เรื่องของดุม

ถ้าเป็นรถหรืออุปกรณ์ที่ออกแบบมาเป็นของ"fixed gear" โดยเฉพาะ เชิญเข้าห้องนี้ครับ
ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
jammiiew
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 21
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 พ.ค. 2011, 15:19
Tel: 0848919838

เรื่องของดุม

โพสต์ โดย jammiiew »

อยากทราบว่า ดุมที่เป็นลูกปืนแบบเรียงเม็ด กับ ที่เป็นลูกปืนตลับต่างกันอย่างไรบ้างครับ ในด้านการใช้งาน และซ่อมแซม

และดุมลูกปืนตลับ ของ shunfeng กับ novatec ต่างกันอย่างไรบ้างครับ ผู้ที่เคยใช้ รบกวนแจงทีฮะ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
น้องหนึ่ง
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 10797
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 04:07
Tel: 0891441866
ตำแหน่ง: http://www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
ติดต่อ:

Re: เรื่องของดุม

โพสต์ โดย น้องหนึ่ง »

ระหว่างรอคนเคยใช้สองรุ่นนั้นมาตอบ ลองอ่านกระทู้นี้ไปพลางก่อนครับ
http://www.google.com/search?q=%E0%B8%A ... 84&bih=902
ร้านจักรยานฝีมือดี มาดึกๆได้

www.thaimtb.com/forum/viewforum.php?f=528
www.facebook.com/HomeMadeBicycle
รูปประจำตัวสมาชิก
myjoefiend
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 297
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 มี.ค. 2011, 09:06
Tel: 0891336213
team: แก๊งลูกหมูบางแสน ชลบุรี
Bike: CHEVROLET FD 207, STOLEN 2012 STEREO, LOUIS GARNEAU LGS-RSR2
ตำแหน่ง: ชลบุรี

Re: เรื่องของดุม

โพสต์ โดย myjoefiend »

สำหรับผมน๊ะครับ ผมชอบแบบเรียงเม็ดครับ ดูแลบ่อยๆพอใหวขอให้แข็งแรงและลื่นปรื๊ดๆเป็นพอครับ แต่อยากหาพวกดุมที่ใช้ลูกปืนเยอะๆใหญ่ๆ เพราะลูกปืนแต่ละลูกจะได้รับน้ำหนักและทำงานน้อยลงทำให้ลื่นปรื๊ดๆยิ่งขึ้นแถมโดดเด้งได้อีกต่างหาก ผมดูๆดุมพวกที่ใช้เล่นท่าเล่นๆมันคงจะแข็งแรงและรองรับแรงกระแทกได้ดีทีเดียวครับ เรื่องดุมตลับไม่โดนใจครับดูมันใช้จำนวณลูกปืนน้อยไปหน่อยไม่น่าจะเหมาะกับการใช้งานโหดๆ เพราะผมเคยถอดรถเก่าๆเกิน 10 ปี ที่ใช้ดุมเรียงเม็ดมาแล้ว จารบีแห้งแข็งเป็นหินมันก็ยังปั่นได้แถมโดดได้เด้งได้อีก เชื่อมันเลยจริงๆ
ปั่นมันเข้าไปถ้าหัวใจรักลูกหลานปั่นไปปั่นมากลายเป็นสิ่งเสพติด

CHEVROLET FD 207 ShimanoRS41-7R 7Speed ​​Revo-SL Shimano MF-TZ21,14-28T 170 mm.56T
Stolen 2012 STEREO Matte Purple 11.2 kg.20.6"(165-180 cm.)36H25T/9T
LOUIS GARNEAU LGS-RSR2 LG WHITE 9.2kg (450mm) (160-175)SHIMANO TIAGRA (20Speeds)
รูปประจำตัวสมาชิก
feeling
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 118
ลงทะเบียนเมื่อ: 17 ก.ค. 2011, 21:15

Re: เรื่องของดุม

โพสต์ โดย feeling »

อืมต้องมีเหตุผล รอผู้รู้ตอบด้วยคน
รูปประจำตัวสมาชิก
armo69
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 24
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ส.ค. 2011, 21:58
Tel: 0859993946
team: อย่า-ยึด-ติด
Bike: KHS"""เกรียนๆ

Re: เรื่องของดุม

โพสต์ โดย armo69 »

ผมเคยใช้ ดุม แบริ่งของ Velo(ตัวใหม่) ลื่นโคตร

แต่เห็น เพื่อนที่เคยใชดุมที่เป้นลูกปืนเป็น พวงๆ มักจะมีปัญหา

เรื่อง จี๋ มันชอบคลายออก (ไม่รู้ว่าเค้าใส่ดี รึป่าวนะ แฮ่ๆ)

แต่ที่ใส่เป็นดุมแบริ่งมา ทั้งสายปั่น หรือ ทริค ก็ทนทานดีนะครับ

** ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วย ครับ :D **
ปั่น ปั่น ปั่น ปั่น ปั่น .... กันเถอะ

..... สู้แค่ ตะคริว ขึ้น .....
รูปประจำตัวสมาชิก
Rush
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 4883
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ต.ค. 2008, 20:50
team: จักรยานกู้ภัยอิสระ
Bike: Fuji Newest 4.0, รถพับ 16' Ireton single speed , เสือภูเขาอลูสีลอกเกือบหมดแล้ว 8 เกียร์ , เสือหมอบเหล็กเกียร์เดี่ยว , Cronus รุ่น Soldier, Trinx จักรยานปั่นสองคน

เรื่องของดุม

โพสต์ โดย Rush »

ดุมตลับลูกปืน หากลูกปืนแตก ยังไปต่อได้เป็นสิบกิโลเมตร
แต่ลูกปืนเรียงเม็ด หากแตก ไม่จูงก็โบกรถอย่างเดียวล่ะครับ
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Fixed Gear”