++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

ผู้ดูแล: ผู้สนับสนุนเวบ

ตือ
สมาชิก
สมาชิก
โพสต์: 7
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 23:21
team: 17 .น
Bike: cervelo s1- gary hifi-khs

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย ตือ »

sl2 จะมีสีดำมันเข้ามาไหมครับ หมายถึงเคลือบแล๊คเกอร์นะครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

รบกวนสอบถามครับ Tarmac Expert สิ้นเดือนนี้จะมามั้ยครับ
...เข้ามาถึงท่าเรือสิ้นเดือน ถึงดีเล่อร์ก็ต้นเดือนให้เชยชมครับพี่kasareewa :P
เรื่องล้อจบไป ขอถามเรื่องเฟรม sl2 จะมาเมื่อไหร่ครับ แล้วถ้าอีก 2หรือ 3 เดือนจะมามันจะเป็นปี 2010 เลยหรือเปล่าครับ ช่วยตอบด้วยนะครับ
......เข้ามาถึงท่าเรือสิ้นเดือน ถึงดีเล่อร์ก็ต้นเดือนให้เชยชมครับ ยังเป็นปี2009 ส่วนของปี2010มาต้นปีครับพี่joe cr1 :P

sl2 จะมีสีดำมันเข้ามาไหมครับ หมายถึงเคลือบแล๊คเกอร์นะครับ
Sl2 ล็อตนี้เป็นสีทีมSAXO และยังมีรุ่นROUBAIX SL2 สีทีมSAXO ครับพี่ตือ :P
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
kasareewa
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 100
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ต.ค. 2008, 16:00
Tel: 0819377930
team: Sawasdee hotel - Bike station - RAMA9
Bike: BMC SLR01

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย kasareewa »

ขอบคุณครับ
The Sprinter Wanna Be
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

...มาต่อกันครับ :P

Hub Technologies
รูปภาพ

...แม้แต่ล้อที่แอโรไดนามิคที่สุดก็ไม่สามารถช่วยให้คุณไต่เขาได้เร็วขึ้น, ชุดจานที่เบาหวิวก็ไม่สามารถช่วยให้บินลงเขาได้อย่างจรวด, เสต็มที่แข็งแกร่งไม่ได้ช่วยให้ความเร็วทางราบสูงขึ้น แต่ดุมที่ดีที่สุดจะสามารถช่วยทำให้สมรรถนะทั้งหมดสมบูรณ์ขึ้นมาได้ และนี่คือเหตุผลที่ Zipp ออกแบบดุมพิเศษ 88/188 สำหรับปี 2009 ขึ้นมา

...เป็นเวลาหลายปี Zipp เป็นบริษัทเดียวในอุตสาหกรรมจักรยานที่เลือกใช้ลูกปืนจากบริษัทพิเศษในสวิตเซอร์แลนด์ที่มีความกลมสมบูรณ์มากกว่าลูกปืนจากบริษัทอื่น กลมยิ่งกว่าลูกปืนเซรามิคส์หลายๆตัว แต่สำหรับ 88/188 เราได้เพิ่มขนาดลูกปืนขึ้นมาเป็นแกน 17 มม. เป็นระบบลูกปืนที่ stiff ที่สุดในการออกแบบดุมรถถนน ซึ่งรองรับแรงกระทำได้มากกว่าเดิม 28% ส่งผลให้มีความคงทนและอายุการใช้งานที่นานขึ้นกว่าปกติรวมถึงสามารถประหยัดพลังวัตต์ที่ต้องใช้ในการสร้างความเร็วได้ไม่มากก็น้อย และถ้าอัพเกรดขึ้นไปเป็น Si3N4 แบบเซรามิคส์ คุณจะได้ลูกปืนเกรดสูงขึ้น และเป็นเกรดที่ดีที่สุดของ Zipp ที่มีความแม่นยำถึง 2 ในล้านส่วนของหนึ่งนิ้วในลูกปืน 15 ชิ้น

...กลไกภายในของดุม Zipp ทั้งหมดผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับสูง EDM เช่นเดียวกับที่ใช้ผลิตระบบเฟืองของรถฟอร์มูล่าวัน เทคนิคนี้ทำให้เราสามารถขึ้นรูปวัตถุดิบที่แข็งกว่าเดิม 50% มีความทนทานแข้งแรงกว่าเดิม 20 เท่าเมื่อเทียบกับการผลิตระบบอบความร้อนแบบเดิม ผลลัพธ์คือดุมที่เบากว่าเดิม 200 กรัมรองรับแรงบิดเทียบชั้นเครื่องยนต์รถยนต์

