชิก
DayWalker
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 960
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2012, 09:53
team: Tiger Hack & Speed Limit AV 25
Bike: Pinarello Dogma 65.1 Think 2 & Colnago Master X-Light Rabobank team & De Rosa MERAK

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย DayWalker »

ขอบคุณมากครับ
nuttagorn
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 65
ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ก.ย. 2014, 16:08
Tel: 096-8613985
team: ไม่มี
Bike: กําลัง หาอยู่

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย nuttagorn »

ดูในเว็ปของ kemo เเล้วมีแต่สวยๆอยากรู้จัง
ตัว RE-R1. 105 จะราคาแรงไหม
giro
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3092
ลงทะเบียนเมื่อ: 06 ส.ค. 2008, 15:14
Tel: 0865040751
team: Team Bike And Body Cycoling
Bike: Kemo KE-R5, Giant Propel Advance SL, Specialized Alez E5 Revolution
ตำแหน่ง: ซอยอารีย์ พหลโยธิน กทม.
ติดต่อ:

Re: รีวิว : KEMO KE-R5 รถแอโร่ แบรนด์ใหม่จากอิตาลี ใครชอบความเป็นตัวเอง ไม่ควรพลาด

โพสต์ โดย giro »

แว่วๆว่าตัวแทนจำหน่ายกำลังเตรียมการสั่งเข้ามาแล้ว ลองสอบถามทั้งราคาและรุ่นกันดูนะครับ
สั่งรอบแรกๆ อาจโชคดีมีส่วนลด ... อิอิ

มีเรื่องขัดใจที่ลืมลงไปหน่อยครับ ที่ตะเกียบโซ่มันไม่ได้ซ่อนสายไปจนสุดครับ ...เดาว่า(จากข้อมูลที่เคยอ่าน) พวกรูร้อยสายเหล่านี้มีส่วนลดความสติฟของโครงสร้างเฟรม ดังนั้นการออกแบบจึงต้องเพิ่มเนื้อคาร์บอนหรือไปใช้เกรดที่สูงขึ้น เพื่อให้ได้ราคาและน้ำหนักที่เท่าเดิมโดยที่ตะเกียบโซ่สติฟมากๆ ทางคนออกแบบ(ลุงโคมาลี่) คงตัดสินใจปล่อยให้สายโผล่ออกมาที่ตะเกียบโซ่ แบบเดียวกับอีกหลายๆตัวบางยี่ห้อก็ทำเช่นเดียวกัน
...แต่มันขัดใจขัดตาผมครับ จะซ่อนแล้วช่วยซ่อนให้หมดเลยเถอะนะ
ฟังสาระจักรยาน Podcast
https://open.spotify.com/show/76iDUCWXgqqixg1CmoSDIp
ข่าวสารจัรกยาน
https://www.facebook.com/cyclinghubthailand/
ตอบกลับ

กลับไปยัง “เสือหมอบ (roadbike)”