ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
ผู้ดูแล: seven@klein, Cycling B®y, tntm, เสือ Spectrum
- กล้วยเชื่อม
- ขาประจำ
- โพสต์: 898
- ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ส.ค. 2008, 13:17
- Bike: salsa
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
เชียร์ novatec ด้วยคน เคยซื้อมาใช้แบบ v break ทนมือทนเท้าดีมาก เงียบด้วย
A2Z disk ก็เงียบดีครับ ลื่นดีด้วย แต่โม่พัง พอเปลี่ยนเสร็จพี่โจร ดันเข้ามาขโมยไปทั้งคัน
บ้านถัดไปก็โดนขโมยวันเดียวกัน แต่ดุม acera ที่ติดรถ LA มันไม่เอาแฮะ รถอมตะจริงๆ ทิ้งไว้ปากซอยก็มีคนเอามาคืน
A2Z disk ก็เงียบดีครับ ลื่นดีด้วย แต่โม่พัง พอเปลี่ยนเสร็จพี่โจร ดันเข้ามาขโมยไปทั้งคัน
บ้านถัดไปก็โดนขโมยวันเดียวกัน แต่ดุม acera ที่ติดรถ LA มันไม่เอาแฮะ รถอมตะจริงๆ ทิ้งไว้ปากซอยก็มีคนเอามาคืน
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 110
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 23:01
- Tel: 0653519445
- Bike: mossoสีแดง
- ตำแหน่ง: ระยอง
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
ผมแนะนำล้อประกอบ ด้วยเหตุผลที่ว่า
ผมเคยใช้ CROSSRIDE ซึ่งผมว่ามันก็ลื่นดี สวยงาม สุด ๆ
แต่เวลาพัง อย่างเช่น ล้อดุ้ง ขอบหัก มันต้องเปลี่ยนยกชุดเลย
ปัญหามันอยู่ที่ว่า ร้านที่แยกขายน่ะมีไหม
คำตอบคือ มี แยกขายเฉพาะ ล้อหน้า - ล้อหลัง ราคา ไม่เท่ากัน
ไม่แน่ใจว่า ราคา 60 - 40 หรือป่าว แต่ของน่ะ ต้องรอ 5 5 5
แล้วล้อที่พังอ่ะครับ
ดุมยังใช้ได้อ่ะ ดุม ยังมีประโยชน์นี่ครับ
จะเปลี่ยนแค่ขอบ ก็หาขอบเปลี่ยนไม่ได้ เพราะมัน 28 รู
มันมีขาย แต่หายาก
ไม่ต้องพูดถึงซี่ลวด หายากพอกันเพราะ เป็นซี่แบน
สุดท้าย ยังเก็บดุมล้อหน้าเอาไว้ในกล่องเลยครับ
รายมาซะยาวดูภาพด้วยดีกว่าน่ะครับ
ดูตัวอย่างนะครับ อันล้อล้อหน้าผมเอง ตอนนี้ล้อหลังให้น้องไปใช้แล้ว
มันหักตรงรอยต่อ ที่จะมีลวดยาวประมาณ 3 นิ้วเสียบอยู่
ดูเอาครับว่า เมดอิน อะไร 5 5 5
ที่กล่าวมา ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีน่ะครับ
แค่จะบอกว่า ล้อประกอบ มันสามารถโยกโน่น โยกนี่ได้ ตัวไหนชำรุด มันหาเปลี่ยนง่ายกว่า
แยกขอบล้อ แยกดุม แยกซี่ลวด หาซื้อแยกได้
ที่สำคัญ สบายกระเป๋าว่า ดีกว่าเปลี่ยนที่เดียวทั้งหมด
ยิ่งเดี๋ยวนี้ CROSSRIDE ราคา อัพ มาเยอะกว่าแต่ก่อนอีกตั้งเยอะ
แล้วแต่ครับ แค่ออกความเห็น เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครบ้าง
ขอบคุณครับ
ผมเคยใช้ CROSSRIDE ซึ่งผมว่ามันก็ลื่นดี สวยงาม สุด ๆ
