เดี๋ยวเอาไปให้ดูครับchinnawud เขียน:ตั้มสนใจตัวสีฟ้าอยากดูเนื้อผ้าครับ
พี่อ้วนขอให้หายไวไวครับ
เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ผู้ดูแล: nott0209
กฏการใช้บอร์ด
381 ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
381 ถนนจอมพล ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา
- xander
- ขาประจำ
- โพสต์: 1078
- ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มี.ค. 2010, 19:12
- Bike: GIANT TCR ISP , CAAD 12
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
กางเกง แนว Cycling wear ทางนี้ครับ https://www.facebook.com/pages/Peloton- ... fref=photo
- บ้านเสือภูเขา
- ขาประจำ
- โพสต์: 2165
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ส.ค. 2008, 14:28
- Tel: 0807391295
- team: pm8rider
- Bike: Pinarello-Cannondale-trek
- ตำแหน่ง: PHimai-KORAT
- ติดต่อ:
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
พี่อ้วนหายไวนะครับบบ.พรุ่งนี้ปั่นไปส่งทีมเราแยกไปเบาครับบ
จะฝากเงินค่าเสื้อไว้ที่เฮียอาร์ท และลงขันช่วยเรื่องไปแข่งขอนแก่น 300ตามที่พี่ๆได้คุยกันครับพี่อ้วน
ตั้ม ขออภัยรูปเดี่ยวไม่มีเลย. เพราะตั้มโดนเฮียอ้อบังงงง ไม่บอกว่าดูด5555
เทรุ เข่าไปหาหมอศัลย์กระดูก รพ.ค่าย เพราะใครไปหาผ่าให้ทุกราย. ที่ผ่ามาในกลุ่มเรามีโต้ง จ่าเอ๊ะครับลองถามดู
ผมก็คงไม่นานครับบบ ช่วงนี้ไม่ปั่นยาวๆเพราะเหตุนี้ละครับบบบ
จะฝากเงินค่าเสื้อไว้ที่เฮียอาร์ท และลงขันช่วยเรื่องไปแข่งขอนแก่น 300ตามที่พี่ๆได้คุยกันครับพี่อ้วน
ตั้ม ขออภัยรูปเดี่ยวไม่มีเลย. เพราะตั้มโดนเฮียอ้อบังงงง ไม่บอกว่าดูด5555
เทรุ เข่าไปหาหมอศัลย์กระดูก รพ.ค่าย เพราะใครไปหาผ่าให้ทุกราย. ที่ผ่ามาในกลุ่มเรามีโต้ง จ่าเอ๊ะครับลองถามดู
ผมก็คงไม่นานครับบบ ช่วงนี้ไม่ปั่นยาวๆเพราะเหตุนี้ละครับบบบ
แก้ไขล่าสุดโดย บ้านเสือภูเขา เมื่อ 26 พ.ย. 2011, 21:44, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
Line@ kaipcanond
Facebook @ Kaip canond
tel:0807391295
ธ กรุงไทย prompay 0807391295 Prajuk changmai
Facebook @ Kaip canond
tel:0807391295
ธ กรุงไทย prompay 0807391295 Prajuk changmai
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4216
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
- team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
- Bike: Colnago Master 55
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
คุณหมอบุระอยู่ที่โรงบาลค่ายครับไฮ้ เท่าที่ผมรู้คุณหมอท่านนี้จบที่เยอร์มันและคานาดาครับ เก่งมากๆครับ
- chinnawud
- ขาประจำ
- โพสต์: 1322
- ลงทะเบียนเมื่อ: 24 มิ.ย. 2009, 17:16
- Tel: 081-7606380
- team: koratbike
- Bike: scott
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ใช่หมอ ธนิต ธรรมาณิชานนท์ ไหมครับ
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
โต้งฝากลงชื่อไปทริปแสงอรุณวันพรุ่งนี้ด้วยครับ
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ไม่ทราบว่าใช่หรือไม่ครับ? แต่ต้นเคยใช้บริการหมอธนิตครับ ฝากที่ระลึกไว้ให้ต้นชั่วชีวิตเลยchinnawud เขียน:ใช่หมอ ธนิต ธรรมาณิชานนท์ ไหมครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4216
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
- team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
- Bike: Colnago Master 55
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
