fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"fixed gear" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

มีท่านใดชี้เป้า หรือสนใจจะปล่อย Aerobar บ้างครับ
:D :D :D
Tangy
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 45
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 เม.ย. 2013, 23:44
team: ไร้สังกัด
Bike: Fixed gear

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Tangy »

สำหรับผมนะ ถ้าทางตรง bull aero กิน แต่ถ้าเน้นปั่นเป็นกลุ่ม drop bar ดีกว่าครับ ผมแนะนำนะครับเพราะผมปั่น fixed ใส่หมอบก็โอแต่ข้อเสียคือปั่นนานๆช่วงคอไปถึงไหล่จะปวดเนื่องจากเราไม่มีที่พักแขน
รูปประจำตัวสมาชิก
น้องบอล
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 332
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 ก.พ. 2012, 12:33
team: ไม่มีทีมจ้า

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย น้องบอล »

แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย

ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
น้องบอลจะไม่ตอบโต้
Profile --> https://www.facebook.com/balliez
กรุงเทพ-เชียงใหม่ คนเดียว!! ด้วยฟิกเกียร์!!!--> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 6&t=632765
รูปประจำตัวสมาชิก
bianchikuma
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 980
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ก.ค. 2012, 15:50
Bike: Bianchi ,Cannondale

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย bianchikuma »

น้องบอล เขียน:แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย

ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
นั่งไม่ถูกท่านี่ปกติผิดกันตรงไหนครับ ?
▄▀▄▀ ชีวิตก็เหมือนการขี่จักรยาน คุณต้องปั่นไปข้างหน้าเท่านั้นถึงจะประคองตัวเองไว้ได้ ▄▀▄▀
_______________________________อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์_______________________________

___________________Victory cannot be achieved without sacrifice__________________
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

bianchikuma เขียน:
น้องบอล เขียน:แนะนำ drop ครับ ปั่นสนุก คล่องตัว ทำความเร็วได้ไม่แพ้ Aerobar เพราะส่วนมากผมเห็นเราๆชาวฟิกเกียร์ที่ติด Aerobar นั่งไม่ถูกท่าสักคน ติดไปก็ไม่ได้ช่วยให้Aeroขึ้นเลย

ถ้าติดแล้วนั่งไม่ถูกท่าก็ไม่มีประโยชน์อะไร(นั่งให้ถูกแบบโปรไม่ใช่เรื่องง่าย) ถ้าคุณทางไกลคุณก็เป็นแนวRoad bike แล้วครับ ฉะนั้นก็ drop ซะ ผมลองมาแล้วทั้งหมดครับ
นั่งไม่ถูกท่านี่ปกติผิดกันตรงไหนครับ ?

รอคำตอบด้วยคนฮะ :D
รูปประจำตัวสมาชิก
JADE555
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 7878
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ก.พ. 2009, 06:31
Tel: อยากรู้ให้โทรมาถาม (- -")
team: CARBON ASS!!!
Bike: เหล็กมาร

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย JADE555 »

เรื่องแอโร่บาร์นี่ผมว่าท่านั่งใครท่านั่งมันนะครับ
ของผมจะติดให้สูงคล้ายๆรถไตร เพราะมันสบายกว่า ไปได้ไกลกว่า
แต่ก็มีฐานอีกตัวไว้เซ็ตแบบทามไทรอัล มุดกันสุดตัวแต่ก็ไปได้ไม่ไกล (ติดพุงซะก่อน)
ปั่นต่อไป จนกว่าตูดจะไหม้เป็นเถ้าถ่าน CARBON ASS TEAM

เฟรมบุบกลาง ยางก็แบน แฮนด์ก็หลุด
โซ่สะดุด ล้อสะบัด เฟืองก็แหลม
ยางนอกโล้น ขอบล้อแตก ยางในแพลม
สนิมแจม ลูกปืนร้าว รองเท้าพัง!!
gemslek
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 112
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 ม.ค. 2012, 18:30
Tel: 0818542996
Bike: fixed

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย gemslek »

ผมว่าแอโรบาร์มันไม่ช่วยแอโรเท่าไรหรอกครับในกรุงเทพ ตามความคิดผมนะ
เดี๋ยวปั่นสักพักก็เจอไฟแดง เจอรถเลี้ยวออกจากซอย เจอรถตัดหน้า

แอโรบารมันคงช่วยพักแขนได้สักระยะนึง เซ็ทท่านั่งที่สบาย แต่แอโรจะน้อย
ท่านั่งที่โปรเซ็ท เค้าเซ็ทท่าที่แอโรที่สุด เค้าไม่ได้คำนึงถึงความสบายครับ
vendorist
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 733
ลงทะเบียนเมื่อ: 30 มี.ค. 2011, 14:16

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย vendorist »

drop bar ถ้าเป็น track drop ไม่แนะนำ เพราะถ้าใช้นอกvelodrome นี่ไม่เวิร์คเลย

ถ้า road drop มันเหมาะสำหรับการติดเบรค มันจะจับสบาย แต่ถ้าไม่ติดเบรค ผมว่า bull horn เวิร์คกว่า
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