...ชุดล้อทุกชุดจะมาพร้อมกับการออกแบบติดตั้งซี่ล้อที่เหมาะสมกับความสูงของขอบนั้นๆ รวมถึงการคำนวนแรงตึงของโครงสร้างในล้อหลัง มีเทคโนโลยี SHIFT (Spoke Hole Impact Forming Technology) เทคนิคพิเศษเฉพาะตัวของ Zipp

SHIFT (Spoke Hole Impact Forming Technology)
...หนึ่งปัจจัยที่ทำให้อุตสาหกรรมของอเมริกาประสบความสำเร็จคือการพยายามพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศที่ช่วยพัฒนาผลักดันอุตสาหกรรมทั้งหลายไปด้วย
...การออกแบบดุมโดยทั่วไปจะใช้อัลลอยแบบ 6061 ซึ่งต้องการเนื้อวัสดุที่มากเพื่อความแข็งแรง (น้ำหนักมากตามมา) ข้อดีของมันนอกจากราคาที่ถูกแล้วก็คือความสามารถทนทานต่อการแตกร้าวได้ดี จากการศึกษาพัฒนา Zipp ได้ก้าวขึ้นไปสู่การเลือกอัลลอยแบบ Z310.9 ซึ่งมีความแข็งแรงกว่า 6061 เกือบ 2 เท่า และสามารถทนต่อการแตกร้าวได้มากกว่าเดิมนิดหน่อย

...ทีมงานออกแบบของ Zipp พัฒนาระบบ SHIFT ขึ้นมาเพื่อให้รูยึดซี่ล้อที่ดุมทุกรูสามารถรองรับแรงกระแทกโดยไม่สร้างความเครียดให้กับโครงสร้าง โดยใช้อัลลอยแบบ Z310.9 เป็นหัวใจของความแข็งแกร่ง

...ข้อเสียเดียวของ SHIFT คือมันต้องการเครื่องมือเฉพาะสำหรับโครงสำหรับจำนวนซี่ลวดแต่ละแบบ ส่งผลให้มีราคาสูงมาก ปัจจุบันนี้ดุมสำหรับซี่ 16, 18, 24 ซี่ของล้อหน้าและ 20, 24 ซี่สำหรับล้อหลังได้ผลิตพร้อมแล้ว ซึ่งสามารถครอบคลุมการใช้งานทุกๆแบบได้รวมไปจนถึงการใช้งานในการแข่งไซโคลครอส ทำให้เราสามารถผลิตพวกมันออกมาในราคาที่เหมาะสมได้

Si3N4 ลูกปืนเซรามิคแบบซิลิกอนไนไตรด์
...ดุมที่สุดยอดก็ย่อมต้องการลูกปืนที่สุดยอด เซรามิคแบบไนไตรด์นี้มีความแข็งแรงกว่าเหล็กกล้า 40% และเบากว่าถึง 30% ผ่านการทดสอบการหมุนได้สูงถึง 300,000 รอบต่อนาที ลูกปืนทั้ง 15 ชิ้นในแต่ละระบบมีความแม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ละลูกมีความคลาดเคลื่อนไม่เกิน 2 ในล้านส่วนของหนึ่งนิ้ว ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. ระบบลูกปืนแบบนี้สามารถประหยัดพลังงานได้ 0.8-1 วัตต์ เมื่อเทียบกับลูกปืนเหล็กกล้ามาตรฐานเดิมของ Zipp เอง ทั้งสามารถประหยัดพลังงานได้ถึง 2 วัตต์เมื่อเทียบกับดุมมาตรฐานแบบเก่าๆโดยทั่วไป นอกจากนั้นยังมีการนำทั้งเทฟลอนและระบบหล่อลื่นพิเศษผสมแบเรี่ยมไฮโดรคาร์บอนเป้นส่วนประกอบในการออกแบบช่วยให้ความลื่นเข้าใกล้คำว่า "ไร้แรงเสียดทาน" มากที่สุด ซึ่งบนทางชัน 8% ความลื่นนี้จะส่งผลได้เท่ากับน้ำหนักมวลคงที่ที่หายไป 340 กรัม!

