ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
กฏการใช้บอร์ด
บอร์ดสำหรับ นักปั่นทัวร์ริ่ง นักปั่นระยะทางไกล พูดคุยเรื่องอุปกรณ์ เทคนิตการปั่น ที่พัก หรือการกินอยู่
รูปประจำตัวสมาชิก
thesap
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 928
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
Tel: 24 HR.
team: ปั่นๆยามว่าง
Bike: Coastline ,BS

ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap »

ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
godsid
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 114
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2011, 09:03
Bike: Trek,Bianchi
ติดต่อ:

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย godsid »

ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
thesap
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 928
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
Tel: 24 HR.
team: ปั่นๆยามว่าง
Bike: Coastline ,BS

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap »

godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
ผมเคยใส่ครับแต่ต้องดูก่อนครับว่ายางจะติดล้อไหม ถ้าไม่ติดก็ไปซื้ออแด็ปเตอร์เบรกมาใส่แปลงได้ครับ จะเอาจริงพีเอ็มมาถามร้านขายอแด็ปเตอร์ได้ครับ
ไม่อยากแจ้งร้านค้าหน้าบอร์ดเพราะจะเป็นการโฆษณา
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
รูปประจำตัวสมาชิก
เสือ Spectrum
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4450
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 12:58
Tel: -
team: 99 City Bike
Bike: LA Spectrum

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย เสือ Spectrum »

thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:
จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆ

เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับ

ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ
เมื่อพ้นไปจากการ "แพ้" หรือ "ชนะ" เราก็จะได้อยู่ในที่ที่ไม่มี "ความทุกข์ใจ"
รูปประจำตัวสมาชิก
thesap
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 928
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
Tel: 24 HR.
team: ปั่นๆยามว่าง
Bike: Coastline ,BS

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap »

ขอบคุณเสือ Spectrum ครับสำหรับข้อมูลล้อทัวร์ริ่ง ผมเคยใช้ทัวร์ริ่ง Surly LHT ล้อ 26" และเคยลองขี่ TREK520 ล้อ 700c ของเพื่อนความรู้สึกที่แตกต่างว่า
Trek520 นุ่มนวนกว่า คงเป็นเพราะล้อ 700Cอย่างที่คุณเสือ Spectrum บอกมาจริงๆ :P
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
รูปประจำตัวสมาชิก
artistja
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 381
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ธ.ค. 2011, 23:13
Tel: 0859921119
Bike: MERIDA S-PRESSO 100

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย artistja »

มานั่งอ่านศึกษาเก็บความรู้
godsid
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 114
ลงทะเบียนเมื่อ: 05 ส.ค. 2011, 09:03
Bike: Trek,Bianchi
ติดต่อ:

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย godsid »

เสือ Spectrum เขียน:
thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:
จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆ

เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับ

ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ

คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
littlejazz
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 91
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ม.ค. 2013, 14:28
Tel: 029296559
team: ไม่มีครับ
Bike: เสือหมอบเก่าๆคันนึงครับ
ตำแหน่ง: ดอนเมือง

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย littlejazz »

ถ้าเคยใช้ 26 มาก่อน เปลี่ยนเป็น 700C ส่วนใหญ่มีปัญหากับตะเกียบกับเฟรมนะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
thesap
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 928
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2011, 07:25
Tel: 24 HR.
team: ปั่นๆยามว่าง
Bike: Coastline ,BS

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย thesap »

godsid เขียน:
เสือ Spectrum เขียน:
thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:
จักรยาน Touring มักเน้นเรื่องบรรทุกสัมภาระ กับ ความสบายในการปั่นฯ นานๆ มากกว่าการทำความเร็วสูงๆ

เรื่องบรรทุกสัมภาระก็ยางหน้ากว้างหน่อย เช่น 26 X 1.50 นิ้วขึ้นไป หรือล้อ 700C ก็ยาง 700 X 32C ขึ้นไป ส่วนเรื่องความสบายในการปั่นฯ ล้อ 700C จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่าเวลาปั่นฯ ผ่านผิวทางที่ไม่เรียบสนิทครับ
godsid เขียน:ขอฝากถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับล้อเหมือนกันครับ

ตอนนี้รถเป็นล้อ 26 นิ้ว จะสามารถเปลี่ยนเป็นล้อ 700 ได้ไหมครับ ถ้าได้ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวไหนเพิ่มไหมครับ
แปลงล้อ 26 เป็นล้อ 700C ถ้าเป็นดุมดิสค์ก็ง่ายหน่อยแค่หาซื้อวงล้อใหม่ที่จำนวนรูซี่ลวดเท่าของเดิมเปลี่ยนดุมเดิมไปใส่วงล้อใหม่เท่านั้นเองครับ

ส่วน V Brake ต้องมีตัวแปลงให้ตำแหน่ง V Brake สามารถจับกับขอบล้อใหม่ได้อย่างที่คุณ thesap บอก ปัญหาอยู่ที่ว่าสำหรับจักรยานบางคันจะรู้สึกว่ารถสูงขึ้นทำให้บังคับควบคุมยากกว่าเดิมครับ