แต่เวลาพัง อย่างเช่น ล้อดุ้ง ขอบหัก มันต้องเปลี่ยนยกชุดเลย
ปัญหามันอยู่ที่ว่า ร้านที่แยกขายน่ะมีไหม
คำตอบคือ มี แยกขายเฉพาะ ล้อหน้า - ล้อหลัง ราคา ไม่เท่ากัน
ไม่แน่ใจว่า ราคา 60 - 40 หรือป่าว แต่ของน่ะ ต้องรอ 5 5 5
แล้วล้อที่พังอ่ะครับ
ดุมยังใช้ได้อ่ะ ดุม ยังมีประโยชน์นี่ครับ
จะเปลี่ยนแค่ขอบ ก็หาขอบเปลี่ยนไม่ได้ เพราะมัน 28 รู
มันมีขาย แต่หายาก
ไม่ต้องพูดถึงซี่ลวด หายากพอกันเพราะ เป็นซี่แบน
สุดท้าย ยังเก็บดุมล้อหน้าเอาไว้ในกล่องเลยครับ
รายมาซะยาวดูภาพด้วยดีกว่าน่ะครับ
ดูตัวอย่างนะครับ อันล้อล้อหน้าผมเอง ตอนนี้ล้อหลังให้น้องไปใช้แล้ว
มันหักตรงรอยต่อ ที่จะมีลวดยาวประมาณ 3 นิ้วเสียบอยู่
ดูเอาครับว่า เมดอิน อะไร 5 5 5
ที่กล่าวมา ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีน่ะครับ
แค่จะบอกว่า ล้อประกอบ มันสามารถโยกโน่น โยกนี่ได้ ตัวไหนชำรุด มันหาเปลี่ยนง่ายกว่า
แยกขอบล้อ แยกดุม แยกซี่ลวด หาซื้อแยกได้
ที่สำคัญ สบายกระเป๋าว่า ดีกว่าเปลี่ยนที่เดียวทั้งหมด
ยิ่งเดี๋ยวนี้ CROSSRIDE ราคา อัพ มาเยอะกว่าแต่ก่อนอีกตั้งเยอะ
แล้วแต่ครับ แค่ออกความเห็น เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครบ้าง
ขอบคุณครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 1085
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 08:49
- Tel: 093 6156246/083 546 2914
- team: pattaya bike club
- Bike: mtb
- ตำแหน่ง: พัทยา
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
เห็นล้อคุณ BOY หนาวเลยครับ ล้อใหม่ผมคงต้องประกอบละครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 110
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 23:01
- Tel: 0653519445
- Bike: mossoสีแดง
- ตำแหน่ง: ระยอง
- ติดต่อ:
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
5 5 5 หนาวเลยหรอครับ
เดี๋ยวคนอื่นจะเข้าใจผิดว่า CROSSRIDE ไม่ทนน่ะครับ
รูปที่ผมนำเสนอมา อาจจะกระแทกใจไปหน่อย
ซึ่งผมกลัวจริง ๆ ว่าจะไปทำลายตลาดเค้า ไม่เกี่ยวกันน่ะครับ
มันอยู่ที่จังหวะและเวลา ตอนนั้นผมเอาไปซ้อมมาแล้วล้ม
คนกลิ้ง รถนอนไถล คนปลอดภัยแว่นหาย (เซ็ง 5 5 5)
แต่ผมกำลังสื่อว่า จะ CROSSRIDE หรือ ล้อประกอบก็ตาม
มันก็มีโอกาส เป็นสภาพนี้ด้วยกันทั้งนั้นครับ 5 5 5
แต่พอมันเป็นแล้วเนี่ย ทางแก้ไข เวลาซ่อมเนี่ย
อันไหนมัน สะดวกกว่า ง่ายกว่า และประหยัดกว่า
ก็เท่านั้นครับ
5 5 5
เดี๋ยวคนอื่นจะเข้าใจผิดว่า CROSSRIDE ไม่ทนน่ะครับ
รูปที่ผมนำเสนอมา อาจจะกระแทกใจไปหน่อย
