“…Storck comes into its own as a versatile and super-fast ride for anything - from short and hilly triathlons, to 40km dual-carriageway time trials, and even Sunday club runs or long hard road races.”
http://www.bikeradar.com/gear/category/ ... o-08-28042
เมื่อดูจากภายนอก Storck Aero อาจเป็นเฟรม Time Trial ที่ออกแบบได้สวยที่สุดเฟรมหนึ่ง สมกับที่ได้รับรางวัลด้านการออกแบบ iF Product Design Award แต่ที่จริงแล้วจุดเด่นของ Storck Aero มีอะไรมากกว่าแค่ความสวยงาม ดุดัน อีกมาก จน Tri Team Abu Dhabi และ Meike Krebs เลือกใช้ในการแข่งขัน
Markus Storck ออกแบบ Storck Aero โดยต้องการให้มีความ stiff มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเมื่อรวมเข้ากับท่อรูปทรงตัว V diamond shape ที่ดีไซน์มาไม่ใช่แค่เพียงให้รถลู่ลม แต่ยังสามารถช่วยตัดลมออกจากผู้ขี่ และด้วยการออกแบบเชนสเตย์ขนาดใหญ่และสั้นก่วาปรกติ Storck Aero จึงเป็นจักรยานที่พุ่งมากเป็นพิเศษ สามารถทำความเร็วและคงความเร็วได้ดี นอกจากนั้นด้วยการออกแบบ geometry ที่ไม่ aggressive บวกกับน้ำหนักที่ไม่มากเกินไปนักเมื่อเทียบกับ road bike ส่วนใหญ่ จึงทำให้ Storck Aero เป็นรถที่สามารถควบคุมได้ง่ายกว่ารถ Time Trial ทั่วไป จึงง่ายต่อการขี่ฝึกซ้อมบนถนน หรือกระทั่งการขี่ขึ้นเนินก็ตาม
คุณสมบัติเด่นของ Storck Aero
- - ท่อแบบ V-diamond Shape ที่ออกแบบเพื่อลดแรงลมที่มาประทะผู้ขี่ และสามารถให้ความ stiff สูง
- Aero chain stay ขนาดใหญ่ และสั้นเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถส่งแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- ทำจากวัสดุคาร์บอน CFR/UD ของ Storck น้ำหนักเบาแต่แกร่ง ให้ความ stiff สูง
- Seat post ออกแบบให้สามารถใช้ seat post ขนาด 31.6 มม. และมี Aero seat post cover ปิดด้านนอกเพื่อความ aero dynamic ทำให้ง่ายต่อการปรับเปลี่ยนความยาวของ seat post และตำแหน่งการนั่ง
- ซ่อนสายเบรก/สายเกียร์
- Rear entry drop out
- น้ำหนักเฟรม 1290 กรัม + ตะเกียบ 360 กรัม