วันนี้ได้ข่าวว่าปั่นกันซาดิสมาก ยิงกันแบบแรงๆ ซัดกันแบบว่าใครเผลอเป็นโดน เช่นเอกพลาดปั่นลากนานไปหน่อยเจอเนินแล้ววนลงมาต่อท้าย ไม่ทันได้ต่อหรอกครับ โดนยิงทันที ยิงแรงๆด้วย ทาเกฮาร่าซังเติมพลังกินสนีกเกอร์ มัวแต่แกะข้างหลังเห็นว่ากำลังตุ้ยๆของกินยาก กำลังเคี้ยวอยู่โดนทันที แบบประชิดตัวทำเอาสำลักติดคอ หลุดกลุ่มเลย ฟิลก็กะจะไปแท๊กทิมกะทาเกตอนขึ้นเขาเลยพลาดไปด้วยเพราะว่าข้างหน้าเล่นกันหนักจัดกันแบบเต็มๆ ระยะทาง100กิโลสองชั่วโมงกว่าๆจำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่ก็ไปนั่งตีพุงอาบน้ำรอขาช้าอย่างผมจนแทบนอนหลับ
ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ
ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ
ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 520
- ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ส.ค. 2008, 11:54
- Tel: 0813597800
- team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล
- Bike: Trek 1400
- ติดต่อ:
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ขอบคุณทั้งลุงแดง ที่ให้คำแนะนำและการบ้านของพี่อาร์ทด้วยเช่นกันครับ การลับสมองเมื่อวาน ทำให้เพื่อนๆ และผม เข้าใจเกมส์ ขึ้นไปอีก และ บทเรียน เช้าวันนี้ก้อทำให้รู้ว่าอะไรควรทำ และไม่ควรทำ แค่อยากทดลองผิดถูกให้มากที่สุด และต้องการเรียนรู้จากความล้มเหลวให้มากกว่านี้ครับ เพื่อปิดจุดอ่อน กับการทำเกมส์ ในสัปดาห์ถัดไปArtKorat เขียน:วันนี้ได้ข่าวว่าปั่นกันซาดิสมาก ยิงกันแบบแรงๆ ซัดกันแบบว่าใครเผลอเป็นโดน เช่นเอกพลาดปั่นลากนานไปหน่อยเจอเนินแล้ววนลงมาต่อท้าย ไม่ทันได้ต่อหรอกครับ โดนยิงทันที ยิงแรงๆด้วย ทาเกฮาร่าซังเติมพลังกินสนีกเกอร์ มัวแต่แกะข้างหลังเห็นว่ากำลังตุ้ยๆของกินยาก กำลังเคี้ยวอยู่โดนทันที แบบประชิดตัวทำเอาสำลักติดคอ หลุดกลุ่มเลย ฟิลก็กะจะไปแท๊กทิมกะทาเกตอนขึ้นเขาเลยพลาดไปด้วยเพราะว่าข้างหน้าเล่นกันหนักจัดกันแบบเต็มๆ ระยะทาง100กิโลสองชั่วโมงกว่าๆจำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่ก็ไปนั่งตีพุงอาบน้ำรอขาช้าอย่างผมจนแทบนอนหลับ
ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ
ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
- เอก & อ.อะไหล่
- ขาประจำ
- โพสต์: 727
- ลงทะเบียนเมื่อ: 12 เม.ย. 2011, 16:36
- Tel: 0885844889
- team: ชมรมเพื่อสุขภาพจังหวัดเลย
- Bike: OLTRE,KHS
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
งานที่ขอนแก่นเสือหมอบปล่อยตัวพร้อมกันหมดนะครับ จำหน้ากันดีๆเด้อ
รับสั่งด่วน อะไหล่รถเก๋งและรถกระบะ
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
รับทราบ ขอบคุณครับเอก & อ.อะไหล่ เขียน:งานที่ขอนแก่นเสือหมอบปล่อยตัวพร้อมกันหมดนะครับ จำหน้ากันดีๆเด้อ
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ขอบคุณลุงแดง เฮียอาร์ตและผู้ใหญ่ทุกท่านมากๆที่ช่วยติวเข้มให้ครับ วันนี้ปั่นกันมันจริงๆ เล่นเกมเสือหมอบบนเส้นทางเนินเขากันสนุกเลย ถึงโรงเรียนบ้านลำทองหลาง 9 โมงเศษ แดดยังไม่ทันร้อนครับ อิอิ นั่งพักผ่อนพูดคุยกันสักพักก็ไปอาบน้ำล้างตัวเปลี่ยนเสื้อผ้าให้สดชื่นรอเพื่อนๆทุกคนมาถึง แล้วจึงนั่งรถไปกินข้าวกันArtKorat เขียน:วันนี้ได้ข่าวว่าปั่นกันซาดิสมาก ยิงกันแบบแรงๆ ซัดกันแบบว่าใครเผลอเป็นโดน เช่นเอกพลาดปั่นลากนานไปหน่อยเจอเนินแล้ววนลงมาต่อท้าย ไม่ทันได้ต่อหรอกครับ โดนยิงทันที ยิงแรงๆด้วย ทาเกฮาร่าซังเติมพลังกินสนีกเกอร์ มัวแต่แกะข้างหลังเห็นว่ากำลังตุ้ยๆของกินยาก กำลังเคี้ยวอยู่โดนทันที แบบประชิดตัวทำเอาสำลักติดคอ หลุดกลุ่มเลย ฟิลก็กะจะไปแท๊กทิมกะทาเกตอนขึ้นเขาเลยพลาดไปด้วยเพราะว่าข้างหน้าเล่นกันหนักจัดกันแบบเต็มๆ ระยะทาง100กิโลสองชั่วโมงกว่าๆจำไม่ได้ว่ากว่าเท่าไหร่ก็ไปนั่งตีพุงอาบน้ำรอขาช้าอย่างผมจนแทบนอนหลับ
ยินดีกะทุกคนด้วยเน้อ
ขอบคุณลุงแดงที่ช่วยจุดประกายครับ วันนี้หลานๆเริ่มเข้าใจมากขึ้นครับ
แก้ไขล่าสุดโดย Ton TWS เมื่อ 27 พ.ย. 2011, 20:58, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
- Triathlete