...ระบบลูกปืนแบบนี้ รวมเอาเทคโนโลยีและวัสดุที่ล้ำหน้าที่สุดในอุตสาหกรรมจักรยานเข้าด้วยกัน สนับสนุนทีมโปรคว้าชัยในการแข่งทัวร์ และ การแข่งชั้นนำตั้งแต่ไตรกีฬาไปจนถึงโอลิมปิคมาแล้วมากมาย
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

ดุมCycleOps Powertap
รูปภาพ

...สำหรับท่านที่ต้องการฝึกซ้อมพัฒนา,แข่งขันด้วยข้อมูลที่แม่นยำ (หรือที่เรียกกันติดปากว่า "วัดวัตต์")

...ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 416 กรัมทำให้ดุม CycleOps Powertap SL ทั้งแบบโม่ชิมาโนและคัมปัญโยโล สามารถใช้งานอย่างสมบูรณ์ร่วมกับล้อทุกชนิดของ Zipp ทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

...คุณจะไม่พลาดทุกรายละเอียดเล็กน้อยในการฝึกซ้อมพัฒนาด้วยข้อมูลที่แม่นยำ, หน้าจอข้อมูลที่ปรับแต่งได้, คอร์สอินเทอร์วัลที่หลากหลาย และสามารถออกแบบได้เพิ่มเติม ทั้งชีพจร, กำลังวัตต์, รอบขาและข้อมูลพื้นฐานของไมล์จักรยานทุกอย่าง

ข้อมูลจำเพาะ
-ระบบส่งข้อมูลไร้สายสัญญาณ 2.4 GHz
-ส่งข้อมูลสู่คอมพิวเตอร์ด้วยสายพอร์ท USB
-ติดตามอัตราชีพจร
-สามารถแสดงและบันทึกข้อมูล : กำลัง(กำลังปัจจุบัน, กำลังเฉลี่ย, กำลังสูงสุด), อัตราชีพจร(เฉลี่ย, สูงสุด), รอบขา(ปัจจุบัน, สูงสุด), ความเร็ว(ปัจจุบัน, เฉลี่ย, สุงสุด), พลังงานที่ใช้ไป, ระยะทาง, ระยะเวลาที่ใช้ในการขี่
-สามารวางแผนการซ้อมได้
-ปรับแต่งหน้าจอแสดงข้อมูลได้ตามความต้องการ

พรุ่งนี้มาต่อเรื่องข้อมูลของล้อแต่ละรุ่นนะครับ :P
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
ปูเป้
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1290
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:29
Tel: -----------
team: -----------
Bike: -----------
ติดต่อ:

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย ปูเป้ »

Sport Bicycle เขียน:ดุมCycleOps Powertap
รูปภาพ

...สำหรับท่านที่ต้องการฝึกซ้อมพัฒนา,แข่งขันด้วยข้อมูลที่แม่นยำ (หรือที่เรียกกันติดปากว่า "วัดวัตต์")

...ด้วยน้ำหนักเบาเพียง 416 กรัมทำให้ดุม CycleOps Powertap SL ทั้งแบบโม่ชิมาโนและคัมปัญโยโล สามารถใช้งานอย่างสมบูรณ์ร่วมกับล้อทุกชนิดของ Zipp ทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

...คุณจะไม่พลาดทุกรายละเอียดเล็กน้อยในการฝึกซ้อมพัฒนาด้วยข้อมูลที่แม่นยำ, หน้าจอข้อมูลที่ปรับแต่งได้, คอร์สอินเทอร์วัลที่หลากหลาย และสามารถออกแบบได้เพิ่มเติม ทั้งชีพจร, กำลังวัตต์, รอบขาและข้อมูลพื้นฐานของไมล์จักรยานทุกอย่าง

ข้อมูลจำเพาะ
-ระบบส่งข้อมูลไร้สายสัญญาณ 2.4 GHz
-ส่งข้อมูลสู่คอมพิวเตอร์ด้วยสายพอร์ท USB
-ติดตามอัตราชีพจร
-สามารถแสดงและบันทึกข้อมูล : กำลัง(กำลังปัจจุบัน, กำลังเฉลี่ย, กำลังสูงสุด), อัตราชีพจร(เฉลี่ย, สูงสุด), รอบขา(ปัจจุบัน, สูงสุด), ความเร็ว(ปัจจุบัน, เฉลี่ย, สุงสุด), พลังงานที่ใช้ไป, ระยะทาง, ระยะเวลาที่ใช้ในการขี่
-สามารวางแผนการซ้อมได้
-ปรับแต่งหน้าจอแสดงข้อมูลได้ตามความต้องการ