ท่านใดมี basebar หรือ bullhorn ตัวไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ

ตอนนี้มอง profile design t2 wing อยู่ ;)
รูปประจำตัวสมาชิก
shinea
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 166
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ม.ค. 2013, 21:46
team: UNDFTD
Bike: Mash, Ridley

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย shinea »

อยากทราบความแตกต่างของการใช้งาน(ความสบาย คล่องตัว ความเร็ว มุมจับ ผลลัพธ์ ฯลฯ) ของ Track Drop กับ Road Drop ว่าแตกต่างกันอย่างไร, ขอบคุณครับ
.
ไม่หล่อ แต่จน
Ens
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.พ. 2011, 14:47
Tel: line : AXPH
team: ส ก ล ล ก บ
Bike: ริดลีย์ ฟีนิกซ์ เอ็สแอล

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย Ens »

shinea เขียน:อยากทราบความแตกต่างของการใช้งาน(ความสบาย คล่องตัว ความเร็ว มุมจับ ผลลัพธ์ ฯลฯ) ของ Track Drop กับ Road Drop ว่าแตกต่างกันอย่างไร, ขอบคุณครับ
track drop เหมาะสำหรับปั่นในลู่ครับ อาจจะให้ความเร็วมากกว่า แต่ถ้าปั่นออกทริปยาวแนะนำ road drop ดีกว่า
ความคล่องตัว และ ความเร็วอันนี้ผมไม่ชัวร์ ไม่เคยลอง road drop ทางไกลๆ
ระยะ drop ของ track drop เยอะมาก ทำให้หลบลมได้มากกว่าคับ
แต่ในขณะเดียวกันก้มมากมุมในการมองเห็นก็น้อยลงคับ แล้วอาจจะทำให้น้องชายชาได้มากกว่า road คับ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วย :D
tongrollin
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 23
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 ส.ค. 2012, 22:24
Tel: 0867677030
team: -
Bike: miyata alfrex Trek 4300

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย tongrollin »

ผมว่าaerobarนี่เฟรมไม่ได้ทรงจริงงมันปวดมากเลยนะคับลำบากคอด้วยถ้าปั้่นในเมืองมองระยะได้สั้นมากเลย
นายวศิน ศิริโก 0867677030

เลขบัญชี 5572082670 กสิกรไทย สาขามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เลขบัญชี 5665098325 ไทยพาณิชย์ สาขาคณะเเพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
รูปประจำตัวสมาชิก
aaronskinner
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 57
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2012, 20:48
Tel: 0999102787
team: - กลุ่มสวนเบญ - BikeThailand -
Bike: Unknown ps1, Mountain Bike , Road bike

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย aaronskinner »

สำหรับผม ยังไม่เคยลอง บลูฮอน แต่คิดว่ากำลังจะหัดไปลองดูเหมือนกัน ตอนนี้ผมใช้ Track Drop ของ Leader Down Town อยู่ เซตรถเหมือนปั่นใน โดม เลย แรกๆ ยอมรับว่า เมื้อยนะ แต่ ออกทริปบ่อยๆ 100 กว่าโล ก้อชินไปเอง รถผม จับช่วงล่าง องศาตัว เท่ากับจับ Aero Bar เลย เมื้อยก้อเปลี่ยนมาจับด้านข้าง คล้ายๆ Road drop แต่ใส่ถุงมือกันลื้นหน่อยนะ ปั่นใน กรุงเทพ ติดไฟแดง พอออกตัว ก้อชิวๆ ไม่ต้องโยกอะไรมากเลย ขึ้นสะพาน สะบายฮะ คิดว่า
ความคิดเหนส่วนตัว ผมว่า แล้วแต่ความชอบ ความนถนัดของแต่ละคนมากกว่า ครับ ว่าจะซื้อ บลูฮอนมาลองดูเหมือนกัน
champarted37
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 74
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 ต.ค. 2011, 16:12
Tel: 0805689638
Bike: single speed
ตำแหน่ง: 7/5 หมู่ 10 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี 20240
ติดต่อ:

Re: fixed gear >>> Aerobar+Bullhorn VS Dropbar

โพสต์ โดย champarted37 »

ส่วนตัวใช้ แอร์โรวบาร์กับ บูลฮอร์น ถ้าปั่นในเมือง ที่รถเยอะได้จับ บูลฮอร์นตลอดแน่ๆครับ แต่ผมว่ามันคล่องตัว มั่นคงกว่า ดรอปบาร์
พอปั่นทางไกลก็ใช้แอร์โรว์บาร์ครับ ด้วยความที่ถนนไม่เรียบ มือเราจะเจ็บพอสมควรครับ ใช้ แบบที่สามารถเปลี่ยนท่าจับเยอะๆจะช่วยได้ครับ
080-568-9638
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Fixed Gear”