- ขาประจำ
- โพสต์: 1209
- ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ต.ค. 2009, 19:35
- Tel: 08-6889-0444
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
เสี่ยอาร์ทครับ...เล่าได้มันส์หยดเลยครับ (เห็นภาพเลย)
ปล.หลังแข่งว่ายน้ำข้ามเกาะเดือนหน้าแล้วจะกลับมาซ้อมปั่นด้วยเช่นเดิมครับ...เพราะปีหน้าสนามไตรแรกประมาณก.พ. เลยครับ
ปล.หลังแข่งว่ายน้ำข้ามเกาะเดือนหน้าแล้วจะกลับมาซ้อมปั่นด้วยเช่นเดิมครับ...เพราะปีหน้าสนามไตรแรกประมาณก.พ. เลยครับ
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
นั่นแค่หนังสั้นครับพี่ต้อม หนังใหญ่มันกว่านั้นอีกTriathlete เขียน:เสี่ยอาร์ทครับ...เล่าได้มันส์หยดเลยครับ (เห็นภาพเลย)
ปล.หลังแข่งว่ายน้ำข้ามเกาะเดือนหน้าแล้วจะกลับมาซ้อมปั่นด้วยเช่นเดิมครับ...เพราะปีหน้าสนามไตรแรกประมาณก.พ. เลยครับ
น่าเสียดายที่ไม่มีพี่ต้อมมาปั่นด้วยกัน ทุกคนรอพี่ต้อมอยู่ครับ หุหุ
-
- ขาประจำ
- โพสต์: 4216
- ลงทะเบียนเมื่อ: 16 ม.ค. 2009, 18:48
- team: เสือเฒ่าโคราชทวีผล / PCS Cycling Team
- Bike: Colnago Master 55
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ลับสมองลองปัญญาอีกครั้ง วันนี้ผมแปลมาให้เพิ่มอีกหลายหน้านะครับ ค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆก็แล้วกัน
กลยุทธ์ถนนแข่ง
คุณชนะการแข่งขันบนท้องถนนได้อย่างไร มือใหม่จะถามว่า ผมจะชนะการแข่งแบบถนนได้อย่างไร เดาได้ว่าเค้าคงจะไม่ได้หมายถึงแผนหารซ้อมตั้งแต่ตอนอายุ16 เค้าคงจะถามถึงเรื่องหลักของกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่ง ซึงคล้ายๆกับอาการของปัจจัยที่เกิดขึ้นหลายๆปัจจัยระหว่างช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะต้องตัดสินใจเพื่อที่จะทำให้เพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเองเทียบกับคู่แข่งเพื่อให้ได้ผลลัพท์ออกมาดีที่สุดสำหรับตัวของเขาเอง นเป็นการออกกำลังกายทางจิตใจที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางกายภาพอย่างลึกซึ้ง : ตัวอย่างเช่นผู้ขับขี่ที่มีฝีมือเข้าโค้งจะมีข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีสำหรับสนามที่เป็นสนามที่ค่อนข้างเทคนิกคอล(สนามที่ต้องการSkillของนักกีฬา) หรือคนที่ลงเขาได้ดีก็จะได้เปรียบในเส้นทางที่ลงเขามากๆ
สติปัญญาและจิตใจทางด้านการการแข่งจักรยานถนนนั้นคล้ายกับการเล่นหมากรุกเป็นอย่างมาก: หลักการพื้นฐานที่ง่ายมาก แต่ความซับซ้อนตอนการนำไปใช้ทำให้ผลที่ได้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทุกรูปแบบของการแข่งจักรยาน โดยปล่อยตัวหลายๆคน จะมีปัจจัยหนึ่งที่มีอยู่เสมอนั่นก็คือ คนที่ใกล้ทางลมมากที่สุดจะต้องทำงานมากที่สุด นักปั่นที่อยู่ด้านหลังของคนที่ปั่นนำอยู่ด้านหน้าที่ทำรูปทรงแบบหน้ากระดานเรียงแถว4คน เค้าจะใช้พลังน้อยกว่า20% และถ้าอยู่กลางกลุ่มขนาดใหญ่อาจใช้พลังงานน้อยกว่าถึง45%ถ้าเทียบกับผู้นำกลุ่ม นี่คือพื้นฐานที่กลยุทธ์ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น คนสองคนเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถเท่าเทียมกันในทุกด้าน คนที่ตามหลังคนหน้านั้นย่อมได้เปรียบเพราะว่าคนหน้าแหวกลมให้ คนที่อยู่ด้านหน้าจะเหนื่อยมากกว่าคนที่อยู่ด้านหลัง
นึกถึงภาพนักปั่นสามคน ที่เหมาะสำหรับสภาพที่ต่างๆที่เค้าถนัด
ไรเดอร์ A แข็งแรงมากๆ เค้ามีความทนทานสูง ปั่นคนเดียวได้เร็วมากหาคนจะชนะเค้ายาก สามารถที่จะชนะได้ตัวเอง
ไรเดอร์ B มีอย่างรวดเร็ว ปั่นได้เร็วมากไม่มีใครเร่งได้เร็วและไปได้เร็วเท่าเค้า เขาชวนคนอื่นๆลากเค้าไปหน้าเส้นไปในสถานการณ์ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะเค้าได้
ไรเดอร์ C เป็นนักปีนเขา ไม่ว่าเขาจะสภาพเช่นไรเค้าสามารถกระชากให้ทุกคนไปอยู่ข้างหลังได้อย่างง่ายดาย