พรุ่งนี้มาต่อเรื่องข้อมูลของล้อแต่ละรุ่นนะครับ :P
เฉพาะดุม ราคาเท่าไรครับ
ตื่นเช้าได้ปั่นหลาย ตื่นสายได้ปั่นน้อย


https://www.facebook.com/bikeandrunthailand/
รูปประจำตัวสมาชิก
joe cr1
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 436
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 มิ.ย. 2009, 09:50
Tel: 0801340748
team: phrae
Bike: scott

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย joe cr1 »

ขอบคุณครับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

เฉพาะดุม ราคาเท่าไรครับ
ชุดล้อZippดุมCycleOps Powertapเป็นชุดล้อที่ประกอบสำเร็จ ไม่มีดุมแยกครับพี่ปูเป้ :P
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

มาดูข้อมูลของล้อและผลิตภัณฑ์ZIPPในแต่ละรุ่นกันนะครับ

รูปภาพ
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

Zipp Team Issue

รูปภาพ
...ล้อที่แม้แต่โปรเห็นตรงกันว่าเหมาะสมสำหรับการใช้งานทั่วไปประจำวันมากที่สุด ตัวล้อถูกประกอบขึ้นบนดุม 108 และ 208 ของ Zipp ต้นแบบของระบบดุม 88/188 สำหรับปี 2009 แม้ว่าจะไม่แข็งและเบาเท่ากับตัวล่าสุดแต่ 108/208 เองก็ผลิตด้วยเทคนิคและการเอาใจใส่ระดับเดียวกัน ขึ้นรูปด้วยเทคนิค EDM ทำให้สามารถใช้วัสดุที่แข็งกว่าปกติ 20 เท่าได้ รวมถึงลูกปืนเกรดสวิตเซอร์แลนด์ที่มีความกลมกว่าปกติ 2.5 เท่า

...ตัวขอบผลิตจากมาตรฐานสวิตเซอร์แลนด์ มีระนาบขนานของแนวเบรคแม่นยำพร้อมระบบประเมินความสึกของขอบ น้ำหนักเบากว่า 1500g ทำให้นอกจากสามารถใช้งานได้ตลอดเวลายาวนาน ก็ยังสามารถนำไปเป็นเครื่องมือแข่งขันได้เช่นกัน

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวมชุดล้อ 1498g
ล้อหน้า
น้ำหนัก 704g
จำนวนซี่ล้อ 28 ซี่
ขอบล้อแบบ TI Clincher
สามารถปรับใช้งานกับรถลู่ได้
รองรับแรงดันสูงสุด 125psi
ความยาวซี่ล้อ 284mm
ดุมหน้าแบบ 108

ล้อหลัง
ขอบล้อแบบ Ti Clincher
ดุมหลังแบบ 208
น้ำหนักล้อ 794g
จำนวนซี่ล้อ 32 ซี่
รองรับแรงดันสูงสุด 125psi
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

Zipp 202 Tubular

รูปภาพ
...ปี 2008 เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของล้อ 202 คาร์โล แซสเตร ใช้มันคว้าชัยหลังรุกอย่างหนักบนแอลป์ และ นักแข่ง แยน โฟรเดโน่ คว้าเหรียญทองจากปักกิ่ง เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าล้อ 202 ไม่ใช่จะมีดีเฉพาะบนเขาเท่านั้น

...ด้วยน้ำหนักเพียง 1080g คงไม่ยากจะบอกว่าล้อ 202 เป็นหนึ่งในยอดล้อสำหรับไต่เขา ซึ่ง Zipp ก็ได้ออกแบบมันออกมาสำหรับนักไต่เขาชั้นนำโดยเฉพาะ แต่พิเศษด้วยการนำมันไปทดสอบด้วยอุโมงค์ลมแบบพิเศษของ Zipp ซึ่งพัฒนาจนสามารถมีความสามารถทางแอโรไดนามิคไม่ต่างจากล้อขอบ 46-50 มม. แบบทั่วๆไปในตลาด ประกอบด้วยความ stiff เพียงพอที่จะเข้าโค้งอันตรายหรือรุกกระชากด้วยกำลังมหาศาลได้อย่างมั่นคง

...สำหรับปี 2009 ล้อ 202 ได้รับการพัฒนาด้วยระบบดุม 88/188 และมี nipple อยู่ด้านนอกเพื่อความง่ายในการปรับแต่งแต่ไม่มีจุดด้อยต้านลม ขอบคาร์บอนที่แกร่งและมั่นคงด้วย VCLC และ เทคโนโลยี Carbon Bridge

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวม 1081g
น้ำหนักรวมกับ Powertap 1287g