ซึ่งผมกลัวจริง ๆ ว่าจะไปทำลายตลาดเค้า ไม่เกี่ยวกันน่ะครับ
มันอยู่ที่จังหวะและเวลา ตอนนั้นผมเอาไปซ้อมมาแล้วล้ม
คนกลิ้ง รถนอนไถล คนปลอดภัยแว่นหาย (เซ็ง 5 5 5)
แต่ผมกำลังสื่อว่า จะ CROSSRIDE หรือ ล้อประกอบก็ตาม
มันก็มีโอกาส เป็นสภาพนี้ด้วยกันทั้งนั้นครับ 5 5 5
แต่พอมันเป็นแล้วเนี่ย ทางแก้ไข เวลาซ่อมเนี่ย
อันไหนมัน สะดวกกว่า ง่ายกว่า และประหยัดกว่า
ก็เท่านั้นครับ
5 5 5
- เจตครองรำ
- ขาประจำ
- โพสต์: 167
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ธ.ค. 2008, 00:04
- Tel: 08-6958-4095
- team: TEAM
- Bike: TREK 45OO บ้าพลัง
- Diode
- ขาประจำ
- โพสต์: 230
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ธ.ค. 2008, 22:51
- Bike: Bianchi 1885
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
ถูกต้อง ..คร๊าบ
- black bike
- ขาประจำ
- โพสต์: 2750
- ลงทะเบียนเมื่อ: 26 ส.ค. 2008, 09:25
- Tel: 0811772345
- Bike: KLEIN Q Pro Carbon Team
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
tank/novatecผลิตที่เดียวกัน ผิดกันที่แกนดุมหลังtankเป็นอลู novatecเป็นเหล็กSeabiscuit เขียน:ผมลองชั่งด้วยเครื่องชั่ง Parktool ขอบล้อดิส Mavic 317 เบากว่า Alex XD Lite 40 กรัม ครับ
น้ำหนักแตกต่างกันโดยไม่มีนัยสำคัญครับ หยิบดูนี่ไม่รู้ถึงความแตกต่างเลย
คุณภาพเนื้องาน รอยต่อ สี Mavic กินขาด
ราคา Mavic 317 แพงกว่าหน่อยเดียวเอง
เป็นผมเลือก Mavic
ส่วนดุมนี่ผมว่า Tank ,A2Z หรือแม้แต่ American classic (ดุมที่พ่อ Lance Armstrong ใช้ใส่เสือภูเขา) ผมว่าน่าจะมาจากที่เดียวกัน ดูจากปีกดุม A2Z กับ American classic เหมือนกันแป๊ะ คุณภาพก็ตามราคาครับ A2Z มี 5 กระเดื่องในโม่, American classic มี 6 กระเดื่องในโม่ แต่ Tank ไม่แน่ใจ ส่วนอะไหล่ A2Zน่าจะหาง่ายสุด ยังไม่เคยซื้ออะไหล่เพราะยังไม่พังสักที
ส่วนซี่ลวดก็แน่นอนครับ 2 ค่ายดัง DT Swiss กะ Sapim
DT คนเล่นเยอะกว่าน่าจะหาซื้อได้ง่ายกว่า น้ำหนักไม่เกินมาตรฐานชายไทยก็ DT Revolution มากหน่อยก็ DT Completition หรือถ้ามากกว่านั้นก็ DT champion
A2Z / American classic ผลิตที่เดียวกันรวมทั้งtokenบางรุ่นด้วย
ส่วนดุมที่เป็น120คลิกทั้งหมดผลิตโดยChosen
อำนวยศิลป์ พระนคร 59
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 195
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2008, 20:59
- Bike: Merida 500 xc Peugeot sahara wheeler pro 10 สะเป M5
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