แต่ในการแข่งขันอินไลน์ที่เราเห็นอยู่นั้น ถึงแม้ว่าเส้นทางจะเหมาะสมกับคนทั้งสามขนาดไหน มันก็ไม่เสมอไปที่คนถนัดเส้นทางนั้นๆจะชนะการแข่งขัน A แข็งแรงทานทานแค่ไหนน้อยครั้งจะมีโอกาศปั่นคนเดียวหลุดเดี่ยวเข้าเส้นชัย ส่วนมากเค้าจะไม่สามารถสลัดBให้ออกจากข้างหลังได้ และน้อยครั้งมากๆที่พวกนักปีนเขาจะได้มีโอกาศชนะ นั่นก็เพราะว่าไม่มีเขาไหนที่ชันและยาวพอที่จะประกันชัยชนะให้นักปีเขาซึ่งผลส่วนใหญ่ก็คอนเฟิร์มว่า คนจำพวก B และคนที่ปั่น All Rounder จะประสพผลสำเร็จมากกว่าในการแข่งอินไลน์
ในชีวิตจริงทุกคนต้องหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งของตัวเอง เล่นงานในจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม และลดความได้เปรียบของจุดแข็งของคู่ต่อสู้ วิธีการเหล่านี้เราเรียกรวมๆกันว่า 'กลยุทธ์'
กลักการเบื้อต้นของการสร้างกลยุทธ์นั้นจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากการ เข้าใจสนามแข่งก่อนเป็นอันดับแรก
เราจะต้องมีการสำรวจเส้นทาง เข้าใจเส้นทางและสภาพภูมิประเทศ จดจำโค้งต่างๆ ทางของลม จุดของเนิน จุดตำแหน่งของเขา และการเลือกอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสมกับสนาม จะทำให้ได้มาถึงความได้เปรียบและการเลือกกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม ความละเอียดในการเข้าใจสนามแข่งขัน เป็นสิ่งสำคัญหรือสำคัญอย่างยิ่ง การรู้ว่าจากตรงนี้จะมีโค้งหักศอกแล้วขึ้นเนินเขา ซึ่งทิศทางลมก็จะเปลี่ยนไปด้วย การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้คุณสามารถที่จะเลือกเกียร์ที่เหมาะสมสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ซึ่งคุณสามารถใช้มันโจมตีหรือจะใช้ป้องกันการโจมตีของคู่แข่งได้ ทางลมมีผลต่อการสปรินท์เป็นอย่างมาก ทวนลมเราต้องจี้ให้ใกล้ถึงเส้นชัยกว่าปรกติ แต่ถ้าตามลมเราก็จะโจมดีออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ลมข้างก็หมายความว่าคุณควรจะเลือกทำด้านที่มีคนบังลมให้ และเกียร์ที่ใช้ควรจะเป็นอะไร
การสังเกตุ
การสังเกตุให้ดีและละเอียดจะนำมาถึงความแตกต่างของผลลัพท์ที่ได้ นักปั่นชั้นแนวหน้าจะเข้าสู่สนามโดยที่มีความรู้ของจำนวนคู่แข่ง และรู้จักคู่ต่อสู้ก่อนที่จะลงสนาม เข้าใจว่ามีตัวปีนเขาอยู่กี่คน มีตัวสปรินท์อยู่กี่ราย เข้าใจว่าคนเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่ฟิทดีหรือไม่อย่างไร คนไหนชอบหนี คนไหนช่วยปั่น คนไหนจี้อย่างเดียว รับรู้สถานการณ์ว่าใครหลุดไปข้างหน้า เราอยู่ตำแหน่งไหนของเกมส์ ไม่ใช่ปั่นแล้วต้องคอยถามคนอื่นว่ามีใครอยู่ข้างหน้าหรือเปล่า นักปั่นที่ดีจะคอยสังเกตุคู่ต่อสู้ที่มาด้วยกัน อ่านอาการของพวกเค้า ยังแรงอยู่ หรือง่อยกินแล้ว เค้าเป็นปักปั่นประเภทไหน ก่อนจะตัดสินใจหรือตกลงกับใครเพื่อทำอะไร คุณต้องเข้าใจเค้าก่อนให้ดี จำไว้ว่าเค้าก็มองคุณอยู่เหมือนกัน เก็บอาการให้ดี และบางครั้งการทำตัวว่าอ่อนกว่าก็มีประโยชน์ การปั่นแบบว่าง่อยจะกินอาจกระตุ้นให้เกิดการแอ๊ทแท๊กก็เป็นได้ ดังนั้นอ่านคู่ต่อสู้และเก็บอาหารให้ดี
ตำแหน่งของการปั่น
จำไว้เสมอว่าตำว่า20%ไม่ได้ เช่นหลุดกันไป 40คน เราก็ควรอยู่ในตำแหน่ง 10คนแรก หรือไปกัน 200คนเราก็ไม่ควรจะอยู่ต่ำกว่า40คนแรก
การร่วมมือ
จำไว้เสมอว่าจะทำได้สำเร็จคุณต้องร่วมมือกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คุณจะหนีก็ต้องมั่นใจว่าคนที่จะไปกับคุณนั้นจะช่วยคุณและคุณจะช่วยเค้าหนี ถ้าคุณจะไล่ก็ต้องมั่นใจว่าคนที่คุณจะไปด้วยนั้นตั้งใจจะไล่ อย่าไปคอมมิทกับคนที่ตั้งใจไม่เหมือนกับคุณเพราะว่านั่นจะพาทำให้คุณไม่ประสพผลสำเร็จเพราะว่าเป็นการตบมือข้างเดียว และนั่นเป็นเหตุผลทำให้เกิดการสลัดกลุ่ม ต้องอ่านให้ออกว่าคนที่พยายามสลัดกลุ่มนั้นเค้ามีวัถถุประสงค์อะไร พวกที่ทำไปเพราะว่าไม่มีวัถถุประสงค์จะมองออกได้ถ้าเราเข้าใจและสังเกตุให้มากพอ
หนีเพื่ออะไร????