ล้อหน้า
น้ำหนัก 477g
จำนวนซี่ล้อ 18 ซี่
ขอบมีผิวแบบดิมเปิล
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
nipple ภายนอกขอบ
ใช้ดุมแบบ 88

ล้อหลัง
ใช้ดุมแบบ 188
น้ำหนัก 404g
จำนวนซี่ล้อ 24 ซี่
ขอบมีผิวแบบดิมเปิล
nipple ภายนอกขอบ
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

Zipp 303 Tubular

รูปภาพ
...ล้อ 303 แบบใหม่ถูกพัฒนาให้มีความกว้างของหน้าขอบเพิ่มจาก 22.3 มม. เป็ 27.5 มม. เพื่อควบคุมกระแสอากาศได้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มขอบสูงขึ้นจาก 44 มม. เป็น 45 มม. โดยมีน้ำหนักเท่าเดิม! เป็นผลจากเทคโนโลยี Carbon Bridge ขอบที่กว้างและสูงขึ้นนี้เองที่ช่วยให้ล้อ 303 ตัวใหม่เหมาะกับการสปรินท์, stiff มั่นคง, เข้าโค้งได้อย่างรัดกุม และเร่งกระชากได้ตอบสนองยิ่งขึ้น เหนือสิ่งอื่นใดคือขอบสามารถรองรับการใช้านร่วมกับยางหน้ากว้างขึ้นได้โดยไม่ลดสมรรถนะทางอากาศพลศาสตร์

...การทดสอบพบว่าที่ระยะทาง 40 กม. ขอบ 303 แบบใหม่นี้สามารถลดเวลาลงมาได้ถึง 12 วินาที ยังคงแข็งแกร่งบนภูเขาและยอดเยี่ยมด้วยความมั่นคงในสถานการณ์ลมด้านข้าง นักแข่งอย่าง Emma Snowsill คว้าเหรียญทองได้จากการแข่งไตรกีฬาของโอลิมปิคเกมส์ที่ผ่านมาบนล้อ 303 นี่เอง

...น้ำหนักรวมของล้อเพียง 1182g ทำให้ล้อ 303 เหมาะสำหรับการแข่งเดี่ยวหรือรถถนนที่มีลักษณะเนินเขาอยู่ในเส้นทาง น้ำหนักมากกว่าล้อ 202 เพียงหนึ่งขีด ทำให้ล้อ 303 เป็นล้อสำหรับไต่เขาที่มีความแอโร่มากที่สุดเท่าที่มีอยู่ตอนนี้

...จุดเด่นอีกอย่างก็คือการออกแบบขอบใหม่ที่ป้องการการแตกรั่วของยางได้แม้จะมีแรงดันลดลงต่ำ สามารถติดตั้งยางฮาล์ฟได้ง่ายและแม่นยำขึ้น ซึ่งมีผิวเบรคที่ส่งกำลังเบรคได้มากกว่าเดิม ทำให้ล้อตัวนี้สามารถนำไปใช้ในการแข่งไซโคลครอสได้โดยไม่ต้องกังวล

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวม 1182g

ล้อหน้า
น้ำหนัก 529g
จำนวนซี่ล้อ 18 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
สามารถนำไปใช้กับรถลู่ได้
ใช้ดุมหน้าแบบ 88

ล้อหลัง
ใช้ดุมหลังแบบ 188
น้ำหนัก 653g
จำนวนซี่ล้อ 24 ซี่
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

Zipp 303 Clincher

รูปภาพ
...ไม่ว่าจะเป็นการไต่เขา ลงเขา ทางราบ สปรินท์ เมื่อคุณนึกถึงความสบายไสตล์ล้อคาร์บอน น้ำหนักที่เบาและความแอโรไดนามิคที่มาพร้อมกับความทนทานของผิวสัมผัสเบรคอลูมินั่ม ที่สามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวของยางงัด 303 Clincher เป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุด

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวม 1613g
น้ำหนักรวม Powertap 1822g

ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 744g
จำนวนซี่ล้อ 18 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
แรงดันลมสูงสุด 125psi

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อ 869g
จำนวนซี่ล้อ 24 ซี่
ผิวขอบแบบหลุมดิมเปิล
แรงดันลมสูงสุด 125psi
ไม่สามารถใช้กับรถลู่ได้
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

Zipp 404 Tubular

รูปภาพ
...จากยอดเขาสู่การสปรินท์หน้าเส้นชัย ไม่ว่าบนถนนกับเปโลตอง หรือวัดใจแบบนักไตรกีฬา และการขับเคี่ยวในเวโลโดรม ล้อ 404 พิสูจน์ตัวเองมาตลอดระยะเวลาหลายปีรองรับนักแข่งที่ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง

