116 ปี FUJI บนเส้นทางจักรยาน

รูปภาพ

ผู้ดูแล: Interbike_TH_MKT

ตอบกลับ
รูปประจำตัวสมาชิก
Interbike_TH_MKT
ขาประจำ
ขาประจำ
โพสต์: 1305
ลงทะเบียนเมื่อ: 23 ก.พ. 2010, 10:48
Tel: 021833501-2
team: InterBikeThailand
Bike: Fuji Doppelganger Pacific Lintaman Oval Tange Carraro Tiger
ติดต่อ:

116 ปี FUJI บนเส้นทางจักรยาน

โพสต์ โดย Interbike_TH_MKT »

รูปภาพ

รูปภาพ
แบรนด์จักรยาน Fuji ถือกำเนิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นในปี ค.ศ.1899 โดยชื่อ Fuji มาจากภูเขาไฟที่เป็นหนึ่งในสัญญลักษณ์สำคัญของประเทศญี่ปุ่นนี่เอง สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้วภูเขาไฟ Fuji ถือเป็นตัวแทนของความแข็งแกร่งและความอดทน ซึ่งจักรยาน Fuji เองก็เช่นกันที่ยืนหยัดฟันฝ่าร้อนหนาวมาอย่างยาวนานจนปัจจุบันมีอายุกว่า 125 ปี ด้วยความมุ่งมั่นว่า “ความท้าทายใดในเส้นทางเรา เราพร้อมเผชิญหน้าพิชิตไป ”
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ
Fuji ก่อตั้งขึ้นในประเทศญี่ปุ่นโดยบริษัทผู้ผลิตจักรยานชื่อ Nichibe Trading (นิชิเบะ เทรดดิ้ง) ในปี 1899 และนับเป็นหนึ่งในแบรนด์จักรยานที่เก่าแก่ที่สุดที่ยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน ดำเนินงานภายใต้ปรัชญาในการผสมผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดผนวกกับประสบการณ์จากนักกีฬาชั้นแนวหน้าเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ทำให้แบรนด์ยั่งยืนมาได้ในขณะที่หลายรายต้องหายไป ในปี 1970 Fuji เริ่มขยายฐานไปสู่ตลาดอเมริกา และก้าวเข้าสู่สนามการแข่งขันระดับนานาชาติในช่วงทศวรรษ 80 ด้วยการพิชิตเหรีญทองโอลิมปิคโดยนักปั่นชื่อ Mark Gorski และ Connie Paraskevin
ปัจจุบัน Fuji เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Advanced Sports International (AS) ซึ่งถือได้ว่าเป็นการก้าวสู่การเป็นแบรนด์จักรยานระดับโลกอย่างแท้จริง
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ
ในปี 1971 หลังจากการเข้าสู่ตลาดอเมริกา Fuji ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการแข่งขันกับแบรนด์จักรยานราคาสูงอื่นๆ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นถืงคุณภาพในระดับแข่งขันมากพอ จึงได้มุ่งมั่นและให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเรื่องวิศวกรรมในการพัฒนาจักรยานคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ จนประสบความสำเร็จในช่วงทศวรรษ 70 ตลอดไปจนถึงต้นทศวรรษ 80 แต่แล้วบทเรียนครั้งใหญ่ก็เกิดขึ้น หลังจากการพลาดโอกาสจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของจักรยานเสือภูเขาและการดำเนินธุรกิจโดยอิงกับเพียงร้านค้าปลีกรายใหญ่รายเดียวมากเกินไป ดังนั้น ในปี 1998 ทาง ASI จึงได้เข้าซื้อแบรนด์ Fuji และปรับกลยุทธใหม่ในการจัดจำหน่ายไปสู่ร้านค้าจักรยานรายต่างๆ มากขึ้น พร้อมกับการมุ่งเน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมที่เป็นประโยชน์แก่นักปั่น จนกระทั่งวันนี้ Fuji ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์จักรยานที่ดีที่สุดในโลก โดยได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสารจักรยาน (Bicycling Magazine's 2013 Readers' Choice Issue) ในปี 2013 ให้เป็น 1 ใน 5 แบรนด์จักรยานในดวงใจ
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ
Fuji ได้สร้างตำนานไว้อย่างมากมาย ตั้งแต่เป็นจักรยานแบรนด์แรกที่ทีมญี่ปุ่นใช้เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในปี 1920, การเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมแข่งขันจักรยานหญิงทีมแรกของอเมริกา (Fuji-Suntour) ซึ่งนับเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในทศวรรษ 70 และการได้มาอีกหลายรางวัลมากมายตั้งแต่ระดับประเทศ (National Titles) ไปจนถึงระดับโลก (World Championship) ตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านมา รวมถึงความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2011 ด้วยชัยชนะของนักปั่นชาวสเปน Juan Jose Cobo ในรายการแข่งขันจักรยานระดับโลก Vuelta a Espana (Tour of Spain)
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ
โลโก้ Fuji และสโลแกนที่ว่า Conquer Your Mountain (พิชิตภูเขาของคุณ) มีที่มาจากภูเขาไฟ Fuji ซึ่งสำหรับชาวญี่ปุ่นถือเป็นสัญลักษณ์ของความเข้มแข็งและหยัดยืน นัยที่ท้าทายนี้จึงมีไว้สำหรับทีมงาน นักปั่นและแฟน Fuji ทุกคน คำว่า “ภูเขาของคุณ” ไม่ได้หมายความถึงแค่ภูเขาที่คุณไปปั่นขึ้นเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงเป้าหมายหรืออุปสรรคต่างๆ ในชีวิตที่ขวางอยู่ในเส้นทางของคุณ ซึ่ง Fuji มีความมุ่งมั่นในการผลักดันและสนับสนุนนักปั่นทั้งหลายให้กล้าเผชิญหน้าและเอาชนะเป้าหมายหรืออุปสรรคเหล่านั้นที่ต้องพบเจอในทุกๆวัน
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ
สำหรับนักปั่นแล้ว การพิชิตทางภูเขาถือเป็นความยากและท้าทายอย่างที่สุด ความสำเร็จที่ได้คือชัยชนะอันยิ่งใหญ่สำหรับทุกคน จักรยาน Fuji ก็เช่นกัน เราออกไปค้นหาและเผชิญหน้ากับ ”ภูเขา” (หรืออีกนัยหนึ่งก็คือความท้าทายและอุปสรรค) ที่ยากเสมอบนเส้นทางแห่งการพัฒนาไปสู่ความเป็นบริษัทจักรยานที่ดีที่สุดในโลกของเรา ความท้าทายและอุปสรรคเหล่านี้ล้วนเป็นโอกาสในการก้าวผ่านไปสู่ความแข็งแกร่ง ความเป็นเลิศ ยิ่งพิชิต ยิ่งก้าวขึ้นอย่างรวดเร็ว รอบรู้ และมีประสิทธิภาพ นี่แหละ “ภูเขา” ของเรา
แล้ว “ภูเขา” ของคุณล่ะคืออะไร ?
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ
ทีมวิจัย Fuji ประกอบไปด้วย วิศวกร ช่างเทคนิค และนักปั่นอาชีพ โดยใช้สนามแข่งเป็นเสมือนห้องทดลองในการพัฒนาจักรยานระดับโลกร่วมกับเทคโนโลยีที่นำสมัย รถแต่ละรุ่นต้องผ่านการสร้างสรรค์ที่พิถีพิถันยาวนาน เริ่มต้นจากแนวความคิด ไปสู่การสร้างรถต้นแบบ และการทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่าก่อนออกสู่มือนักปั่นทั้งหลาย จากภาพร่างสามมิติ สู่ผลการทดสอบในอุโมงค์ลม การสรุปรูปแบบและดีไซน์เฟรม การขึ้นแม่พิมพ์ และขั้นตอนสุดท้ายการทดสอบใหญ่ที่ยากและหินที่สุดที่จะต้องผ่านไปให้ได้ เช่น การผ่านเส้นทางภูเขาที่เป็นกรวดเกรด 17 (17-percent grade mountain) การปั่นต้านความเร็วลมที่ 60 ไมล์ต่อชั่วโมง การเข้าโค้ง และการเร่งความเร็ว(sprint)ด้วยแรงกดเต็มที่ ซึ่งหากผ่านการทดสอบเหล่านี้ได้ เราถึงมั่นใจที่จะนำผลิตภัณฑ์นั้นออกสู่ตลาด
-----------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ
FACEBOOK CLICK!--> Fuji, Doppelganger, Pacific Cycle, Tange, Swift Carbon, Kestrel, Lintaman, Vuelta, Woho, Carraro, Oval <--
>>> ต้องการสอบถามรุ่น ราคา ไซส์ ขอเชิญที่กระทู้นี้ได้เลยครับ >>> คลิก!! หรืออีเมล์ info[at]interbikethailand.com
ตอบกลับ

กลับไปยัง “Interbike”