ขี้เกรียจแปลแระไว้วันหลังนะครับ
กลยุทธ์ถนนแข่ง
คุณชนะการแข่งขันบนท้องถนนได้อย่างไร มือใหม่จะถามว่า ผมจะชนะการแข่งแบบถนนได้อย่างไร เดาได้ว่าเค้าคงจะไม่ได้หมายถึงแผนหารซ้อมตั้งแต่ตอนอายุ16 เค้าคงจะถามถึงเรื่องหลักของกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่ง ซึงคล้ายๆกับอาการของปัจจัยที่เกิดขึ้นหลายๆปัจจัยระหว่างช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะต้องตัดสินใจเพื่อที่จะทำให้เพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเองเทียบกับคู่แข่งเพื่อให้ได้ผลลัพท์ออกมาดีที่สุดสำหรับตัวของเขาเอง นเป็นการออกกำลังกายทางจิตใจที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางกายภาพอย่างลึกซึ้ง : ตัวอย่างเช่นผู้ขับขี่ที่มีฝีมือเข้าโค้งจะมีข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีสำหรับสนามที่เป็นสนามที่ค่อนข้างเทคนิกคอล(สนามที่ต้องการSkillของนักกีฬา) หรือคนที่ลงเขาได้ดีก็จะได้เปรียบในเส้นทางที่ลงเขามากๆ
สติปัญญาและจิตใจทางด้านการการแข่งจักรยานถนนนั้นคล้ายกับการเล่นหมากรุกเป็นอย่างมาก: หลักการพื้นฐานที่ง่ายมาก แต่ความซับซ้อนตอนการนำไปใช้ทำให้ผลที่ได้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทุกรูปแบบของการแข่งจักรยาน โดยปล่อยตัวหลายๆคน จะมีปัจจัยหนึ่งที่มีอยู่เสมอนั่นก็คือ คนที่ใกล้ทางลมมากที่สุดจะต้องทำงานมากที่สุด นักปั่นที่อยู่ด้านหลังของคนที่ปั่นนำอยู่ด้านหน้าที่ทำรูปทรงแบบหน้ากระดานเรียงแถว4คน เค้าจะใช้พลังน้อยกว่า20% และถ้าอยู่กลางกลุ่มขนาดใหญ่อาจใช้พลังงานน้อยกว่าถึง45%ถ้าเทียบกับผู้นำกลุ่ม นี่คือพื้นฐานที่กลยุทธ์ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น คนสองคนเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถเท่าเทียมกันในทุกด้าน คนที่ตามหลังคนหน้านั้นย่อมได้เปรียบเพราะว่าคนหน้าแหวกลมให้ คนที่อยู่ด้านหน้าจะเหนื่อยมากกว่าคนที่อยู่ด้านหลัง
นึกถึงภาพนักปั่นสามคน ที่เหมาะสำหรับสภาพที่ต่างๆที่เค้าถนัด
ไรเดอร์ A แข็งแรงมากๆ เค้ามีความทนทานสูง ปั่นคนเดียวได้เร็วมากหาคนจะชนะเค้ายาก สามารถที่จะชนะได้ตัวเอง
ไรเดอร์ B มีอย่างรวดเร็ว ปั่นได้เร็วมากไม่มีใครเร่งได้เร็วและไปได้เร็วเท่าเค้า เขาชวนคนอื่นๆลากเค้าไปหน้าเส้นไปในสถานการณ์ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะเค้าได้
ไรเดอร์ C เป็นนักปีนเขา ไม่ว่าเขาจะสภาพเช่นไรเค้าสามารถกระชากให้ทุกคนไปอยู่ข้างหลังได้อย่างง่ายดาย
แต่ในการแข่งขันอินไลน์ที่เราเห็นอยู่นั้น ถึงแม้ว่าเส้นทางจะเหมาะสมกับคนทั้งสามขนาดไหน มันก็ไม่เสมอไปที่คนถนัดเส้นทางนั้นๆจะชนะการแข่งขัน A แข็งแรงทานทานแค่ไหนน้อยครั้งจะมีโอกาศปั่นคนเดียวหลุดเดี่ยวเข้าเส้นชัย ส่วนมากเค้าจะไม่สามารถสลัดBให้ออกจากข้างหลังได้ และน้อยครั้งมากๆที่พวกนักปีนเขาจะได้มีโอกาศชนะ นั่นก็เพราะว่าไม่มีเขาไหนที่ชันและยาวพอที่จะประกันชัยชนะให้นักปีเขาซึ่งผลส่วนใหญ่ก็คอนเฟิร์มว่า คนจำพวก B และคนที่ปั่น All Rounder จะประสพผลสำเร็จมากกว่าในการแข่งอินไลน์