แต่มือยู่อย่างทื่ MAVIC มืแต่ล้อประกอบม่ายมี ความยืดหยุ่น ความนิ่มนวน ไร้ซึ่งความกระด้าง ซึ่งอาจมาจาก
ซี่ลวดแบน 26 ซี่ก็ได้
ซี่ลวดแบน 26 ซี่ก็ได้
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 195
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 พ.ย. 2008, 20:59
- Bike: Merida 500 xc Peugeot sahara wheeler pro 10 สะเป M5
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
ขอโทษครับ ซี่ลวด 24 ซี่ครับ
- roadster
- ขาประจำ
- โพสต์: 152
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.ย. 2008, 23:34
- Tel: 0850-77-33-99
- team: รั้งท้าย team♦Hat-Yai♦ ♦vice-president♦
- Bike: PK-RIPPER / REDLINE
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
CROSS RIDE เด่นที่ ซี่ลวดแบน แต่ถ้าแบนให้ใหญ่เท่า CROSS MAX จะสวยๆมากๆๆๆ
ถึงพวกเราจะไม่นำหน้าสุด แต่ก็ไม่เคยหลุดจากขบวน...รั้งท้าย team
- S.Th
- ขาประจำ
- โพสต์: 282
- ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2008, 16:30
- Tel: 081 702 4431
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
บอย-mosso เขียน:ผมแนะนำล้อประกอบ ด้วยเหตุผลที่ว่า
ผมเคยใช้ CROSSRIDE ซึ่งผมว่ามันก็ลื่นดี สวยงาม สุด ๆ
แต่เวลาพัง อย่างเช่น ล้อดุ้ง ขอบหัก มันต้องเปลี่ยนยกชุดเลย
ปัญหามันอยู่ที่ว่า ร้านที่แยกขายน่ะมีไหม
คำตอบคือ มี แยกขายเฉพาะ ล้อหน้า - ล้อหลัง ราคา ไม่เท่ากัน
ไม่แน่ใจว่า ราคา 60 - 40 หรือป่าว แต่ของน่ะ ต้องรอ 5 5 5
แล้วล้อที่พังอ่ะครับ
ดุมยังใช้ได้อ่ะ ดุม ยังมีประโยชน์นี่ครับ
จะเปลี่ยนแค่ขอบ ก็หาขอบเปลี่ยนไม่ได้ เพราะมัน 28 รู
มันมีขาย แต่หายาก
ไม่ต้องพูดถึงซี่ลวด หายากพอกันเพราะ เป็นซี่แบน
สุดท้าย ยังเก็บดุมล้อหน้าเอาไว้ในกล่องเลยครับ
รายมาซะยาวดูภาพด้วยดีกว่าน่ะครับ
ดูตัวอย่างนะครับ อันล้อล้อหน้าผมเอง ตอนนี้ล้อหลังให้น้องไปใช้แล้ว
มันหักตรงรอยต่อ ที่จะมีลวดยาวประมาณ 3 นิ้วเสียบอยู่
ดูเอาครับว่า เมดอิน อะไร 5 5 5
ที่กล่าวมา ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีน่ะครับ
แค่จะบอกว่า ล้อประกอบ มันสามารถโยกโน่น โยกนี่ได้ ตัวไหนชำรุด มันหาเปลี่ยนง่ายกว่า
แยกขอบล้อ แยกดุม แยกซี่ลวด หาซื้อแยกได้
ที่สำคัญ สบายกระเป๋าว่า ดีกว่าเปลี่ยนที่เดียวทั้งหมด
ยิ่งเดี๋ยวนี้ CROSSRIDE ราคา อัพ มาเยอะกว่าแต่ก่อนอีกตั้งเยอะ
แล้วแต่ครับ แค่ออกความเห็น เผื่อจะเป็นประโยชน์กับใครบ้าง
ขอบคุณครับ
ล้อ CROSSRIDE ผมก็เคยคด
ผมซื้อเฉพาะขอบล้อCROSSRIDE ที่ worldbike ราคาพันต้นๆครับ
.....รู้อะไร ก็ไม่สู้ รู้จักกัน.....