...สำหรับปี 2009 ล้อ 404 ได้รับการพัฒนาให้มีความเร็วสูงขึ้นด้วยเทคโนโลยี ABLC หลุมดิมเปิลรุ่นที่สามที่พัฒนาให้วางรูปแบบสอดคล้องกับอากาศมากขึ้น รวมถึงรูปทรงใหม่ที่ได้รับการถ่ายทอดลงมาจากยอดล้อที่แหวกผ่านอากาศอย่าง 1080 และ Sub9 และร่วมพัฒนาไปพร้อมๆกับ 808 ในอุโมงค์ลมนานหลายร้อยชั่วโมง ล้อ 404 ใหม่สามารถลดแรงฉุดด้านหลังได้ที่มุมตั้งแต่ 0-30 องศา!

...ขอบแบบใหม่ที่หนาขึ้นเสริมความ stiff ให้กับขอบมากกว่าแบบเดิม พร้อมผิวสัมผัสเบรคทำมุมเล็กน้อยเพิ่มความสามารถในการคุมแรงเบรคได้สุงสุด มาพร้อมกับดุมแบบ 88/188 ที่ลื่นกว่า, เบากว่า, ทนกว่า และ stiff กว่าเดิม

...ด้วยจุดเด่นทั้งหมดนี้ ไม่ได้ทำให้ล้อ 404 ใหม่มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด น้ำหนักล้อยังอยู่เช่นเดิม

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวมชุดล้อ 1250g
น้ำหนักรวม Powertap 1496g
ขอบสูง 58 มม.

ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 568g
จำนวนซี่ล้อ 16 ซี่
ผิวสัมผัสดิมเปิลแบบใหม่
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อหลัง 682g
จำนวนซี่ล้อ 20 ซี่
ผิวขอบแบบดิมเปิลแบบใหม่
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
รูปประจำตัวสมาชิก
Sport Bicycle
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 2044
ลงทะเบียนเมื่อ: 08 พ.ย. 2008, 18:52
Tel: 02-637-5000 ต่อ257
team: www.sportbicycle.co.th
Bike: Specialized , Colnago , Zipp , Controltech , Skorpion , FFWD , GEO

Re: ++ภาค20 ...เตรียมพบกับZIPP ต้นเดือนส.ค.52++

โพสต์ โดย Sport Bicycle »

Zipp 404 Clincher

รูปภาพ
.......ล้อ Zipp 404 ทั้งยางฮาล์ฟและยางงัดต่างใช้ขอบสุง 58 มม. แต่สำหรับยางงัดคุณสามารถใช้งานมันได้อย่างคล่องแคล่ว ดูแลยางได้ง่ายยามรั่วซึม รวมถึงแถบขอบอลูมินั่มที่ส่งการเบรคที่มั่นคง อายุการใช้งานยาวนานเหมือนล้ออลูมินั่ม
ถึงแม้ว่ามันจะหนักกว่าล้อยางฮาล์ฟ และไม่ได้มีขอบแบบใหม่เหมือน 404 ยางฮาล์ฟ แต่ล้อ 404 ยางงัดตัวนี้ก็ยังคงเบากว่าล้อคาร์บอนยางงัดที่ขอบสูงเท่ากัน และมีความแอโร่มากกว่าล้อคาร์บอนขอบเรียบธรรมดาอีกหลายๆตัวในตลาด

ข้อมูลจำเพาะ
น้ำหนักรวมชุดล้อ 1615g
น้ำหนักรวม Powertap 1860g

ล้อหน้า
น้ำหนักล้อหน้า 750g
จำนวนซี่ล้อ 16 ซี่
ผิวขอบล้อแบบดิมเปิล
สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
แรงดันลมสูงสุด 125psi

ล้อหลัง
น้ำหนักล้อหลัง 865g
จำนวนซี่ล้อ 20 ซี่
ผิวขอบล้อแบบหลุมดิมเปิล
แรงดันลมสุงสุด 125psi
ไม่สามารถปรับใช้กับรถลู่ได้
โปรโมชั่น “เก่าเทิร์นใหม่ รับเพิ่มสูงสุด10,000 บาท(1-31ก.ค.53) ---> http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic. ... 1&t=201524
ตอบกลับ

กลับไปยัง “รวมสินค้าใหม่(กระทู้เดิม)”