ในชีวิตจริงทุกคนต้องหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งของตัวเอง เล่นงานในจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม และลดความได้เปรียบของจุดแข็งของคู่ต่อสู้ วิธีการเหล่านี้เราเรียกรวมๆกันว่า 'กลยุทธ์'
กลักการเบื้อต้นของการสร้างกลยุทธ์นั้นจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากการ เข้าใจสนามแข่งก่อนเป็นอันดับแรก
เราจะต้องมีการสำรวจเส้นทาง เข้าใจเส้นทางและสภาพภูมิประเทศ จดจำโค้งต่างๆ ทางของลม จุดของเนิน จุดตำแหน่งของเขา และการเลือกอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสมกับสนาม จะทำให้ได้มาถึงความได้เปรียบและการเลือกกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม ความละเอียดในการเข้าใจสนามแข่งขัน เป็นสิ่งสำคัญหรือสำคัญอย่างยิ่ง การรู้ว่าจากตรงนี้จะมีโค้งหักศอกแล้วขึ้นเนินเขา ซึ่งทิศทางลมก็จะเปลี่ยนไปด้วย การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้คุณสามารถที่จะเลือกเกียร์ที่เหมาะสมสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ซึ่งคุณสามารถใช้มันโจมตีหรือจะใช้ป้องกันการโจมตีของคู่แข่งได้ ทางลมมีผลต่อการสปรินท์เป็นอย่างมาก ทวนลมเราต้องจี้ให้ใกล้ถึงเส้นชัยกว่าปรกติ แต่ถ้าตามลมเราก็จะโจมดีออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ลมข้างก็หมายความว่าคุณควรจะเลือกทำด้านที่มีคนบังลมให้ และเกียร์ที่ใช้ควรจะเป็นอะไร
การสังเกตุ
การสังเกตุให้ดีและละเอียดจะนำมาถึงความแตกต่างของผลลัพท์ที่ได้ นักปั่นชั้นแนวหน้าจะเข้าสู่สนามโดยที่มีความรู้ของจำนวนคู่แข่ง และรู้จักคู่ต่อสู้ก่อนที่จะลงสนาม เข้าใจว่ามีตัวปีนเขาอยู่กี่คน มีตัวสปรินท์อยู่กี่ราย เข้าใจว่าคนเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่ฟิทดีหรือไม่อย่างไร คนไหนชอบหนี คนไหนช่วยปั่น คนไหนจี้อย่างเดียว รับรู้สถานการณ์ว่าใครหลุดไปข้างหน้า เราอยู่ตำแหน่งไหนของเกมส์ ไม่ใช่ปั่นแล้วต้องคอยถามคนอื่นว่ามีใครอยู่ข้างหน้าหรือเปล่า นักปั่นที่ดีจะคอยสังเกตุคู่ต่อสู้ที่มาด้วยกัน อ่านอาการของพวกเค้า ยังแรงอยู่ หรือง่อยกินแล้ว เค้าเป็นปักปั่นประเภทไหน ก่อนจะตัดสินใจหรือตกลงกับใครเพื่อทำอะไร คุณต้องเข้าใจเค้าก่อนให้ดี จำไว้ว่าเค้าก็มองคุณอยู่เหมือนกัน เก็บอาการให้ดี และบางครั้งการทำตัวว่าอ่อนกว่าก็มีประโยชน์ การปั่นแบบว่าง่อยจะกินอาจกระตุ้นให้เกิดการแอ๊ทแท๊กก็เป็นได้ ดังนั้นอ่านคู่ต่อสู้และเก็บอาหารให้ดี
ตำแหน่งของการปั่น
จำไว้เสมอว่าตำว่า20%ไม่ได้ เช่นหลุดกันไป 40คน เราก็ควรอยู่ในตำแหน่ง 10คนแรก หรือไปกัน 200คนเราก็ไม่ควรจะอยู่ต่ำกว่า40คนแรก
การร่วมมือ
จำไว้เสมอว่าจะทำได้สำเร็จคุณต้องร่วมมือกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คุณจะหนีก็ต้องมั่นใจว่าคนที่จะไปกับคุณนั้นจะช่วยคุณและคุณจะช่วยเค้าหนี ถ้าคุณจะไล่ก็ต้องมั่นใจว่าคนที่คุณจะไปด้วยนั้นตั้งใจจะไล่ อย่าไปคอมมิทกับคนที่ตั้งใจไม่เหมือนกับคุณเพราะว่านั่นจะพาทำให้คุณไม่ประสพผลสำเร็จเพราะว่าเป็นการตบมือข้างเดียว และนั่นเป็นเหตุผลทำให้เกิดการสลัดกลุ่ม ต้องอ่านให้ออกว่าคนที่พยายามสลัดกลุ่มนั้นเค้ามีวัถถุประสงค์อะไร พวกที่ทำไปเพราะว่าไม่มีวัถถุประสงค์จะมองออกได้ถ้าเราเข้าใจและสังเกตุให้มากพอ
หนีเพื่ออะไร????