- เจตครองรำ
- ขาประจำ
- โพสต์: 167
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ธ.ค. 2008, 00:04
- Tel: 08-6958-4095
- team: TEAM
- Bike: TREK 45OO บ้าพลัง
- *นพดล*
- ขาประจำ
- โพสต์: 2522
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 08:46
- Tel: 0800588521
- team: กฤษณะไบค์ซิเคิลช็อปแอนด์เซอร์วิส http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=467
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
เห็นด้วยครับ เปลี่ยนมาใช้โนวาเทคดีกว่าครับ ลูกปืนหาซื้อได้ง่ายมากๆครับ ตลับละประมาณ 60-80 บ.ครับป้อม วีระชัย ว. เขียน:A2Zปี 07 เพิ่งเจอไปตัวนึงโม่พัง แต่เอาไปเคลมเอเชียไบค์มาแล้ว
ลูกปืนของ A2Z ให้ลูกน้องไปหาทั่วคลองถมไม่มีเบอร์ ต้องไปซื้อที่ เอเชียไบค์เท่านั้นอันละ 130 ไม่มีลด
ตอนนี้เลิกคบ A2Z ไปแล้ว เพราะเสียอารมณ์ เสียความรู้ึสึก
ร้านกฤษณะไบค์ซิเคิลช็อป(Krissana Bicycle Shop)
จำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์จักรยานเสือภูเขาและเสือหมอบ
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=467
จำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์จักรยานเสือภูเขาและเสือหมอบ
http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=467
- Tanawot
- สมาชิก
- โพสต์: 73
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 21:12
- Tel: 0876225339
- team: rama 2
- Bike: GT Outpost 2009 merida matts 40
- ตำแหน่ง: 509/509ตึกhสุขสวัส 38 ราฎบูรณะก.ท.ม.
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
ป้อม วีระชัย ว. เขียน:แนะนำ ดุม Novatec หนักกว่า tank light ขีดเดียว ซี่ใช้ดีหน่อย DT comp ไปเลย ขอบ Alex xdlite ก็พอครับ เบากว่า Mavic 317 นิดหน่อย
ดุม 2000
ซี่ 1300 (64 ซี่)
ขอบ 1400
รวมแล้ว 4700.- โดยประมาณครับ
เอ่อพี่ครับแล้วพี่คำนวลความลื่นยังครับ ผมไม่แนะนำ Novatec ครับ เพราะลื่นสู้ tank มิได้เลยครับ ลองมาแล้ว
- AKARWAT
- สมาชิก
- โพสต์: 27
- ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ส.ค. 2008, 15:49
- Tel: 081-3917999
- team: รักษ์ผาน้ำทิพท์ร้อยเอ็ด
- Bike: KHS-ALITE-4000 / seven sola steel / BMC TE02 / specialized allez e5 smartweld
- ตำแหน่ง: 170/2 เทวาภิบาล ในเมือง ร้อยเอ็ด 45000
Re: ช่วยเปรียบเทียบ ชุดล้อ MAVIC CROSSRIDE กับดุมชั้นสามัญชนด้วย
ทุกอย่างย่อมมีข้อดีข้อเสีย แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล ส่วนผมชอบล้อสำเร็จคอสไร้ท์ข้อแตกต่างก็ตอนยืนโยกครับคอสไร้ท์แข็งกว่าล้อประกอบส่วนล้อประกอบเมื่อก่อนผมใช้มาวิค 717 ซี่รีโวดุม XTR เวลายืนโยกมันชอบติดผ้าเบรคซ่อมเปลี่ยนง่ายจริงครับ ปัจจุบันเลยหันมาใส่คอสไรท์ ถูกทนครับส่วนปัญหาอื่นๆยังไม่เจอใช้มาสองคู่แล้วครับ