คุณ thesap รบกวนช่วย PM ร้านขายตัวแปลงให้ด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้คำแนะนำ
PMราคาและเบอร์โทรทางร้านให้แล้วครับ
เดินทางตามรอยเท้าพ่อแบบพอเพียง
http://www.mx7.com/v2/index_flash.php
O'Pern
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 3158
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ส.ค. 2008, 16:58
Tel: 081-813-6627
team: Authentic Bike Packer / Travelling Solo
Bike: ธนูไฟ
ตำแหน่ง: Bkk, TH
ติดต่อ:

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย O'Pern »

ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
fear is a mind killer
lotus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4620
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 03:57
team: รวมมิตร
Bike: Wheeler Ti, CSK หมอบ
ติดต่อ:

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย lotus »

O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
+1 กำลังจะพูดแบบนี้อยู่เลย ประหยัดแรง 555
สนั่น อันทเกตุ
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2802
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 พ.ค. 2009, 14:51
ติดต่อ:

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย สนั่น อันทเกตุ »

O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
เห็นด้วย ครับ
"ลูกอิสานพลัดถิ่น จากแดนดินไหปลาแดก เร่ร่อนรอนแรมเดินทางดั้นด้น มาสู่โคนต้นสะตอ ณ เรือนเวียงวิมาน(รูปประจำตัว)คือที่มั่นสุดท้ายของข้าฯ"
รถก็ไม่แพง-แรงก็ไม่มี เลยรั้งท้ายทีม หึ หึ


คลิ๊ก ทริป "บินเดี่ยว ทางไกล ตามใจฝัน"
รูปประจำตัวสมาชิก
ระ ซอยสิบสี่
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 503
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ย. 2008, 22:34
Tel: 0891209889
team: 99ซิตี้ไบค์, จักรยานโลโซ ปั่นเล่นอาทิตย์ละวันสองวัน
Bike: Kona Fire Mountain Nine, Rit K9 85, Dahon Archer P18, Dahon Espresso, Bridgestone MB5

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย ระ ซอยสิบสี่ »

สนั่น อันทเกตุ เขียน:
O'Pern เขียน:ถ้าดูแค่ขนาดล้อ

ล้อ 700 ขี่ทัวริ่งทางเรียบดีกว่าล้อ 26 ครับ ล้อใหญ่กว่า นุ่มกว่า ไหลลื่นกว่า

แต่เฟรมของล้อ 700 มันทำให้ช่วง Stand Over สูงขึ้นตามไปด้วย นั่นคือคนที่สูงน้อยกว่า 170 ยืนคร่อมแล้วจะค้ำเป้า และนี่คือเหตุผลที่คนสูงไม่มากนัก จะเหมาะกับรถล้อ 26 มากกว่า


แต่ถ้าเป็นทัวริ่งแบบ Off Road ล่ะก็ ล้อ 26 จะโดดเด่นกว่ามากในเรื่องของความคล่องแคล่วครับ
- ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ ล้อ 26 หายางนอก ยางใน อะไหล่ต่างๆ ได้ง่ายกว่าล้อ 700 ครับ
เห็นด้วย ครับ
เห็นด้วยเหมือนกันครับ
บันทึกหลังอานของคนรักสองล้อ <---- กดเพื่ออ่าน
ประกันอุบัติเหตุ เริ่มต้นวันละ 2 บาท
บริการประกันชีวิต-วินาศภัยครบวงจร
บริการที่ปรึกษา บัญชี / ภาษี / กฏหมายธุรกิจ / วางแผนมรดก <---- กดดูรายละเอียด
รูปประจำตัวสมาชิก
Felix
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 580
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2010, 14:14
team: OSK 101
Bike: Nishiki Amust/Gary Fisher Zebrano

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Felix »

ผมใช้คันหนึ่ง Touring ล้อ 700C size 58 ใหญ่มากกกกกกก
ข้อดีก็คือ ไม่มีใครอาจหาญมายืมไปขี่ เพราะมันจะขี่ไม่ได้ :D :D :D

ส่วนทีใช้ล้อ 26 นิ้ว เป็นรถเสือภูเขาล้อตะเกียบ ความคล่องตัวสูงมาก
เวลาลัดเลาะไปตาทางแคบๆหรือทางที่ไม่ค่อยเรียบ จะกระชับและควบคุมรถได้มั่นคงดี
แต่เวลาขี่รถล้อ 700c มันจะโย่งๆ โหย่งๆ หรือบางครั้งเหมือนโงนเงนบ้าง
ต่อเมื่อมาขี่บนทางหลวง ทางเรียบๆนี่ 700c กินขาด ครับ เหมือนไม่ค่อยได้ออกแรงมาก
เสียแต่ผมว่ามันไม่ค่อยปรู๊ดปร๊าด ความรู้สึกเหมือนขับรถกระบะดีเซลคันใหญ่ๆ
รูปประจำตัวสมาชิก
Teegsb
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 29
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ม.ค. 2013, 12:36
Bike: ไฮบริด ขาว

Re: ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ

โพสต์ โดย Teegsb »

thesap เขียน:ทัวร์ริ่งล้อ 700c กับล้อ 26" อย่างไหนปั่นมันส์กว่ากันครับ และแบบไหนน่าจะนิยมกว่าครับ :roll:
ผมขับเสือ 26 นิ้ว ขับบนถนนดูอืด แต่พอมาขับไฮบริด c700 คนละโลกเลยครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “ทัวร์ริ่ง (Touring)”