ขี้เกรียจแปลแระไว้วันหลังนะครับ
- Ton TWS
- ขาประจำ
- โพสต์: 5307
- ลงทะเบียนเมื่อ: 18 ส.ค. 2010, 13:38
- team: TWS/Korat Bike
- Bike: TREK
- ตำแหน่ง: NAKHONRATCHASIMA
Re: เสือเฒ่าฯคุยมันคุยฮาเดือนลอยกระทง 2554
ว้าว! ยาวมาก ขอบคุณมากๆครับArtKorat เขียน:ลับสมองลองปัญญาอีกครั้ง วันนี้ผมแปลมาให้เพิ่มอีกหลายหน้านะครับ ค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆก็แล้วกัน
กลยุทธ์ถนนแข่ง
คุณชนะการแข่งขันบนท้องถนนได้อย่างไร มือใหม่จะถามว่า ผมจะชนะการแข่งแบบถนนได้อย่างไร เดาได้ว่าเค้าคงจะไม่ได้หมายถึงแผนหารซ้อมตั้งแต่ตอนอายุ16 เค้าคงจะถามถึงเรื่องหลักของกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่ใช้ในการแข่ง ซึงคล้ายๆกับอาการของปัจจัยที่เกิดขึ้นหลายๆปัจจัยระหว่างช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะต้องตัดสินใจเพื่อที่จะทำให้เพิ่มจุดแข็งให้กับตัวเองเทียบกับคู่แข่งเพื่อให้ได้ผลลัพท์ออกมาดีที่สุดสำหรับตัวของเขาเอง นเป็นการออกกำลังกายทางจิตใจที่เกี่ยวข้องกับทักษะทางกายภาพอย่างลึกซึ้ง : ตัวอย่างเช่นผู้ขับขี่ที่มีฝีมือเข้าโค้งจะมีข้อได้เปรียบทางยุทธวิธีสำหรับสนามที่เป็นสนามที่ค่อนข้างเทคนิกคอล(สนามที่ต้องการSkillของนักกีฬา) หรือคนที่ลงเขาได้ดีก็จะได้เปรียบในเส้นทางที่ลงเขามากๆ
สติปัญญาและจิตใจทางด้านการการแข่งจักรยานถนนนั้นคล้ายกับการเล่นหมากรุกเป็นอย่างมาก: หลักการพื้นฐานที่ง่ายมาก แต่ความซับซ้อนตอนการนำไปใช้ทำให้ผลที่ได้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด แต่ทุกรูปแบบของการแข่งจักรยาน โดยปล่อยตัวหลายๆคน จะมีปัจจัยหนึ่งที่มีอยู่เสมอนั่นก็คือ คนที่ใกล้ทางลมมากที่สุดจะต้องทำงานมากที่สุด นักปั่นที่อยู่ด้านหลังของคนที่ปั่นนำอยู่ด้านหน้าที่ทำรูปทรงแบบหน้ากระดานเรียงแถว4คน เค้าจะใช้พลังน้อยกว่า20% และถ้าอยู่กลางกลุ่มขนาดใหญ่อาจใช้พลังงานน้อยกว่าถึง45%ถ้าเทียบกับผู้นำกลุ่ม นี่คือพื้นฐานที่กลยุทธ์ทั้งหมด ตัวอย่างเช่น คนสองคนเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถเท่าเทียมกันในทุกด้าน คนที่ตามหลังคนหน้านั้นย่อมได้เปรียบเพราะว่าคนหน้าแหวกลมให้ คนที่อยู่ด้านหน้าจะเหนื่อยมากกว่าคนที่อยู่ด้านหลัง
นึกถึงภาพนักปั่นสามคน ที่เหมาะสำหรับสภาพที่ต่างๆที่เค้าถนัด
ไรเดอร์ A แข็งแรงมากๆ เค้ามีความทนทานสูง ปั่นคนเดียวได้เร็วมากหาคนจะชนะเค้ายาก สามารถที่จะชนะได้ตัวเอง
ไรเดอร์ B มีอย่างรวดเร็ว ปั่นได้เร็วมากไม่มีใครเร่งได้เร็วและไปได้เร็วเท่าเค้า เขาชวนคนอื่นๆลากเค้าไปหน้าเส้นไปในสถานการณ์ที่ไม่มีใครสามารถเอาชนะเค้าได้
ไรเดอร์ C เป็นนักปีนเขา ไม่ว่าเขาจะสภาพเช่นไรเค้าสามารถกระชากให้ทุกคนไปอยู่ข้างหลังได้อย่างง่ายดาย
แต่ในการแข่งขันอินไลน์ที่เราเห็นอยู่นั้น ถึงแม้ว่าเส้นทางจะเหมาะสมกับคนทั้งสามขนาดไหน มันก็ไม่เสมอไปที่คนถนัดเส้นทางนั้นๆจะชนะการแข่งขัน A แข็งแรงทานทานแค่ไหนน้อยครั้งจะมีโอกาศปั่นคนเดียวหลุดเดี่ยวเข้าเส้นชัย ส่วนมากเค้าจะไม่สามารถสลัดBให้ออกจากข้างหลังได้ และน้อยครั้งมากๆที่พวกนักปีนเขาจะได้มีโอกาศชนะ นั่นก็เพราะว่าไม่มีเขาไหนที่ชันและยาวพอที่จะประกันชัยชนะให้นักปีเขาซึ่งผลส่วนใหญ่ก็คอนเฟิร์มว่า คนจำพวก B และคนที่ปั่น All Rounder จะประสพผลสำเร็จมากกว่าในการแข่งอินไลน์
