fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
พอดีกำลังจะหาซื้อแฮนด์ใหม่ (เปลี่ยนเฟรมคับ ได้เฟรมอลูมาใหม่ ) ลังเลมากๆเลยคับ ระหว่าง road drop กับ bullhorn+aerobar เนี่ย
เลยอยากรู้ว่า ข้อแตกต่าง ข้อดีข้อเสีย ของ2แบบนี้เป็นยังไงบ้าง
อยากจะขอความเห็นจากพี่ๆผู้มีประสบการณ์ แนะนำน้องด้วยครับ
เลยอยากรู้ว่า ข้อแตกต่าง ข้อดีข้อเสีย ของ2แบบนี้เป็นยังไงบ้าง
อยากจะขอความเห็นจากพี่ๆผู้มีประสบการณ์ แนะนำน้องด้วยครับ
-
- สมาชิก
- โพสต์: 60
- ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มี.ค. 2013, 13:26
- Bike: Dedacciai Nerissimo
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
Drop Bar ก็ใช้สำหรับการ สปริ้นท์ ที่ต้องการความคล่องตัวกว่า
หรือใช้ในการ ยืนปั่นขึ้นเขาก็ดีครับ
Arobar เหมาะกับการทำความเร็วในทางตรง วิสัยทัศน์ไม่ค่อยดี ปั่นบนถนน กับรถเยอะๆ จักรยานเยอะๆ จะค่อนข้างอันตราย
แต่ระยะทางตรงยาวๆ ผมเชื่อว่า aerobar จะทำเวลาได้ดีกว่า
ทั้งสองแบบถ้าไม่เคยใช้ ต้องอาศัยความชำนาญพอสมควรครับ
หรือใช้ในการ ยืนปั่นขึ้นเขาก็ดีครับ
Arobar เหมาะกับการทำความเร็วในทางตรง วิสัยทัศน์ไม่ค่อยดี ปั่นบนถนน กับรถเยอะๆ จักรยานเยอะๆ จะค่อนข้างอันตราย
แต่ระยะทางตรงยาวๆ ผมเชื่อว่า aerobar จะทำเวลาได้ดีกว่า
ทั้งสองแบบถ้าไม่เคยใช้ ต้องอาศัยความชำนาญพอสมควรครับ
- Kingfixed
- สมาชิก
- โพสต์: 2
- ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 12:01
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
Aerobar สบายกว่าในการปั่นครับครับตัดลมด้วยเพราะตัวเราจะหมอบ
ลงกับแขน สบายเรือยๆเลยครับ
ลงกับแขน สบายเรือยๆเลยครับ
- bianchikuma
- ขาประจำ
- โพสต์: 980
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
- Bike: Bianchi ,Cannondale
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
Aerobar + Bullhorn เชียร์ตัวนี้ครับ
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 846
- ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2009, 09:50
- Tel: 0826746924
- Bike: umf hardy4
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ถ้าปั่นในเมืองผมว่าเเฮนยกสบายสุดครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 112
- ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2012, 18:30
- Tel: 0818542996
- Bike: fixed
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
เสริมด้านบน ผมว่ายก 2 นิ้วกำลังงาม
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ถ้าขึ้นมาจับ bullhorn คล่องตัวมากมั้ยครับ มีข้อเสียไรมั้ยbianchikuma เขียน:Aerobar + Bullhorn เชียร์ตัวนี้ครับ
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
ตอนนี้ใจเอียงไป aerobar ละครับ 55555
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Ens เมื่อ 12 เม.ย. 2013, 17:45, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
JoeZircus เขียน:ถ้าปั่นในเมืองผมว่าเเฮนยกสบายสุดครับ
พอดีไม่ค่อยได้ปั่นในเมืองอะครับ ปั่นซ้อมรันเวย์ ออกทริปไกลๆ เลยเล็งพวกหลบลมไว้นะครับgemslek เขียน:เสริมด้านบน ผมว่ายก 2 นิ้วกำลังงาม
- bianchikuma
- ขาประจำ
- โพสต์: 980
- ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
- Bike: Bianchi ,Cannondale
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
Ens เขียน:ถ้าขึ้นมาจับ bullhorn คล่องตัวมากมั้ยครับ มีข้อเสียไรมั้ย ผมว่าคล่องตัวพอๆกับแฮนด์ตรงเลยนะครับ สำหรับคนอื่นอาจแตกต่างครับbianchikuma เขียน:Aerobar + Bullhorn เชียร์ตัวนี้ครับ
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
ตอนนี้ใจเอียงไป aerobar ละครับ 55555
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________
___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
- sealbenz
- ขาประจำ
- โพสต์: 104
- ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ต.ค. 2012, 11:46
- Tel: 0810228582
- Bike: Surly
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
Aero Bar ครับ สวยๆๆๆๆ ^_^
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
มีท่านใดพอจะ "ชี้เป้า" bullhorn+aerobar ให้ผมได้มั่ง
รุ่นใดยี่ห้อใดก็ได้ Oversize สถานเดียวครับ
มือสองก็ได้ครับ ไม่บุบ ไม่เบี้ยวก็พอ
ที่สนใจอยู่คือ profile t2 wing
กับ Aerobars T2+
รุ่นใดยี่ห้อใดก็ได้ Oversize สถานเดียวครับ
มือสองก็ได้ครับ ไม่บุบ ไม่เบี้ยวก็พอ
ที่สนใจอยู่คือ profile t2 wing
กับ Aerobars T2+
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ขี่ในเมืองครับ ใช้บูลฮอน สำหรับผมมดีกว่าแฮนด์ยก เพราะข้อมือมันได้รูปตามธรรมชาติ
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ในรูปใช่ bullhorn demian ปะคับJADE555 เขียน:ขี่ในเมืองครับ ใช้บูลฮอน สำหรับผมมดีกว่าแฮนด์ยก เพราะข้อมือมันได้รูปตามธรรมชาติ
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย
ชอบลายเซ็นคุณ JADE555 จังขอแชร์นะครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 134
- ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
- Tel: line : AXPH
- team: ส ก ล ล ก บ
- Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
ฝากเพจกลุ่มหน่อยนะครับ Onground Bike
กลุ่มเล็กๆส่งตรงจาก สถาปัตย์ ลาดกระบัง ครับ
http://www.facebook.com/OngroundBike
กลุ่มเล็กๆส่งตรงจาก สถาปัตย์ ลาดกระบัง ครับ
http://www.facebook.com/OngroundBike
- JADE555
- ขาประจำ
- โพสต์: 7878
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
- Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
- team: CARBON ASS!!!
- Bike: เหล็กมาร
Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar
demian ที่มีอยู่ดรอปลึกไปหน่อยEns เขียน:ในรูปใช่ bullhorn demian ปะคับJADE555 เขียน:ขี่ในเมืองครับ ใช้บูลฮอน สำหรับผมมดีกว่าแฮนด์ยก เพราะข้อมือมันได้รูปตามธรรมชาติ
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย
ชอบลายเซ็นคุณ JADE555 จังขอแชร์นะครับ
ในภาพเปลี่ยนมาใช้ fyxation rodio สวยกว่าเดิมครับ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!