fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"fixed gear" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

พอดีกำลังจะหาซื้อแฮนด์ใหม่ (เปลี่ยนเฟรมคับ ได้เฟรมอลูมาใหม่ :) ) ลังเลมากๆเลยคับ ระหว่าง road drop กับ bullhorn+aerobar เนี่ย

เลยอยากรู้ว่า ข้อแตกต่าง ข้อดีข้อเสีย ของ2แบบนี้เป็นยังไงบ้าง

อยากจะขอความเห็นจากพี่ๆผู้มีประสบการณ์ แนะนำน้องด้วยครับ :D
Checkchanok
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 60
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 มี.ค. 2013, 13:26
Bike: Dedacciai Nerissimo

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Checkchanok »

Drop Bar ก็ใช้สำหรับการ สปริ้นท์ ที่ต้องการความคล่องตัวกว่า
หรือใช้ในการ ยืนปั่นขึ้นเขาก็ดีครับ

Arobar เหมาะกับการทำความเร็วในทางตรง วิสัยทัศน์ไม่ค่อยดี ปั่นบนถนน กับรถเยอะๆ จักรยานเยอะๆ จะค่อนข้างอันตราย

แต่ระยะทางตรงยาวๆ ผมเชื่อว่า aerobar จะทำเวลาได้ดีกว่า


ทั้งสองแบบถ้าไม่เคยใช้ ต้องอาศัยความชำนาญพอสมควรครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Kingfixed
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2013, 12:01

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Kingfixed »

Aerobar สบายกว่าในการปั่นครับครับตัดลมด้วยเพราะตัวเราจะหมอบ
ลงกับแขน สบายเรือยๆเลยครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
bianchikuma
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 980
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
Bike: Bianchi ,Cannondale

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย bianchikuma »

Aerobar + Bullhorn เชียร์ตัวนี้ครับ
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________

___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
JoeZircus
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 846
ลงทะเบียนเมื่อ: 20 เม.ย. 2009, 09:50
Tel: 0826746924
Bike: umf hardy4

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย JoeZircus »

ถ้าปั่นในเมืองผมว่าเเฮนยกสบายสุดครับ :D
gemslek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 112
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2012, 18:30
Tel: 0818542996
Bike: fixed

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย gemslek »

เสริมด้านบน ผมว่ายก 2 นิ้วกำลังงาม :lol:
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

bianchikuma เขียน:Aerobar + Bullhorn เชียร์ตัวนี้ครับ
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
ถ้าขึ้นมาจับ bullhorn คล่องตัวมากมั้ยครับ มีข้อเสียไรมั้ย
ตอนนี้ใจเอียงไป aerobar ละครับ 55555

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ :)
แก้ไขล่าสุดโดย Ens เมื่อ 12 เม.ย. 2013, 17:45, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

JoeZircus เขียน:ถ้าปั่นในเมืองผมว่าเเฮนยกสบายสุดครับ :D
gemslek เขียน:เสริมด้านบน ผมว่ายก 2 นิ้วกำลังงาม :lol:
พอดีไม่ค่อยได้ปั่นในเมืองอะครับ ปั่นซ้อมรันเวย์ ออกทริปไกลๆ เลยเล็งพวกหลบลมไว้นะครับ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
bianchikuma
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 980
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
Bike: Bianchi ,Cannondale

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย bianchikuma »

Ens เขียน:
bianchikuma เขียน:Aerobar + Bullhorn เชียร์ตัวนี้ครับ
ปั่นไกลๆถนนโล่งๆก็ใช้ aero
พอรถเริ่มเยอะก็ค่อยเปลี่ยนมาจับ bullhorn
ถ้าขึ้นมาจับ bullhorn คล่องตัวมากมั้ยครับ มีข้อเสียไรมั้ย ผมว่าคล่องตัวพอๆกับแฮนด์ตรงเลยนะครับ สำหรับคนอื่นอาจแตกต่างครับ
ตอนนี้ใจเอียงไป aerobar ละครับ 55555

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ :)
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________

___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
รูปประจำตัวสมาชิก
sealbenz
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 104
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 ต.ค. 2012, 11:46
Tel: 0810228582
Bike: Surly

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย sealbenz »

Aero Bar ครับ สวยๆๆๆๆ ^_^
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

มีท่านใดพอจะ "ชี้เป้า" bullhorn+aerobar ให้ผมได้มั่ง
รุ่นใดยี่ห้อใดก็ได้ Oversize สถานเดียวครับ ;) ;)
มือสองก็ได้ครับ ไม่บุบ ไม่เบี้ยวก็พอ :D :D :D

ที่สนใจอยู่คือ profile t2 wing
รูปภาพ

กับ Aerobars T2+
รูปภาพ
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย JADE555 »

ขี่ในเมืองครับ ใช้บูลฮอน สำหรับผมมดีกว่าแฮนด์ยก เพราะข้อมือมันได้รูปตามธรรมชาติ
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย


รูปภาพ
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

JADE555 เขียน:ขี่ในเมืองครับ ใช้บูลฮอน สำหรับผมมดีกว่าแฮนด์ยก เพราะข้อมือมันได้รูปตามธรรมชาติ
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย
ในรูปใช่ bullhorn demian ปะคับ

ชอบลายเซ็นคุณ JADE555 จังขอแชร์นะครับ :D :D :D
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

ฝากเพจกลุ่มหน่อยนะครับ Onground Bike
กลุ่มเล็กๆส่งตรงจาก สถาปัตย์ ลาดกระบัง ครับ :D :D :D

http://www.facebook.com/OngroundBike
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย JADE555 »

Ens เขียน:
JADE555 เขียน:ขี่ในเมืองครับ ใช้บูลฮอน สำหรับผมมดีกว่าแฮนด์ยก เพราะข้อมือมันได้รูปตามธรรมชาติ
ซอกแซกช่องแคบๆง่ายกว่าแฮนด์ยกด้วยครับ อีกอย่างวันไหนออกทางไกลก็หยิบแอโร่บาร์มาติดได้เลย
ในรูปใช่ bullhorn demian ปะคับ

ชอบลายเซ็นคุณ JADE555 จังขอแชร์นะครับ :D :D :D
demian ที่มีอยู่ดรอปลึกไปหน่อย

ในภาพเปลี่ยนมาใช้ fyxation rodio สวยกว่าเดิมครับ :mrgreen:
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Fixed Gear”