ในชีวิตจริงทุกคนต้องหาวิธีที่จะเพิ่มจุดแข็งของตัวเอง เล่นงานในจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม และลดความได้เปรียบของจุดแข็งของคู่ต่อสู้ วิธีการเหล่านี้เราเรียกรวมๆกันว่า 'กลยุทธ์'
กลักการเบื้อต้นของการสร้างกลยุทธ์นั้นจำเป็นที่จะต้องเริ่มจากการ เข้าใจสนามแข่งก่อนเป็นอันดับแรก
เราจะต้องมีการสำรวจเส้นทาง เข้าใจเส้นทางและสภาพภูมิประเทศ จดจำโค้งต่างๆ ทางของลม จุดของเนิน จุดตำแหน่งของเขา และการเลือกอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสมกับสนาม จะทำให้ได้มาถึงความได้เปรียบและการเลือกกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม ความละเอียดในการเข้าใจสนามแข่งขัน เป็นสิ่งสำคัญหรือสำคัญอย่างยิ่ง การรู้ว่าจากตรงนี้จะมีโค้งหักศอกแล้วขึ้นเนินเขา ซึ่งทิศทางลมก็จะเปลี่ยนไปด้วย การรู้ล่วงหน้าก็ทำให้คุณสามารถที่จะเลือกเกียร์ที่เหมาะสมสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ซึ่งคุณสามารถใช้มันโจมตีหรือจะใช้ป้องกันการโจมตีของคู่แข่งได้ ทางลมมีผลต่อการสปรินท์เป็นอย่างมาก ทวนลมเราต้องจี้ให้ใกล้ถึงเส้นชัยกว่าปรกติ แต่ถ้าตามลมเราก็จะโจมดีออกตัวได้เร็วกว่าเดิม ลมข้างก็หมายความว่าคุณควรจะเลือกทำด้านที่มีคนบังลมให้ และเกียร์ที่ใช้ควรจะเป็นอะไร
การสังเกตุ
การสังเกตุให้ดีและละเอียดจะนำมาถึงความแตกต่างของผลลัพท์ที่ได้ นักปั่นชั้นแนวหน้าจะเข้าสู่สนามโดยที่มีความรู้ของจำนวนคู่แข่ง และรู้จักคู่ต่อสู้ก่อนที่จะลงสนาม เข้าใจว่ามีตัวปีนเขาอยู่กี่คน มีตัวสปรินท์อยู่กี่ราย เข้าใจว่าคนเหล่านั้นอยู่ในสภาพที่ฟิทดีหรือไม่อย่างไร คนไหนชอบหนี คนไหนช่วยปั่น คนไหนจี้อย่างเดียว รับรู้สถานการณ์ว่าใครหลุดไปข้างหน้า เราอยู่ตำแหน่งไหนของเกมส์ ไม่ใช่ปั่นแล้วต้องคอยถามคนอื่นว่ามีใครอยู่ข้างหน้าหรือเปล่า นักปั่นที่ดีจะคอยสังเกตุคู่ต่อสู้ที่มาด้วยกัน อ่านอาการของพวกเค้า ยังแรงอยู่ หรือง่อยกินแล้ว เค้าเป็นปักปั่นประเภทไหน ก่อนจะตัดสินใจหรือตกลงกับใครเพื่อทำอะไร คุณต้องเข้าใจเค้าก่อนให้ดี จำไว้ว่าเค้าก็มองคุณอยู่เหมือนกัน เก็บอาการให้ดี และบางครั้งการทำตัวว่าอ่อนกว่าก็มีประโยชน์ การปั่นแบบว่าง่อยจะกินอาจกระตุ้นให้เกิดการแอ๊ทแท๊กก็เป็นได้ ดังนั้นอ่านคู่ต่อสู้และเก็บอาหารให้ดี
ตำแหน่งของการปั่น
จำไว้เสมอว่าตำว่า20%ไม่ได้ เช่นหลุดกันไป 40คน เราก็ควรอยู่ในตำแหน่ง 10คนแรก หรือไปกัน 200คนเราก็ไม่ควรจะอยู่ต่ำกว่า40คนแรก
การร่วมมือ
จำไว้เสมอว่าจะทำได้สำเร็จคุณต้องร่วมมือกันเพื่อเป้าหมายเดียวกัน คุณจะหนีก็ต้องมั่นใจว่าคนที่จะไปกับคุณนั้นจะช่วยคุณและคุณจะช่วยเค้าหนี ถ้าคุณจะไล่ก็ต้องมั่นใจว่าคนที่คุณจะไปด้วยนั้นตั้งใจจะไล่ อย่าไปคอมมิทกับคนที่ตั้งใจไม่เหมือนกับคุณเพราะว่านั่นจะพาทำให้คุณไม่ประสพผลสำเร็จเพราะว่าเป็นการตบมือข้างเดียว และนั่นเป็นเหตุผลทำให้เกิดการสลัดกลุ่ม ต้องอ่านให้ออกว่าคนที่พยายามสลัดกลุ่มนั้นเค้ามีวัถถุประสงค์อะไร พวกที่ทำไปเพราะว่าไม่มีวัถถุประสงค์จะมองออกได้ถ้าเราเข้าใจและสังเกตุให้มากพอ
หนีเพื่ออะไร????
ขี้เกรียจแปลแระไว้วันหลังนะครับ